Cách Trị Giun Kim Bằng Dầu Dừa Ngay Tại Nhà

Theo khuyến cáo của Bộ Y tế, mỗi người nên tẩy giun 6 tháng 1 lần. Bên cạnh việc sử dụng các loại thuốc được bào chế sẵn, bạn có thể dùng nguyên liệu tự nhiên như dầu dừa để khiến giun “một đi không trở lại”. Vậy cách trị giun kim bằng dầu dừa có thực sự hiệu quả, nên thực hiện như thế nào? Dưới đây bài viết sẽ giúp độc giả giải đáp chi tiết các thắc mắc trên.

Dầu dừa là nguyên liệu tự nhiên được sử dụng phổ biến trong đời sống
Dầu dừa là nguyên liệu tự nhiên được sử dụng phổ biến trong đời sống

Trị giun kim bằng dầu dừa có được không? Tại sao?

Dầu dừa là sản phẩm thu được từ quá trình chiết tách tinh chất trong phần cùi của những trái dừa già. Ở nhiệt độ thông thường, dầu dừa có dạng lỏng và được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau.

Với hàm lượng lớn axit béo, các vitamin và khoáng chất dễ hấp thụ, có lợi cho sức khỏe, dầu dừa trở thành nguồn cung cấp chất béo hoàn hảo trong bữa ăn của con người. Đồng thời, nguyên liệu này cũng được đánh giá cao khi đem đến hàng loạt lợi ích cho răng miệng, hệ tiêu hoá, cơ xương khớp, da và tóc, cân nặng…

Bên cạnh đó, nhiều người truyền tai nhau về công dụng của dầu dừa trị giun kim, giúp “giải phóng” hệ tiêu hoá khỏi sự khu trú của các ký sinh trùng. Vậy điều này có đúng không, lý do là gì?

Thực tế, trong dầu dừa có chứa axit Caprylic – một loại axit béo chuỗi trung bình, tham gia trực tiếp vào hoạt động chống ký sinh trùng và vi khuẩn khu trú trong dạ dày, đường ruột. Không chỉ giúp ngăn chặn hoạt động sinh sản, huỷ hoại sự sống của ký sinh trùng, dầu dừa còn có tác dụng nuôi dưỡng cơ thể từ bên trong, ức chế sự tấn công của các yếu tố bên ngoài, nâng cao “hàng rào” miễn dịch hiệu quả.

Với những lý do trên, có thể thấy cách trị giun kim bằng dầu dừa là hoàn toàn có cơ sở. Tuy nhiên, cần lưu ý thực hiện đúng cách để đảm bảo hiệu quả, tránh vì hiểu sai mà lạm dụng “rước họa vào thân”.

Người bệnh hoàn toàn có thể sử dụng dầu dừa để trị giun kim
Người bệnh hoàn toàn có thể sử dụng dầu dừa để trị giun kim

Hướng dẫn cách trị giun kim bằng dầu dừa hiệu quả

Khác với các loại thuốc tẩy giun được khuyến nghị sử dụng 2 lần/năm, dầu dừa cần được sử dụng đều đặn nhằm bảo vệ cơ thể trước sự tấn công của các ký sinh trùng. Do vậy, để ngăn chặn nguy cơ giun kim xâm nhập và sinh sản, gây hại cho sức khỏe, bạn nên dùng dầu dừa trong mỗi bữa ăn hằng ngày.

Một trong những gợi ý tốt nhất là uống một cốc cafe dầu dừa vào mỗi buổi sáng vừa giúp tỉnh táo, vừa loại bỏ giun sán hiệu quả. Nếu không uống được cafe bạn có thể ăn kèm dầu dừa cùng bánh mì, chế biến bơ đậu phộng, trộn rau salad hay pha sinh tố rau củ…

Có thể dùng dầu dừa theo nhiều cách khác nhau
Có thể dùng dầu dừa theo nhiều cách khác nhau

Lưu ý khi dùng dầu dừa trị giun kim

Dầu dừa là nguyên liệu thiên nhiên dễ kiếm, lành tính, không gây hại cho sức khỏe. Tuy nhiên, để tăng tính hiệu quả và tránh gây tác dụng ngược, khi dùng dầu dừa trị giun kim mỗi người cần chú ý:

  • Mỗi ngày chỉ nên dùng một lượng vừa phải, không nên lạm dụng quá nhiều vì điều này có thể dẫn tới tình trạng tiêu chảy không kiểm soát, nổi nhiều mụn, dị ứng da…
  • Ở một số trường hợp sau khi sử dụng dầu dừa có hiện tượng nôn và buồn nôn do sự mất cân bằng vi khuẩn đường ruột. Nếu nhận thấy tình trạng này cần ngưng sử dụng, liên hệ với cán bộ y tế để được hỗ trợ.
  • Dầu dừa chứa hàm lượng cholesterol cao, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây bệnh động mạch vành, tổn thương cơ tim…
  • Việc sử dụng dầu dừa chỉ có tác dụng hỗ trợ, để loại bỏ giun kim hiệu quả cần kết hợp vệ sinh cá nhân và môi trường sống sạch sẽ, tránh để ký sinh trùng hay vi khuẩn xâm nhập.

Như vậy bài viết đã chia sẻ cách trị giun kim bằng dầu dừa hiệu quả, tiết kiệm nhất để bạn đọc tham khảo. Tuy nhiên, cần lưu ý đây chỉ là biện pháp tự nhiên nên dược lực thấp, cần sử dụng kiên trì mới cho kết quả mong muốn. Trường hợp nhận thấy ngứa ngáy hậu môn do giun kim mặc dù đã sử dụng dầu dừa trong thời gian dài thì cần cân nhắc chuyển hướng sang các loại thuốc do bác sĩ chỉ định.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn

Tải về ứng dụng

Ứng dụng Chăm sóc sức khỏe cho gia đình bạn

Mỗi ngày bận rộn trôi qua, chúng ta lại vô tình lãng quên tài sản quý giá nhất của mình: Sức khỏe. Hãy để VIETMEC trở thành một cánh tay đắc lực chăm sóc và gìn giữ tài sản đó cho bạn và cả gia đình.

Tải ngay cho IOS Tải ngay cho Android