Ăn Sầu Riêng Không Được Uống Gì?

Sầu riêng được xem là loại quả quen thuộc của mùa hè với mùi vị thơm ngon và rất giàu dinh dưỡng. Tuy nhiên, bạn nên tránh sử dụng một số đồ uống sau với sầu riêng: rượu bia, coca, sữa bò, cà phê vì có thể gây nên những nguy hiểm khó lường với cơ thể.

Sầu riêng được xem là loại quả quen thuộc của mùa hè với mùi vị thơm ngon và rất giàu dinh dưỡng. Tuy nhiên, trong quá trình ăn loại trái cây này, bạn cũng nên để ý đến những thức uống đại kỵ khi kết hợp. Vậy ăn sầu riêng không được uống gì? Dưới đây là 4 loại đồ uống đại kỵ bạn cần tránh sử dụng chung với sầu riêng. 

Ăn sầu riêng không được uống gì?

Một số loại nước uống thông thường khi kết hợp với sầu riêng có thể gây nên ngộ độc hoặc gây nguy hiểm cho người sử dụng. Vậy ăn sầu riêng không được uống gì? Dưới đây là danh sách những đồ uống mà bạn nên tránh không được sử dụng chung với sầu riêng:

Rượu bia

Sầu riêng là loại quả đến từ vùng nhiệt đới, có thuộc tính nóng. Nếu ăn loại quả này thì cần có những loại đồ uống đem lại cảm giác mát cho cơ thể. Trong khi đó, bia rượu cũng là thức uống có tính nóng cao. Sự kết hợp của tính nóng trong bia rượu và tính nóng trong sầu riêng sẽ gây nên hiện tượng cơ thể bị nóng quá độ. Từ đó, bạn sẽ dễ bị khó tiêu, đau dạ dày, táo bón.

Bên cạnh đó, trong sầu riêng có chứa lưu huỳnh, chất này mang khả năng ức chế enzym có trách nhiệm phân giải rượu trong cơ thể. Vì không thể phân giải nên nồng độ cồn sẽ còn tồn đọng trong người, dễ gây cảm giác choáng váng, nôn nao, khó chịu.

Ăn sầu riêng không được uống gì?
Ăn sầu riêng không được uống gì?

Coca

Coca cũng là một trong 4 loại đồ uống kiêng kỵ kết hợp với sầu riêng. Trong thành phần của coca có chứa một lượng cafein nhất định để kích thích cảm giác sảng khoái trong cơ thể. Tuy nhiên, nó là sự kết hợp tệ hại với sầu riêng. Sự kết hợp giữa coca và sầu riêng có thể dẫn đến những hệ quả không ngờ với đường tiêu hóa của bạn. Cơ thể không thể chuyển hóa một lúc cả 2 hợp chất này dẫn đến việc độc tố tích tụ trong cơ thể.

Sữa bò

Sữa bò cũng là loại thức uống nên bỏ qua nếu bạn đã ăn sầu riêng. Sự kết hợp giữa 2 loại thực phẩm này dễ dàng gây nên phản ứng xấu cho cơ thể. Tùy vào thể trạng của mỗi người mà sẽ có những phản ứng cơ thể khác nhau cho sự kết hợp này. Với những phản ứng nhẹ nhất, bạn sẽ chỉ cảm thấy khó chịu và đau đầu nhưng nếu cơ thể bạn yếu thì sẽ xuất hiện những triệu chứng như, chóng mặt, tụt huyết áp, nhồi máu cơ tim và tử vong.

Ăn sầu riêng không nên uống sữa
Ăn sầu riêng không nên uống sữa

Bên cạnh đó, sữa bò có đường và sầu riêng đều có hàm lượng đường cao, khi nạp quá nhiều đường một lúc sẽ không tốt cho cơ thể. Vậy nên đây là một sự kết hợp tệ hại.

Cà phê

Tương tự như coca, cafein trong cà phê cũng là một điều cấm kỵ khi kết hợp với sầu riêng. Đặc biệt, cà phê sở hữu lượng cafein cao hơn coca rất nhiều vậy nên cũng sẽ dẫn đến những nguy hiểm khó lường đối với cơ thể. Độc tố sẽ tích tụ và không thể đào thải được khi quá trình chuyển hóa của cơ thể bị ảnh hưởng bởi sự xung đột của lưu huỳnh và cafein.

Những đối tượng nào không nên ăn sầu riêng?

Bên cạnh việc nhận thức rõ việc ăn sầu riêng không được uống gì thì việc có hiểu biết về những đối tượng không nên ăn sầu riêng cũng sẽ giúp ích cho người đọc bảo vệ sức khỏe của mình. 

Sầu riêng là loại quả thơm ngon những không phải ai cũng có thể sử dụng
Sầu riêng là loại quả thơm ngon những không phải ai cũng có thể sử dụng

Sầu riêng có hàm lượng dinh dưỡng cao, vừa thơm ngon, vừa bổ dưỡng tuy nhiên không phải ai cũng có thể ăn loại quả này. Dưới đây là những đối tượng không nên ăn sầu riêng:

  • Người bệnh tiểu đường, cao huyết áp: sầu riêng có lượng đường khá cao vậy nên sẽ làm huyết áp tăng nhanh, có tính nóng, triệu chứng này gây nên ảnh hưởng nghiêm trọng đến những người bị bệnh tiểu đường và cao huyết áp.
  • Phụ nữ đang mang thai: Sầu riêng mang tính nóng, dễ gây đầy bụng và khó tiêu vậy nên cũng không thích hợp cho phụ nữ đang mang thai. Để bảo vệ tốt sức khỏe cho thai nhi, bạn nên từ bỏ thói quen ăn loại quả này trong thời gian mang thai.
  • Người bệnh suy thận: Lượng kali trong loại quả này rất lớn và không hề phù hợp với những người bị suy thận chút nào. 
  • Người có hệ tiêu hóa yếu: Với những người có hệ tiêu hóa yếu, khi tiêu thụ sầu riêng sẽ gây cảm giác khó tiêu và khó chịu. Chính vì vậy, bạn cũng nên hạn chế ăn thứ quả này.

Có thể được xem là vua của các loại quả, sầu riêng sở hữu vị ngon hấp dẫn mà một khi đã ăn rồi thì ai cũng sẽ nghiện. Tuy nhiên, bạn cũng nên nắm rõ những vấn đề như ăn sầu riêng không được uống gì và những ai không nên ăn sầu riêng để bảo vệ sức khỏe mình tốt hơn.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tải về ứng dụng

Ứng dụng Chăm sóc sức khỏe cho gia đình bạn

Mỗi ngày bận rộn trôi qua, chúng ta lại vô tình lãng quên tài sản quý giá nhất của mình: Sức khỏe. Hãy để VIETMEC trở thành một cánh tay đắc lực chăm sóc và gìn giữ tài sản đó cho bạn và cả gia đình.

Tải ngay cho IOS Tải ngay cho Android