Ngày Đèn Đỏ Nên Uống Gì Cho Nhanh Hết? Các Loại Nước Nên Dùng

Ngày đèn đỏ chị em nên uống nước ấm, nước ép cà rốt, nước lô hội mật ong, nước ép cần tây hay nước quế mật ong, trà hoa cúc, nước ép cam... Những loại nước này giúp bổ sung khoáng chất và vitamin để giúp cơ thể chị em nhanh phục hồi.

Ngày đèn đỏ nên uống gì cho nhanh hết, giảm hiện tượng rong kinh và giúp chị em bớt mệt mỏi? Khi đến tháng, nữ giới thường có cảm giác đau, căng tức bụng, kinh nguyệt có thể ra kéo dài cả tuần hoặc lâu hơn khiến cơ thể mệt mỏi, ảnh hưởng nhiều hoạt động hàng ngày. Theo đó, chị em có thể tận dụng một số đồ uống quen thuộc để khắc phục tình trạng hiệu quả.

Ngày đèn đỏ nên uống gì cho nhanh hết? Các loại nước uống tốt nhất

Khi đến tháng, kinh nguyệt của mỗi người sẽ có sự khác biệt, ngày đèn đỏ có thể kết thúc nhanh hoặc chậm tùy theo nhiều yếu tố tác động. Trong đó, có khá nhiều chị em luôn tìm kiếm các biện pháp giúp kinh nhanh hết để cơ thể chấm dứt mệt mỏi khó chịu, đặc biệt trong những thời điểm quan trọng. Khi này, việc sử dụng một số đồ uống sẽ cho tác dụng khá tốt, an toàn với cơ thể và cũng dễ thực hiện. Chi tiết như dưới đây:

  • Nước ấm: Uống nước ấm là biện pháp đơn giản nhất, không tốn kém chi phí và có thể uống vào bất cứ thời điểm nào trong ngày. Nhiệt độ của nước ấm giúp làm ấm bụng, lưu lượng máu lưu thông tới tử cung khá ổn định, hoạt động co thắt đẩy máu ra ngoài cũng khá suôn sẻ. Do vậy kinh nguyệt sẽ nhanh chóng sạch và cũng hạn chế đau bụng. Chị em nên uống nước ấm cả trước và trong ngày đèn đỏ. Thông thường, sau khoảng 10 phút dùng nước ấm sẽ thấy vùng bụng dễ chịu hơn đáng kể.
  • Nước ép cà rốt: Cà rốt chứa nhiều vitamin A giúp giảm rong kinh, bổ sung thêm sắt nhằm bù lại lượng máu đã mất trong ngày đèn đỏ. Ngoài ra nước ép cà rốt cũng cho tác dụng điều tiết co thắt tử cung, giúp dịu các cơn đau vùng bụng dưới.
  • Nước lô hội và mật ong: Mật ong chứa nhiều canxi, magie, kali, có tính ấm, giúp giảm cơn đau bụng kinh, điều tiết máu lưu thông tới tử cung. Lô hội cũng chứa nhiều vitamin A, E, C, kẽm, acid folic,… giúp thúc đẩy máu kinh ra ngoài nhanh hơn, giảm đau bụng và hạn chế viêm nhiễm vùng kín trong ngày đèn đỏ.
  • Nước ép cần tây: Trong cần tây có vitamin A, B, E, D, K, magie và đặc biệt là athenol phytochemical, apiol có tác dụng giảm nóng trong, giúp tử cung co bóp, đẩy kinh nguyệt ra ngoài nhanh chóng, sạch kinh trong vài ngày.
  • Nước lá đu đủ xanh: Bao gồm các dưỡng chất là vitamin A, C, B, E, K, magie, sắt, natri. Nhờ vậy nước lá đu đủ xanh có thể dùng để giúp cơ thể bù lượng máu đã mất, điều hòa kinh nguyệt, giúp nhanh sạch kinh cũng như hạn chế đau bụng và các bệnh phụ khoa thường gặp.
  • Nước dừa: Có chứa nhiều chất chống oxy hóa, các khoáng chất và vitamin như: Magie, kali, canxi, mangan, vitamin E, C,… giúp giảm căng tức bụng dưới, tử cung co bóp nhẹ nhàng, thúc đẩy máu kinh thoát ra dễ dàng và nhanh chóng sạch hoàn toàn.
Ngày đèn đỏ nên uống gì cho nhanh hết? Có thể dùng nước dừa
  • Nước ép cam: Giúp tử cung thư giãn, đẩy máu kinh ra dễ dàng, dịu vùng bụng dưới. Có được hiệu quả này là bởi nước cam chứa nhiều magie, kali cùng các chất chống oxy hóa và lượng vitamin C dồi dào.
  • Nước ép củ cải đường: Củ cải đường có chứa nhiều vitamin C, PP, vitamin nhóm B,  vitamin K, E, các vi khoáng thiết yếu, các chất chống oxy hóa. Cho tác dụng lưu thông máu tốt, kỳ kinh nguyệt không bị dai dẳng và mệt mỏi khó chịu.
  • Trà xanh: Cung cấp nhiều chất chống viêm, chống oxy hóa, flavonoid, L-theanine với khả năng giảm mệt mỏi khó chịu trong ngày đèn đỏ. Máu lưu thông tốt, từ đó tử cung không phải hoạt động co thắt mạnh, kinh nguyệt ra đều và nhanh hết, đau bụng kinh giảm đi rõ rệt.
  • Trà hoa cúc: Trong loại trà này có oxit nitric – chất chống viêm, giảm đau bụng kinh và điều tiết hoạt động thúc đẩy kinh nguyệt ra nhanh, ra đều. Vùng bụng dưới không còn căng tức, đầy hơi. Tinh thần cũng thoải mái dễ chịu hơn nhiều.
  • Nước quế mật ong: Quế và mật ong đều có tính ấm, chứa nhiều polyphenol, oregano. Do đó, các cơn co thắt tử cung dịu đi nhanh chóng, máu thoát ra dễ dàng, hạn chế đau bụng và rong kinh. Chị em đang tìm hiểu ngày đèn đỏ nên uống gì cho nhanh hết có thể thử loại nước uống này.
  • Lá ngải cứu: Ngải cứu có tính ấm, ôn kinh, với các thành phần tricosanol, monoterpen, dehydromatricaria ester, tetradecatrilin, rachel ancol. Nước lá ngải cứu giúp thúc đẩy tuần hoàn máu lưu thông ổn định, làm ấm bụng, cải thiện ứ trệ khí huyết. Máu kinh nhanh hết và cảm giác đau bụng dưới dịu đi rõ rệt.
  • Nước táo: Chất bromelain trong táo có tác dụng giảm đau, điều tiết máu tại tử cung, hỗ trợ cơ thắt giúp tử cung không phải co bóp mạnh, máu thoát ra dễ và nhanh hơn. Nhờ vậy ngày đèn đỏ không còn kéo dài.
  • Trà gừng: Gừng có nhiều chất chống oxy hóa, đặc biệt thành phần gingerol cho tác dụng làm ấm bụng, giảm đau, chống viêm. Hoạt động co bóp đẩy máu tại tử cung sẽ được điều tiết dịu lại, máu ra đều và giảm tình trạng rong kinh, đau tức bụng dưới.

Ăn gì để kinh nguyệt ra nhanh hết?

Bên cạnh việc quan tâm ngày đèn đỏ nên uống gì cho nhanh hết, các chị em cũng có thể sử dụng một số món ăn từ các thực phẩm có lợi cũng cho hiệu quả tương tự. Ví dụ như:

  • Rau mùi tây: Loại rau này có nhiều vitamin C, A và vitamin K, có khả năng giảm đau bụng kinh, điều tiết kinh nguyệt ra đều và nhanh hết hơn. Tử cung không còn tình trạng co bóp mạnh để đẩy máu kinh ứ đọng ở bên trong ra ngoài. Nhờ tính ấm nên ăn mùi tây cũng giúp giảm tính hàn ở bụng khá tốt.
  • Rau cần tây: Tương tự như nước ép cần tây, nữ giới có thể sử dụng rau chế biến thành các món ăn trong bữa cơm hàng ngày để nhanh hết kinh nguyệt, hạn chế các cơn đau nhức bụng do tử cung phải co thắt mạnh.
  • Đu đủ chín: Trong quả đu đủ có chứa enzyme papain với vai trò kích thích kinh nguyệt ra đều, ra nhanh, thoát ra ngoài dễ dàng thay vì phải chịu sự co bóp mạnh của tử cung. Qua đó, nữ giới giảm đau bụng dưới, cơ thể dễ chịu và ngày đèn đỏ cũng không bị kéo dài.

Đến tháng cần kiêng đồ uống gì?

Không chỉ quan tâm tới những đồ uống giúp nhanh hết kinh, nữ giới cũng cần tránh những thức uống sau đây để không làm ngày đèn đỏ kéo dài, đau bụng dữ dội

  • Đồ uống lạnh: Thức uống này sẽ đem nhiệt lành làm kìm hãm tuần hoàn máu, máu khó lưu thông tới tử cung, dễ xảy ra tắc kinh và khiến kinh nguyệt ứ đọng, không thể thoát ra ngoài. Khi này nữ giới thường đau bụng khá nặng, ngày đèn đỏ kéo dài hơn tuần, cơ thể mệt mỏi khó chịu.
  • Các thức uống có cồn: Thức uống bia, rượu hay các đồ uống có cồn khác dễ kích thích gia tăng testosterone cùng estrogen, làm rối loạn nội tiết, chu kỳ kinh nguyệt. Khi này kinh nguyệt ra không đều, dễ rong kinh, đau bụng dưới và màu kinh cũng bất thường.
  • Đồ uống có caffeine: Những đồ uống chứa caffeine dễ gây đầy hơi, tích nước, ảnh hưởng tới tinh thần nếu sử dụng nhiều. Đặc biệt chất này khiến máu tiết ra nhiều hơn bình thường thay vì ra nhanh. Vì vậy ngày đèn đỏ có thể vừa kéo dài vừa mất lượng máu khá lớn, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.
  • Các loại nước có gas, nước ngọt: Có thể gây đầy bụng, chán ăn, làm cơ thể hạn chế hấp thụ dưỡng chất và dễ mệt mỏi. Khi đến tháng sẽ dễ khiến máu ứ đọng ở trong, không thể thoát ra ngoài gây đau bụng, rong kinh.
  • Tinh bột nghệ: Chỉ nên dùng tinh bột nghệ trước khi đến chu kỳ kinh khoảng 1 – 2 tuần. Nếu dùng trong ngày đèn đỏ sẽ dễ gây ra tình trạng máu khó đông bởi một số chất đặc trưng trong nghệ, làm chu kỳ kéo dài tử cung phải co bóp mạnh hơn.
Kiêng nước ngọt, nước có ga

Một số thuốc làm nhanh hết kinh

Ngoài các thức uống từ nguyên liệu tự nhiên giúp ngày đèn đỏ nhanh hết, cũng có một số thuốc Tây với tác dụng sau:

  • Axit tranexamic: Cho tác dụng làm sạch kinh nhanh chóng, giảm lượng máu, quá trình làm vỡ các cục máu đông sẽ chậm lại.
  • Thuốc chống viêm nhóm không steroid (NSAID): Giúp làm giảm lượng prostaglandin (chất tự nhiên trong cơ thể làm kỳ kinh ra nhiều máu và tăng cường các cơn co thắt tử cung để đẩy máu ra ngoài). Vì vậy máu kinh sẽ ra ít hơn, ngày kinh ngắn đi.
  • Thuốc tránh thai: Giảm lượng máu kinh chảy ra, giảm đau bụng kinh, kỳ kinh nhanh chóng kết thúc  do chứa hormone progesterone và estrogen.
  • Thuốc viên chỉ chứa progestogen: Thuốc hoạt động với cơ chế tương tự thuốc tránh thai nhưng thành phần chỉ có hormone progesterone.
  • Danazol: Cho tác dụng hết kinh chỉ trong khoảng 2 ngày do chu kỳ rụng trứng bị ngăn chặn, nồng độ estrogen thụt giảm đáng kể.

Nhìn chung, các loại thuốc này tuy cho tác dụng nhanh hết kinh nhưng cũng tiềm ẩn không ít nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe. Những thông tin được chia sẻ ở đây chỉ mang tính tham khảo, Vietmec.com không khuyên chị em nên dùng những thuốc này. Nếu thật sự có nhu cầu dùng cần phải tham khảo tư vấn từ các bác sĩ để đảm bảo an toàn.

Các cách khác giúp kinh nguyệt ra đều và nhanh hết

Cùng với những thức uống và đồ ăn giúp chu kỳ kinh nguyệt diễn ra thuận lợi, nhanh sạch kinh, chị em có thể áp dụng thêm những biện pháp đơn giản, an toàn, có hiệu quả sau:

  • Ngủ đủ giấc: Duy trì giấc ngủ đều đặn giúp điều tiết nội tiết và sức khỏe tổng thể. Tuần hoàn máu cùng nhiều hoạt động chức năng khác điều diễn ra ổn định, từ đó kinh nguyệt đều hơn, máu kinh ra nhanh và giảm đau bụng.
  • Tập thể dục nhẹ nhàng: Tập yoga, đi bộ, bơi lội, đạp xe để máu lưu thông tới tử cung tốt hơn, tử cung không phải co bóp mạnh, khí huyết ổn định. Từ đó chu kỳ diễn ra đều, nhanh sạch kinh, hạn chế rong kinh hay máu kinh có màu bất thường, tâm trạng cũng thoải mái dễ chịu hơn.
  • Bổ sung các khoáng chất thiết yếu: Ngoài việc ăn uống các loại rau củ, thực phẩm có lợi, chị em có thể nạp thêm một số loại vitamin, khoáng chất thiết yếu giúp bổ máu, điều hòa nội tiết theo tư vấn từ chuyên gia.
Tập thể dục giúp kinh nguyệt ra đều và nhanh hết

Ngày đèn đỏ nên uống gì cho nhanh hết và an toàn đã có câu trả lời chi tiết cho bạn đọc. Hy vọng rằng những chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho nữ giới để có chu kỳ kinh nguyệt nhẹ nhàng, thuận lợi, không gây hại cho sức khỏe.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tải về ứng dụng

Ứng dụng Chăm sóc sức khỏe cho gia đình bạn

Mỗi ngày bận rộn trôi qua, chúng ta lại vô tình lãng quên tài sản quý giá nhất của mình: Sức khỏe. Hãy để VIETMEC trở thành một cánh tay đắc lực chăm sóc và gìn giữ tài sản đó cho bạn và cả gia đình.

Tải ngay cho IOS Tải ngay cho Android