Uống Gì Để Giảm Giảm Tàn Nhang?

Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ cải thiện tình trạng tàn nhang. Uống các loại nước ép giàu vitamin A, C, chất xơ giúp giảm tàn nhang. Đồng thời nên kết hợp với chế độ chăm sóc da và lối sống khoa học.

Nghiên cứu chỉ ra rằng, chế độ ăn uống đóng vai trò rất quan trọng cho quá trình điều trị nám và tàn nhang trên da. Vậy nên uống gì để giảm tàn nhang? Dưới đây là một số loại đồ uống vừa tốt cho sức khỏe, vừa giúp bạn cải thiện các đốm nâu trên da một cách hiệu quả, nhất định không được bỏ qua.

Nên uống gì để giảm tàn nhang?

Tàn nhang là những đốm nhỏ, bằng phẳng trên da, có màu nâu đen, tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại làm giảm tính thẩm mỹ trên gương mặt. Tàn nhang có thể điều trị được bằng nhiều giải pháp khác nhau. Tuy nhiên để việc điều trị đạt hiệu quả cao thì một chế độ ăn uống phù hợp là rất quan trọng. Ngược lại nếu bổ sung những thực phẩm, đồ uống không phù hợp sẽ càng làm cho đốm tàn nhang trở nên đậm màu hoặc lan rộng.  

Tàn nhang tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại làm giảm tính thẩm mỹ
Tàn nhang tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại làm giảm tính thẩm mỹ

Các bác sĩ da liễu cho biết, nhóm thực phẩm có khả năng điều trị tàn nhang cực kỳ hiệu quả bao gồm: 

  • Thực phẩm giàu vitamin A: Có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho tế bào da và giúp các vết thương mau lành, đẩy nhanh quá trình bong vảy và thúc đẩy lên da non
  • Thực phẩm giàu vitamin C: Giúp kích thích tái tạo tế bào, nuôi dưỡng làn da trắng hồng, đều màu. Đồng thời giúp loại bỏ các sắc tố Melanin trên da làm giảm tình trạng nám, tàn nhang.
  • Chất xơ: Chất xơ giúp bạn có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng cho da, kìm hãm sự phát triển của melanin, hỗ trợ mờ tàn nhang hiệu quả.

Ngoài việc bổ sung các thành phần dưỡng chất trong các bữa ăn hàng ngày, nhiều người cũng thắc mắc nên uống gì để giảm tàn nhang? Dưới đây là những loại đồ uống với đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho làn da, hỗ trợ xóa mờ tàn nhang mà bạn nên sử dụng:

Trà xanh

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, hoạt chất chống oxy hóa có trong trà xanh có tác dụng giúp đẩy lùi quá trình lão hóa, hỗ trợ làm mờ thâm nám chỉ sau vài tuần. Nếu vùng da bị nám, tàn nhang mới hình thành, bạn hoàn toàn có thể sử dụng trà xanh để hỗ trợ làm giảm tàn nhang.

Uống nước trà xanh giúp trị nám và tàn nhang hiệu quả
Uống nước trà xanh giúp trị nám và tàn nhang hiệu quả

Bạn chỉ cần rửa một nắm trà xanh, sau đó đun sôi với nước trong vòng 15 phút rồi uống mỗi ngày. Kiên trì thực hiện đều đặn mỗi ngày không chỉ là giải pháp giúp làm giảm tàn nhang mà còn giúp làn da thêm trắng mịn, sạch mụn và làm chậm quá trình lão hóa.

Nước ép cam

Đây là loại nước nổi tiếng có chứa các thành phần vitamin C cao. Chuyên gia da liễu cho biết, vitamin C có tác dụng giúp thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố, giải nhiệt, dưỡng da, giúp da thêm trắng mịn tự nhiên. Vì vậy nếu bạn đang băn khoăn không biết nên uống gì để giảm tàn nhang thì đừng bỏ qua loại đồ uống này.

Bạn có thể sử dụng nước cam ép hoặc ăn cam trực tiếp tùy theo sở thích của mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn cam làm gia vị để nấu các món ăn khác, vừa ngon miệng, vừa mang lại hiệu quả dưỡng da cao.

Nước đậu đen

Từ xa xưa, phụ nữ đã biết cách dùng đậu đen như một loại thực phẩm quan trọng để mang lại một làn da mịn màng, tươi trẻ. Trong đậu đen có chứa nhiều vitamin A, C, giúp làm chậm quá trình lão hóa da, dưỡng trắng và thanh nhiệt. Ngoài ra đậu đen còn giúp điều hòa nội tiết tố ở phái nữ, ức chế sự sản sinh các hắc tố melanin có hại cho da.

Nước đậu đen xóa mờ tàn nhang hiệu quả
Nước đậu đen xóa mờ tàn nhang hiệu quả

Với đậu đen, bạn có thể chế biến thành món chè hoặc sao lên rồi pha nước để uống hàng ngày. Nước đậu đen không chỉ tốt cho da mà còn rất tốt cho sức khỏe. Vì vậy bạn nên kiên trì sử dụng loại đồ uống ngày thường xuyên để mang lại hiệu quả cao.

Sữa đậu nành

Với thắc mắc uống gì để giảm tàn nhang, câu trả lời chính là sữa đậu nành. Thực chất, nóng trong người cũng là một trong những nguyên nhân gây mụn, nám và tàn nhang cho da. Khi đó, dùng sữa đậu nành được xem là một giải pháp hữu hiệu giúp thanh lọc cơ thể, giải độc, làm mát da, giảm mụn và tàn nhang một cách an toàn.

Bên cạnh đó, trong sữa đậu nành còn có chứa chất isoflavone, đặc biệt có lợi cho phụ nữ. Bởi hoạt chất này có tác dụng hỗ trợ giải quyết tình trạng thiếu hụt estrogen và làm giảm nám, tàn nhang hiệu quả. Vì vậy mỗi ngày bạn hãy uống một ly sữa đậu nành sẽ rất tốt cho làn da.

Nước ép dưa chuột

Nước ép dưa chuột là một trong những lựa chọn hoàn hảo cho thắc mắc uống gì để giảm tàn nhang. Dưa chuột vốn được biết đến là nguyên liệu hàng đầu trong việc làm đẹp da, dưỡng trắng và trị mụn. Tuy nhiên, nhờ chứa các hoạt chất dồi dào như vitamin C, B1, B2… dưa chuột cũng góp phần quan trọng trong đẩy lùi các sắc tố melanin, ngăn chặn sự hình thành và lan rộng của nám và tàn nhang.

Nước ép dưa chuột là một trong những lựa chọn hoàn hảo cho thắc mắc uống gì để giảm tàn nhang
Nước ép dưa chuột là một trong những lựa chọn hoàn hảo cho thắc mắc uống gì để giảm tàn nhang

Để hỗ trợ điều trị nám, tàn nhang với nguyên liệu này, bạn hãy đem rửa sạch dưa chuột dưới vòi nước, sau đó ngâm chúng với nước muối loãng khoảng 10 phút để diệt khuẩn. Thái dưa chuột thành từng khúc nhỏ và cho vào máy ép trái cây để ép lấy nước. Mỗi ngày bạn có thể uống khoảng 2 ly nước ép kết hợp với việc ăn sống dưa chuột và đắp mặt nạ từ dưa chuột để giúp các vết tàn nhang được loại bỏ.

Uống nước ép cà chua

Cà chua chín từ lâu đã trở thành một trong những loại quả có công dụng chăm sóc và làm đẹp da hiệu quả. Bởi trong thành phần của cà chua có chứa hàm lượng vitamin C cực cao, giúp kiểm soát và ngăn ngừa hoạt động của hắc tố melanin gây nám, tàn nhang. Chính vì thế, việc sử dụng nước ép cà chua để trị tàn nhang được xem là bí quyết làm đẹp tại nhà hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua.

Mỗi buổi sáng thức dậy, bạn hãy uống 1 ly nước ép cà chua chín hoặc ăn sống 1-2 trái cà chua bi cũng sẽ hỗ trợ điều trị tàn nhang trên da một cách rất tốt.

Nước ép chanh tươi

Có thể bạn đã biết, chanh tươi là một trong những loại trái cây rất giàu vitamin A và C, có tác dụng giúp làm giảm mụn, mờ thâm và dưỡng trắng da hiệu quả. Không những vậy, uống nước chanh đường pha loãng cũng là cách giúp loại bỏ được các nốt tàn nhang trên da một cách an toàn mà không phải ai cũng biết.

Nước ép chanh tươi điều trị tàn nhang
Nước ép chanh tươi điều trị tàn nhang

Bạn chỉ cần pha 2 thìa đường với một nửa quả chanh tươi vào 150ml nước lạnh, khuấy đều cho tan hết đường sau đó gạn bỏ hạt là có thể sử dụng. Để đạt được hiệu quả chữa tàn nhang tốt nhất, bạn nên uống loại nước này mỗi ngày một lần liên tục trong thời gian dài.

Tuy nhiên bệnh nhân có tiền sử bị viêm loét dạ dày nên cân nhắc sử dụng. Bởi nước chanh đường chứa rất nhiều axit, có thể khiến tình trạng bệnh nghiêm trọng hơn.

Nước ép từ cà rốt

Nước ép cà rốt có tác dụng giúp bổ sung hàm lượng lớn các chất vitamin A, C, K, kali, chất xơ, mang lại các sắc tố carotenoid lutein và zeaxanthin, hoạt động như một chất chống oxy hóa trong cơ thể.

Một ly nước ép cà rốt mỗi ngày sẽ giúp cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng quý giá cho cơ thể. Hàm lượng vitamin A có trong cà rốt sẽ giúp làm giảm tình trạng thâm nám trên da một cách hiệu quả, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào, kích thích đào thải nhóm hắc tố melanin ra ngoài cơ thể.

Bên cạnh đó, cà rốt còn chứa lượng lớn các khoáng chất thiết yếu tốt cho cơ thể. Do đó bạn có thể sử dụng nước ép cà rốt hàng ngày để sớm có được làn da sáng mịn, tràn đầy sức sống.

Lưu ý khi điều trị tàn nhang tại nhà

Bên cạnh thắc mắc uống gì để giảm tàn nhang, dưới đây cũng là một số lưu ý quan trọng giúp hỗ trợ điều trị tàn nhanh hiệu quả người bệnh cần nắm rõ:

Người bệnh cần nắm được những lưu ý quan trọng giúp việc điều trị tàn nhang hiệu quả hơn
Người bệnh cần nắm được những lưu ý quan trọng giúp việc điều trị tàn nhang hiệu quả hơn
  • Một số loại nước ép nếu sử dụng quá nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe. Do đó nếu bạn là những người có tiền sử mắc các bệnh về tim mạch, tiểu đường, dạ dày, gan thận,… thì nên hỏi ý kiến của bác sĩ về liều lượng trước khi dùng.
  • Khi sử dụng các loại nước uống trên, bạn chỉ nên dùng mỗi lần tối đa 200ml, không nên quá lạm dụng.
  • Với những loại trái cây lấy nước ép, bạn nên lựa chọn nguyên liệu sạch, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Tốt nhất nên ngâm với nước muối loãng 10 phút để loại bỏ tạp chất và vi khuẩn.
  • Bên cạnh việc uống gì để giảm tàn nhang, người bệnh cũng cần có chế độ sinh hoạt nghỉ ngơi khoa học, không thức khuya, nên ngủ đủ giấc, hạn chế căng thẳng, stress,…
  • Nên dùng kem chống nắng và che chắn kỹ trước khi ra ngoài tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Như vậy bài viết trên đây đã giúp bạn giải đáp thắc uống gì để giảm tàn nhang? Hy vọng thông qua những gợi ý này sẽ giúp bỏ túi thêm nhiều kiến thức hữu ích, để công cuộc điều trị nám, tàn nhang đạt hiệu quả tốt hơn.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tải về ứng dụng

Ứng dụng Chăm sóc sức khỏe cho gia đình bạn

Mỗi ngày bận rộn trôi qua, chúng ta lại vô tình lãng quên tài sản quý giá nhất của mình: Sức khỏe. Hãy để VIETMEC trở thành một cánh tay đắc lực chăm sóc và gìn giữ tài sản đó cho bạn và cả gia đình.

Tải ngay cho IOS Tải ngay cho Android