Trụ Implant Mỹ: Ưu Điểm, Phân Loại Và Chi Phí Cụ Thể

Phương pháp trồng răng implant hiện nay đang được ưa chuộng nhờ mang đến hiệu quả cao. Cũng bởi vậy, có rất nhiều thương hiệu đã cho ra đời các loại trụ khác nhau để phục vụ đa dạng trường hợp cấy ghép, đặc biệt trong số đó phải kể đến trụ implant Mỹ. Đây là dòng sản phẩm chất lượng, có độ bền cao nên được sử dụng phổ biến tại các cơ sở nha khoa. Tìm hiểu chi tiết ưu điểm, chi phí cụ thể của các vật liệu cấy ghép xuất xứ từ Mỹ trong bài viết sau.

Trụ implant Mỹ là gì? Đặc điểm nổi bật

Trụ implant Mỹ là vật liệu được sản xuất bởi các thương hiệu ở Mỹ, chuyên dùng để trồng răng implant tại các nha khoa. Vật liệu này có thiết kế với hình dạng chiếc vít nhỏ, thường được làm bằng chất liệu titanium, khi gắn vào hàm sẽ thay thế cho chân răng đã mất và tạo điểm cố định để bọc mão sứ lên trên.

Trụ implant Mỹ là vật liệu được sản xuất bởi các thương hiệu ở Mỹ
Trụ implant Mỹ là vật liệu được sản xuất bởi các thương hiệu ở Mỹ

Trụ implant thường sử dụng để phục hình cho các trường hợp bị mất một hoặc nhiều răng, không muốn thực hiện phương pháp làm cầu răng sứ hay hàm giả tháo lắp, đặc biệt bệnh nhân cần đảm bảo tình trạng xương hàm tốt.

Những đặc điểm của trụ implant Mỹ bao gồm:

  • Được thiết kế 100% từ titanium tinh khiết với các đường nét chế tác tinh xảo, kích thước khá nhỏ, chỉ tương đương 1 chân răng,
  • Vật liệu này có diện tích bề mặt tiếp xúc lớn, đảm bảo tính ổn định cao, có thể sử dụng cho trường hợp cần thực hiện nâng xoang để cấy ghép implant.
  • Thiết kế trụ thon dài, phân bổ đều lực, phần kết nối giữa trụ và răng sứ có liên kết chắc chắn, mang đến tính thẩm mỹ cao và giúp thực hiện chức năng ăn nhai như răng thật.
  • Nhờ hệ thống rãnh kép trên thân trụ implant Mỹ, quá trình tích hợp xương diễn ra nhanh hơn và rút ngắn được thời gian điều trị.

Ưu điểm của trụ implant Mỹ

Trụ implant Mỹ là một trong những vật liệu nha khoa được đánh giá cao về chất lượng và có không ít khách hàng tin tưởng sử dụng do những ưu điểm nổi bật sau:

Có thể áp dụng cho nhiều trường hợp muốn phục hình

Sử dụng trụ implant Mỹ có thể phù hợp với nhiều trường hợp như mất một hoặc nhiều răng, thậm chí là mất cả hàm răng. Mỗi thương hiệu sản xuất khác nhau sẽ cho ra thị trường các mẫu với kích thước khác nhau, nhờ đó phù hợp với đa số vùng xương hàm bị mất răng. Quá trình cấy ghép implant mang đến cho bạn răng giả với tính thẩm mỹ, khả năng ăn nhai, chịu lực và độ bền tương đương răng thật.

Thời gian trụ implant tích hợp vào xương hàm nhanh chóng

Trụ implant Mỹ đa số được thiết kế với các bước ren lớn, chất liệu titanium lành tính, không gây hại cho răng, nướu và đặc biệt phù hợp với cấu trúc xương hàm. Nhờ đó, sau khi trụ implant được đặt vào vị trí mất răng sẽ nhanh chóng tích hợp được vào xương hàm, rút ngắn thời gian cấy ghép cho khách hàng.

Tham khảo: Trụ Implant Có Những Loại Nào?

Thời gian trụ implant tích hợp vào xương hàm nhanh chóng
Thời gian trụ implant tích hợp vào xương hàm nhanh chóng

Phòng ngừa được hiện tượng tiêu xương hàm

Khi tiến hành trồng răng với phương pháp implant, đặc biệt là sử dụng trụ có xuất xứ từ Mỹ, một chân răng được cắm trực tiếp vào xương hàm đúng vị trí mất răng, do đó ngay lập tức ngăn được hiện tượng tiêu xương hàm. Đồng thời trụ implant còn giúp giữ các răng xung quanh thẳng hàng, không bị mọc xô lệch gây mất thẩm mỹ.

Độ bền cao

Trụ implant có xuất xứ từ Mỹ được thiết kế dựa trên công nghệ hiện đại, làm bằng chất liệu titanium tinh khiết, mang đến khả năng tương thích cực kỳ tốt với khoang miệng, không gây kích ứng hay tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể.

Theo nghiên cứu từ những trường hợp thực tế, loại trụ implant này có chất lượng tốt và độ bền khá cao, đạt 99%, giúp vết thương nhanh lành, chịu được lực tốt và đảm bảo khả năng ăn nhai tương tự răng thật, do đó tỷ lệ đào thải của trụ rất thấp.

Các loại trụ implant Mỹ nổi tiếng hiện nay

Trụ implant Mỹ được sử dụng phổ biến tại các cơ sở nha khoa với 4 loại bao gồm: Trụ Nobel Biocare, Hiossen, Dentium Superline, Paltop.

Trụ implant Nobel Biocare

Nobel Biocare là loại trụ được sản xuất bởi Nobel Biocare – một trong những công ty đầu tiên tại Mỹ sản xuất trụ implant và rất nhiều vật liệu chất lượng cho nha khoa. Công nghệ chế tạo trụ Nobel Biocare được kế thừa của Giáo sư Per-Ingvar Branemark – người phát hiện ra sự tích hợp của xương của implant đầu tiên trên thế giới.

Cấu tạo của loại trụ này tương tự các vật liệu của những thương hiệu khác, được làm từ titanium cho độ bền cao. Tuy nhiên với những đặc điểm riêng biệt của mình, trụ Nobel Biocare hiện đang được sử dụng rộng rãi tại các hệ thống nha khoa lớn trên toàn cầu.

Trụ implant Nobel Biocare
Trụ implant Nobel Biocare

Trụ implant Mỹ Hiossen

Hiossen là trụ implant chất lượng, được sản xuất bởi công ty cùng tên Hiossen – thương hiệu nổi tiếng toàn thế giới. Các sản phẩm của hãng hiện được phân phối đến các quốc gia châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore và một số nước Đông Nam Á, bao gồm Việt Nam.

Với các ưu điểm nổi bật của mình, trụ Hiossen đã từng nhận được rất nhiều chứng nhận cùng các giải thưởng như: Top 5 thương hiệu implant bán chạy nhất nước Mỹ, được vinh danh bởi các tổ chức nha khoa hàng đầu Mỹ,…

Sản phẩm này được thiết kế và chế tác trên dây chuyền công nghệ hiện đại, đáp ứng được các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Hoa Kỳ nên được các cơ sở nha khoa và khách hàng tin tưởng sử dụng.

Tìm hiểu thêm: Bảng Giá Trụ Implant Hàn Quốc

Trụ răng Dentium Superline

Trụ răng Dentium Superline được thiết kế và chế tạo bởi công ty Dentium của Mỹ từ năm 2004, hiện nay đang được ưa chuộng trong các ca phục hình ở đa số các nước châu Âu và châu Á.

Dentium là công ty chuyên sản xuất các loại trụ implant và vật liệu cấy ghép nha khoa, cung cấp đến hơn 80 quốc gia trên toàn thế giới. Cơ sở sản xuất của Dentium hiện được đặt tại Mỹ và Hàn Quốc, có chứng nhận ISO 13485, nhờ đó các sản phẩm do công ty sản xuất ra đều vượt qua được quá trình kiểm định nghiêm ngặt, mang đến chất lượng vượt trội.

Trụ implant Paltop

Trong danh sách các loại trụ implant Mỹ tốt nhất, không thể bỏ qua Paltop. Đây là sản phẩm thuộc thương hiệu Paltop, tuy còn khá xa lạ trên thị trường Việt Nam nhưng lại vô cùng phổ biến ở các nước châu Âu.

Trụ implant Paltop được thiết kế và sản xuất bởi các kỹ sư hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất implant, đảm bảo chất lượng cao, độ bền tốt, đặc biệt được ứng dụng công nghệ xử lý bề mặt bằng nước tinh khiết nên mang đến hiệu quả cao cho khách hàng khi cấy ghép implant.

Trụ implant Paltop chất lượng cao
Trụ implant Paltop chất lượng cao

Quy trình gắn trụ implant Mỹ đúng chuẩn tại nha khoa

Quy trình trồng răng chính là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả phục hình. Tại mỗi địa chỉ phòng khám khác nhau sẽ có quy trình riêng, tuy nhiên các bước gắn trụ implant Mỹ đúng chuẩn sẽ gồm:

  • Thăm khám tổng quát: Trước khi bắt đầu phục hình, bác sĩ cần kiểm tra tổng quát sức khỏe răng miệng của bệnh nhân để cân nhắc xem họ có đủ điều kiện trồng răng implant hay không. Đồng thời việc thăm khám cũng giúp phát hiện ra các bệnh lý răng miệng để xử lý và lên kế hoạch cấy ghép cụ thể.
  • Cấy ghép trụ implant: Việc cấy ghép trụ cần được thực hiện trong môi trường vô cùng, có đầy đủ khí cụ nha khoa hỗ trợ. Lúc này bác sĩ sẽ gây tê, sau đó phẫu thuật đặt trụ implant vào vị trí mất răng. Thời gian cho bước này chỉ mất khoảng 20 – 30 phút, sau đó bệnh nhân quay trở lại phòng khám để nghỉ ngơi và theo dõi.
  • Chế tác răng sứ: Sau khoảng ít nhất 3 tuần, bác sĩ dựa vào khả năng tích hợp của implant với xương hàm để lấy dấu răng sứ và chế tác răng cho bệnh nhân.
  • Lắp răng sứ: Bước cuối cùng trong quy trình cấy ghép implant đó là lắp răng sứ. Lúc này bác sĩ tiến hành gắn mão răng cố định vào trụ implant và hoàn tất quá trình phục hình.

Có thể bạn quan tâm: Trụ Implant Dentium Mỹ Cấu Tạo Như Thế Nào?

Chi phí của trụ implant Mỹ là bao nhiêu?

Chi phí của trụ implant Mỹ chắc chắn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Hiện nay tại rất nhiều cơ sở nha khoa ở Việt Nam đã ứng dụng các vật liệu cấy ghép implant có nguồn gốc từ Mỹ cho quá trình phục hình của khách hàng. Theo đó mức giá được tổng hợp của một số loại trụ implant Mỹ cụ thể như sau:

  • Trụ implant Nobel Biocare: Khoảng 32.000.000 – 37.000.000 đồng.
  • Trụ Dentium Superline: 16.000.000 đồng.
  • Trụ implant Hiossen: 17.000.000 đồng.
  • Trụ implant Mỹ Paltop: 12.000.000 đồng.

Mức giá được nêu ra chỉ mang tính chất tham khảo, tại mỗi địa chỉ nha khoa khác nhau, chi phí cho trụ implant cũng không giống nhau, do đó để biết chính xác số tiền mình cần bỏ ra khi thực hiện trồng răng implant, bạn nên trực tiếp đến các cơ sở, phòng khám để được tư vấn chi tiết.

Tại mỗi nha khoa khác nhau, mức giá trồng răng implant không giống nhau
Tại mỗi nha khoa khác nhau, mức giá trồng răng implant không giống nhau

Lưu ý khi sử dụng trụ implant Mỹ

Trụ implant Mỹ mặc dù có chất lượng tốt, độ bền cao và mang đến tỷ lệ thành công lớn cho các ca cấy ghép, tuy nhiên để tránh những biến chứng có thể xảy ra và đảm bảo an toàn, bạn cần chú ý những vấn đề sau:

  • Thời gian đầu sau phục hình, không ăn thức ăn quá cứng, dai, giòn, đồ ăn quá nóng hoặc quá lạnh. Thay vào đó bạn chỉ nên dung nạp thực phẩm mềm, lỏng, dễ nhai, dễ nuốt.
  • Hạn chế sử dụng thuốc lá, cafe vì chúng gây ảnh hưởng đến quá trình phục hồi vết thương và làm mất thẩm mỹ của răng.
  • Sử dụng bàn chải lông mềm để đánh răng, chú ý không chà xát quá mạnh vào khu vực mới trồng răng.
  • Khoảng 2 tuần đầu, bạn không nên dùng nước muối để súc miệng để tránh vết thương khó lành.
  • Không dùng lực tác động mạnh vào răng, miệng, hạn chế chơi các môn thể thao cần vận động quá sức.
  • Sử dụng thuốc đúng liều lượng và tái khám theo chỉ định của bác sĩ để kịp thời phát hiện những bất thường có thể xảy ra.

Trụ implant Mỹ là một trong những vật liệu nha khoa chất lượng, được sử dụng phổ biến hiện nay. Với những thông tin được chia sẻ trong bài viết, hy vọng bạn đã hiểu rõ hơn về ưu điểm, chi phí và quy trình thực hiện trồng răng implant của Mỹ, qua đó có sự chuẩn bị tốt nhất cho bản thân trước khi tiến hành phục hình.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn

Tải về ứng dụng

Ứng dụng Chăm sóc sức khỏe cho gia đình bạn

Mỗi ngày bận rộn trôi qua, chúng ta lại vô tình lãng quên tài sản quý giá nhất của mình: Sức khỏe. Hãy để VIETMEC trở thành một cánh tay đắc lực chăm sóc và gìn giữ tài sản đó cho bạn và cả gia đình.

Tải ngay cho IOS Tải ngay cho Android