Cách Chữa Khó Thở Sau Khi Uống Bia Tại Nhà Hiệu Quả

Tức ngực, khó thở là các triệu chứng thường gặp ở những người hay uống bia. Nếu bệnh không được chữa trị đúng cách, kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm đến tính mạng. Vậy, có những cách chữa khó thở sau khi uống bia nào và cách thực hiện ra sao? Mời bạn đọc tham khảo thêm bài viết dưới đây.

Cách chữa khó thở sau khi uống bia đúng cách, hiệu quả

Theo thống kê, mức tiêu thụ bia của người Việt trong những năm gần đây có xu hướng tăng nhanh chóng. Hầu hết trong các bữa tiệc, liên hoan, đám cưới… đều có uống bia. Con người tìm đến bia để giải khát, để giải tỏa buồn phiền hoặc cùng tìm cảm giác vui vẻ, nâng nâng.

Uống bia có thể gây tức ngực, khó thở
Uống bia có thể gây tức ngực, khó thở

Tuy nhiên, uống nhiều bia không chỉ gây hại cho sức khỏe mà còn là nguyên nhân dẫn đến các bệnh lý nguy hiểm khác như: Tai biến mạch máu não, đột quỵ, tim mạch, dạ dày. Chính vì vậy, bạn nên cần hạn chế uống bia rượu.

Những tác hại do uống bia gây ra cũng có nhiều mức độ nặng nhẹ. Điều này còn phụ thuộc vào thể trạng sức khỏe mỗi người, nồng độ cồn trong bia, khả năng thải độc của gan, dạ dày… Riêng tình trạng khó thở, buồn nôn, tim đập nhanh là dấu hiệu cho thấy tim và phổi đang bị tổn thương, tuần hoàn máu kém, không cấp đủ oxi cho cơ thể. Nếu tình trạng kéo dài có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Chính vì vậy, để giảm tác hại do uống bia gây ra, bạn có thể thực hiện các biện pháp sau:

Một số mẹo dân gian có thể giúp làm giảm tác hại của rượu bia
Một số mẹo dân gian có thể giúp làm giảm tác hại của rượu bia
  • Uống nhiều nước lọc: Uống nhiều nước lọc để pha loãng nồng độ cồn có trong cơ thể.
  • Uống nước cháo loãng: Chất ethanol có trong bia khi gặp tinh bột trong cháo loãng sẽ ngưng tụ lại và không được cơ thể hấp thụ được nữa. Nhờ đó giúp giảm tình trạng say sỉn, tức ngực, khó thở.
  • Uống nước ép hoa quả hoặc trà thảo mộc: Các dưỡng chất, vitamin có trong hoa quả và trà giúp giảm tác động xấu do bia gây ra.
  • Uống nước đậu xanh, đậu đen: Theo quan điểm Đông y, hạt đậu có tính mát, vị ngọt có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu. Theo đó, bạn có thể ninh nhừ hạt đậu rồi uống từ 1-2 bát sau khi uống nhiều bia.
  • Ngủ đủ giấc: Ngủ đủ giấc sau khi say bia sẽ giúp cơ thể bạn có thời gian xử lý congener, làm giảm cảm giác khó chịu, mệt mỏi.
  • Uống cà phê đen: Chất caffeine trong cà phê có thể làm giảm sự mệt mỏi của cơ ở đường hô hấp, giúp giải quyết tình trạng khó thở hiệu quả.
  • Uống trà gừng: Sau khi uống bia mà bạn có triệu chứng tức ngực, khó thở thì có thể thử ngậm một vài lát gừng hoặc pha trà gừng để kích thích hệ tiêu hóa, giảm các giác đầy hơi, chướng bụng…
Uống trà gừng ấm có thể giúp giảm cơn say
Uống trà gừng ấm có thể giúp giảm cơn say

Để nhanh chóng đẩy lùi triệu chứng trên người bệnh có thể kết hợp đồng thời các phương pháp. Nhưng tốt nhất là nên uống có chừng mực và hạn chế uống bia tối thiểu.

Biện pháp phòng tránh bệnh khó thở sau khi uống bia

Bên cạnh các cách chữa khó thở sau khi uống bia vừa nêu trên, người bệnh cũng cần lưu ý một vài biện pháp phòng tránh sau:

  • Nên lựa các loại bia có nồng độ cồn thấp hoặc bia không cồn như bia Sagota, bia Taybeh, bia Buckler…
  • Hạn chế uống bia hoặc uống có chừng mực, điều độ.
  • Ăn đủ no trước khi uống. Bởi trong lúc uống bia nếu bạn không đủ no sẽ khiến hàm lượng đường trong cơ thể giảm gây ra tình trạng đau đầu, yếu ớt.
  • Không mua và sử dụng các loại rượu bia không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không temmác.
  • Nên hạn chế uống các loại rượu tự pha chế, ngâm lá, rễ cây khi không biết rõ về độc tính của nó.

Các cách chữa khó thở sau khi uống bia vừa nêu trên chỉ là những biện pháp đơn giản tại nhà, áp dụng cho những trường hợp nhẹ. Nếu cảm thấy khó thở kéo dài dai dẳng, không đỡ thì người bệnh nên đến các cơ sở y tế gần nhất để thăm khám và chữa trị kịp thời.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn

Tải về ứng dụng

Ứng dụng Chăm sóc sức khỏe cho gia đình bạn

Mỗi ngày bận rộn trôi qua, chúng ta lại vô tình lãng quên tài sản quý giá nhất của mình: Sức khỏe. Hãy để VIETMEC trở thành một cánh tay đắc lực chăm sóc và gìn giữ tài sản đó cho bạn và cả gia đình.

Tải ngay cho IOS Tải ngay cho Android