Cách Làm 2 Má Bầu Bĩnh Cho Gương Mặt Đáng Yêu

Một khuôn mặt bầu bĩnh, tròn đầy sẽ giúp bạn trở nên đáng yêu, xinh đẹp và thu hút người đối diện. Nhưng để sở hữu được khuôn mặt như vậy là điều không hề đơn giản. Bài viết sau sẽ bật mí những cách làm 2 má bầu bĩnh hiệu quả dành cho các chị em.

Cách làm 2 má bầu bĩnh bằng chế độ ăn

Nhiều chị em áp dụng biện pháp ăn uống giảm cân để có được cơ thể săn chắc, thon gọn, tuy nhiên nếu không phù hợp sẽ vô tình khiến khuôn mặt trở nên hốc hác và gầy gò. Ngược lại một số người vì muốn có khuôn mặt bầu bĩnh đã thực hiện chế độ ăn uống để tăng cân và vô tình làm cơ thể thừa cân.

Vậy làm sao giải quyết được mâu thuẫn này, cùng tham khảo những cách làm má bầu bĩnh hơn bằng chế độ ăn dưới đây:

Ăn nhiều trái cây

Trái cây có chứa hàm lượng vitamin dồi dào, chất xơ cùng với rất nhiều dinh dưỡng có lợi khác. Sử dụng trái cây trong thực đơn hàng ngày không chỉ mang lại làn da mịn màng mà còn là cách để giúp bạn sở hữu đôi má bầu bĩnh. Bơ, táo đỏ, cà rốt và chanh chính là nhóm những trái cây bạn nên sử dụng.

Bơ là loại quả giúp làm 2 má bầu bĩnh hiệu quả
Bơ là loại quả giúp làm 2 má bầu bĩnh hiệu quả
  • Bơ: Chỉ cần sử dụng một trái bơ mỗi ngày là bạn đã cung cấp cho cơ thể khoảng 240 calo và tương ứng với khoảng 10g chất xơ. Nguồn dinh dưỡng này sẽ giúp bạn có được một cơ thể khỏe mạnh. Đặc biệt trong mỗi quả bơ thường chỉ chứa khoảng 15 gam chất béo không bão hòa giúp bạn không bị mập mà khuôn mặt vẫn đầy đặn.
  • Táo đỏ, chanh và cà rốt: Một cốc sinh tố cà rốt, táo đỏ và chanh chính là cách làm 2 má bầu bĩnh hiệu quả mà bạn nên tham khảo. Bên cạnh đó bạn hoàn toàn cũng có thể lựa chọn một số loại quả khác như: Xoài, chuối, sầu riêng để giúp khuôn mặt trở nên đầy đặn hơn.

Bổ sung thực phẩm chứa tinh bột

Bổ sung nhóm các thực phẩm chứa tinh bột vào chế độ ăn hàng ngày cũng là cách làm má đầy đặn được nhiều người lựa chọn. Chúng ta đều biết đây là nhóm thực phẩm không thể thiếu đối với thực đơn của người Việt, chúng cũng giúp làm đầy khuôn mặt hiệu quả.

Tuy vậy đây cũng là những nguyên liệu dễ khiến body của bạn phát phì hơn. Vì thế mỗi bữa bạn chỉ nên ăn từ 1 – 2 bát cơm nhỏ là phù hợp nếu như muốn có một thân hình không quá khổ.

Khoai tây là nhóm thực phẩm mang lại nguồn calo dồi dào cho cơ thể
Khoai tây là nhóm thực phẩm mang lại nguồn calo dồi dào cho cơ thể

Bên cạnh đó, khoai lang và khoai tây cũng là nhóm thực phẩm giúp bổ sung lượng calo cần thiết cho cơ thể. Hàm lượng glycogen có trong 2 loại khoai này cũng giúp da mặt bạn hồng hào một cách tự nhiên. Vì thế đây chính là nhóm thực phẩm bạn cần bổ sung vào bữa ăn để giúp béo mặt nhưng không béo người.

Uống nhiều nước mỗi ngày

Uống nhiều nước là lời khuyên của các chuyên gia nếu như bạn muốn có một vóc dáng đẹp. Đồng thời đây cũng là cách làm má không bị hóp, giúp gương mặt trở nên căng bóng với làn da mịn màng hơn.

Mỗi ngày bạn nên bổ sung khoảng 2 lít nước, uống vào thời điểm buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ. Duy trì đều đặn thói quen này làn da bạn không bị khô, thay vào đó sẽ căng bóng và mịn màng.

Tăng cường thịt đỏ

Thịt đỏ là gợi ý hữu ích dành cho những ai đang tìm kiếm cách làm 2 má bầu bĩnh. Chị em có đôi má gầy hóp nên bổ sung các loại thịt đỏ như: Thịt lợn, thịt bò để giúp làm đầy khuôn mặt bằng những nguyên tố vi lượng sẵn có. Thực tế đây cũng là nhóm các thực phẩm thường hay xuất hiện trên bàn ăn hàng ngày.

Thành phần của thịt đỏ có chứa hàm lượng protein, sắt và kẽm dồi dào
Thành phần của thịt đỏ có chứa hàm lượng protein, sắt và kẽm dồi dào

Nghiên cứu đã chỉ ra trong thành phần của thịt đỏ có chứa hàm lượng dồi dào các protein, vitamin, sắt và kẽm. Nhờ vậy có thể giúp cơ thể hấp thụ tốt và làm đầy phần mỡ ở dưới da mặt, mang đến gương mặt tròn đầy, bầu bĩnh và dễ thương cho nhiều chị em.

Trứng – Cách làm 2 má bầu bĩnh chị em nên biết

Trong thành phần của trứng có chứa rất nhiều protein và một lượng calo tốt cho sức khỏe. Việc ăn trứng đều đặn sẽ giúp bạn sở hữu làn da hồng hào, trắng sáng, cơ thể ít tăng cân nhưng khuôn mặt lại đầy đặn, phúc hậu hơn. Vì thế đừng bỏ qua trứng nếu đang muốn làm 2 má bầu bĩnh, giúp bạn đáng yêu hơn.

Ngoài ra, một số người khuyên nên dùng lòng trắng trứng, nhưng cũng có quan điểm cho rằng chỉ cần ăn lòng đỏ. Để sở hữu gương mặt phúc hậu thì bạn nên sử dụng cả 2. Lòng đỏ và lòng trắng trứng đều có chứa nhiều khoáng chất giúp tăng cường lượng mỡ ở dưới da. Nhờ vậy sẽ giúp bạn sở hữu một gương mặt tròn trịa và phúc hậu như ý muốn.

Mật ong

Một trong những cách giúp má bầu bĩnh nhờ thực phẩm là sử dụng mật ong. Đây cũng là một nguyên liệu quen thuộc trong việc làm đẹp da. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra trong mật ong có chứa rất nhiều vitamin và protein. Nhờ vậy loại thực phẩm này có thể giúp bạn tăng cân đều và ổn định và đồng thời cũng giúp làm mặt đầy đặn hơn nhưng không bị phù hoặc trữ nước.

Sử dụng mật ong là cách làm 2 má bầu bĩnh hiệu quả
Sử dụng mật ong là cách làm 2 má bầu bĩnh hiệu quả

Vì thế nếu muốn sở hữu đôi má bầu bĩnh, dễ thương bạn nên bổ sung mật ong vào khẩu phần ăn hàng ngày. Tuy nhiên cần lưu ý lựa chọn những sản phẩm nguyên chất, đảm bảo an toàn nhất cho sức khỏe.

Tăng lượng sữa

Sữa được biết đến là nhóm thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, là thức uống quen thuộc của nhiều gia đình. Trong sữa có nhiều chất béo, protein, canxi,… giúp làm đẹp da và cũng rất tốt cho cơ thể.

Bạn có thể bổ sung sữa vào bất kỳ bữa ăn nào trong ngày để khắc phục nhược điểm của một gương mặt hơi gầy. Tuy nhiên chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng sữa tươi ít đường và không đường. Ngoài ra đừng quên sữa là thực phẩm tuyệt vời giúp béo mặt mà không béo người.

Phô mai

Một cách làm 2 má bầu bĩnh khác bằng sử dụng thực phẩm đó là phô mai. Bạn nên thêm một lượng nhỏ phô mai vào các bữa ăn của mình để thấy khuôn mặt thay đổi vào thời gian sau đó. Lý do là bởi trong thành phần của phô mai có chứa lượng calo và chất béo dồi dào, giúp cải thiện khuôn mặt ốm yếu, gầy gò.

Phô mai có chứa lượng calo và chất béo dồi dào
Phô mai có chứa lượng calo và chất béo dồi dào

Tuy nhiên lời khuyên dành cho bạn là nên sử dụng phô mai tươi bởi chúng ít chất béo hơn. Phô mai chính là sự lựa chọn cực kỳ phù hợp với những người có cơ thể ốm yếu, gầy gò hay thiếu cân, suy dinh dưỡng.

Tóm lại nếu muốn sở hữu một gương mặt với 2 má tròn đầy, bầu bĩnh, bạn đừng bỏ qua nhóm thực phẩm bao gồm: Phô mai, sữa, mật ong, trứng, khoai lang, khoai tây và sử dụng thêm lượng nước hàng ngày. Chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi trên khuôn mặt mình sau một thời gian ngắn áp dụng.

Áp dụng các bài tập giúp má bầu bĩnh

Để có được gương mặt bầu bĩnh bên cạnh việc thay đổi thực đơn hàng ngày, một chế độ luyện tập khoa học dành cho cơ mặt sẽ giúp hỗ trợ bạn hiệu quả. Thường xuyên thực hiện các bài tập sau sẽ giúp cơ mặt bạn hoạt động tốt hơn, máu lưu thông đều đặn và khuôn mặt luôn tươi tắn.

Bài tập giúp má bầu bĩnh

Bài tập là cách làm 2 má bầu bĩnh được nhiều chị em áp dụng và đánh giá cao về tính hiệu quả. Mỗi ngày bạn chỉ cần dành ra khoảng 10 phút để thực hiện, gương mặt sẽ nhanh chóng tươi trẻ và tròn đầy trở lại.

Hướng dẫn cách thực hiện:

  • Để thực hiện bài tập bạn cần lựa chọn những địa điểm yên tĩnh để có thể tập trung nhất.
  • Đầu tiên bạn từ từ hít một hơi sâu sau đó giữ hơi ở 2 bên má trong thời gian từ 30 đến 60 giây.
  • Sau đó lặp lại động tác 10 đến 20 lần và tăng dần thời gian giữ hơi lên theo thời gian.

Đây là bài tập giúp làm cơ mặt giãn nở, đàn hồi và mang đến một khuôn mặt bầu bĩnh, dễ thương cho chị em. Vì thế đừng bỏ qua gợi ý tuyệt vời này nếu muốn sở hữu gương mặt đáng yêu.

Bài tập chu môi

Bên cạnh bài tập với má, bài tập với môi cũng là một trong những cách làm 2 má bầu bĩnh mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà. Bất cứ khi nào có thời gian rảnh bạn đều có thể thực hiện bài tập, hiệu quả mang lại sẽ khiến bạn bất ngờ.

Bài tập chu môi giúp bạn có được 2 má bầu bĩnh
Bài tập chu môi giúp bạn có được 2 má bầu bĩnh

Hướng dẫn cách thực hiện:

  • Bài tập này được thực hiện một cách hết sức đơn giản, bạn chỉ cần chu môi ra xa và chặt nhất có thể.
  • Sau đó thu môi vào đồng thời mỉm cười trong khoảng thời gian 5s để đạt hiệu quả.
  • Động tác chu môi cần được lặp lại khoảng 15 lần để giúp giãn cơ mặt và ngăn chặn dấu hiệu lão hóa, nếp nhăn.

Massage – Cách làm 2 má bầu bĩnh hiệu quả

Massage là cách làm 2 má bầu bĩnh đặc biệt hiệu quả. Nếu bạn đang sở hữu đôi gò má hơi gầy và thiếu sức sống hãy thử massage chúng mỗi ngày để lấy lại vẻ đẹp phúc hậu và tròn đầy trên gương mặt.

Hướng dẫn cách thực hiện:

  • Bạn sử dụng 2 tay để xoa đều lên mặt một cách nhẹ nhàng theo chiều từ dưới lên và ngược lại.
  • Bước tiếp theo bạn cần thực hiện massage từ trong ra ngoài theo hình xoắn tròn. Phương pháp giúp khuôn mặt trông đầy đặn và bầu bĩnh hơn. Bên cạnh đó đây cũng là cách giúp trẻ hóa làn da, giúp da căng mịn và tràn đầy sức sống.

Những lưu ý sau khi làm má bánh bao bạn cần biết

Nguyên nhân khiến bạn không may có gương mặt gầy gò có thể do lối sống, chế độ ăn và quá trình lão hóa. Vì thế để giúp các cách làm 2 má bầu bĩnh đạt hiệu quả cao nhất, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Với các phương pháp làm 2 má bầu bĩnh bằng thực phẩm, bạn cần lựa chọn những sản phẩm tự nhiên, đảm bảo an toàn khi sử dụng.
  • Với những bài tập cần rèn luyện thường xuyên và kiên trì dài lâu mới có thể mang lại hiệu quả.
Chị em nên có chế độ ăn uống khoa học để đảm bảo sức khỏe tốt nhất
Chị em nên có chế độ ăn uống khoa học để đảm bảo sức khỏe tốt nhất

Bên cạnh việc áp dụng các phương pháp giúp làm 2 má bầu bĩnh hơn trong bài viết, chị em nên thay đổi lối sống với một thực đơn khoa học, chế độ làm việc, ăn ngủ phù hợp. Đây là việc làm giúp chị em có được sức khỏe tốt nhất, tránh tình trạng gầy gò do thiếu chất dinh dưỡng.

Trên đây là gợi ý các cách làm 2 má bầu bĩnh để bạn đọc tham khảo và áp dụng. Để đạt được hiệu quả cao nhất cần chăm chỉ thực hiện, tập luyện và ăn uống điều độ, khoa học. Hy vọng bài viết đã mang đến những thông tin hữu ích giúp bạn sở hữu gương mặt bầu bĩnh, đáng yêu.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn

Tải về ứng dụng

Ứng dụng Chăm sóc sức khỏe cho gia đình bạn

Mỗi ngày bận rộn trôi qua, chúng ta lại vô tình lãng quên tài sản quý giá nhất của mình: Sức khỏe. Hãy để VIETMEC trở thành một cánh tay đắc lực chăm sóc và gìn giữ tài sản đó cho bạn và cả gia đình.

Tải ngay cho IOS Tải ngay cho Android