Mẹo Để Chồng Nghén Thay Vợ

Những tháng đầu thai kỳ mẹ bầu thường trải qua tình trạng ốm nghén gây khó chịu với các biểu hiện nôn nao, đau nhức cơ thể. Đã có nhiều mẹo được các mẹ bầu chia sẻ để giúp vượt qua giai đoạn này. Đáng chú ý trong đó là mẹo để chồng nghén thay vợ, vậy thực hư phương pháp này như thế nào, bài viết sau sẽ cung cấp thông tin làm rõ. 

Lý giải nguyên nhân khiến chồng ốm nghén thay vợ

Ốm nghén là hiện tượng mẹ bầu cảm thấy khó chịu, nôn nao, đầy hơi chướng bụng nhiều lần trong ngày. Khi mới có thai ốm nghén là một tình trạng khá phổ biến. Tuy không gây hại cho thai nhi nhưng ốm nghén ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống hàng ngày của sản phụ.

Ốm nghén thường xuất hiện vào giai đoạn đầu của thai kỳ
Ốm nghén thường xuất hiện vào giai đoạn đầu của thai kỳ

Vì thế làm sao để hết ốm nghén là thắc mắc chung của rất nhiều mẹ bầu. Bên cạnh các biện pháp từ Tây y, dân gian lưu truyền nhiều mẹo nhỏ giúp khắc phục tình trạng ốm nghén. Đặc biệt trong đó có “bí quyết” bước qua người chồng để khắc phục tình trạng nghén khi mang thai.

Việc nhiều người may mắn khi áp dụng thành công mẹo này đã khiến mẹ bầu tin vào tính hiệu quả của phương pháp. Nhiều người truyền tai nhau khiến mẹo để chồng nghén thay vợ này ngày càng trở nên phổ biến. Dưới đây là những nguyên nhân lý giải vì sao chồng ốm nghén thay vợ.

Do tâm lý thay đổi

Yếu tố tâm lý được cho là nguyên nhân chính khiến chồng ốm nghén thay vợ. Trong suốt quá trình mẹ bầu mang thai, người chồng sẽ có sự thay đổi tâm lý, có thể cảm thấy vui khi biết tin được làm cha đồng thời cũng có thể cảm thấy lo lắng cho sức khỏe của vợ mình.

Hiện tượng chồng ốm nghén hộ vợ có thể do sự thay đổi tâm lý
Hiện tượng chồng ốm nghén hộ vợ có thể do sự thay đổi tâm lý

Đặc biệt với những người lần đầu tiên được làm cha thì việc vợ mang bầu sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới tâm lý. Từ đó dẫn tới tình trạng chồng ốm nghén thay vợ.

Do sự thay đổi hormone

Tình trạng nghén thay vợ bên cạnh yếu tố tâm lý còn do sự thay đổi bên trong cơ thể người chồng trong quá trình vợ mang thai. Việc lo lắng sẽ khiến các hormone Prolactin tăng lên bất thường. Đây chính là nguyên nhân khiến người chồng trở nên lo lắng, buồn nôn, thậm chí là suy nhược cơ thể. Nhiều người nghĩ đây là hiện tượng chồng nghén thay vợ.

Bên cạnh đó một số người chồng vì quá lo lắng cho vợ, muốn được chia sẻ gánh nặng với vợ nên tìm cách nghén thay. Đây cũng là nguyên nhân làm xuất hiện mẹo để chồng nghén thay vợ.

Mẹo để chồng nghén thay vợ

Làm cách nào để chồng nghén thay vợ là chủ đề nhận được sự quan tâm rất lớn từ các mẹ bầu. Mẹo nhỏ sẽ được thực hiện khi người vợ bắt đầu có dấu hiệu thai nghén, mẹ bầu cần lựa chọn lúc người chồng đang ngủ say và bước qua người chồng. Khi thực hiện cần hết sức nhẹ nhàng, không thông báo trước đồng thời lúc bước qua không bị phát hiện mới được gọi là thành công.

Chồng ốm nghén thay giúp chị em bớt mệt mỏi khi mang bầu
Chồng ốm nghén thay giúp chị em bớt mệt mỏi khi mang bầu

Cách để chồng nghén hộ vợ thực tế đã được rất nhiều người áp dụng và hiệu quả sau đó khiến chị em tin tưởng. Nếu như bạn đang có dấu hiệu thai nghén hãy thử mẹo để chồng nghén thay vợ này. Biết đâu đấy các biểu hiện ốm nghén sẽ xuất hiện ở người chồng, giúp bạn bớt mệt mỏi hơn.

Tổng hợp các phương pháp làm hết ốm nghén cho mẹ bầu

Làm sao để chồng nghén thay là câu hỏi của nhiều mẹ bầu. Tuy vậy kinh nghiệm thực tế cho thấy việc áp dụng phương pháp bước qua người chồng có thể thành công cũng có thể thất bại. Vì vậy theo chuyên gia mẹ bầu nên áp dụng các biện pháp khoa học hơn để giảm các triệu chứng ốm nghén, bên cạnh việc áp dụng cách để chồng nghén thay vợ.

  • Uống thêm nhiều nước: Lượng nước cần phải bổ sung mỗi ngày cho cơ thể thường từ 1.5 tới 2 lít. Vì thế để giảm ốm nghén mẹ bầu nên uống nước giữa mỗi bữa ăn. Chị em đang ốm nghén nên uống nước mát thay vì nước còn hơi ấm do chúng có thể gây cảm giác buồn nôn.
  • Chia nhỏ bữa ăn: Mẹ bầu cần chia thành các bữa nhỏ trong ngày, tuy vậy cũng không nên để bụng đói quá lâu. Đói sẽ khiến chị em dễ bị nghén hơn.
Chị em nên dành nhiều thời gian thư giãn và nghỉ ngơi trong thai kỳ
Chị em nên dành nhiều thời gian thư giãn và nghỉ ngơi trong thai kỳ
  • Thư giãn và nghỉ ngơi nhiều: Bên cạnh áp dụng mẹo để chồng nghén thay vợ thì việc dành thời gian nghỉ ngơi, thư giãn cũng là cách hiệu quả để giảm mệt mỏi, lo lắng khi ốm nghén.
  • Bổ sung nước cam: Mỗi ngày mẹ bầu nên uống đều đặn 2 cốc nước cam để bổ sung hàm lượng vitamin C cho cơ thể.
  • Trà gừng: Chị em mang bầu có thể thử thêm 1 lát gừng mỏng vào cốc nước ấm và thưởng thức. Đây có thể là cách làm giảm tình trạng buồn nôn và khó chịu. Ngoài ra mùi hương của lát chanh tươi hoặc bưởi cũng rất hiệu quả để giảm bớt tình trạng nghiêm trọng của ốm nghén.

Bên cạnh đó, mẹ bầu cần lưu ý không tự uống các loại thuốc để giảm biểu hiện ốm nghén khi chưa tham khảo tư vấn của bác sĩ chuyên khoa. Việc thăm khám thai định kỳ sẽ giúp theo dõi sức khỏe cho mẹ bầu, phát hiện sớm các vấn đề bất thường và có giải pháp điều trị hiệu quả.

Hy vọng với những thông tin cung cấp trong bài viết, quý độc giả đã hiểu rõ hơn về mẹo để chồng nghén thay vợ. Mẹ bầu nên áp dụng thêm các phương pháp giúp giảm ốm nghén khoa học khác để có được thai kỳ khỏe mạnh nhất.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn

Tải về ứng dụng

Ứng dụng Chăm sóc sức khỏe cho gia đình bạn

Mỗi ngày bận rộn trôi qua, chúng ta lại vô tình lãng quên tài sản quý giá nhất của mình: Sức khỏe. Hãy để VIETMEC trở thành một cánh tay đắc lực chăm sóc và gìn giữ tài sản đó cho bạn và cả gia đình.

Tải ngay cho IOS Tải ngay cho Android