Những Tác Hại Của Mỡ Trăn Cần Lưu Ý Khi Sử Dụng

Từ xa xưa, mỡ trăn đã được mệnh danh là “thần dược” đối với sức khỏe, chữa bệnh cũng như làm đẹp. Tuy nhiên dùng mỡ trăn khôngđúng cách có thể gây ra những tác hại không lường trước được. Để bảo vệ sức khỏe tốt nhất, bạn cần nắm rõ nhưng lưu ý quan trọng khi dùng mỡ trăn.

Từ xa xưa, mỡ trăn đã được mệnh danh là “thần dược” đối với sức khỏe, chữa bệnh cũng như làm đẹp. Tuy nhiên, khi tìm hiểu về loại nguyên liệu này, các bạn đừng bỏ qua những tác hại của mỡ trăn để biết cách sử dụng sao cho phù hợp. Điều này sẽ góp phần bảo vệ sức khỏe cũng như sắc đẹp của bạn một cách tối ưu.

Mỡ trăn là gì? Thường được sử dụng khi nào?

Trước khi tìm hiểu những tác hại của mỡ trăn, bạn đã biết mỡ trăn thực chất là gì hay chưa? Đây vốn là phần mỡ nằm bên trong cơ thể của con trăn. Mỡ trăn thường được lấy từ 2 loại trăn chính gồm có trăn mắt võng và trăn mốc. Sau khi lấy ra, mỡ trăn được bán với dạng tươi (chưa qua chế biến) hoặc mỡ trăn nước (sau khi đã được chế biến).

Mỡ trăn thường được lấy từ trăn mắt võng và trăn mốc
Mỡ trăn thường được lấy từ trăn mắt võng và trăn mốc

Hiện nay, loại nguyên liệu này thường được sử dụng trong những mục đích sau đây:

  • Triệt lông tay, chân và toàn thân: Triệt lông bằng mỡ trăn được xem là giải pháp an toàn, hiệu quả. Sau khi thoa mỡ trăn lên tay, bạn hãy kéo nhanh sẽ giúp loại bỏ lông, thu nhỏ lỗ chân lông giúp lông mọc lên mềm, nhỏ hơn hoặc không mọc nữa.
  • Dưỡng tóc: Trong mỡ trăn có chứa nhiều Axit béo omega-3 giúp cung cấp dưỡng chất cho tóc, nuôi dưỡng các nang tóc khỏe mạnh. Đồng thời, mỡ trăn còn góp phần ngăn ngừa các vấn đề thường gặp như tóc xỉn màu, dễ gãy rụng và gàu.
  • Mỡ trăn trị thâm: Nếu trên da bạn xuất hiện các vết thâm do mụn hay côn trùng để lại, mỡ trăn sẽ giúp cải thiện vấn đề với hiệu quả cao. Bởi lẽ trong nguyên liệu này có chứa axit béo không bão hòa với những hoạt chất tự nhiên có khả năng kháng khuẩn, trị thâm hiệu quả.
  • Trị bỏng: Với các vết bỏng nhỏ, mức độ nhẹ hay các chấm đỏ do côn trùng đốt, các bạn hoàn toàn có thể sử dụng mỡ trăn để giúp làm dịu vết thương. Tuy nhiên, với những vết thương lớn, bạn cần xử lí vết thương qua nước lạnh. Sau đó, bạn cần chờ đợi để ép hết nước trong da, xử lí cho khô vết thương bằng khăn bông sạch rồi sử dụng mỡ trăn để thoa đều đặn mỗi ngày 1 lần. Khi thực hiện, bạn cần hết sức cẩn thận bởi nếu không áp dụng đúng cách sẽ gây ra những tác hại của mỡ trăn đối với làn da.
  • Điều trị sẹo: Theo một tài liệu nghiên cứu được công bố năm 2013 tại Mỹ, sử dụng mỡ trăn để thoa lên mô sẹo lồi sẽ làm tăng khả năng sản xuất collagenase. Do đây là enzyme chịu trách nhiệm phân hủy collagen có trong các mô sẹo nên chúng sẽ giúp cho sẹo càng ngày càng mờ đi.
  • Điều trị chàm da: Với khả năng giữ ẩm và bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường, từ đây sử dụng mỡ trăn bôi lên vùng da bị viêm da chàm sẽ giúp da nhanh chóng hồi phục. Điều này cũng giúp chống lại tình trạng khô, bong tróc, nứt nẻ quá mức.
  • Trị mụn: Đây được xem là nỗi ám ảnh của tất cả mọi người, đặc biệt là nữ giới. Tuy nhiên, mỡ trăn có thể giúp khắc phục tình trạng này nên các bạn không cần phải lo lắng

Những tác hại của mỡ trăn cần đề phòng

Mặc dù mỡ trăn có nhiều công dụng, được ứng dụng trong điều trị các bệnh về da cũng như nuôi dưỡng làn da hiệu quả. Tuy nhiên, cùng với đó loại nguyên liệu này cũng đi kèm những tác hại nhất định nếu người dùng không biết cách sử dụng phù hợp. Cụ thể một số tác hại thường gặp hơn cả gồm có:

Gây dị ứng, viêm da là tác hại của mỡ trăn thường gặp

Trong thời gian qua, bên cạnh những ý kiến hài lòng với tác dụng dưỡng da tuyệt vời của mỡ trăn thì nhiều người cũng khá thất vọng về hàng loạt những tác dụng phụ của sản phẩm này. Tiêu biểu nhất gồm có da mẩn đỏ, ngứa, thậm chí là lông mọc ngược sau tẩy lông cực kỳ khó chịu.

Da có thể bị dị ứng khi sử dụng mỡ trăn kém chất lượng
Da có thể bị dị ứng khi sử dụng mỡ trăn kém chất lượng

Nguyên nhân của điều này là do người dùng có cơ địa dễ dị ứng hoặc sử dụng mỡ trăn kém chất lượng. Ngoài phản ứng ngoài da, một số người còn xuất hiện những phản ứng nặng như đau dạ dày, nôn, buồn nôn, đầy bụng, chuột rút. Trong trường hợp xuất hiện những dấu hiệu như sưng môi, cổ họng, khó thở hoặc đau ngực, các bạn hãy ngừng sử dụng sản phẩm ngay lập tức.

Gây liệt dương cho nam giới

Đây là tác hại của mỡ trăn được bạn đọc quan tâm, chú ý hàng đầu. Theo nhiều tài liệu nghiên cứu, mỡ trăn có tính âm rất mạnh và đặc biệt là có chứa một số chất gây ức chế hoạt động sinh lý và ngăn chặn quá trình sản sinh hormone Testosterone ở nam giới.

Một trong những tác hại của mỡ trăn khiến cánh mày râu lo lắng
Một trong những tác hại của mỡ trăn khiến cánh mày râu lo lắng

Bên cạnh đó, cấu tạo của dương vật chủ yếu là cơ và các thể hang. Việc sử dụng mỡ trăn là nguyên nhân làm những phần cơ và thể hang này yếu đi dẫn đến dương vật sẽ khó cương cứng được.

Từ đây, nếu sử dụng mỡ trăn thường xuyên với hàm lượng cao sẽ làm giảm ham muốn tình dục, khả năng cương cứng và nguy hại hơn là gây ra tình trạng liệt dương vĩnh viễn ở cánh mày râu. Chính tác hại trên đã khiến cho không ít người dè chừng khi lựa chọn loại dược liệu này.

Một số lưu ý khi sử dụng mỡ trăn để giảm thiểu tác hại

Để ngăn ngừa tác hại của mỡ trăn khi sử dụng, các bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Với những người có làn da nhạy cảm, bạn nên kiểm tra phản ứng của da với mỡ trăn bằng cách thoa một lớp mỡ trăn mỏng lên da trước. Nếu da xuất hiện mẩn ngứa, bạn nên rửa sạch và không sử dụng về sau.
  • Nên mua mỡ trăn ở địa chỉ uy tín, đảm bảo mỡ trăn nguyên chất với màu vàng óng và mùi gây, để trong tủ lạnh cũng không bị đông.
  • Lựa chọn mỡ trăn ép tươi thay vì mỡ trăn rán. Bởi lẽ chế biến dưới dạng ép tươi sẽ không tiếp xúc với nhiệt độ cao nên sẽ không bị mất chất.
Cần mua mỡ trăn ở nơi uy tín để đảm bảo chất lượng
Cần mua mỡ trăn ở nơi uy tín để đảm bảo chất lượng

Trên đây là một số thông tin giúp các bạn tìm hiểu về tác hại của mỡ trăn cũng như những lưu ý khi sử dụng sản phẩm này. Từ đây, các bạn sẽ biết cách ứng dụng sao cho phù hợp, tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tải về ứng dụng

Ứng dụng Chăm sóc sức khỏe cho gia đình bạn

Mỗi ngày bận rộn trôi qua, chúng ta lại vô tình lãng quên tài sản quý giá nhất của mình: Sức khỏe. Hãy để VIETMEC trở thành một cánh tay đắc lực chăm sóc và gìn giữ tài sản đó cho bạn và cả gia đình.

Tải ngay cho IOS Tải ngay cho Android