Ăn gì để sụn mũi cao?

Việc ăn uống có tác dụng rất lớn, đặc biệt là giúp khung xương phát triển, từ đó sụn mũi sẽ cao hơn, đồng thời dáng mũi cũng được cải thiện đáng kể. Một số thực phẩm giúp hỗ trợ sụn mũi cao có thể kể đến như sữa, hải sản, rau có màu xanh đậm, trái cây giàu vitamin C, giá, cá hồi, đạm thực vật, ...

Ăn gì để sụn mũi cao đang là vấn đề được nhiều người quan tâm, đặc biệt là các bạn trẻ. Nguyên nhân do chiếc mũi góp đến 40% thẩm mỹ trên gương mặt và bất kỳ ai cũng muốn được sở hữu một chiếc mũi đẹp, cao tự nhiên mà không cần thẩm mỹ. Vậy nên bổ sung những thực phẩm gì trong thực đơn để được hỗ trợ tốt nhất vấn đề đề này, cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời ngay trong bài viết dưới đây.

Chế độ dinh dưỡng có thể giúp mũi cao hơn không?

Một trong những vấn đề được thảo luận và chia sẻ rất nhiều trên các trang mạng xã hội hiện nay là ăn gì để sụn mũi cao. Nguyên nhân do bất kỳ ai sinh ra với chiếc mũi thấp đều mong muốn được cải thiện, tuy nhiên lại không muốn đụng đến “dao kéo” phẫu thuật thẩm mỹ.

Thực tế, các nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng những yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển của con người được phân chia theo tỷ lệ như sau: 31% từ dinh dưỡng, 23% di truyền, 20% quyết định bởi việc vận động thể dục thể thao, 16% là môi trường xung quanh, còn 10% là tâm lý xã hội. Chính vì vậy, chúng ta có thể khẳng định chế độ dinh dưỡng là yếu tố tác động hàng đầu đến sự phát triển và lớn lên của con người.

Các nhà khoa học hàng đầu thế giới cho biết thêm, mũi cao phụ thuộc chủ yếu vào sự phát triển của xương vùng mũi và sụn. Do đó, một chế độ ăn uống đầy đủ, bổ sung các dưỡng chất có lợi cho hệ xương sẽ giúp cải thiện đáng kể độ cao của mũi về sau này. Tuy nhiên, các bạn cần lưu ý, chế độ dinh dưỡng giúp mũi cao hơn, nhưng thường chỉ có tác dụng với trẻ nhỏ, còn người đã và đang trưởng thành thì hiệu quả cực kỳ thấp.

Ăn gì để sụn mũi cao hơn?

Việc ăn uống có tác dụng rất lớn, đặc biệt là giúp khung xương phát triển, từ đó sụn mũi sẽ cao hơn, đồng thời dáng mũi cũng được cải thiện đáng kể. Chính vì thế nếu chưa có đủ kinh phí và tự tin thực hiện thẩm mỹ nâng mũi, bạn có thể thử bổ sung các thực phẩm dưới đây vào chế độ ăn uống của mình để có một dáng mũi thon cao, ưng ý và đẹp tự nhiên hơn.

Sữa và những sản phẩm làm từ sữa

Các chuyên gia cho biết trong sữa và những sản phẩm được làm từ sữa luôn chứa rất nhiều canxi. Hơn nữa, đây cũng là nguồn vitamin D mà chúng ta nên tuyệt đối không nên bỏ qua.

Sữa và những sản phẩm làm từ sữa cực kỳ tốt
Sữa và những sản phẩm làm từ sữa cực kỳ tốt

Trong đó, loại sữa tốt nhất các bạn nên dùng là sữa bò. Ngoài ra, một số loại sữa khác từ hạt cũng được đánh giá cao gồm: Sữa đậu nành, sữa hạnh nhân, hay sữa hạt óc chó,…

Hải sản có nhiều vỏ

Trong hải sản, đặc biệt là những loại hải sản có nhiều vỏ như tôm, cua, ghẹ, hàu,… đều chứa một lượng canxi vô cùng lớn. Do đó đây là nhóm thực phẩm hữu ích giúp bạn có cơ hội được sở hữu một chiếc mũi cao tự nhiên, khiến nhiều người ghen tỵ. Tuy nhiên, người dùng cần nhắc sử dụng một lượng vừa phải, do đây cũng là nhóm thực phẩm rất giàu chất đạm, do đó nếu cơ thể nạp vào quá nhiều có thể dẫn đến thừa chất, kéo theo nhiều bệnh lý nguy hiểm như bệnh gout.

Xương của động vật

Các loại xương động vật như xương bò, xương lợn, hay xương gà,… cũng là nguồn cung cấp lượng canxi vô cùng lớn cho cơ thể. Cách bổ sung nhóm thực phẩm này cho bé và người trưởng vô cùng đơn giản, lại dễ sử dụng. Theo đó, bạn có thể hầm xương để nấu canh các loại củ quả hoặc nấu cháo vừa thơm ngon, bổ dưỡng, đồng thời lại giúp sụn mũi cao và đẹp hơn.

Rau có màu xanh đậm

Theo các nghiên cứu khoa học, trong các loại rau màu xanh đậm chứa rất nhiều canxi. Trong khi đó đây là dưỡng chất thiết yếu hỗ trợ thúc đẩy hệ xương phát triển nhanh chóng. Chính vì vậy, việc bổ sung cho cơ thể thật nhiều rau xanh đậm chính là cách tuyệt vời để mũi cao hơn.

Cụ thể một số loại rau xanh đậm các chuyên gia khuyến khích nên tăng cường trong bữa ăn hàng ngày gồm có cải xoăn, bông cải xanh, cần tây, măng tây,…

Trái cây giàu vitamin C

Được biết, vitamin C là thành phần mang lại tác dụng tuyệt vời để ngăn ngừa tình trạng mất xương. Do đó việc tăng cường nhiều hơn dưỡng chất này, đặc biệt là thông qua các loại trái cây sẽ mang lại tác dụng tuyệt vời với sự phát triển của hệ xương nói chung và xương mũi nói riêng. Nhờ đó giúp người dùng có một chiếc mũi cao hơn, gương mặt đẹp mỹ mãn.

Các loại hoa quả giàu vitamin C với giá thành phải chăng, các bạn có thể tham khảo và bổ sung nhiều hơn gồm có: Kiwi, cà chua, ổi, quả thuộc họ cam chanh, hay các loại quả mọng,…

Giá đỗ

Được biết trong giá đỗ chứa rất nhiều dưỡng chất thiết yếu cần cho quá trình phát triển xương, gồm có vitamin C, D, canxi, kẽm, protein,… Chính vì vậy, nếu bạn vẫn đang thắc mắc không biết nên ăn gì để sụn mũi cao thì giá đỗ chính là một sự lựa chọn tuyệt vời. Hơn nữa, giá của sản phẩm này rất rẻ, cách chế biến thì đơn giản (luộc, xào và ăn sống đều được) nên bất kỳ ai cũng có thể sử dụng.

Tăng cường giá đỗ sẽ giúp mũi cao hơn
Tăng cường giá đỗ sẽ giúp mũi cao hơn

Cá hồi

Cá hồi nổi tiếng là thực phẩm vô cùng tốt với cơ thể người. Do trong thực phẩm này rất giàu lượng protein tốt, đây lại là chất cần thiết cho sự phát triển của cơ thể. Bên cạnh đó, trong cá hồi còn chứa rất nhiều vitamin D, đây là dưỡng chất quan trọng để giúp cơ thể hấp thụ canxi tốt hơn. Ngoài ra, omega 3 dồi dào trong đó cũng là sự bổ sung rất tốt cho quá trình phát triển hệ xương.

Đạm thực vật

Đạm là thành phần vô cùng cần thiết đối với sự phát triển của cơ thể. Tuy nhiên, đạm từ động vật lại chứa nhiều cholesterol, do đó nếu nạp quá nhiều đồng nghĩa với việc cơ thể người cũng hấp thụ nhiều cholesterol không có lợi cho sức khỏe. Ngược lại, đạm từ thực vật thì vô cùng lành tính và rất tốt.

Một số nguồn đạm động vật các bạn không nên bỏ qua gồm có: Bông cải xanh, các loại hạt, cùng các loại đậu,… Chúng sẽ giúp đem lại cho bạn một lượng lớn canxi, hữu ích với sự phát triển của con người.

Quả mận

Theo nhiều nghiên cứu khoa học, quả mận sau khi sấy khô sẽ chứa một hàm lượng lớn vitamin D và canxi dồi dào. Nhờ hai dưỡng chất thiết yếu này mà bạn tuyệt đối không nên bỏ qua thực phẩm này trong danh sách những thức ăn giúp mũi cao lên.

Quả sung

Ngoài thành phần là các chất chống oxy hóa và chất xơ, trong quả sung sấy khô còn chứa nhiều canxi hơn các loại trái cây khác. Cụ thể 28g quả sung sẽ giúp cung cấp 5% nhu cầu canxi cơ thể cần bổ sung hàng ngày. Bên cạnh đó trong loại quả này còn chứa một lượng lớn vitamin K và kali hỗ trợ rất với sự phát triển của xương.

Loại quả này chứa nhiều thành phần tốt cho xương
Loại quả này chứa nhiều thành phần tốt cho xương

Thêm thực phẩm bổ sung

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại viên uống giúp bổ sung vitamin D và canxi. Chính vì vậy, trong trường hợp đồ ăn thức uống hàng ngày không giúp cung cấp đủ lượng vitamin D và canxi cơ thể cần thì bạn có thể sử dụng thực phẩm bổ sung.

Lưu ý nếu muốn sử dụng các viên uống, thực phẩm chức năng cần tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa và xin tư vấn về liều lượng phù hợp. Ngoài ra, bạn cần lựa chọn mua tại những cửa hàng lớn, uy tín và kiểm tra kỹ càng nhãn mác, mã vạch để đảm bảo sử dụng được sản phẩm chất lượng, bảo vệ cơ thể an toàn.

Một số thực phẩm không nên bổ sung vào cơ thể

Sụn mũi và thực ăn có mối quan hệ vô cùng mật thiết với nhau. Chính vì vậy nên ngoài các thực phẩm hỗ trợ cho việc mũi cao lên, các bạn cũng nên hạn chế sử dụng những thực phẩm tác động không tốt đến sự phát triển của nó.

Dưới đây là một số thực phẩm, bạn nên giảm bớt trong thực đơn nếu muốn sụn mũi cao lên:

  • Các loại chất kích thích, điển hình phải kể đến là bia, rượu.
  • Nội tạng động vật.
  • Các loại thức ăn chế biến sẵn, đóng hộp, đóng gói.
  • Thức ăn nhanh gồm có pizza, gà rán,…

Mong rằng với những chia sẻ của chúng tôi, bạn đọc đã có được câu trả lời cho thắc mắc ăn gì để sụn mũi cao. Nhìn chung, dù phần lớn cấu trúc mũi phụ thuộc vào gen di truyền, còn chế độ dinh dưỡng chỉ có thể giúp cải thiện một phần nhỏ, nhưng nếu được bổ sung đầy đủ các thực phẩm phía trên, bạn sẽ có một dáng mũi cao nhất có thể.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tải về ứng dụng

Ứng dụng Chăm sóc sức khỏe cho gia đình bạn

Mỗi ngày bận rộn trôi qua, chúng ta lại vô tình lãng quên tài sản quý giá nhất của mình: Sức khỏe. Hãy để VIETMEC trở thành một cánh tay đắc lực chăm sóc và gìn giữ tài sản đó cho bạn và cả gia đình.

Tải ngay cho IOS Tải ngay cho Android