Niềng Răng Vô Hình: Thông Tin Chi Tiết Và Địa Chỉ Niềng Răng Uy Tín

So với kỹ thuật niềng răng mắc cài, niềng răng vô hình có nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn. Niềng răng vô hình trong thời gian dài nhìn sẽ thẩm mỹ hơn, tuy nhiên giá thành cũng vì thế mà có sự chênh lệch rõ ràng. Trong bài viết, chúng tôi sẽ thông tin đến cho bạn dịch vụ nha khoa chất lượng cao này.

Niềng răng vô hình là gì? Trường hợp áp dụng

Cũng giống như các phương pháp niềng răng khác, niềng răng vô hình là kỹ thuật chỉnh nha khắc phục tình trạng răng hô, răng khấp khểnh, răng móm,… giúp răng trở nên đồng đều hơn. Niềng răng vô hình sử dụng khay niềng trong suốt, với độ đàn hồi cao, được chế tác riêng cho từng bệnh nhân, đảm bảo ôm vừa khít lên răng. 

Niềng răng vô hình là kỹ thuật chỉnh nha giúp khắc phục tình trạng răng không đồng đều
Niềng răng vô hình là kỹ thuật chỉnh nha giúp khắc phục tình trạng răng không đồng đều

Khay niềng răng được làm bằng nhựa thuần chất, đảm bảo an toàn và phù hợp với tất cả mọi người, không lo bị kích ứng cho răng và nướu kể cả trong môi trường ẩm ướt của răng miệng. 

Đối với một quy trình niềng răng vô hình thông thường, chúng ta phải thay từ 20 cho đến 40 khay niềng khác nhau, tùy theo mức độ dịch chuyển của răng. Mỗi ngày, phải đeo trong vòng 22 tiếng đồng hồ để nhanh đạt được hiệu quả. Mỗi nửa tháng, răng sẽ dịch chuyển được khoảng 1.25mm, lúc đó sẽ tiến hành thay khay niềng 1 lần.

Những trường hợp nào bạn có thể thực hiện niềng răng vô hình?

  • Răng hô: Tình trạng răng hàm trên có xu hướng chìa ra bên ngoài so với hàm dưới, lệch khớp cắn.
  • Răng móm: Răng hàm dưới có xu hướng chìa ra so với hàm trên, nhìn góc nghiêng sẽ thấy cằm bị đưa ra, nhìn chính diện giống như mặt gãy.
  • Răng không đều: Răng mọc khấp khểnh, không đều nhau, xô lệch ảnh hưởng đến thẩm mỹ và khớp cắn.

Niềng răng vô hình có đau nhức không?

Trước khi thực hiện dịch vụ, chắc chắn bạn sẽ có thắc mắc liệu có cảm thấy đau khi sử dụng hay không?

Để trả lời câu hỏi này, chúng tôi đã tìm hiểu ở các bệnh nhân đã từng thực hiện và nhận được kết quả là, trong thời gian đầu, bạn sẽ có thể gặp tình trạng đau nhức và vướng víu, đặc biệt là trong tuần đầu khi vừa thực hiện niềng răng xong.

Tuy nhiên, bạn không cần phải quá lo lắng, bởi tình trạng nhức răng này là hoàn toàn bình thường. Bởi khi niềng răng, răng sẽ phải chịu áp lực để di chuyển về trạng thái đẹp nhất. Thông thường, khi niềng răng vô hình, mỗi 2 tuần bạn sẽ phải tái khám một lần để được thay khay niềng, mỗi lần thay bạn sẽ cảm thấy nhức một chút, sau vài ngày sẽ giảm dần.

Trong thời gian đầu, bạn sẽ có thể gặp tình trạng đau nhức và vướng víu, sau đó sẽ giảm dần
Trong thời gian đầu, bạn sẽ có thể gặp tình trạng đau nhức và vướng víu, sau đó sẽ giảm dần

Hơn nữa, niềng răng có đau hay không còn phụ thuộc một phần vào tay nghề của bác sĩ thực hiện. Chính vì vậy, bạn nên chọn những nha khoa uy tín để được thực hiện dịch vụ. 

Ưu điểm của niềng răng vô hình

Vậy có nên niềng răng vô hình hay không và niềng răng vô hình có tốt không? Nhiều cuộc nghiên cứu đã chứng minh, hiệu quả mà niềng răng vô hình mang lại rất cao, và sau quá trình điều trị, chắc chắn bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt.

Những ưu điểm của niềng răng trong suốt không thể không nhắc đến là:

  • Yếu tố thẩm mỹ: Niềng răng không mắc cài trong suốt, mang lại yếu tố thẩm mỹ cao. Khi đeo khay niềng, từ xa mắt thường khó có thể nhìn thấy được. 
  • Hiệu quả vượt trội: Niềng răng vô hình mang lại hiệu quả cao hơn, rút ngắn thời gian điều trị xuống còn 18 đến 36 tháng (rút ngắn từ 1 đến 2 tháng so với niềng răng thông thường), tùy thuộc mức độ nghiêm trọng của hàm răng.
Hiệu quả mà niềng răng trong suốt mang lại rất cao
Hiệu quả mà niềng răng trong suốt mang lại rất cao
  • An toàn tuyệt đối: Thành phần cấu thành khay niềng là nhựa thuần chất, đã được thông qua kiểm nghiệm của Bộ Y Tế, đem lại chất lượng an toàn cho người sử dụng.
  • Dễ dàng tháo lắp và thay mới: Với niềng răng vô hình, bạn có thể tự thực hiện tháo lắp ngay tại nhà, không cần can thiệp của nha sĩ. Từ đó, việc vệ sinh răng miệng cũng thuận lợi hơn.
  • Thoải mái hơn niềng răng mắc cài: Mỗi người được thiết kế riêng một khay cài phù hợp, ôm sát và răng, chính vì thế trong quá trình sử dụng, bạn sẽ không cảm thấy vướng víu.

Có thể nói rằng, niềng răng vô hình rất hiệu quả, phù hợp nhiều đối với những người bận rộn, công việc thường xuyên phải giao tiếp nhiều.

Quy trình tiến hành niềng răng vô hình

Một quy trình tiêu chuẩn sẽ được diễn ra theo 5 bước chính sau đây:

  • Bước 1: Thăm khám lâm sàng, đưa ra các bước nhận định về tình trạng, sau đó tư vấn cho khách hàng công nghệ phù hợp.
  • Bước 2: Xây dựng phác đồ điều trị cho từng bệnh nhân theo từng giai đoạn, mỗi giai đoạn tương ứng với 1 khay niềng khác nhau.
  • Bước 3: Tạo khay niềng răng trong phòng lab riêng theo kế hoạch nghiên cứu trước đó. 
  • Bước 4: Sau khi tạo xong khay niềng, nha sĩ sẽ cho bạn kiểm tra chất lượng trước khi lắp. Sau khi lắp xong, nha sĩ sẽ hướng dẫn cách tháo lắp và chăm sóc răng miệng tại nhà.
  • Bước 5: Tái khám thường xuyên theo định kỳ từ 2 đến 6 tuần/lần (thông thường là 2 tuần). Các bác sĩ sẽ thay khay niềng và kiểm tra răng xem có tiến triển đúng như lộ trình hay chưa.

Đọc ngay: 

Một quy trình niềng răng trong suốt diễn ra theo 5 bước
Một quy trình niềng răng trong suốt diễn ra theo 5 bước

Một quy trình niềng răng vô hình có khá nhiều công đoạn nghiêm ngặt, chính vì vậy nó có thể mang đến cho bạn hiệu quả một cách tuyệt đối. Vậy chi phí niềng răng vô hình hiện nay là bao nhiêu? Hãy cùng tìm hiểu thông tin trong phần dưới đây!

Một quy trình niềng răng vô hình giá bao nhiêu?

Niềng răng vô hình giá rẻ không? Nếu so với giá niềng răng mắc cài thông thường, chắc chắn niềng răng vô hình sẽ có mức giá chênh lệch rõ ràng. Bởi đây là công nghệ hiện đại bậc nhất hiện nay, cho hiệu quả nhanh chóng và mức độ thẩm mỹ cao, khí cụ sử dụng cũng phải thay đổi nhiều lần.

Vậy một quy trình niềng răng vô hình bao nhiêu tiền? Chúng tôi không thể đưa ra cho bạn một mức giá chính xác tuyệt đối, bởi tùy theo từng cơ sở nha khoa, chất lượng khay niềng, bác sĩ thực hiện, mức độ nghiêm trọng của hàm răng, thực hiện niềng trên 1 hay 2 hàm,… mà có sự chênh lệch giá ít nhiều. Tuy nhiên, về cơ bản, hiện nay trên thị trường, chi phí niềng răng 2 hàm vô hình dao động trong khoảng từ 30 đến 120 triệu đồng.

Giá niềng răng trong suốt dao động trong khoảng từ 30 đến 120 triệu đồng
Giá niềng răng trong suốt dao động trong khoảng từ 30 đến 120 triệu đồng

Lưu ý sau khi niềng răng vô hình

Trong và sau khi thực hiện quá trình niềng răng, bạn cũng cần phải để tâm đến những vấn đề sau đây:

  • Đối với niềng răng nói chung, việc tái khám thường xuyên là một điều cần thiết. Chỉ khi tái khám thường xuyên, nha sĩ mới có thể đưa ra phác đồ điều trị chính xác.
  • Trong quá trình điều trị, đôi lúc bạn sẽ phải thay đổi phác đồ điều trị hợp lý hơn. Tuy nhiên, tình trạng này sẽ gặp nhiều ở lứa tuổi thiếu nhi hoặc thanh thiếu niên, khi hàm răng còn có nhiều sự thay đổi.
  • Niềng răng vô hình sẽ giúp cho quá trình chăm sóc và vệ sinh răng miệng trở nên dễ dàng hơn. Bạn nên nghe tư vấn và hướng dẫn vệ sinh hiệu quả đến từ nha sĩ,
  • Với quy trình này, mỗi ngày bạn phải đeo niềng răng trong 22/24h mới có thể có kết quả chính xác.
  • Đối với những trường hợp răng sai lệch quá nhiều, mức độ phức tạp hơn hẳn thì niềng răng mắc cài tự buộc sẽ hợp lý và hiệu quả hơn. Hơn nữa, phương pháp này cũng sẽ có giá thành rẻ hơn nhiều so với niềng răng trong suốt.

Trên đây là tất cả những thông tin chi tiết về dịch vụ niềng răng vô hình. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho những bạn đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ. 

Xem thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn

Tải về ứng dụng

Ứng dụng Chăm sóc sức khỏe cho gia đình bạn

Mỗi ngày bận rộn trôi qua, chúng ta lại vô tình lãng quên tài sản quý giá nhất của mình: Sức khỏe. Hãy để VIETMEC trở thành một cánh tay đắc lực chăm sóc và gìn giữ tài sản đó cho bạn và cả gia đình.

Tải ngay cho IOS Tải ngay cho Android