Giá lấy cao răng và tẩy trắng răng là bao nhiêu?

Giá lấy cao răng và tẩy trắng răng là mối quan tâm của rất nhiều người bởi đây là hai dịch vụ được sử dụng nhiều nhất để đảm bảo thẩm mỹ cũng như chăm sóc sức khỏe răng miệng. Vậy mức chi phí cho hai dịch vụ này hiện nay bao nhiêu là hợp lý?

Giá lấy cao răng và tẩy trắng răng là mối quan tâm của rất nhiều người
Giá lấy cao răng và tẩy trắng răng là mối quan tâm của rất nhiều người

Giá lấy cao răng và tẩy trắng răng phụ thuộc vào yếu tố nào?

Những mảng bám của thức ăn thừa, đồ uống sót lại trên bề mặt răng, đặc biệt là khu vực chân răng và giữa các kẽ răng lâu ngày bị vôi hóa và trở nên cứng. Phần mảng bám bị vôi hóa này gọi là cao răng hoặc vôi răng. Cao răng nếu không được loại bỏ sẽ gây nên bệnh viêm lợi (nướu), viêm nha chu, hôi miệng, vàng răng… 

Tẩy trắng răng là việc sử dụng các loại kem hoặc phương pháp cao cấp khác để làm răng trở nên sáng bóng, từ đó giúp bạn tự tin hơn khi giao tiếp. Lấy cao răng và tẩy trắng răng là hai dịch vụ thường xuyên được sử dụng nên vấn đề chi phí của chúng luôn là thắc mắc chung của nhiều người. Vậy lấy cao răng và tẩy trắng răng giá bao nhiêu sẽ phụ thuộc vào những yếu tố sau đây.

Phương pháp áp dụng

Chi phí của lấy cao răng và tẩy trắng răng thường sẽ không phụ thuộc vào tình trạng răng mà phụ thuộc vào phương pháp bạn lựa chọn sử dụng.

Sử dụng sóng siêu âm để lấy cao răng và tẩy trắng răng

Lấy cao răng có hai phương pháp là lấy bằng dụng cụ thủ công và phương pháp sử dụng sóng siêu âm. Tuy nhiên, phương pháp sử dụng các dụng cụ thủ công hiện nay có rất ít phòng khám nha khoa còn áp dụng. Phương pháp sử dụng máy siêu âm sẽ giúp nha sĩ loại bỏ hoàn toàn các mảng bám cho bạn và giảm thiểu đau đớn cũng như tổn thương nướu. Chi phí đi kèm phương pháp này cũng sẽ cao hơn. Tẩy trắng răng bằng phương pháp sử dụng kem tẩy hoặc miếng dán có mức giá dao động trong khoảng 300.000 đến 500.000 VNĐ. 

Chi phí của lấy cao răng và tẩy trắng răng thường phụ thuộc vào phương pháp xử lý
Chi phí của lấy cao răng và tẩy trắng răng thường phụ thuộc vào phương pháp xử lý

Tuy nhiên, hiệu quả và thời gian duy trì độ trắng sáng của phương pháp này sẽ hạn chế, đặc biệt là đối với những người có tình trạng răng bị ngả màu nghiêm trọng.

Sử dụng công nghệ hoặc kem tẩy, miếng dán

Tẩy trắng răng có 3 phương pháp là sử dụng kem tẩy, miếng dán và công nghệ cao là đèn hợp quang hoặc tia laser. Trong đó, phương pháp sử dụng công nghệ cao có chi phí lớn nhất nhưng sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất. Sử dụng công nghệ cao như tia laser, đèn hợp quang sẽ cho kết quả tẩy trắng răng cao hơn, duy trì trong thời gian dài hơn. Chi phí cho phương pháp tẩy trắng này là 1.500.000 VNĐ đến 5.000.000 VNĐ.

Cơ sở nha khoa lấy cao răng và tẩy trắng răng

Đây là yếu tố ảnh hưởng lớn nhất tới mức giá lấy cao răng và tẩy trắng răng. Thông thường, những phòng khám nha khoa hoặc khoa răng hàm mặt có trang thiết bị hiện đại, tay nghề bác sĩ tốt, dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo sẽ có mức chi phí đắt đỏ hơn so với những địa chỉ khác. Tuy nhiên, vẫn có những phòng khám có mức chi phí vừa phải nhưng chất lượng rất đảm bảo. Điều quan trọng là bạn cần tham khảo trước về chi phí, cũng như tay nghề của bác sĩ thông qua đánh giá của những khách hàng khác.

Cơ sở nha khoa lấy cao răng và tẩy trắng răng cũng quyết định giá dịch vụ
Cơ sở nha khoa lấy cao răng và tẩy trắng răng cũng quyết định giá dịch vụ

Ngoài ra, giá lấy cao răng và tẩy trắng răng có thể thay đổi nếu như bạn mắc bệnh lý răng miệng cần xử lý trước, sau đó mới có thể thực hiện 2 phương pháp này.

Thông thường, chi phí lấy cao răng hiện nay rơi vào khoảng 150.000 đến 300.000 VNĐ. Đây không phải là mức giá vượt quá khả năng chi trả của nhiều người. Do đó, bạn nên thực hiện lấy cao răng đều đặn 2 lần/năm để đảm bảo không mắc các bệnh lý như viêm nướu, tụt nướu…

Hiện nay có một số cơ sở nha khoa miễn phí lấy cao răng khi sử dụng dịch vụ tẩy trắng răng. Bạn có thể tham khảo những cơ sở này để tiết kiệm chi phí.

Tìm hiểu: Quy Trình Thực Hiện Tẩy Trắng Răng

Làm thế nào để ngăn ngừa mảng bám và làm trắng răng?

Lấy cao răng có thể gây đau đớn nếu tình trạng mảng bám nhiều, lâu ngày hoặc gây chảy máu nướu, lung lay răng nếu bạn đang bị viêm nướu. Tẩy trắng răng là dịch vụ thẩm mỹ giúp bạn có nụ cười tỏa sáng hơn, nhưng chi phí khá đắt đỏ. Ngoài ra, tình trạng răng ngả màu sẽ quay trở lại sau vài năm và bạn sẽ cần sử dụng lại dịch vụ này. Do đó, việc áp dụng những biện pháp dưới đây để duy trì hàm răng sáng sáng, ngăn ngừa cao răng hình thành là rất cần thiết.

Sử dụng chỉ nha khoa, tăm nước để làm sạch kẽ răng
Sử dụng chỉ nha khoa, tăm nước để làm sạch kẽ răng
  • Đánh răng thật kỹ sau mỗi bữa ăn: Thông thường thời gian đánh răng của chúng ta kéo dài chưa tới 10 phút. Các nha sĩ Nhật Bản khuyên rằng nên chải răng từ 2 – 3 phút/lần. Sử dụng bàn chải to để chải các răng bên ngoài và bàn chải nhỏ để chải các răng phía bên trong, cùng các răng mọc lệch.
  • Sử dụng chỉ nha khoa, tăm nước để làm sạch kẽ răng: Đánh răng sẽ không giúp bạn loại bỏ hoàn toàn các thức ăn sót ở kẽ răng. Sử dụng chỉ nha khoa và tăm nước sẽ giúp bạn làm sạch răng dễ dàng hơn.
  • Sử dụng nước súc miệng: Chúng sẽ giúp loại bỏ thức ăn thừa, mảng bám và ngăn ngừa các bệnh răng miệng khác.
  • Về chế độ ăn uống: Không nên ăn hoặc uống thường xuyên các loại đồ ăn, thức uống có màu như cafe, trà xanh… Chú ý vệ sinh răng miệng sau khi sử dụng chúng.
  • Không hút thuốc lá: Đây là nguyên nhân hàng đầu khiến răng bạn bị ố vàng, xỉn màu. Do đó, để duy trì màu sắc trắng sáng của hàm răng, bạn nên tránh xa thuốc lá và các sản phẩm tương tự khác.
  • Lấy cao răng định kỳ: Mảng bám lâu ngày sẽ khó lấy hơn, khiến bạn bị đau, hơi thở có mùi. Do đó, hãy lấy cao răng định kỳ để hàm răng luôn trắng sáng, khỏe mạnh.

Như vậy, giá lấy cao răng và tẩy trắng răng sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là bạn cần lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín. Không nên vì ham rẻ mà chọn phải những cơ sở kém chất lượng, ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng lâu dài.

Cùng xem tại đây: Bảng giá tẩy trắng răng nha khoa tham khảo

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn

Tải về ứng dụng

Ứng dụng Chăm sóc sức khỏe cho gia đình bạn

Mỗi ngày bận rộn trôi qua, chúng ta lại vô tình lãng quên tài sản quý giá nhất của mình: Sức khỏe. Hãy để VIETMEC trở thành một cánh tay đắc lực chăm sóc và gìn giữ tài sản đó cho bạn và cả gia đình.

Tải ngay cho IOS Tải ngay cho Android