3 Cách Trị Giun Kim Bằng Tỏi Ngay Tại Nhà

Cách trị giun kim bằng tỏi được dân gian lưu truyền từ lâu bởi quan niệm rằng tỏi có thể tiêu diệt tận gốc, ngăn chặn sự phát triển của loại ký sinh trùng nguy hiểm này. Vậy thực hư tỏi trị giun kim có tốt như lời đồn? Cách dùng như thế nào? Hãy cùng theo dõi nội dung dưới đây để có câu trả lời chính xác nhất!

Mẹo tẩy giun kim bằng tỏi có thực sự hiệu quả?

Từ lâu, tỏi được xem là gia vị sử dụng phổ biến trong các bữa ăn hàng ngày của người Việt. Không chỉ sở hữu giá trị sinh học vượt trội, củ tỏi còn là thảo dược mang đến nhiều lợi ích to lớn cho sức khỏe con người. Trong đó phải kể đến công dụng tăng nhiệt cơ thể, diệt vi khuẩn, chống virus xâm nhập, tăng cường hệ thống miễn dịch, điều hòa đường máu, trị giun kim, giun đũa…

Dân gian đánh giá cao hiệu quả trị giun kim của tỏi
Dân gian đánh giá cao hiệu quả trị giun kim của tỏi

Đồng thời, tỏi cũng có tác dụng phòng tránh rối loạn tiêu hoá, kích thích hoạt động tiết dịch vị và dịch mật, ngăn chặn nhiễm khuẩn dạ dày, ruột,… Cùng nhiều lợi ích trong giải độc nicotin, chống nhiễm chất phóng xạ, hỗ trợ giảm cholesterol phòng bệnh tim mạch, dưỡng nhan và ức chế quá trình lão hoá.

Từ những công dụng đó, nhiều người cho rằng cách trị giun kim bằng tỏi cho hiệu quả cao, đem lại tác động chuyên sâu. Tuy nhiên, cần khẳng định đây chỉ là mẹo dân gian không dùng thuốc nên dược lực thấp, cần kiên trì sử dụng dài lâu mới cho kết quả mong muốn.

3 cách trị giun kim bằng tỏi hiệu quả

Thực tế, có nhiều cách chữa giun kim bằng tỏi đơn giản, dễ thực hiện ngay tại nhà. Nếu bạn đang băn khoăn tìm cách tẩy giun kim bằng tỏi, hãy tham khảo những gợi ý dưới đây:

Kết hợp tỏi và cây bạch dương

Tỏi vốn là nguyên liệu giàu kháng sinh tự nhiên, có khả năng tiêu diệt virus và vi khuẩn hiệu quả. Trong khi đó, bạch dương cũng là vị thuốc quý có tác dụng giảm mệt mỏi, chống nhiễm trùng đường tiêu hoá. Vì vậy, khi kết hợp tỏi và bạch dương sẽ cho hiệu quả trị giun kim tương đối cao.

Chuẩn bị: 30g tỏi, 30g vỏ bạch dương.

Cách thực hiện

  • Tỏi bóc bỏ vỏ, vỏ bạch dương rửa sạch rồi để ráo nước.
  • Đem tỏi và bạch dương giã nát, hỗn hợp thu được đắp vào rốn người bệnh rồi lấy gạc quấn lại.
  • Mỗi ngày áp dụng cách trị giun kim bằng tỏi và bạch dương 1 lần giun sẽ tự ra khi đi vệ sinh.
Cách trị giun kim tận gốc từ tỏi và vỏ cây bạch dương được đánh giá cao
Cách trị giun kim tận gốc từ tỏi và vỏ cây bạch dương được đánh giá cao

Dùng tỏi và rượu trắng

Không chỉ là thức uống được nhiều quý ông ưa chuộng, rượu còn được xem như “thần dược” đối với một số bệnh lý, bao gồm cả tình trạng bị giun sán. Khi kết hợp với tinh chất quý có trong tỏi, rượu phát huy tác dụng vượt trội giúp xử lý trứng, giun kim trưởng thành trong đường ruột, từ đó tăng cường sức khỏe hệ tiêu hoá.

Chuẩn bị: Tỏi và rượu trắng theo tỷ lệ 1:2.

Cách thực hiện

  • Tỏi bóc bỏ vỏ, giã nhuyễn vắt lấy nước rồi lọc bỏ bã.
  • Cho nước cốt tỏi thu được hòa cùng rượu trắng rồi uống hết trong 1 lần.

Lưu ý: Với những bệnh nhân bị bệnh tim mạch, bệnh gan, huyết áp cao… không nên trị giun kim bằng tỏi và rượu vì có thể ảnh hưởng lớn tới sức khoẻ.

Tỏi và lòng đỏ trứng gà

Lòng đỏ trứng gà khi kết hợp cùng tỏi tạo ra “bộ đôi” hoàn hảo trong điều trị giun kim, cải thiện một số vấn đề ở hệ tiêu hoá. Đối với người bị giun kim, giun móc thì công thức này thực sự đem lại hiệu quả.

Chuẩn bị: 5-7 tép tỏi, 1 lòng đỏ trứng gà.

Cách thực hiện: 

  • Đem tỏi đi bóc bỏ vỏ, sau đó giã nhuyễn và ngâm vào nước ấm khoảng 2 giờ.
  • Vớt bã tỏi đã ngâm trong nước ấm rồi trộn đều cùng lòng đỏ trứng gà.
  • Hỗn hợp thu được dùng để rửa hậu môn, nên thực hiện đều đặn 3-5 ngày để loại bỏ hoàn toàn giun kim.
Trứng gà và tỏi đem lại hiệu quả cao trong loại bỏ giun kim
Trứng gà và tỏi đem lại hiệu quả cao trong loại bỏ giun kim

Một số lưu ý khi dùng tỏi trị giun kim tại nhà

Mẹo tẩy giun kim bằng tỏi tuy đơn giản, tiết kiệm nhưng khi áp dụng mỗi người cần lưu ý:

  • Tuy được chứng minh là cho hiệu quả vượt trội nhưng tỏi chỉ là nguyên liệu tự nhiên, cho dược lực thấp nên cần kiên trì sử dụng trong thời gian dài. Đối với các loại giun đũa, giun sán loại to, mẹo sử dụng tỏi gần như không phát huy tác dụng.
  • Đối với phụ nữ mang thai, người có cơ địa yếu, đường tiêu hoá không tốt cần cân nhắc trước khi dùng tỏi trị giun kim.
  • Luôn ăn chín, uống sôi, rửa tay sạch sẽ trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh để loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn, trứng giun còn sót lại.
  • Chú ý vệ sinh môi trường sống, giữ gìn vệ sinh nơi ở, dụng cụ ăn uống để tránh tạo điều kiện cho vi khuẩn, ký sinh trùng phát triển và xâm nhập vào cơ thể.

Như vậy bài viết đã gợi ý 3 cách trị giun kim bằng tỏi dễ thực hiện và tiết kiệm nhất. Hy vọng nội dung trên hữu ích cho bạn đọc trong quá trình tìm kiếm thông tin, từ đó nhanh chóng có được phương pháp trị giun hiệu quả để bảo vệ sức khoẻ tốt nhất.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn

Tải về ứng dụng

Ứng dụng Chăm sóc sức khỏe cho gia đình bạn

Mỗi ngày bận rộn trôi qua, chúng ta lại vô tình lãng quên tài sản quý giá nhất của mình: Sức khỏe. Hãy để VIETMEC trở thành một cánh tay đắc lực chăm sóc và gìn giữ tài sản đó cho bạn và cả gia đình.

Tải ngay cho IOS Tải ngay cho Android