Cách Chữa Chín Mé Bằng Kem Đánh Răng Đơn Giản

Tình trạng chín mé gây ra nhiều đau đớn và khó chịu cho người bệnh, do đó tất cả mọi người đều mong muốn tìm được phương pháp để chữa trị nhanh chóng. Trong đó, cách chữa chín mé bằng kem đánh răng đang được nhiều người tin tưởng áp dụng và phản hồi lại hiệu quả tốt. Cùng chúng tôi tìm hiểu cách thực hiện mẹo nhỏ này ngay trong bài viết dưới đây.

Chữa chín mé bằng kem đánh răng có hiệu quả như lời đồn?

Chín mé thường xuất hiện ở những kẽ các móng tay, chân, kèm với các biểu hiện là sưng tấy, đỏ ngứa vô cùng khó chịu. Thậm chí nhiều trường hợp nặng, bệnh còn làm cứng ngón tay gây khó cử động, kèm theo mủ. Để khắc phục tình trạng này có rất nhiều phương pháp, điển hình phải kể đến là cách chữa chín mé bằng kem đánh răng ngay tại nhà.

Chín mé thường xuất hiện ở những kẽ các móng tay, chân, kèm với các biểu hiện là sưng tấy
Chín mé thường xuất hiện ở những kẽ các móng tay, chân, kèm với các biểu hiện là sưng tấy

Theo nghiên cứu, trong kem đánh răng chứa thành phần silica – hoạt chất có tác dụng tốt đối với việc điều trị các tổn thương do vi khuẩn gây ra. Hơn nữa, sodium pyrophosphate giúp loại bỏ các vi khuẩn. Đồng thời tinh dầu bạc hà có trong hầu hết các loại kem đánh răng có thể hỗ trợ giảm đau và sưng tấy do chín mé gây ra rất hiệu quả.

Chính nhờ những thành phần tiêu diệt vi khuẩn này mà kem đánh răng đang được nhiều người bệnh tin dùng để điều trị tình trạng chín mé. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý phương pháp này chỉ phù hợp áp dụng cho bệnh lý ở thể nhẹ. Còn trong trường hợp đang ở giai đoạn nặng có mủ thì người bệnh không nên bôi kem đánh răng vào vùng tổn thương, mà cần đến gặp bác sĩ để được hướng dẫn cách chữa phù hợp hơn.

Tìm hiểu ngay: Cách Trị Mồ Hôi Tay Chân Dứt Điểm Bằng Lá Lốt

Hướng dẫn thực hiện cách chữa chín mé bằng kem đánh răng tại nhà

Như đã phân tích phía trên, phương pháp chữa chín mé bằng kem đánh răng đem lại hiệu quả khá tốt. Cùng với đó, ưu điểm của mẹo nhỏ này là đơn giản, dễ thực hiện, ít tốn kém chi phí, bởi gia đình nào cũng có sẵn kem đánh răng.

Hướng dẫn thực hiện cách chữa chín mé bằng kem đánh răng tại nhà
Hướng dẫn thực hiện cách chữa chín mé bằng kem đánh răng tại nhà

Hướng dẫn chi tiết cách chữa chín mé bằng kem đánh răng như sau:

  • Bước 1: Bạn cần vệ sinh sạch sẽ những vùng da đang bị bệnh bằng nước ấm và các loại dung dịch sát trùng.
  • Bước 2: Dùng vải mềm thấm khô nước còn sót lại trên khu vực tổn thương. Sau đó lấy một lượng kem đánh răng vừa đủ đắp trực tiếp lên và để qua đêm.
  • Bước 3: Vào buổi sáng hôm sau khi thức dậy, người bệnh cần rửa sạch kem đánh răng tại vùng da bị bệnh.

Với chữa chín mé bằng kem đánh răng, các chuyên gia khuyến cáo là nên áp dụng đều đặn 2 – 3 lần/tuần. Kiên trì thực hiện đều đặn trong một thời gian dài, tình trạng bệnh của bạn sẽ nhanh chóng thuyên giảm rõ rệt.

Cần lưu ý gì khi sử dụng kem đánh răng chữa chín mé?

Mặc dù mẹo chữa chín mé bằng kem đánh răng tại nhà mang lại hiệu quả tốt, nhưng để đảm bảo an toàn và nhanh chóng loại bỏ triệt để tình trạng này thì bạn cần lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Lựa chọn những loại kem đánh răng có màu trắng, bởi chúng ít chất tạo màu và mùi. Tuyệt đối không sử dụng những sản phẩm có chất tẩy trắng vì chúng có thể làm bào mòn mất lớp bảo vệ da, từ đó các vi khuẩn sẽ xâm nhập nhiều hơn và khiến tình trạng viêm nhiễm ngày càng nghiêm trọng.
  • Tìm hiểu kỹ càng nguồn gốc xuất xứ, ưu tiên lựa chọn những thương hiệu uy tín và loại kem đánh răng được chiết xuất từ bạc hà, chanh, nha đam,… để đảm bảo hiệu quả tốt nhất. Đồng thời lưu ý sản phẩm vẫn còn hạn sử dụng.
  • Tuyệt đối không lạm dụng phương pháp này, vì đây chỉ là mẹo dân gian, chưa có nghiên cứu khoa học cụ thể chứng minh hiệu quả. Ngoài ra, nếu sau khi áp dụng một thời gian không thấy hiệu quả thì bạn cần ngưng lại và đến cơ sở y tế uy tín để được hướng dẫn cách chữa phù hợp.

Mong rằng phần thông tin về cách chữa chín mé bằng kem đánh răng trên đây của chúng tôi hữu ích với các bạn. Từ đó, người bệnh có thêm một lựa chọn để cải thiện tình trạng bệnh của bản thân ngay tại nhà, nhanh chóng, tiện lợi và không tốn kém chi phí. Chúc các bạn nhiều sức khỏe và nếu cần hỗ trợ thêm bất kỳ vấn đề nào khác liên quan hãy để lại lời nhắn ngay phía dưới đây.

Đọc nhiều: Cách chữa nóng rát cổ họng hiệu quả tức thì

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn

Tải về ứng dụng

Ứng dụng Chăm sóc sức khỏe cho gia đình bạn

Mỗi ngày bận rộn trôi qua, chúng ta lại vô tình lãng quên tài sản quý giá nhất của mình: Sức khỏe. Hãy để VIETMEC trở thành một cánh tay đắc lực chăm sóc và gìn giữ tài sản đó cho bạn và cả gia đình.

Tải ngay cho IOS Tải ngay cho Android