13 Tác Dụng Của Yến Chưng Với Sức Khỏe Người Dùng

Trong thành phần của yến chưng có tới 55% protein không béo, 18 loại axit amin cực kỳ quan trọng với sức khỏe con người, điểm hình như: Kích thích tiêu hóa, tốt cho phụ nữ và trẻ nhỏ, an thần, bổ não, bổ phế, long đờm, tăng cường sinh lý, bổ huyết... Tuy nhiên người dùng nên lưu ý về liều lượng, tránh lạm dụng gây hại cho sức khỏe.

Khi cơ thể bị suy yếu và không đủ sức đề kháng để chống chọi với các nhân tố có hại, vấn đề ăn uống, sinh hoạt sẽ có ảnh hưởng khá nhiều. Để giúp cơ thể nhanh chóng hồi phục, ngoài việc điều trị các bạn cần phải quan tâm tới chế độ dinh dưỡng hàng ngày của bản thân. Yến chưng là một trong những lựa chọn hoàn hảo trong trường hợp này. Vậy cụ thể tác dụng của yến chưng là gì? Cách dùng, liều lượng ra sao, nên lưu ý gì khi sử dụng? Bài viết dưới đây của Vietmec.com sẽ giúp bạn đọc giải đáp đầy đủ những băn khoăn này. 

13 tác dụng của yến chưng với sức khỏe người dùng

Tổ yến từ lâu đã được xem như một thực phẩm giá trị, một thành phần quan trọng trong y học truyền thống của nhiều nước châu Á. Theo nghiên cứu, trong thành phần của yến sào có tới 55% protein không béo, 18 loại axit amin cực kỳ quan trọng với sức khỏe con người.

Tổ yến là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe
Tổ yến là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe

Trong đó, có một số loại dinh dưỡng có hàm lượng rất cao như: Serine, Aspartic acid, Tyrosine, Valine, Phenylalanine, Leucine, Arginine, acid syalic (8,6%) cùng 31 nguyên tố đa – vi lượng và các khoáng chất cần thiết cho sức khỏe như: Fe, Ca, Mn, Cu, Br, Cr, Zn, Se. 

Từ những nguồn dinh dưỡng đa dạng này, những tác dụng của yến chưng đối với sức khỏe có thể kể đến như:

Kích thích tiêu hóa và giúp người dùng ăn uống ngon miệng hơn

Theo phân tích thành phần của tổ yến, các nhà dinh dưỡng phát hiện Cr cũng như các nguyên tố quý hiếm khác. Nguồn dinh dưỡng này có tác dụng tích cực trong việc thúc đẩy tiêu hóa, kích thích vị giác cũng như tăng cường khả năng chuyển hóa, hấp thụ một số chất dinh dưỡng cho cơ thể. Vì thế nên chúng sẽ giúp người dùng ăn ngon miệng cũng như có một sức khỏe dẻo dai hơn. 

Tốt cho bà bầu và thai nhi

Phụ nữ đang mang thai khi sử dụng yến chưng sẽ rất tốt cho sức khỏe. Cụ thể như mẹ bầu sẽ giảm căng thẳng, mệt mỏi và phòng tránh tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng lúc mắc ốm nghén. Bổ sung nhiều dưỡng chất quý, giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh hơn. Đồng thời giúp thai phụ tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa dị tật thai nhi, giúp chị em kiểm soát tốt cân nặng trong thời gian mang bầu.

Tác dụng của yến chưng rất tốt với bà bầu và thai nhi
Tác dụng của yến chưng rất tốt với bà bầu và thai nhi

An thần, bổ não và tăng cường trí nhớ

An thần, bổ não và tăng cường trí nhớ là một trong những công dụng tuyệt vời của tổ yến với hệ thần kinh trung ương. Các nghiên cứu cho rằng, số vi chất dinh dưỡng có trong tổ yến như Cu, Mn, Zn, Br sẽ giúp người dùng an thần, xoa dịu căng thẳng, giúp não bộ ghi nhớ cũng như xử lý thông tin tốt hơn. Ngoài ra, yến chưng còn giúp điều trị chứng mất ngủ, giúp người dùng ngủ ngon và sâu giấc hơn. 

Bổ phế, long đờm và giảm ho hiệu quả

Với những người thường xuyên bị bệnh về đường hô hấp như viêm phổi, cảm cúm, ho đờm, hen suyễn thì tổ yến chính là phương thuốc hỗ trợ điều trị vô cùng hiệu quả. Thực phẩm này được dùng như một dược liệu trong Đông y với tác dụng bổ phế, dưỡng âm, giảm ho và làm sạch đờm nhầy ở đường hô hấp. Đồng thời chúng cũng giúp ức chế phản ứng dẫn đến viêm đường hô hấp.

Theo kinh nghiệm dân gian, mọi người thường sử dụng tổ yến để đem chưng với gừng. Sử dụng 3 lần mỗi tuần sẽ có tác dụng làm sạch phổi, cải thiện khả năng của hệ hô hấp ở người bệnh.

Bổ phế, long đờm và giảm ho hiệu quả
Bổ phế, long đờm và giảm ho hiệu quả

Tác dụng tốt  với trẻ nhỏ

Tác dụng của yến chưng không chỉ tốt với người lớn, chúng còn giúp tăng cường sức đề kháng ở trẻ em. Với nguồn dinh dưỡng dồi dào như Fe, Ca, Cr trong yến sẽ là nguồn cung cấp dưỡng chất cần thiết và kích thích tiêu hóa, phát triển xương ở trẻ nhỏ.

Với những bé đang trong thời kỳ ăn dặm, đặc biệt là trẻ biếng ăn hay mắc bệnh về phổi thì việc sử dụng yến sào là điều cần thiết. Bởi chúng không chỉ cải thiện chức năng miễn dịch mà còn giúp tăng cường tình trạng sức khỏe cho trẻ.

Tương tự với những bé đang trong độ tuổi tới trường, việc sử dụng món ăn này sẽ hỗ trợ tăng trí nhớ, giúp ổn định thần kinh. Nhờ đó trẻ có tinh thần thoải mái để tiếp thu cũng như học hỏi được nhiều kiến thức bổ ích. 

Công dụng của yến chưng với người già

Theo quy luật của tạo hóa, càng về già sức khỏe chúng ta càng yếu dần cũng như hệ miễn dịch cũng theo đó mà suy giảm. Với những người cao tuổi thì việc hấp thụ chất dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể được xem là vấn đề nên ưu tiên. Vậy nên các sản phẩm an toàn và thiết thực như tổ yến cần được tham khảo bổ sung vào thực đơn dinh dưỡng của những người cao tuổi. 

Yến chưng giúp nâng cao sức khỏe ở người già
Yến chưng giúp nâng cao sức khỏe ở người già

Cải thiện hệ miễn dịch

Việc sở hữu tới 18 dòng axit amin với nhiều loại vitamin cùng khoáng chất thiết yếu. Khi ăn tổ yến thường xuyên, hệ miễn dịch sẽ được cải thiện và thể trạng được nâng cao. Nhờ vậy, cơ thể người dùng sẽ có sức chống đỡ tốt hơn khi bị các tác nhân từ môi trường tấn công.

Bổ huyết

Thêm một tác dụng của yến chưng được rất nhiều người đánh giá cao chính là công dụng bổ máu. Bổ sung các dưỡng chất như Fe hay Protein từ yến chưng sẽ giúp làm tăng lượng máu trong cơ thể. 

Đây được xem là 2 nguồn dưỡng chất quan trọng tham gia vào quá trình tái tạo tế bào hồng cầu, tạo máu cho cơ thể. Sắt cũng được xem là vật liệu để cơ thể có thể tổng hợp hemoglobin giúp tăng khả năng vận chuyển oxy để cung cấp cho các tế bào hoạt động tốt hơn. 

Tăng cường sinh lý ở cả nam và nữ giới

Có lẽ công dụng của tổ yến mà ít ai biết tới chính là tăng cường sinh lý ở cả nam và nữ giới. Thành phần có trong yến sào rất giàu acid amin và khoáng chất thiết yếu, chúng rất quan trọng vì có thể làm tăng cường nội tiết tố trong cơ thể. Nhờ thế mà sẽ giúp tăng cường sinh lý hiệu quả cho cả phái nam và phái nữ. Đồng thời, việc sử dụng tổ yến sẽ giúp tăng cường sức khỏe, sự dẻo dai nhằm tăng thêm “cảm giác yêu” mỗi khi ân ái. 

Tăng cường sinh lý ở cả nam và nữ giới
Tăng cường sinh lý ở cả nam và nữ giới

Hạn chế tình trạng béo phì

Được biết, chất axit amin Methionine trong tổ yến khi được cơ thể hấp thu sẽ mang đến công dụng làm săn chắc cơ bắp, tiêu hủy một số tế bào mỡ dư thừa. Nhờ đó mà giúp người dùng có thể nhanh chóng giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh thừa cân hoặc béo phì. Yến chưng sẽ giúp bạn hạn chế nguy cơ béo phì nhưng không thể giúp bạn giảm cân một cách hiệu quả nên cần hết sức lưu ý. 

Yến chưng giúp bổ máu

Như bài viết cũng đã đề cập, tổ yến rất giàu Fe và Protein, chúng khá quan trọng để tạo máu cho cơ thể. Trong đó, Fe đóng vai trò thiết yếu trong việc tổng hợp hemoglobin (huyết sắc tố). Đây chính là chất vận chuyển oxy cho các tế bào trong cơ thể.

Bên cạnh đó, sắt còn tham gia vào thành phần những men oxy hóa khử trong các tế bào và có trong myoglobin – sắc tố hô hấp của cơ. Vậy nên nếu bạn đang trong tình trạng bị thiếu máu, thường xuyên bị hoa mắt, chóng mặt thì có thể tham khảo bổ sung yến chưng vào thực đơn hàng tuần. 

Tốt cho sức khỏe xương khớp

Yến sào giúp cung cấp một lượng canxi cũng như Phenylalanine cho cơ thể. Đây là những chất đảm đương nhiệm vụ giúp khung xương phát triển toàn diện và chắc khỏe hơn. Thông qua đó, canxi hay Phenylalanine sẽ hạn chế nguy cơ mắc bệnh lý về xương khớp như thoái hóa khớp, loãng xương, viêm khớp.

Tác dụng của yến chưng với sức khỏe xương khớp đã được chứng minh
Tác dụng của yến chưng với sức khỏe xương khớp đã được chứng minh

Chưa hết, tổ yến còn có chứa glucosamine – một chất đóng vai trò quan trọng trong quá trình tái tạo và phục hồi tổn thương ở sụn. Việc ăn tổ yến sẽ giúp xương khớp luôn vận hành trơn tru. 

Cải thiện làn da

Tác dụng của tổ yến cuối cùng mà chúng tôi muốn nhắc đến trong bài viết là công dụng với làn da. Như chúng ta cũng biết, trong tổ yến có chứa threonine có tác dụng hình thành collagen và elastin. Đây là 2 dưỡng chất quan trọng trong việc xây dựng, tái tạo lại cấu trúc nền của làn da.

Threonine khi kết hợp với Glycine sẽ giúp phòng ngừa nếp nhăn, chống lão hóa, tàn nhang, ngăn ngừa mụn, tàn nhang, bảo vệ làn da nhằm mang lại làn da săn chắc, sáng mịn. Đây là lý do vì sao nhiều chuyên gia da liễu khuyên chị em nên duy trì sử dụng yến sào để có một vóc dáng và làn da khỏe mạnh nhất. 

Liều lượng và cách dùng yến chưng đúng chuẩn

Là một trong số những thực phẩm giàu dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể, tổ yến thường được sử dụng để chế biến thành nhiều món ăn, trong đó có yến chưng. Chúng ta không thể phủ nhận được tổ yến có rất nhiều công dụng quý giá đối với sức khỏe. Tuy nhiên nếu như người dùng không sử dụng đúng cách thì rất dễ làm mất chất dinh dưỡng và không đạt được lợi ích tối đa. Do đó, nếu muốn sử dụng yến chưng mang lại hiệu quả tốt nhất các bạn cần lưu ý một số điều sau:

Yến chưng giúp giữ lại hàm lượng dinh dưỡng cao
Yến chưng giúp giữ lại hàm lượng dinh dưỡng cao

Sơ chế tổ yến đúng cách

Để sơ chế tổ yến đúng cách, đảm bảo chất dinh dưỡng thì các bạn nên:

  • Nếu sử dụng yến thô thì bắt buộc ngâm cho mềm và nhặt sạch lông, tạp chất trước khi chế biến để đảm bảo vệ sinh.
  • Không chế biến yến ở nhiệt độ cao, các bạn có thể thêm yến vào các món chè, cháo, súp nhưng tránh bỏ yến vào khi nước đang sôi ở 100 độ. Tốt nhất, các bạn nên sử dụng món chưng, hấp cách thủy để đảm bảo đầy đủ vi chất quý của yến.
  • Người dùng không nên hâm nóng yến bằng lò vi sóng.
  • Kỹ thuật chế biến yến sào được nhiều người yêu thích nhất là hấp cách thủy. Bạn có thể thay đổi khẩu vị bằng cách nấu riêng với một số món ăn kèm hoặc sử dụng chung với yến sau khi chế biến. 
  • Không cần cho quá nhiều đường dù là đường phèn khi chế biến vì điều này  sẽ làm giảm tác dụng hỗ trợ và chất dinh dưỡng có trong yến. 

Sử dụng đúng số lượng, tần suất

Tuy tổ yến rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên để đảm bảo tác dụng của yến chưng đối với người dùng thì không phải cứ sử dụng nhiều là có ích. Theo khuyến cáo của nhiều chuyên gia dinh dưỡng, chúng ta có chỉ nên ăn tổ yến từ 2 – 3 lần/tuần và liều lượng sẽ tùy thuộc vào từng lứa tuổi khác nhau. 

Yến chưng cần được sử dụng phù hợp theo từng lứa tuổi
Yến chưng cần được sử dụng phù hợp theo từng lứa tuổi

Chẳng hạn, trẻ từ 7 – dưới 1 tuổi thì mỗi lần chỉ cần cho bé sử dụng 1 thìa canh bằng cách thêm vào cháo hay chưng cho các bé ăn. Trẻ từ 1 – 2 tuổi ăn từ 1 – 2g một lần, trẻ từ 2 – 10 tuổi ăn 2 – 3g tổ yến một lần và người trưởng thành thì nên bổ sung từ 3 – 5g mỗi lần. Cụ thể như sau:

Trẻ nhỏ từ 3 – 10 tuổi

Ở độ tuổi này, cha mẹ nên cho bé bổ sung thêm yến chưng để giúp phát triển, tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Đồng thời giúp bé phòng ngừa được những tác nhân có hại từ môi trường tốt hơn.

  • Tháng đầu cha mẹ cho trẻ sử dụng mỗi ngày ½ chén.
  • Tháng thứ 2, mẹ cho bé mỗi ngày ½ chén và ăn đều mỗi 2 ngày.
  • Tháng thứ 3 trở đi, các mẹ cho bé ăn mỗi ngày ⅓ chén và ăn đều mỗi 3 ngày.

Phụ nữ từ 30 tới 35 tuổi

Khi phụ nữ bước vào độ tuổi 30, da bắt đầu bị lão hóa nhanh do ảnh hưởng của môi trường ô nhiễm hoặc do áp lực công việc, gia đình gây căng thẳng tâm lý,… Chính vì thế, nếu đang trong giai đoạn này, chị em nên sử dụng yến sào nhiều hơn trong thực đơn dinh dưỡng hàng ngày của bản thân. 

Do trong yến có chứa những hoạt chất giúp ngăn chặn quá trình lão hóa của tế bào và giúp tái tạo làn da một cách nhanh chóng và hiệu quả. Thêm vào đó, tổ yến còn có tác dụng an thần, giúp giảm căng thẳng, lo toan mệt mỏi trí óc. 

Liều dùng yến chưng ở phụ nữ từ 30 – 35 tuổi như sau:

  • Tháng đầu và tháng thứ 2: Chị em nên dùng mỗi ngày 1 chén và duy trì đều đặn mỗi ngày.
  • Tháng thứ 3 trở đi: Nên sử dụng mỗi ngày 1 chén và ăn đều đặn mỗi 2 ngày.

Người già

Người già hay người lớn tuổi chính là đối tượng cần thiết phải bổ sung nguồn dinh dưỡng để giúp một số tế bào già yếu trong cơ thể hoạt động ổn định. Trong đó, yến chung chính là một giải pháp được ưa chuộng sử dụng rộng rãi trong nhiều năm trở lại đây. 

Người già nên dùng tổ yến để bồi bổ sức khỏe
Người già nên dùng tổ yến để bồi bổ sức khỏe

Việc sử dụng yến chưng đều đặn với liều lượng thích hợp, ngoài việc bổ sung canxi cũng như sắt. Yến chưng còn mang tới những nguyên tố có lợi cho hệ thần kinh và trí nhớ như: Brom, mangan, kẽm, đồng và một số nguyên tố kích thích tiêu hóa như crom. Những dưỡng chất này sẽ giúp nâng cao sức khỏe toàn diện cũng như giúp người dùng có hệ tiêu hóa hấp thu dưỡng chất hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó, việc ăn yến chưng còn có tác dụng giúp tăng cường sức khỏe trí não, phòng tránh bệnh suy giảm trí nhớ cũng như giúp an thần, ngủ ngon hơn. 

Liều lượng sử dụng yến chưng ở người già là:

  • Tháng đầu tiên nên dùng tổ yến mỗi ngày 1 chén.
  • Tháng thứ 2 dùng mỗi ngày 1 chén và ăn đều mỗi 2 ngày.
  • Từ tháng thứ 3 trở đi nên cho ba mẹ ăn mỗi ngày 1 chén yến chưng và ăn đều mỗi 3 ngày.

Phụ nữ đang mang thai

Nhờ có giá trị dinh dưỡng cao mà tổ yến có thể cung cấp cho cơ thể một lượng dinh dưỡng lớn để giúp tăng trưởng sức khỏe cho cả mẹ lẫn thai nhi. Bên cạnh đó, phụ nữ sau sinh sử dụng tổ yến cũng giúp nhanh chóng phục hồi sức khỏe nhờ các biểu bì tăng trưởng Factor và hoạt động của các chất dinh dưỡng có trong tổ yến.

Liều lượng sử dụng tổ yến chưng ở phụ nữ đang mang thai hợp lý nhất là:

  • Tại tháng có thai thứ 4, mỗi ngày mẹ bầu nên dùng 1 chén yến chưng.
  • Tháng mang thai thứ 5 đến tháng sinh thứ 6 thai phụ nên dùng mỗi ngày 1 chén và ăn đều mỗi 2 ngày.
  • Tháng thứ 7 sau sinh nở trở đi thì mẹ bỉm nên ăn mỗi ngày 1 chén và ăn đều mỗi 3 ngày.

Với người bệnh

Tác dụng của yến chưng được thể hiện rõ qua 2 hợp chất chính là gyco và protein. Đây là 2 nguồn dưỡng chất quan trọng cho người bệnh sau phẫu thuật vì có hàm lượng protein cao, giúp người dùng mau chóng hồi phục sức khỏe. 

Với người bệnh cần tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi dùng yến chưng
Với người bệnh cần tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi dùng yến chưng

Liều dùng yến chưng ở người bệnh cụ thể như sau: 

  • Với tháng đầu tiên sử dụng yến chưng nên dùng 1 chén mỗi ngày.
  • Tháng thứ 2 bạn nên dùng 1 chén 1 ngày và ăn đều mỗi 2 ngày.
  • Tháng 3 trở đi, các bạn nên dùng yến chưng mỗi ngày 1 chén và ăn đều mỗi 3 ngày.

Gợi ý món ăn ngon từ yến chưng

Các món ăn từ yến chưng kết hợp với các nguyên liệu khác được thực hiện rất đơn giản. Việc chưng yến sẽ giúp đảm bảo chất dinh dưỡng tối đa cho món ăn. Các bạn có thể tham khảo một số món ăn ngon từ loại thực phẩm dinh dưỡng này như sau:

Tổ yến chưng đèn phèn

Chuẩn bị: 10g tổ yến và 4 thìa đường phèn.

Cách chế biến:

  • Bạn ngâm tổ yến vào nước và để trong vòng 20 phút cho mềm. Sau đó vớt tổ yến ra và để cho ráo nước.
  • Cho tổ yến vào trong một cái thố bằng chén sành hoặc sứ và đổ lượng nước vừa đủ vào trong chén sao cho nước ngập mặt yến.
  • Sau đó, đặt chén nước vào nồi nước sôi trưng trong khoảng 20 phút. Khi tắt bếp các bạn mới tiến hành cho đường phèn vào tổ yến.
  • Tùy vào sở thích của người dùng mà bạn có thể dùng yến khi nóng hay lạnh. Tuy nhiên, để tăng thêm hương vị cũng như giảm bớt mùi tanh thì bạn nên thêm vào chén tổ yến 1 – 2 lát gừng khi vừa tắt bếp.
Tổ yến chưng đèn phèn
Tổ yến chưng đèn phèn

Tổ yến chưng hạt chia

Chuẩn bị: 2 thìa cà phê hạt chia, 5g tổ yến, 3 thìa đường phèn.

Cách chế biến:

  • Tương tự như cách trên, các bạn ngâm yến với nước trong vòng 30 phút cho yến mềm. Trường hợp mua yến thô thì bạn buộc phải làm sạch lông và tạp chất có trong tổ yến. 
  • Sau khi làm sạch và ngâm yến xong, các bạn ớt yến ra và để cho ráo nước. Tiếp đó cho vào chèn và đổ thêm một ít nước sạch vào để chúng nhập mặt chén, rải đường phèn ên trên.
  • Chưng đảm bảo cách thủy hỗn hợp trong vòng 30 phút.
  • Để chén yến chưng nguội bớt rồi mới nên rắc hạt chia vào.
  • Các bạn có thể thưởng thức ngay tổ yến chưng hạt chia khi còn nóng hoặc cho vào tủ lạnh để mát rồi mới dùng đều được. 
Tổ yến chưng hạt chia
Tổ yến chưng hạt chia

Ngoài ra, nếu muốn đổi bữa, các bạn cũng có thể chế biến tổ yến thành súp tổ yến với thịt cua và bí đỏ. Hoặc có thể nấu chè yến sào táo đỏ hạt sen. Đây đều là những món ăn dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên việc chuẩn bị và nấu ăn sẽ mất nhiều thời gian hơn so với việc làm yến chưng. 

Một số lưu ý khi sử dụng tổ yến bồi bổ sức khỏe

Để sử dụng yến chưng mang lại tác dụng và hiệu quả tối đa, các bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Các bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi cho bệnh nhân sử dụng yến chưng để đảm bảo an toàn.
  • Hãy lựa chọn những sản phẩm có nguồn nguyên liệu tổ yến sạch từ các đơn vị cung cấp uy tín. Nơi cung cấp phải có nguồn gốc rõ ràng, tuân thủ theo đúng nguyên tắc vệ sinh an toàn thực phẩm để sản phẩm có thể phát huy hết hiệu quả của tổ yến với người bệnh. 
  • Nếu dùng tổ yến thô, bạn buộc phải sử dụng nước sạch ở nhiệt độ thông thường để vệ sinh tổ yến. Không nên sử dụng nước sôi vì chúng sẽ làm giảm bớt chất dinh dưỡng của yến cũng như không được dùng bất cứ mẫu chất tẩy rửa nào bởi điều này sẽ làm tăng khả năng ngộ độc thực phẩm.
  • Sau khi làm sạch tổ yến có thể bảo quản chúng trong tủ lạnh nhưng nếu để quá lâu sẽ làm ảnh hưởng tới chất lượng của món ăn.
  • Người bệnh chỉ nên sử dụng yến chưng ít nhất sau 2 tiếng dùng thuốc nhằm giữ nguyên công dụng của thuốc cũng như đảm bảo hiệu quả của yến chưng khi vào cơ thể.
  • Theo các nghiên cứu, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng, liều lượng phù hợp cho bệnh nhân là khoảng 70ml/ngày. 
  • Một số đối tượng bị cảm, sốt, viêm ngoài da, viêm đường tiết niệu, đầy bụng,…. thì không nên sử dụng yến sào – yến chưng để tránh những tác dụng phụ không mong muốn.

Trên đây là những tác dụng của yến chưng đối với cơ thể người dùng. Tuy là một trong những thực phẩm mang lại giá trị dinh dưỡng cao nhưng việc sử dụng yến chưng cần có hiểu biết và dùng với liều lượng phù hợp mới đem lại hiệu quả như mong muốn. Mong rằng với những thông tin được cung cấp trong bài viết sẽ giúp các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thực phẩm dinh dưỡng này. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tải về ứng dụng

Ứng dụng Chăm sóc sức khỏe cho gia đình bạn

Mỗi ngày bận rộn trôi qua, chúng ta lại vô tình lãng quên tài sản quý giá nhất của mình: Sức khỏe. Hãy để VIETMEC trở thành một cánh tay đắc lực chăm sóc và gìn giữ tài sản đó cho bạn và cả gia đình.

Tải ngay cho IOS Tải ngay cho Android