Hydrolyzed Collagen là gì? Cách dùng Collagen thủy phân

Hydrolyzed Collagen là gì mà được sử dụng rất nhiều trong công nghiệp dược mỹ phẩm? Mời bạn tìm hiểu về tác dụng và cách sử dụng Hydrolyzed Collagen qua bài viết dưới đây.

Hydrolyzed Collagen là gì được chị em phụ nữ rất quan tâm
Hydrolyzed Collagen là gì được chị em phụ nữ rất quan tâm

Hydrolyzed Collagen là chất gì?

Hydrolyzed Collagen còn có tên gọi khác là Collagen Peptide, là một Collagen thủy phân. Loại Collagen này có màu trắng nhạt, dạng bột, có mùi nhẹ và đặc tính tan được trong nước. Sản phẩm này thu lại được sau quá trình thủy phân enzyme. Ngoài ra, nó còn thường được tìm thấy nhiều ở xương, bì (da) và mô liên kết của nhiều loài động vật. 

Thành phần của Hydrolyzed Collagen có chứa đến 20 loại Amino Acids và các Vitamin thiết yếu. Glycine, Proline và Hydroxyproline là 3 chất chiếm tới 50% tổng lượng Amino Acids có trong Hydrolyzed Collagen. Nhờ vào cấu tạo thành phần độc đáo này mà Hydrolyzed Collagen trở thành một chất mang lại nhiều giá trị mà không tìm thấy được ở những hoạt chất khác. 

Xem thêm: Tác Dụng Của Niacinamide Đối Với Làn Da

Hydrolyzed Collagen có công dụng gì?

Với thành phần chứa nhiều dưỡng chất quan trọng, nhiều người sẽ băn khoăn vậy công dụng của Hydrolyzed Collagen là gì? Dưới đây là một số tác dụng chủ yếu của Hydrolyzed Collagen đã được nhiều nghiên cứu khẳng định.

Giúp da săn chắc, hồng hào

Bổ sung Collagen thủy phân thường xuyên sẽ giúp cơ thể dung nạp thêm lượng Collagen tự nhiên đang bị thiếu hụt.

Công dụng nổi bật nhất của Hydrolyzed Collagen là tái tạo làn da
Công dụng nổi bật nhất của Hydrolyzed Collagen là tái tạo làn da

Bởi lượng Collagen sẽ giảm dần theo tuổi tác khiến da mất đi độ căng mịn vốn có. Sử dụng Collagen giúp làn da của bạn trở nên đều màu, sáng mịn, săn chắc trở lại. Hydrolyzed Collagen trong mỹ phẩm giúp cung cấp độ ẩm tối ưu để da luôn ẩm mịn, đồng thời bảo vệ da khỏi những tác nhân gây hại xung quanh. 

Tốt cho dây chằng và các khớp xương

Collagen là thành phần quan trọng cấu tạo nên dây chằng và mô sụn khớp. Theo thời gian, lượng Collagen dần mất đi khiến bạn bị thoái hóa khớp. Lúc này việc bổ sung thêm Hydrolyzed Collagen 1 và 3 là điều cần thiết.

Hydrolyzed Collagen 1 and 3 là gì? Chúng là 2 loại Collagen chủ chốt có trong mô liên kết của cơ thể, chiếm tới 90% lượng Collagen được tìm thấy ở da, xương khớp, dây chằng. Bổ sung Collagen thủy phân giúp tạo ra dịch bôi trơn các khớp gối. Từ đó sẽ giúp xương khớp trở nên chắc khỏe hơn và ngăn ngừa các bệnh về xương khớp, đặc biệt là thoái hóa khớp. 

Giúp cơ bắp chắc, khỏe

Theo kết quả nghiên cứu, Hydrolyzed Collagen đã được công nhận là có khả năng làm giảm những cơn đau mỏi cơ sau khi tập luyện quá sức. Bên cạnh đó, Collagen này còn giúp khối lượng cơ tăng lên đáng kể nếu sử dụng đúng liều lượng. 

Tìm hiểu: Tác Hại Của Axit Sunfuric Và Những Điều Cần Biết

Làm chắc khỏe tóc và móng

Ngoài làm đẹp da, Hydrolyzed Collagen còn chứa rất nhiều axit amin quan trọng để làm đẹp, nuôi dưỡng tóc và móng trở nên bóng khỏe hơn.

Sử dụng collagen giúp bạn có mái tóc khỏe đẹp
Sử dụng collagen giúp bạn có mái tóc khỏe đẹp

Đồng thời, bổ sung Collagen thủy phân giúp tóc và móng của bạn ít giòn hơn, giảm đáng kể tình trạng khô xơ hay gãy rụng.

Kiểm soát cân nặng

Hydrolyzed Collagen được chứng minh không những không gây tăng cân như các loại Collagen thông thường mà còn có khả năng kiểm soát cân nặng của cơ thể.  Lý do của việc này là do sử dụng Collagen cung cấp protein vượt trội cho cơ thể, mang đến lượng Calo cần thiết khiến bạn giảm cảm giác thèm ăn. Ngoài ra, chúng còn giúp giảm mỡ và tăng cơ hiệu quả 

Bạn có biết: Lactobacillus Acidophilus Là Gì, Có Tác Dụng Gì Đối Với Sức Khỏe?

Các tác dụng phụ cần lưu ý của Hydrolyzed Collagen

Tuy có nhiều công dụng nhưng sử dụng Hydrolyzed Collagen cũng gây ra một số tác dụng phụ, đó là:

  • Nguy cơ dị ứng: Đây là một trong số ít các tác dụng phụ có thể gặp phải khi sử dụng Hydrolyzed Collagen. Cơ địa của một số người có thể bị dị ứng với một trong các thành phần có ở sản phẩm Collagen mà bạn đang sử dụng. Do vậy, bạn nên thận trọng, dùng trước với liều lượng ít để thử phản ứng của cơ thể.
  • Bị nổi mụn: Với một số người cơ địa nhạy cảm có thể bị nổi mụn khi sử dụng Hydrolyzed Collagen. Nguyên nhân là do trong thành phần của các sản phẩm Collagen thường có chứa vitamin C để giúp phát huy tối đa tác dụng của Collagen. Nếu như chị em sử dụng trong một thời gian dài mà không có chế độ ăn uống phù hợp sẽ dễ bị nóng trong, gây nổi mụn trên da. 

Cách dùng Hydrolyzed Collagen hiệu quả nhất

Hydrolyzed Collagen tuy tốt nhưng để cơ thể hấp thu tối đa dưỡng chất này, bạn cần biết cách bổ sung đúng chuẩn. Cụ thể, chị em nên bổ sung Collagen thủy phân theo hướng dẫn sau:

Sử dụng đều đặn hàng ngày

Hydrolyzed Collagen chỉ phát huy tối đa tác dụng khi sử dụng đều đặn mỗi ngày. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng, mỗi người chỉ cần một lượng collagen nhất định nên cần cần nhắc liều lượng cũng như thời gian bổ sung phù hợp.

Uống vào thời điểm phù hợp

Trên nhãn mác các sản phẩm Collagen thường chỉ ghi số lượng viên cần uống mỗi ngày khiến nhiều chị em băn khoăn không biết nên dùng vào thời điểm nào trong ngày là thích hợp.

Uống collagen vào thời điểm phù hợp giúp tăng hiệu quả
Uống collagen vào thời điểm phù hợp giúp tăng hiệu quả

Theo đó, chuyên gia khuyên nên uống collagen vào buổi sáng và tối sau khi ăn 3 tiếng để giúp cơ thể hấp thu dưỡng chất tốt nhất.

Sử dụng sản phẩm có xuất xứ uy tín

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều sản phẩm bổ sung Collagen khiến người dùng phân vân khi lựa chọn. Nhiều người dựa vào giá cả để đánh giá chất lượng của sản phẩm. Vậy hộp Hydrolyzed Collagen giá bao nhiêu là loại tốt? Điều này rất khó để nhận định. Quan trọng nhất là bạn lựa chọn đơn vị bán hàng uy tín để được đảm bảo về chất lượng, yên tâm khi sử dụng.

Chỉ định và chống chỉ định

Hydrolyzed Collagen được khuyên dùng cho những đối tượng sau:

  • Phụ nữ muốn làm đẹp da, tóc, móng.
  • Người bị đau xương khớp, dây chằng.
  • Người muốn giảm cân, giảm mỡ.
  • Người tập gym muốn tăng cơ.
Bạn cần tìm hiểu đối tượng nên Hydrolyzed Collagen là gì
Bạn cần tìm hiểu đối tượng nên Hydrolyzed Collagen là gì

Những đối tượng sau không nên sử dụng Collagen thủy phân:

  • Người bị bệnh đau bao tử: Vị tanh từ các sản phẩm Collagen chiết xuất từ cá có thể làm nặng hơn bệnh viêm loét dạ dày.
  • Phụ nữ có thai và nuôi con bú: Bổ sung Collagen sẽ ảnh hưởng xấu tới thai nhi và chất lượng sữa mẹ. Mẹ cho con bú có thể tham khảo ý kiến bác sĩ nếu muốn sử dụng sản phẩm Hydrolyzed Collagen sau sinh từ 6 tháng trở lên.
  • Đang sử dụng thuốc điều trị bệnh: Nếu uống collagen cùng các loại thuốc điều trị bệnh khác có thể làm giảm tác dụng của thuốc.
  • Người bị dị ứng hải sản: Thành phần của Collagen thủy phân được chiết xuất từ hải sản có thể gây dị ứng. Do vậy, những người có cơ địa dị ứng với hải sản cần cẩn trọng khi sử dụng.

Lưu ý khi bổ sung Hydrolyzed Collagen

Hydrolyzed Collagen là sản phẩm hữu ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, để sử dụng chúng có hiệu quả nhất, bạn cần lưu ý:

  • Không nên sử dụng ngắt quãng mà bổ sung liên tục tối thiểu 3 tháng/đợt. Với độ tuổi trên 30 có thể dùng kéo dài tới 6 tháng.
  • Sử dụng đúng liều lượng theo chỉ dẫn của nhà sản xuất hoặc lời khuyên của bác sĩ, chuyên gia.
  • Sử dụng Hydrolyzed Collagen kết hợp cùng một số sản phẩm khác như vitamin C, viên uống đẹp da sẽ giúp bạn nhanh chóng có được làn da mơ ước.
  • Ăn uống khoa học. Uống tối thiểu 2 lít nước mỗi ngày để hạn chế tình trạng khô da, khô khớp.
  • Tập luyện thể thao để giữ gìn vóc dáng và có sức khỏe dẻo dai.

Như vậy, chúng tôi đã cung cấp tới bạn câu trả lời cho câu hỏi Hydrolyzed Collagen là gì. Những tác dụng của Hydrolyzed Collagen chỉ phát huy hiệu quả khi bạn sử dụng đúng cách. Do vậy, hãy luôn tham khảo thật cẩn thận ý kiến của bác sĩ trước khi dùng.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn

Tải về ứng dụng

Ứng dụng Chăm sóc sức khỏe cho gia đình bạn

Mỗi ngày bận rộn trôi qua, chúng ta lại vô tình lãng quên tài sản quý giá nhất của mình: Sức khỏe. Hãy để VIETMEC trở thành một cánh tay đắc lực chăm sóc và gìn giữ tài sản đó cho bạn và cả gia đình.

Tải ngay cho IOS Tải ngay cho Android