Thần Chú Trị Trẻ Khóc Đêm Dễ Thực Hiện Giúp Bé Ngủ Ngoan

Thần chú trị trẻ khóc đêm là một trong những mẹo giúp trẻ hạn chế khóc đêm. Mẹo này được ông cha ta áp dụng đối với các bé trong thời gian dạ đề tâm linh để bé có giấc ngủ ngon, đồng thời cha mẹ cũng không bị mệt mỏi.

Các mẹo thần chú trị trẻ khóc đêm

Trong thời gian ở cữ, nhất là tháng đầu tiên, trẻ thường hay quấy khóc, đặc biệt vào ban đêm khiến bố mẹ mệt mỏi. Cho nên, từ xa xưa, ông cha ta đã có những mẹo, gọi là thần chú để giúp bé ngủ ngon hơn. Dưới đây là 4 mẹo được nhiều người áp dụng nhất.

Thắp nhang lên bàn thờ – mẹo thần chú trị trẻ khóc đêm phổ biến

Có thể nói, bất cứ biện pháp gì đã gọi là mẹo dân gian thì đều không có cơ sở khoa học. Tuy nhiên, bằng việc tích lũy kinh nghiệm theo thời gian, ông cha ta cho thấy, các mẹo này có thể mang đến hiệu quả nhất định.

Thắp nhang lên bàn thờ cấu khẩn bé không khóc đêm
Thắp nhang lên bàn thờ cấu khẩn bé không khóc đêm

Một trong những mẹo thần chú phổ biến nhất và có hiệu quả tốt nhất đó chính là thắp nhang lên bàn thờ. Để áp dụng biện pháp này, cha mẹ thực hiện như sau:

Chuẩn bị: Một cục than to bằng bao diêm, muối hạt, hương.

Thực hiện: 

  • Đầu tiên, bạn hãy lấy cục than đốt cho cháy lên.
  • Mang cục than ra cửa nhà (cửa giữa), cho một vài hạt muối lên hòn than sao cho phát ra tiếng nổ lách tách.
  • Lấy nhang và thắp lên bàn thờ kèm theo bài khấn.
  • Bế em bé hơ phía trên hòn than (cách khoảng 50 – 100cm). Hơ qua hơ lại đủ số lần (bé trai 7 lần, bé gái 9 lần).
  • Cuối cùng, lấy hòn than mang đi vòng quanh khắp nhà, vừa đi vừa đọc câu thần chú với sự thành tâm.

Bài khấn mẫu: “Khể thủ quy y tô tất đế. Đầu diện đảnh, lễ tất cu chi. Ngã kim xưng tán đại chuẩn đề. Duy nguyện từ bi thùy gia hộ. Nam Mô tát đa nẫm. Tam miệu tam bồ đề. Cu chi nẫm đát điệt tha. Án chiết chủ lệ chuẩn đề ta bà ha”.

Kê giường bé hợp phong thủy giúp trẻ hạn chế khóc đêm

Một trong những mẹo thần chú trị trẻ khóc đêm được nhiều người áp dụng đó chính là kê giường của bé sao cho hợp phong thủy. Trong phong thủy thì vấn đề kê giường rất quan trọng, đặc biệt nó có thể giúp trẻ em hạn chế quấy khóc vào ban đêm.

Trẻ em vốn có sức đề kháng không tốt, rất dễ mắc các bệnh về đường hô hấp, tiêu hóa, da liễu, mắt… Đặc biệt, với thời tiết khí hậu gió mùa khắc nghiệt ở Việt Nam thì các bé sơ sinh càng dễ mắc bệnh. Cho nên, không gian phòng ngủ của trẻ luôn phải đảm bảo sạch sẽ, thông thoáng.

Trong khi đó, trẻ nhỏ chưa ý thức được những nguy hiểm rình rập xung quanh. Cho nên, người lớn cần có ý thức, trách nhiệm bảo vệ sức khỏe cho bé cả về vật chất lẫn tinh thần. Đồ đạc trong phòng cần phải đặc sắp xếp sao cho hợp lý, đặc biệt là giường ngủ của bé. Kê giường đúng hướng, hợp phong thủy là cách tạo môi trường lành mạnh cả về mặt vật lý lẫn cảm xúc, từ đó giúp bé thư giãn, thoải mái và có giấc ngủ ngon, không còn quấy khóc ban đêm.

Để kê giường của bé đúng phong thủy, cha mẹ cần xác định hướng của cửa chính và cửa sổ phòng bé. Theo quan niệm trong phong thủy, phần nôi hoặc giường nên đặt theo đường chéo so với cửa chính. Nôi hoặc giường của bé không nên đặt sát tường để tránh đường năng lượng tích tụ ở xung quanh làm ảnh hưởng tới con. Ngoài ra, cha mẹ cũng cần đặt giường ngủ tránh chỗ cửa sổ để hạn chế ánh nắng làm ảnh hưởng tới giấc ngủ của con.

Chú ý hướng gió trong phòng của bé

Nói đến việc áp dụng thần chú trị trẻ khóc đêm thì không thể bỏ qua mẹo chú ý đến hướng gió trong phòng của bé. Theo đó, việc để gió từ quạt hay điều hòa thốc thẳng vào người bé cũng sẽ khiến giấc ngủ của trẻ bị ảnh hưởng. Không chỉ thế, việc làm này còn ảnh hưởng tới sức khỏe, sự hô hấp của bé.

Xem thêm: Mẹo Dân Gian Giúp Trẻ Ngủ Sâu Giấc Sau Mẹ Sẽ “Nhàn Tênh”

Không đặt bé ngủ gần quạt hoặc điều hòa
Không đặt bé ngủ gần quạt hoặc điều hòa

Cho nên, các bậc phụ huynh cần điều chỉnh mức quạt hay điều hòa ở mức độ vừa phải. Với quạt điện, hãy để ở mức thấp, cho quạt quay đi quay lại và không để đứng yên. Đặc biệt, hãy để bé nằm cách xa quạt, điều hòa ít nhất 2m.

Hạn chế để vật sắc nhọn trong phòng bé

Mẹo thần chú trị trẻ khóc đêm cuối cùng mà chúng tôi muốn giới thiệu đó chính là hạn chế để vật sắc nhọn trong phòng bé. Dao, kiếm, kéo, kim tiêm… là những vật dụng có góc nhọn cần loại bỏ trong phòng của trẻ.

Theo quan niệm về phong thủy thì đây là những vật này được quy về tính Hỏa, được coi là đại kỵ, có sát khí nặng. Trong khi đó, trẻ nhỏ cơ thể vốn yếu, dễ cảm thấy bất an, đau đầu và khó ngủ.

Nếu để những vật nhọn này trong phòng trẻ rất dễ bị nhầm tưởng là đồ chơi. Trường hợp trẻ cầm lên chơi sẽ có thể gây ra những chấn thương không hề mong muốn.

Dùng thần chú trị trẻ khóc đêm có thực sự hiệu quả?

Như đã nói ở trên, áp dụng các thần chú này là mẹo, kinh nghiệm của cha ông ta truyền lại từ đời xưa xưa. Các mẹo này đến nay vẫn chưa có bằng chứng về mặt khoa học cho nên cũng không thể khẳng định được nó đúng hay sai.

Các thần chú trị trẻ khóc đêm chưa có cơ sở khoa học nhưng có hiệu quả khá tốt
Các thần chú trị trẻ khóc đêm chưa có cơ sở khoa học nhưng có hiệu quả khá tốt

Tuy nhiên, đây lại là các mẹo được hội bà mẹ “bỉm sữa” áp dụng khá nhiều. Họ rất tin tưởng vào những cách giúp trẻ ngủ ngon này và truyền tai để cùng nhau áp dụng.

Một điều có thể khẳng định rằng, dù chưa có cơ sở khoa học, chưa biết tính đúng sai nhưng các biện pháp này đều thực hiện không tiếp xúc trực tiếp với cơ thể bé. Nó sẽ không gây ra bất cứ một tổn thương về mặt vật lý hay cảm xúc nào cho con. Cho nên, cha mẹ có thể hoàn toàn yên tâm khi thực hiện.

Làm thế nào để trẻ có giấc ngủ ngon vào ban đêm?

Có thể thấy, các mẹo thần chú trị trẻ khóc đêm mang lại hiệu quả khá tốt khi ba mẹ truyền tai nhau áp dụng cho con. Tuy nhiên, ngoài việc áp dụng những cách này thì các bậc phụ huynh cũng có thể thực hiện một số “bí kíp” sau để giúp con có giấc ngủ ngon hơn.

Tìm hiểu: Mẹo Dân Gian Chữa Giật Mình Ở Trẻ Sơ Sinh Hiệu Quả

Massage giúp bé thư giãn, thoải mái, ngủ ngon hơn
Massage giúp bé thư giãn, thoải mái, ngủ ngon hơn
  • Đầu tiên, hãy đảm bảo con có giấc ngủ an toàn, thoải mái bằng cách mặc đồ rộng để các con có được cảm giác dễ chịu hơn. Kiểm tra tã của con xem có bị ướt hay không, xung quanh chỗ ngủ của bé có vật cản nào khác không. Ngoài ra, bạn hãy điều chỉnh ánh sáng phòng ngủ của bé sao cho phù hợp.
  • Cha mẹ cũng cần đảm bảo chế độ sinh hoạt cho con bằng cách không cho bé ăn quá no trước khi đi ngủ. Tốt nhất cho bé ăn trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng.
  • Hãy hát ru những bài quen thuộc giúp hình thành thói quen cho bé. Lời ru êm ái sẽ giúp bé đi vào giấc ngủ nhanh hơn và sâu hơn. Nếu mẹ không biết hát ru thì có thể bật “tiếng ồn trắng” để cho bé ngủ ngon.
  • Để bé có giấc ngủ ngon, mẹ có thể massage cho bé trước khi đi ngủ để trẻ được thả lỏng, thư giãn, thoải mái và đi vào giấc ngủ nhanh hơn.
  • Khi bé đã ngủ, các mẹ nên đặt bé xuống giường. Tuyệt đối không nên bé trẻ trên tay suốt thời gian ngủ vì điều này có thể khiến trẻ quen hơi, phụ thuộc quá nhiều vào cha mẹ và sau này muốn đặt bé sẽ rất khó.

Trên đây là một số mẹo thần chú trị trẻ khóc đêm. Nhìn chung, đây là việc làm liên quan đến tâm linh, sẽ có nhiều cách thực hiện khác nhau và tính hiệu quả cũng khác nhau. Tùy thuộc vào mỗi bé cũng như nguyên nhân quấy khóc của trẻ mà cha mẹ áp dụng cách phù hợp để giúp bé có giấc ngủ ngon hơn.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn

Tải về ứng dụng

Ứng dụng Chăm sóc sức khỏe cho gia đình bạn

Mỗi ngày bận rộn trôi qua, chúng ta lại vô tình lãng quên tài sản quý giá nhất của mình: Sức khỏe. Hãy để VIETMEC trở thành một cánh tay đắc lực chăm sóc và gìn giữ tài sản đó cho bạn và cả gia đình.

Tải ngay cho IOS Tải ngay cho Android