Nên Ăn Gì Để Vùng Kín Không Bị Hôi, Giúp Cô Bé Luôn Thơm Và Sạch?

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, lý do khiến vùng kín của phụ nữ có mùi hôi là do vệ sinh kém, mắc các bệnh lý phụ khoa hoặc chế độ ăn uống và nghỉ ngơi không hợp lý. Trong đó, đặc biệt là thói quen ăn uống giữ một vai trò vô cùng quan trọng với sức khỏe sinh sản của chị em. Chính vì vậy, ngoài việc chú ý vệ sinh kỹ càng, đúng cách, các bạn nên bổ sung thêm các thực phẩm sau: Cần tây, sữa chua, quả nam việt quất, dứa, rau xanh, uống nhiều nước, cây quế, quả bơ xanh, đậu nành, hạt lanh, củ từ,...

Vùng kín có mùi hôi thường kéo theo một số triệu chứng khác là nóng rát, ngứa, nổi mẩn đỏ, kích ứng và tiết dịch âm đạo bất thường,… Nguyên nhân dẫn tới tình trạng là thường do mắc bệnh lý phụ khoa hoặc cũng có thể do chế độ ăn uống không khoa học. Chính vì vậy, nhiều chị em thắc mắc ăn gì để vùng kín không bị hôi và cần hạn chế thực phẩm nào? Nội dung này sẽ được chúng tôi cung cấp chi tiết ngay trong bài viết dưới đây.

Ăn gì để vùng kín không bị hôi? Top 10 thực phẩm

Tất cả chị em đều mong muốn “cô bé” luôn khỏe mạnh, thơm tho dù ở bất kỳ lứa tuổi nào. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, lý do khiến vùng kín của phụ nữ có mùi hôi là do vệ sinh kém, mắc các bệnh lý phụ khoa hoặc chế độ ăn uống và nghỉ ngơi không hợp lý. Trong đó, đặc biệt là thói quen ăn uống giữ một vai trò vô cùng quan trọng với sức khỏe sinh sản của chị em. Chính vì vậy, ngoài việc chú ý vệ sinh kỹ càng, đúng cách, các bạn nên bổ sung thêm các thực phẩm sau:

Cần tây

Trong rau cần tây chứa rất nhiều nước và vitamin C, nhờ đó có khả năng làm giảm mùi của âm đạo. Đồng thời nó cũng hỗ trợ khôi phục hệ vi khuẩn trong âm đạo, cân bằng độ pH và giúp các lợi khuẩn phát triển tối ưu, từ đó phòng ngừa các bệnh lý phụ khoa.

Trong rau cần tây chứa rất nhiều nước và vitamin C có lợi cho cô bé
Trong rau cần tây chứa rất nhiều nước và vitamin C có lợi cho cô bé

Để giúp vùng kín luôn thơm tho, với phương pháp chăm sóc sức khỏe sinh sản tự nhiên tại nhà bằng cần tây đơn giản nhất là ép lấy nước uống. Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể chế biến thành các loại salad, ủ trà, xào nấu,… để đa dạng thực đơn ăn uống, ngon miệng và sử dụng được thường xuyên hơn.

Nam việt quất

Trong quả nam việt quất rất giàu anthocyanins loại A, chính vì vậy có khả năng ức chế hiệu quả các loại vi khuẩn bám vào niệu đạo và giảm khả năng nhiễm trùng đường tiết niệu. Nhờ đó đẩy lùi mùi hôi và làm hồng vùng kín về lâu dài rất tốt.

Để sử dụng loại quả này tốt nhất cho sức khỏe, các chuyên gia đã gợi ý 3 cách như sau: Ép nước, ăn trái tươi và trộn chung với sữa chua không đường. Đặc biệt, trong đó nếu muốn vùng kín thơm tho và giảm được nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa, mẹo mang đến hiệu quả tối ưu nhất là uống nước ép nam việt quất đặc.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nước nam việt quất đặc khi đưa vào sẽ giúp cơ thể hấp thụ được tối đa chất proanthocyanidins hay còn gọi là PAC. Đây là một dạng hợp chất có tác dụng ngăn ngừa viêm nhiễm. Ngoài ra, chất này cũng có khả năng hỗ trợ bàng quang trở nên trơn tru hơn, từ đó giúp chống lại các vi khuẩn có liên quan đến nhiễm trùng đường tiết niệu. Ngoài ra, loại quả này còn chứa chất phytochemical với công dụng ngăn ngừa bệnh ung thư, bảo vệ dạ dày và những bệnh lý liên quan đến tim mạch.

Tuy nhiên, người dùng cũng cần lưu ý, nam việt quất cũng là loại quả chứa rất nhiều axit oxalic nên với những bệnh nhân mắc bệnh thận và sỏi thận cần tránh ăn quá nhiều. Cùng với đó, những đối tượng đang sử dụng thuốc chống đông máu cũng không nên ăn.

Nên ăn nhiều quả dứa

Về phương pháp dùng trái dứa để cải thiện mùi hôi vùng kín, giúp “cô bé” luôn thơm ngọt để bạn tình hứng thú hơn khi quan hệ tình dục chắc chắn không còn là điều xa lạ với các chị em. Nguyên nhân do trong loại quả này có chứa enzyme, nhờ đó giúp ức chế tình trạng viêm nhiễm, giảm mùi hôi do các bệnh phụ khoa gây ra. Bên cạnh đó, vitamin C của dứa không chỉ khiến vùng kín được làm sạch mà còn giúp tăng khả năng chống oxy hóa và cân bằng hệ miễn dịch.

Ngoài ra, các axit và enzym từ loại quả này còn có khả năng thúc đẩy quá trình tiêu hóa và hấp thụ các protein trong thức ăn đưa vào cơ thể. Từ đó tránh được tình trạng đường tiêu hóa bị ảnh hưởng xấu, dẫn đến viêm nhiễm và cải thiện tình trạng nhiễm trùng.

Tuy nhiên, chị em cũng cần lưu ý, nếu đang gặp các vấn đề về dạ dày thì nên cân nhắc, tránh để ảnh hưởng đến sức khỏe khi ăn dứa. Theo đó, tốt nhất nên ăn ít, đồng thời chọn lựa những quả chín kỹ, có vị ngọt đậm và ưu tiên dùng nước ép thay vì ăn trực tiếp.

Sữa chua nguyên chất

Khi nồng độ pH trong âm đạo có sự thay đổi bất thường, vùng kín sẽ xuất hiện mùi hôi khó chịu, đồng thời tạo ra một môi trường thuận lợi để vi khuẩn sinh sôi, phát triển. Chính vì vậy, bổ sung sữa chua là lựa chọn tuyệt vời giúp cân bằng độ pH, từ đó cải thiện tình trạng khí hư ra nhiều kèm với mùi và các biểu hiện bất thường. Bên cạnh đó, thực phẩm này còn giúp phòng ngừa hiệu quả các bệnh phụ khoa do nấm hoặc vi khuẩn. Ngoài ra, sữa chua còn mang đến nhiều lợi ích khác cho sức khỏe như tăng cường hệ miễn dịch, tốt cho tim mạch, giúp phòng ngừa loãng xương và duy trì một cân nặng ổn định.

Sữa chua là lựa chọn tuyệt vời giúp cân bằng độ pH, cải thiện tình trạng khí hư ra nhiều
Sữa chua là lựa chọn tuyệt vời giúp cân bằng độ pH, cải thiện tình trạng khí hư ra nhiều

Theo các chuyên gia, để đạt được hiệu quả cao nhất thay vì ăn sữa chua nguyên chất, các bạn nên trộn chung với các loại hoa quả khác. Lưu ý nên ăn thường xuyên, duy trì hàng ngày với lượng khoảng 70 – 113g và thời gian để sử dụng tốt nhất là sau bữa ăn trưa từ 1 – 2 tiếng đồng hồ.

Cây quế

Nếu các bạn đang băn khoăn không biết ăn gì để vùng kín không bị hôi, luôn thơm tho thì quế chính là thực phẩm trả lời cho thắc mắc này, các bạn nên tăng cường nhiều hơn. Theo một số nghiên cứu, loại thảo dược này còn có tác dụng chống nấm, giúp giảm đau, sát trùng. Đồng thời hỗ trợ điều trị tiêu chảy, cảm lạnh, đau bụng, viêm phế quản, cũng như tăng huyết áp và tốt cho những người đang mất cảm giác ngon miệng.

Song không phải ai cũng biết, ngoài tác dụng giúp hơi thở thơm mát, quế còn làm “cô bé” có vị ngọt, trung hòa axit trong âm đạo. Đây cũng là loại thực phẩm có khả năng kháng vi khuẩn nhẹ và giúp điều trị tình trạng nhiễm trùng nấm men (hay chính là nấm candida). Nếu vùng kín khỏe mạnh có độ pH được cân bằng sẽ đem đến hương vị dễ chịu hơn. Ngoài ra, các bạn cũng có thể bổ sung một số loại gia vị khác có tác dụng tương tự như quế là bạc hà và bạch đậu khấu.

Tuy nhiên, các chị em cũng cần lưu ý một vấn đề là quế có thể làm tăng nhịp tim nên nếu dùng với liều lượng cao, do đó dễ gây nguy hiểm với những người đang mắc bệnh tim. Đồng thời đây cũng là vị thuốc có thể dẫn đến dị ứng với một số triệu chứng như chảy nước mắt, nước mũi, thở dốc, sưng mặt, đau bụng, thậm chí là buồn nôn và sốc phản vệ,…

Bổ sung nhiều nước

Ngoài các thực phẩm đã liệt kê ra phía trên, nước cũng góp phần rất lớn vào việc giúp “cô bé” không bị hôi, luôn thơm tho và có vị ngọt. Cụ thể nước giúp chống lại sự lão hóa, đào thải các độc tố bên trong cơ thể, đồng thời hỗ trợ làm giảm nồng độ nước tiểu để chất thải ít có màu hay mùi khó chịu. Nhờ đó cô bé trông luôn căng mọng và có hương vị hấp dẫn hơn.

Các chuyên gia khuyến cáo mỗi ngày bạn nên sử dụng ít nhất 2 lít nước để tăng cường sức khỏe và giúp vùng kín thơm mát hơn. Ngoài nước lọc, bạn cũng có thể dùng nước dừa, nước ép dưa hấu và uống trà matcha.

Quả bơ xanh tươi

Trong trái bơ rất giàu vitamin B6 và kali, chính vì vậy có khả năng kháng các vi khuẩn gây mùi, đồng thời giúp chị em ra nhiều nước hơn. Điều này hỗ trợ việc quan hệ tình dục diễn ra trơn tru, thăng hoa hơn. Bên cạnh đó, quả bơ còn mang đến tác dụng là tăng cường sự dẻo dai cho thành âm đạo, từ đó cải thiện sự co bóp và làm tăng khoái cảm khi lâm trận.

Rau xanh

Mỗi ngày chị em nên ăn tối thiếu 0.5kg rau củ để bổ sung đủ vitamin, tăng cường hệ miễn dịch và giúp khử mùi hôi cho vùng kín tối ưu. Đặc biệt các loại rau có màu xanh đậm gồm cần tây, bắp cải, rau cải, súp lơ xanh,… là những thực phẩm rất tốt cho vùng kín của phái đẹp. Cụ thể hỗ trợ làm sạch máu tự nhiên, tăng cường tuần hoàn máu và giúp ngăn ngừa tình trạng “cô bé” khô hạn.

Mỗi ngày chị em nên ăn tối thiếu 0.5kg rau củ để bổ sung đủ vitamin
Mỗi ngày chị em nên ăn tối thiếu 0.5kg rau củ để bổ sung đủ vitamin

Hạt lanh và đậu nành

Nội tiết tố trong cơ thể thay đổi sẽ ảnh hưởng rất lớn đến mùi hương của vùng kín. Do đó để giúp “cô bé” có vị ngọt, hết mùi hôi, các chị em nên ăn nhiều đậu nành và hạt lanh. Đây là những loại hạt rất tốt cho nội tiết tố nữ, đồng thời kích thích sản sinh estrogen để âm đạo không bị khô. Bên cạnh đó còn cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu giúp cơ thể có khả năng chống lại viêm nhiễm và tình trạng vùng kín có mùi hôi.

Củ từ giúp “cô bé” thơm, ngọt hơn

Nhắc đến các sản phẩm hỗ trợ giúp chị em ra nhiều nước khi quan hệ thì không thể không nhắc đến củ từ. Nguyên nhân do thành phần của loại củ này chứa nhiều chất như serotonin và diosgenin có khả năng cải thiện hiệu quả tình trạng khô hạn âm đạo nữ giới. Cách sử dụng thực phẩm này cũng rất đơn giản, bạn có thể chế biến thành nhiều món như nướng, luộc, hoặc hầm canh xương đều vô cùng bổ dưỡng.

Một số thực phẩm nên tránh để “cô bé” luôn thơm mát

Bên cạnh những thực phẩm giúp đem lại mùi thơm cho “cô bé” thì ngược lại cũng có những “thủ phạm” làm cho vùng kín xuất hiện mùi hôi khó chịu, các chị em cần lưu ý để tránh:

Gia vị gây mùi

Các loại gia vị gây mùi như ớt, tỏi, hành, hạt tiêu và cà ri là một trong những thủ phạm hàng đầu dẫn đến mùi khó chịu tại vùng nhạy cảm của các chị em. Nguyên nhân trong tỏi có chứa một loại axit tên là asparagus. Bản chất của thành phần này không có mùi, tuy nhiên khi ăn vào, các enzym sẽ biến đổi nó thành hợp chất có chứa sulfur gây mùi hôi.

Thực phẩm nhiều đường

Nếu ăn nhiều các chất ngọt và thức ăn chứa nhiều đường có thể gây nên tình trạng viêm nhiễm tại âm đạo của phụ nữ. Bởi những thực phẩm này sẽ giúp nấm men candida ở âm đạo có điều kiện phát triển. Hơn nữa nhiễm nấm chính là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng vùng kín có mùi hôi khó chịu.

Hạn chế ăn măng tây

Măng tây là món ăn yêu thích của rất nhiều chị em do có chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt với cơ thể. Tuy nhiên nếu như ăn quá nhiều làm mất cân bằng pH âm đạo, từ đó gây ra mùi hôi khó chịu tại cơ quan này.

Sản phẩm bơ sữa

Trong các chế phẩm từ sữa chỉ có sữa chua tự nhiên mang lại nhiều tác dụng tốt với sức khỏe và mùi vị âm đạo. Ngoài ra các dạng sữa khác như sữa, phô mai, kem lại làm vùng kín có vị mặn hoặc đắng. Mùi vị này có thể làm chàng không mấy mặn mà với việc hôn lên “cô bé”. Chính vì vậy, để tránh làm vùng kín có vị mặn, các chị em nên hạn chế ăn những thực phẩm này sát ngày muốn gần gũi đối phương.

Thịt đỏ

Mùi vị tự nhiên của “cô bé” có vị của kim loại, đặc biệt là vào thời điểm trước, trong và sau thời kỳ đèn đỏ. Tuy nhiên, nếu chế độ ăn uống quá nhiều thịt đỏ như thịt cừu, hay thịt bò sẽ làm mùi kim loại ở vùng kín nặng hơn. Điều này có thể khiến các quý ông giảm hứng thú khi hôn cô bé, chính vì vậy nếu muốn làm chuyện ấy bằng miệng, các chị em nên hạn chế những thực phẩm này.

Các chị em nên hạn chế thịt đỏ nếu không muốn "cô bé" nặng mùi
Các chị em nên hạn chế thịt đỏ nếu không muốn “cô bé” nặng mùi

Không nên sử dụng những đồ ăn chế biến sẵn

Trong thực phẩm chế biến sẵn chứa nhiều chất bảo quản và các hóa chất, điều này dễ gây mất cân bằng vi khuẩn trong cơ thể, từ đó làm mất cân bằng pH âm đạo và gây ra mùi hôi khó chịu. Tình trạng trên càng nghiêm trọng hơn khi những thực phẩm đó là các loại đồ chiên, rán.

Trên thực tế, tất cả các thực phẩm chế biến sẵn đều không tốt cho sức khỏe tổng thể. Chính vì vậy, bạn cần tránh ăn thường xuyên, nếu được hãy hạn chế chúng tối đa trong thực đơn.

Một số lưu ý giúp chăm sóc vùng kín tốt nhất

Ngoài việc cần chú ý đến chế độ ăn uống, để có vùng kín thơm tho, có vị ngọt và nhiều nước, các bạn cần biết cách bảo vệ “cô bé”. Tuyệt đối tránh làm tổn thương, viêm nhiễm vùng kín gây ra mùi và dẫn đến các bệnh lý phụ khoa. Cụ thể, chị em cần thực hiện đầy đủ các vấn đề sau:

  • Quan hệ tình dục an toàn và chú ý vệ sinh đúng cách sau khi quan hệ để tránh làm lưu lại mùi hôi khó chịu, hoặc làm viêm nhiễm gây mùi vùng kín.
  • Ưu tiên sử dụng các loại đồ lót, quần áo thông thoáng, vừa vặn với khả năng thấm hút mồ hôi tốt để đảm bảo vệ sinh và bảo vệ cho “cô bé”.
  • Lưu ý quan trọng nhất là cần vệ sinh cơ thể sạch sẽ, loại bỏ mọi vi khuẩn đang tích tụ trên da gây ra mùi vùng kín và cơ thể.
  • Khi sử dụng mỹ phẩm cho “cô bé” cần chọn loại phù hợp, đảm bảo nguồn gốc rõ ràng, tránh gây mất cân bằng pH vùng kín.
  • Không thụt rửa quá sâu vào âm đạo khi vệ sinh để hạn chế nguy cơ nhiễm khuẩn.

Trên là đáp án cho thắc mắc của rất nhiều chị em là ăn gì để vùng kín không bị hôi để luôn cảm thấy tự tin và có những “cuộc yêu” nồng cháy. Khi đã nắm rõ bí quyết này không chỉ giúp loại bỏ mùi khó chịu mà còn mang đến mùi thơm, vị ngọt, giúp “cô bé” luôn khỏe mạnh, làm chàng “chết mê chết mệt”.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tải về ứng dụng

Ứng dụng Chăm sóc sức khỏe cho gia đình bạn

Mỗi ngày bận rộn trôi qua, chúng ta lại vô tình lãng quên tài sản quý giá nhất của mình: Sức khỏe. Hãy để VIETMEC trở thành một cánh tay đắc lực chăm sóc và gìn giữ tài sản đó cho bạn và cả gia đình.

Tải ngay cho IOS Tải ngay cho Android