Ăn gì để vòng 1 to và săn chắc?

Chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, kích thước và độ săn chắc của vòng 1. Một số loại thực phẩm được khuyến khích có thể kể đến như chế phẩm từ đậu nành, chế phẩm từ sữa, đu đủ xanh, hạt lạc, óc chó, hạt thì là, cà rốt, củ cải đường, cá hồi, dầu oliu, bơ. Bên cạnh đó, bạn cũng cần xây dựng chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh.

Kích thước và độ săn chắc của vòng 1 phụ thuộc vào tỷ lệ nội tiết tố estrogen trong cơ thể phái đẹp. Loại nội tiết này có thể tăng lên nhờ tiêu thụ những loại thực phẩm có lợi cho vòng 1. Vậy ăn gì để vòng 1 to và săn chắc, dưới đây là 11 loại thực phẩm giúp vòng 1 khỏe và đẹp nhất, mời bạn đọc tham khảo.

Ăn gì để vòng 1 to và săn chắc?

Chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, kích thước và độ săn chắc của vòng 1. Vậy nên ăn gì để vòng 1 to và săn chắc? Dưới đây là 11 loại thực phẩm có khả năng cải thiện kích thước và giúp vòng 1 luôn tươi trẻ, căng tràn sức sống.

Chế phẩm từ đậu nành

Đậu nành là loại cây thuộc họ đậu, chứa hàm lượng lớn isoflavone và genistein – được mệnh danh là estrogen thực vật. Đây là hai hoạt chất có công thức hóa học gần giống estrogen, có khả năng kết hợp với nội tiết tố trong cơ thể để cải thiện vẻ đẹp cho chị em.

Thường xuyên tiêu thụ các loại thực phẩm làm từ đậu nành kết hợp với tập thể dụng đúng cách giúp chị em nhanh chóng sở hữu một bộ ngực khỏe mạnh và căng đầy sức sống. Trong đó, nên ưu tiên sữa đậu nành, đậu phụ và bột đậu dinh dưỡng.

Chế phẩm từ đậu nành giúp bổ sung estrogen làm tăng kích thước vòng 1
Chế phẩm từ đậu nành giúp bổ sung estrogen làm tăng kích thước vòng 1

Ngoài ra, theo một công bố mới đây trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ, lượng chất xơ có trong đậu nành có khả năng giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh ung thư vú. Cứ 10g chất xơ trong bữa ăn hằng ngày giúp giảm 7% nguy cơ mắc bệnh ung thư vú. Khối lượng này tương đương với một nửa đến một chén đậu nành.

Các chế phẩm từ sữa

Sữa chứa nhiều thành phần dinh dưỡng ảnh hưởng đến sức khỏe nói chung và sức khỏe của vòng ngực nói riêng. Thường xuyên uống sữa giúp cơ thể hấp thụ lượng vitamin A, B, tăng cường khả năng tổng hợp hormone trong cơ thể phụ nữ. Đặc biệt, trong sữa chứa một lượng estrogen khá lớn nên có thể giúp vòng 1 của bạn nở nang và khỏe mạnh hơn theo thời gian.

Ngoài ra, vòng 1 được cấu thành từ các mô mỡ liên kết với nhau, nên việc tiêu thụ các sản phẩm sữa giàu chất béo có thể làm tăng kích thước ngực. Bên cạnh sữa tươi, chị em có thể bổ sung thêm các chế phẩm từ sữa như: phô mai, sữa chua và bơ bữa.

Đu đủ xanh

Đu đủ xanh thường được sử dụng để kích thích tuyến sữa cho các mẹ bầu sau sinh. Trong nhựa của đu đủ có chứa một loại enzym có khả năng kích thích sự nảy nở của “núi đôi”. Khi được chế biến cùng một số loại thực phẩm bổ dưỡng khác như: móng giò, đậu đỏ, xương lợn,… còn có tác dụng tẩm bổ, nâng đỡ các mô mỡ, làm tăng kích thước vùng ngực, giúp căng tròn tự nhiên.

Đu đủ có chứa một loại enzym có khả năng kích thích sự nảy nở của “núi đôi”
Đu đủ có chứa một loại enzym có khả năng kích thích sự nảy nở của “núi đôi”

Hạt lạc

Lạc còn được gọi là đậu phộng, là loại thực phẩm chứa nhiều loại dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin E. Cứ mỗi 100g lạc lại có 8,33mg vitamin E, có khả năng giúp cơ thể tăng cường sản sinh chất làm săn chắc, khiến vòng 1 trở nên căng tròn hơn và khỏe mạnh hơn.

Quả óc chó

Với thắc mắc ăn gì để vòng 1 to và săn chắc không nên bỏ qua hạt óc chó. Loại hạt này cung cấp nguồn protein và chất béo dồi dào, là một trong những loại thực phẩm hỗ trợ tăng kích thước vòng 1 hiệu quả nhất. Ngoài ra, thành phần omega 3, phytosterol và các chất chống oxy hóa khác có khả năng chống lại khối u, hỗ trợ ngăn ngừa nguy cơ ung thư vú.

Bên cạnh công dụng giúp vòng 1 nở nang và săn chắc hơn, hạt óc chó cũng có lợi cho sự phát triển của não bộ, đồng thời giúp cải thiện sức khỏe cho trái tim. Bạn có thể ăn hạt óc chó như một món ăn nhẹ, hoặc ăn kèm các món ăn khác để tối ưu hóa lợi ích. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng thêm hạt điều, hạt hạnh nhân, mè… để nâng cao hiệu quả.

Hạt thì là

Hạt thì là được ví như một loại “siêu thực phẩm” có khả năng cải thiện kích thước và vẻ đẹp của vòng 1. Trong thì là có chứa hàm lượng phytoestrogen rất cao. Khi được hấp thụ vào cơ thể, phytoestrogen thúc đẩy tăng cường nồng độ estrogen một cách tự nhiên. Từ đó kích thích ngực phát triển, trở nên đầy đặn và săn chắc hơn.

Thì là chứa hàm lượng phytoestrogen rất cao
Thì là chứa hàm lượng phytoestrogen rất cao

Cà rốt và củ cải đường

Cà rốt và củ cải đường chứa hàm lượng lớn estrogen và chất sắt. Đưa 2 loại thực phẩm này vào khẩu phần ăn hằng ngày bổ sung nhiều dưỡng chất, tăng cường chất xơ thúc đẩy hệ tiêu hóa, và tạo điều kiện cho vòng 1 phát triển. Đặc biệt, hàm lượng sắt phong phú trong củ cải đường còn giúp tăng cường ham muốn và chức năng sinh lý nữ, giúp đời sống tình cảm viên mãn hơn.

Bông cải xanh

Theo nghiên cứu của Đại học Michigan, bông cải xanh chứa hàm lượng sulforaphane rất cao. Đây là hoạt có khả năng làm giảm số lượng tế bào gốc ung thư vú (là loại tế bào gây ung thư và tái phát). Từ đó giúp vòng 1 luôn khỏe mạnh và săn chắc. Để hấp thụ được tối đa hợp chất quý giá này, bạn ăn bông cải xanh sống hoặc hấp/xào trong một thời gian ngắn, tránh đun nấu quá lâu vì có phá hủy một số sulforaphane.

Cá hồi

Cá hồi là nguồn cung cấp axit béo lành mạnh và hàm lượng collagen rất cao. Bổ sung cá hồi vào chế độ dinh dưỡng giúp cải thiện sức khỏe tổng thể và giúp ngực khỏe mạnh, săn chắc hơn. Bên cạnh cá hồi tươi, dầu cá hồi cũng mang lại hiệu quả tương tự.

Theo một kết quả nghiên cứu, bổ sung dầu cá trong ít nhất 10 năm có khả năng làm giảm nguy cơ ung thư biểu mô ống – loại ung thư vú phổ biến nhất ở phụ nữ. Nguyên nhân là chất béo omega-3 trong dầu cá làm giảm viêm mạnh, góp phần ức chế sự phát triển của ung thư vú. Để thu được lợi ích tốt nhất, bạn nên bổ sung dầu cá hàng ngày và ăn cá hồi 2 lần mỗi tuần.

Cá hồi và dầu cá giúp vòng 1 to và săn chắc hơn
Cá hồi và dầu cá giúp vòng 1 to và săn chắc hơn

Dầu ô liu

Trong dầu ô liu tinh khiết chứa nhiều chất chống oxy hóa và axit oleic (chất béo không bão hòa đơn), có khả năng loại bỏ sự phát triển của các tế bào ác tính. Khi kết hợp với phương pháp massage, dầu ô liu hỗ trợ tăng kích thước vòng 1 hiệu quả, giúp ngực săn chắc hơn nhờ khả năng nâng đỡ các mô mỡ. Ngoài ra, loại dầu này cũng đặc biệt tốt cho làn da, có khả năng loại bỏ các vết rạn da sâu, làm da săn chắc, mịn màng.

Bơ chứa hàm lượng lớn axit béo không bão hoà, có tác dụng kích thích các mô mỡ ở ngực phát triển. Khi sử dụng với liều lượng hợp lý, bơ giúp tăng kích thước vòng 1 mà không ảnh hưởng đến cân nặng tự nhiên. Bên cạnh đó, trong loại quả cận nhiệt đới này còn chứa nhiều loại vitamin (A, C, E, B1…), omega 3, omega 6, các loại khoáng chất và chất xơ, giúp đẩy lùi sự lão hoá, giúp da săn chắc và đàn hồi hơn.

Lưu ý để vòng 1 khỏe mạnh và săn chắc

Các loại thực phẩm trên chỉ có tác dụng hỗ trợ làm đẹp vòng 1, vì vậy bạn không nên nôn nóng khi sử dụng. Bên cạnh việc bổ sung các thực phẩm có lợi, để vòng 1 luôn khỏe mạnh và săn chắc thì bạn nên lưu ý một số điều sau:

Nên chọn áo lót đúng kích cỡ để nâng đỡ vòng 1, hạn chế tình trạng chảy xệ
Nên chọn áo lót đúng kích cỡ để nâng đỡ vòng 1, hạn chế tình trạng chảy xệ
  • Nên xây dựng chế độ dinh dưỡng lành mạnh, bổ sung thực phẩm tốt cho sức khỏe, hạn chế ăn đồ ăn nhanh, đồ ăn chế biến sẵn, các món chiên rán dầu mỡ có hại.
  • Tránh xa rượu, bia, thuốc lá và các chất gây nghiện vì chúng có thể làm sức khỏe suy giảm, làm mất tính đàn hồi của da, khiến ngực bị chảy xệ do không được nâng đỡ đúng cách.
  • Nên thực hiện các bài tập massage dành riêng cho vòng 1, giúp vòng 1 được nở nang và khỏe mạnh hơn.
  • Luyện tập thể thao đúng cách, chơi các môn thể thao tốt cho sức khỏe của vòng 1, đặc biệt là bơi lội.
  • Chú ý lựa chọn trang phục phù hợp, có khả năng nâng đỡ ngực, không mặc đồ quá chật vì sẽ chèn ép ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Chú ý tư thế nằm khi ngủ, không nên nằm sấp để tránh gây đè ép, ảnh hưởng đến sức khỏe vùng ngực.

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi “ăn gì để vòng 1 to và săn chắc”. Để có vòng 1 đẹp và khỏe mạnh nhất, chị em nên kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh với chế độ luyện tập khoa học, giúp tăng cường sức khỏe và giữ gìn sự trẻ trung, cuốn hút.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tải về ứng dụng

Ứng dụng Chăm sóc sức khỏe cho gia đình bạn

Mỗi ngày bận rộn trôi qua, chúng ta lại vô tình lãng quên tài sản quý giá nhất của mình: Sức khỏe. Hãy để VIETMEC trở thành một cánh tay đắc lực chăm sóc và gìn giữ tài sản đó cho bạn và cả gia đình.

Tải ngay cho IOS Tải ngay cho Android