Trụ Implant Đức Có Tốt Không? Giá Bao Nhiêu?

Các loại trụ Implant Đức đang được nhiều người lựa chọn sử dụng do sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật. Điển hình phải kể đến như độ an toàn, thời gian phục hồi ngắn,… Để tìm hiểu chi tiết hơn về loại trụ này để có được lựa chọn phù hợp nhằm phục hồi chiếc răng đã mất của mình, mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi.

Trụ Implant Đức là gì? Đối tượng nên sử dụng

Trụ Implant Đức đang là một trong những dòng trụ Implant được các chuyên gia nha khoa đánh giá cao về chất lượng và khuyên người bệnh nên sử dụng. Thông thường quy trình thực hiện sẽ là cấy trụ Implant Đức vào xương hàm thay thế cho chân răng đã mất. Nhờ đó đảm bảo chức năng ăn nhai, sau khi phục hình răng đã mất.

Đây là dòng trụ Implant được các chuyên gia nha khoa đánh giá cao về chất lượng
Đây là dòng trụ Implant được các chuyên gia nha khoa đánh giá cao về chất lượng

Loại trụ này có thể sử dụng cho nhiều trường hợp phục hồi răng đã mất khác nhau như mất 1 răng, nhiều răng liên tiếp hoặc trồng răng All on 4/All on 6 phục hình mất răng toàn hàm. Trồng răng Implant bằng các loại trụ của Đức đáp ứng tốt về chức năng ăn nhai và thẩm mỹ. Do đó mọi đối tượng bị mất răng như trên, đủ 18 tuổi, có tình trạng xương hàm tốt và sức khỏe đảm bảo đều có thể thực hiện cấy ghép trụ Implant Thụy Sĩ.

Hiện nay đang có nhiều hãng và công ty nha khoa tại Đức nghiên cứu, cũng như sản xuất răng Implant. Trong đó có một số dòng trụ được yêu thích hơn cả như Deutsche Osstem Đức, MIS Đức C1, MIS Đức M4,…

Xem thêm: Trụ Implant Dentium Mỹ Có Cấu Tạo Như Thế Nào?

Ưu và nhược điểm của trụ Implant Đức

Nhìn chung, trụ Implant xuất xứ từ Đức đều đã được chứng minh về tính hiệu quả và kiểm định chất lượng nghiêm ngặt theo đúng tiêu chuẩn Châu Âu. Do đó, lựa chọn dòng trụ từ quốc gia này là ưu tiên hàng đầu của nhiều nha sĩ, cũng như khách hàng.

Ưu điểm

Một số ưu điểm nổi bật của trụ Implant Đức phải kể đến là:

  • Khôi phục tình trạng mất răng hiệu quả: Trụ răng Implant của Đức có thể đáp ứng được hầu hết các trường hợp cần phục hồi mất răng, theo đó gồm cả trường hợp trồng răng Implant đơn lẻ và trồng răng Implant toàn hàm. Răng đã mất sẽ được khôi phục hoàn chỉnh cả chân răng và thân răng, từ đó đảm chức năng ăn nhai tốt và tính thẩm mỹ hiệu quả, đẹp tự nhiên như răng thật. Ngay cả khi tiến hành cấy ghép Implant ở vị trí răng cửa cũng đảm bảo yêu cầu về thẩm mỹ, rất khó phân biệt được đã trồng răng giả.
  • Khả năng tích hợp nhanh và giúp rút ngắn thời gian phục hình: Các trụ răng Implant của Đức thường sẽ được thiết kế hình côn nhằm giảm áp lực nén lên trên xương hàm, đồng thời có phần ren xoắn giúp tăng độ bám giữ cho trụ Implant. Hơn nữa, chúng được sản xuất với nhiều kích thước khác nhau, từ đó đáp ứng được các yêu cầu phục hình của từng khách hàng. Thêm nữa, các khoảng trống, kẽ rãnh trên Implant sẽ giúp tăng khả năng tích hợp với xương hàm, tránh xảy ra tình trạng đào thải hay biến chứng, từ đó rút ngắn tối đa thời gian phục hình.
  • Ngăn chặn tiêu xương: Trồng răng Implant của Đức sẽ thay thế hoàn chỉnh cho chiếc răng đã mất, bao gồm cả phần chân răng và thân răng. Đặc biệt trụ Implant sau khi cấy ghép có thể ngăn chặn được hiện tượng tiêu xương, tránh tình trạng răng bị xô lệch hay gây biến dạng khuôn mặt, từ đó không làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ.
  • Bền chắc lâu dài: Các trụ răng Implant Đức được làm từ các vật liệu nha khoa chất lượng cao. Cụ thể là Titanium cứng chắc với khả năng chịu lực tốt, tích hợp xương hàm nhanh, không bị biến dạng hay đào thải. Hơn nữa, chúng được đánh giá là có chất lượng thẩm mỹ cao, với màu sắc đẹp tự nhiên, đáp ứng được cả với những trường hợp cần phục hình răng cửa.
  • Trụ Implant Đức được thiết kế tối ưu: Cụ thể chúng được thiết kế với những đường ren xoắn đều quanh thân trụ, từ đó tăng diện tích tiếp xúc với bề mặt xương hàm. Điều này cũng giúp trụ Implant có thể tích hợp chắc chắn và lâu dài hơn trong xương. Ngoài ra, các dòng trụ Implant của Đức đều được sản xuất với nhiều kích thước và chiều cao khác nhau. Vì vậy thuận lợi cho khách hàng, tùy tình trạng xương hàm, hay vị trí mất các bác sĩ đều có thể chỉ định sử dụng dòng trụ phù hợp.
  • Thời gian lành thương nhanh chóng: Nhờ xử lý bằng công nghệ hiện đại với đặc tính bề mặt siêu thấm ướt, đồng thời thiết kế hình côn, nên các dòng trụ Implant của Đức đều có ưu điểm là sở hữu khả năng giảm lực nén lên xương hàm. Chính vì vậy, thời gian lành thương diễn ra nhanh chóng với kết quả vượt trội, rút ngắn cả về thời gian và chi phí điều trị.
Trụ Implant xuất xứ từ Đức đều đã được chứng minh về tính hiệu quả
Trụ Implant xuất xứ từ Đức đều đã được chứng minh về tính hiệu quả

Nhược điểm của trụ Implant Đức

Bên cạnh những ưu điểm nổi trội phía trên, các dòng trụ Implant của Đức vẫn đang tồn tại một số điểm hạn chế nhất định là:

  • Giá thành cao: Đây là nhược điểm lớn nhất của loại trụ này, chi phí cao hơn so với mức thu nhập của người dân Việt Nam. Do đó chỉ những khách hàng có điều kiện kinh tế tốt mới có thể lựa chọn thực hiện bằng trụ Implant Đức.
  • Không phù hợp với xương hàm yếu: Theo các chuyên gia, trụ Implant Đức cho kết quả phục hình tốt nhất khi tiến hành cấy ghép trên xương hàm có chất lượng tốt. Còn đối với những trường hợp mất răng lâu ngày rất khó có thể thực hiện phục hình bằng dòng trụ này.

Đọc thêm: Trụ Implant có mấy loại? Nên trồng răng trụ Implant nào?

Một số loại trụ Implant Đức phổ biến hiện nay

Hiện nay, trên thị trường Việt Nam có 3 dòng trụ Implant Đức được dùng phổ biến nhất là:

Trụ Implant MIS C1 Đức

Trụ Implant Mis C1 được thiết kế dạng đinh với nhiều vòng xoắn nhỏ dần về phía chân, tương tự các dòng trụ Implant khác. Loại trụ này được sản xuất theo công nghệ Platform Switching nhằm tạo ra mặt nhám để tăng độ bám với xương hàm. Đỉnh của trụ có dạng hình tròn, nhờ đó có khả năng giúp giảm áp lực trong suốt quá trình ăn nhai lên xương hàm. Vì vậy, nó còn được đánh giá cao về độ bền và tính ổn định.

Về giá thành, Implant Mis C1 được đánh giá ở mức trung bình cao, phù hợp với những khách hàng có mức thu nhập khá trở lên. Cụ thể mức giá dao động trong khoảng 20 – 24 triệu đồng tùy vào từng nha khoa và tay nghề của bác sĩ thực hiện.

Trụ Implant Alphadent

Trụ Implant Alphadent được nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam qua Công ty SmartDental. Đây là loại trụ đầu tiên trên thế giới sở hữu công nghệ xử lý bề mặt thế hệ mới nhất – 3D Active.

Bề mặt 3D Active có khả năng hút các ion từ máu, cấu trúc dạng lỗ xốp với đường kính nhỏ hơn 2nm và đa lớp riêng biệt. Đặc biệt độ dày của lớp Titanium oxit trên bề mặt Implant lên đến 10 – 12 micromet.

Trụ Implant Alphadent
Trụ Implant Alphadent

Nhờ vào thiết kế trên, các mô xương phát triển cả trong và giữa các lớp trên bề mặt Implant. Nhờ đó tỷ lệ tích hợp xương, cũng như sự tiếp xúc giữa mô xương và bề mặt Implant tăng lên đáng kể. Giá thành thực hiện loại trụ này rơi vào khoảng 14 – 20 triệu đồng/trụ, tùy vào nha khoa và trình độ của bác sĩ thực hiện điều trị.

Trụ Implant Đức ICX

Đây là loại trụ Implnat được sản xuất bởi Germany Implant ICX – một trong những thương hiệu vật liệu nha khoa nổi tiếng hàng đầu hiện nay. Đặc biệt trụ Implant ICX cũng nằm trong top 5 thương hiệu được ưa chuộng nhất tại Đức hiện nay.

Trụ được tạo ra từ Titanium có độ tinh khiết 100% nên vô cùng an toàn và lành tính với sức khỏe con người. Đặc biệt bề mặt trụ được xử lý theo công nghệ siêu thấm ướt nên có độ an toàn cao, thời gian tích hợp và lành xương cũng rất nhanh chóng. Nhờ đó quá trình phục hồi răng đã mất cũng được rút ngắn còn 4 – 6 tuần.

Tuy nhiên, trụ Implant ICX lại có giá tương đối cao so với những loại trụ Implant khác đến từ Thụy Sĩ, cụ thể dao động trong khoảng 22 – 35 triệu đồng. Đây được đánh giá là mức chi phí khá cao với nhiều khách hàng tại Việt Nam, vì vậy không phải ai cũng có điều kiện để thực hiện.

Chi phí trồng răng bằng trụ Implant của Đức

Giá trồng trụ Implant Đức bao nhiêu đang là vấn đề được rất nhiều người quan tâm đến khi có nhu cầu phụ hình răng bằng phương pháp cấy ghép Implant. Được biết chi phí khi thực hiện trồng răng bằng trụ Implant Đức sẽ phụ thuộc vào nha khoa bạn thực hiện và dòng trụ Đức lựa chọn. Theo đó mức giá sẽ giao động trong khoảng 14.000.000 đồng đến 33.000.000 đồng/1 trụ.

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về các thông tin liên quan đến trụ Implant Đức và một số dòng trụ từ quốc gia này đang được ưa chuộng trên thị trường. Mong rằng những kiến thức này hữu ích với các bạn, giúp bạn chọn được loại phù hợp với tình trạng sức khỏe răng miệng và tài chính của bản thân.

Click ngay: Trụ Implant Hàn Quốc Có Ưu Điểm Gì?

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn

Tải về ứng dụng

Ứng dụng Chăm sóc sức khỏe cho gia đình bạn

Mỗi ngày bận rộn trôi qua, chúng ta lại vô tình lãng quên tài sản quý giá nhất của mình: Sức khỏe. Hãy để VIETMEC trở thành một cánh tay đắc lực chăm sóc và gìn giữ tài sản đó cho bạn và cả gia đình.

Tải ngay cho IOS Tải ngay cho Android