3 Tác Hại Của Kẹo Dứa Giảm Cân Với Sức Khỏe

Kẹo dứa giảm cân được chế biến từ dứa, lá vằng, lá sen, sâm đất, khổ qua… Sản phẩm này được quảng cáo là giúp giảm tới 10kg sau 2-3 tuần sử dụng. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia sức khỏe đã cảnh báo về tác hại của loại kẹo này, một số tác hại nguy hiểm như: Dị ứng, suy nhược cơ thể, mất nước. Vì vậy bạn hãy cẩn trọng khi dùng sản phẩm này.

Nhiều chị em vì mong muốn có thân hình đẹp nhưng không muốn hoặc không có thời gian để tập luyện nên chọn sử dụng các sản phẩm hỗ trợ giảm cân. Kẹo dứa giảm cân là một trong những sản phẩm đang hot hiện nay. Hiệu quả giảm cân chưa được kiểm chứng nhưng chúng đang ẩn chứa nhiều nguy cơ. Vậy tác hại của kẹo dứa giảm cân này như thế nào? Thông tin về vấn đề này chúng tôi sẽ đề cập trong bài viết dưới đây.

Bên cạnh công dụng, tác hại của kẹo dứa giảm cân đang rất được quan tâm
Bên cạnh công dụng, tác hại của kẹo dứa giảm cân đang rất được quan tâm

3 tác hại của kẹo dứa giảm cân

Kẹo dứa giảm cân có thành phần và công dụng đúng như tên gọi. Kẹo được chế biến từ dứa, lá vằng, lá sen, sâm đất, khổ qua… Sản phẩm này được quảng cáo là giúp giảm tới 10kg sau 2-3 tuần sử dụng, không có tác dụng phụ, không tăng cân trở lại sau khi ngừng dùng. Hơn nữa hiệu quả của kẹo dứa giảm cân còn tùy thuộc vào cơ địa từng người. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia sức khỏe đã cảnh báo về tác hại của loại kẹo này. Dưới đây là 5 tác hại của kẹo giảm cân dứa mà bạn nên cân nhắc trước khi sử dụng.

1. Nguy cơ dị ứng

Nguy cơ gây dị ứng là một trong những tác hại của kẹo dứa giảm cân. Được nhà sản xuất giới thiệu là chiết xuất từ tự nhiên, tuy nhiên, nhiều người dùng vẫn chưa nắm rõ hết hàm lượng, tên và công dụng của các thành phần có trong sản phẩm nên nguy cơ dị ứng cao, đặc biệt ở những người có cơ địa nhạy cảm. Biểu hiện đầu tiên của dị ứng là ngứa, mẩn đỏ… nặng hơn có thể đau bụng, tiêu chảy, nôn ói…

Thành phần trong kẹo dứa giảm cân khá lành tính, tuy nhiên vẫn có thể gây dị ứng
Thành phần trong kẹo dứa giảm cân khá lành tính, tuy nhiên vẫn có thể gây dị ứng

Do vậy, khi lựa chọn sử dụng sản phẩm kẹo dứa, trước tiên người sử dụng nên tìm hiểu rõ về thành phần. Đồng thời, sử dụng một lượng nhỏ trước để kiểm tra phản ứng của cơ thể với loại kẹo này.

2. Khiến cơ thể suy nhược

Nhiều người sau khi sử dụng 2 – 3 hộp kẹo dứa thấy cân nặng có giảm đi. Từ đó tiếp tục sử dụng sản phẩm mà không có chế độ ăn uống phù hợp dẫn tới cơ thể suy nhược vì thiếu dinh dưỡng. Tuy được quảng cáo là chứa thành phần tự nhiên, có thể sử dụng cho những người có thể trạng yếu nhưng người dùng vẫn nên cẩn trọng với sức khỏe của bản thân mình.

3. Làm  mất nước

Khi sử dụng kẹo dứa giảm cân bạn thường cảm thấy khát nước, giống như cơ thể bị mất nước nên có nhu cầu uống nhiều nước hơn. Việc uống nhiều nước làm dùng luôn cảm thấy no bụng, ngang dạ, không còn cảm giác thèm ăn. Chuyên gia khuyến cáo uống nhiều nước tốt cho cơ thể nhưng nếu uống quá nhiều có thể bị ngộ độc nước, cơ thể cảm thấy mệt và đi vệ sinh nhiều hơn, từ đó ảnh hưởng tới công việc. Do đó, khi sử dụng sản phẩm bạn nên chú ý tới lượng nước nạp vào để cân bằng cơ thể.

Lưu ý khi lựa chọn sử dụng kẹo dứa giảm cân

Kẹo dứa giảm cân có tốt không? Theo nhiều người đã sử dụng, loại kẹo này có tác dụng giảm cân.  Tuy nhiên, để tránh những tác hại của kẹo giảm cân tới cơ thể và đạt được hiệu quả tốt nhất của sản phẩm, bạn nên lưu ý một số điều sau đây:

Nên sử dụng kẹo dứa giảm cân kết hợp với ăn uống tập luyện
Nên sử dụng kẹo dứa giảm cân kết hợp với ăn uống tập luyện
  • Lựa chọn sản phẩm bán tại cửa hàng, fanpage uy tín. Hiện nay, sản phẩm này đang khá hot, vì vậy mà nhiều người lợi dụng niềm tin của khách hàng, làm ra hàng giống mẫu mã nhưng không đảm bảo về chất lượng. Mua phải hàng giả không chỉ không giúp bạn giảm cân mà còn tiềm ẩn nguy cơ gây hại tới sức khỏe.
  • Hiệu quả của sản phẩm còn tùy cơ địa từng người. Đa phần người sử dụng cho biết họ chỉ giảm được 0,5 – 1kg/tháng hoặc sau 2 hộp sử dụng. Với những người béo lâu năm, cơ địa khó giảm thì 2 hộp hoàn toàn không cảm nhận thay đổi gì. Do vậy, người dùng không nên quá kỳ vọng vào tác dụng giảm cân của sản phẩm này.
  • Chỉ nên sử dụng kẹo dứa như một sản phẩm hỗ trợ giảm cân. Để nhanh chóng có được thân hình thon gọn như mong muốn, bạn tốt nhất vẫn nên kiêng đồ ăn nhiều calo, tập luyện thể thao hàng ngày. Kết hợp với chế độ ăn uống, tập luyện phù hợp, có khoa học. Việc một số trang bán hàng quảng cáo rằng chỉ cần ăn kẹo, không cần tập luyện, ăn kiêng vẫn giảm được cân là “nói quá”.
  • Không nên vội vàng sử dụng quá nhiều trong một lần mà nên kiên trì sử dụng với liều lượng hợp lý. Các sản phẩm nào có thành phần từ thiên nhiên thường khó có thể mang lại hiệu quả trong thời gian ngắn. Vì vậy, bạn nên kiên trì sử dụng sản phẩm để có được kết quả, đặc biệt là những người có cơ địa khó giảm cân.

Trên đây là thông tin về một vài tác hại của kẹo dứa giảm cân mà bạn nên biết trước khi lựa chọn sản phẩm này. Việc mua hàng chính hãng và có chế độ sinh hoạt phù hợp là yếu tố quan trọng giúp bạn sớm có được cân nặng mơ ước. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên quá lạm dụng các viên uống giảm cân mà chỉ nên sử dụng như sản phẩm hỗ trợ để có một cơ thể khỏe mạnh.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tải về ứng dụng

Ứng dụng Chăm sóc sức khỏe cho gia đình bạn

Mỗi ngày bận rộn trôi qua, chúng ta lại vô tình lãng quên tài sản quý giá nhất của mình: Sức khỏe. Hãy để VIETMEC trở thành một cánh tay đắc lực chăm sóc và gìn giữ tài sản đó cho bạn và cả gia đình.

Tải ngay cho IOS Tải ngay cho Android