Trụ Implant Hàn Quốc: Ưu nhược điểm, phân loại và bảng giá

Trụ implant là vật liệu quan trọng dùng trong phương pháp trồng răng implant. Hiện nay có không ít thương hiệu đã sản xuất các loại trụ khác nhau để khách hàng dễ dàng lựa chọn phù hợp khả năng tài chính và nhu cầu của mình. Trong đó, trụ implant Hàn Quốc được ưa chuộng và phổ biến hơn cả. Tìm hiểu ưu điểm, phân loại và bảng giá vật liệu có xuất xứ từ xứ sở hoa anh đào trong bài viết dưới đây.

Trụ implant Hàn Quốc là gì?

Trụ implant chính là một vít nhỏ, có thiết kế giống với chân răng, thường được tạo nên bởi chất liệu titanium và sử dụng phổ biến trong kỹ thuật cấy ghép implant. Trụ implant Hàn quốc được sản xuất tại Hàn Quốc – một trong những quốc gia hàng đầu khu vực châu Á chuyên thiết kế, chế tạo các vật liệu dùng cho nha khoa. Hiện nay tại xứ sở hoa anh đào có rất nhiều thương hiệu sản xuất trụ implant, được khách hàng trên toàn thế giới công nhận và tin dùng.

Trụ implant Hàn Quốc có nhiều loại và được khách hàng tin tưởng lựa chọn
Trụ implant Hàn Quốc có nhiều loại và được khách hàng tin tưởng lựa chọn

Nhờ sử dụng công nghệ hiện đại và mức giá phải chăng, trụ implant Hàn Quốc chiếm ưu thế hơn các loại trụ thuộc những thương hiệu khác của Mỹ, Pháp, Thụy Sỹ, Đức,…

Sản phẩm này được các chuyên gia đánh giá cao về chất lượng, độ bền và khả năng tích hợp xương. Loại trụ Hàn Quốc có những đặc điểm sau:

  • Trụ implant và phần khớp nối được liên kết với nhau bởi cấu trúc 10 vòng xoắn, đảm bảo tính ổn định cao và ít dịch chuyển.
  • Sản phẩm được chế tạo từ vật liệu titanium an toàn, lành tính, không gây ảnh hưởng đến khoang miệng và sức khỏe tổng thể, đặc biệt dễ dàng tương thích với cơ thể người trong quá trình cấy ghép.
  • Bề mặt nhám phun cát càng làm tăng tính ổn định của trụ khi cấy ghép implant.
  • Trụ implant Hàn Quốc được thiết kế đa dạng kích thước, cùng với đó, hệ thống bờ rãnh và bước ren cũng được chế tạo khác nhau để đáp ứng được đa dạng nhu cầu phục hình của khách hàng.

Ưu nhược điểm của trụ implant Hàn Quốc

Trụ implant Hàn Quốc được sử dụng phổ biến trong nha khoa thẩm mỹ, với những ưu nhược điểm như sau:

Ưu điểm

Trụ implant Hàn Quốc mặc dù không nổi tiếng như vật liệu của các nước Pháp, Đức, Mỹ, Thụy Sỹ, tuy nhiên lại phổ biến tại nhiều quốc gia và được khách hàng rất ưa chuộng. Lý do là bởi sản phẩm sở hữu những ưu điểm:

Chi phí thấp

So với các loại trụ implant của những nước khác, vật liệu có xuất xứ Hàn Quốc có chi phí khá rẻ, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Theo nghiên cứu, giá trồng răng implant Hàn Quốc thấp hơn khoảng 30 – 40% giá implant của thương hiệu khác. Do đó tại rất nhiều quốc gia trên thế giới, bao gồm cả Việt Nam, số lượng người tin dùng loại trụ Hàn Quốc đạt mức cao.

Xem thêm: Trụ Implant Có Những Loại Nào?

Loại trụ này thường dùng để phục hình răng, mang đến hiệu quả cao
Loại trụ này thường dùng để phục hình răng, mang đến hiệu quả cao

Thiết kế đặc biệt giúp tăng sự ổn định cho trụ

Các thương hiệu trụ implant Hàn Quốc thiết kế và chế tạo đa dạng mẫu trụ chân răng nhằm đáp ứng được tất cả các tình trạng mất răng, phục hình răng cho khách hàng. Hình dạng trụ implant và khả năng tích hợp với xương hàm chính là yếu tố tạo nên sự thành công cho ca phục hình.

Đối với trường hợp khách hàng có mật độ xương thấp và không ổn định, khi được cấy ghép trụ chân răng đủ tốt, có độ dài phù hợp sẽ đảm bảo hiệu quả cao, do đó việc sử dụng trụ implant của Hàn Quốc là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Bên cạnh đó, loại trụ này cũng có các bộ phận abutment hay vít chân răng được thiết kế đồng bộ, tăng sự ổn định cho phần trụ, giúp răng sau khi cấy ghép chắc chắn hơn, đảm bảo khả năng ăn nhai và tính thẩm mỹ.

Khả năng tương thích sinh học của trụ cao

Nhờ được chế tạo từ chất liệu chính là titanium và zirconium nguyên khối, trụ implant Hàn Quốc có khả năng tương thích được với xương người, không gây hại cho răng, nướu, khoang miệng và không ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể.

Đặc biệt, sản phẩm này sử dụng công nghệ cao để xử lý bề mặt, giúp tăng tỷ lệ tích hợp trụ vào xương. Một số thương hiệu sản xuất trụ implant Hàn Quốc còn có công nghệ độc quyền làm đẩy nhanh tốc độ tích hợp xương, từ đó tiết kiệm được thời gian chờ đợi cho khách hàng.

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm kể trên, trụ implant của Hàn Quốc cũng tồn tại một số nhược điểm nhất định, cụ thể:

Khó có thể đánh giá chính xác độ bền của trụ

Theo giới thiệu từ các hãng sản xuất trụ implant tại Hàn Quốc, các sản phẩm của họ có thể dùng được lên đến 25 năm hoặc nhiều hơn nếu có cách chăm sóc khoa học. Tuy nhiên thực tế những thương hiệu này chỉ mới xuất hiện trên thị trường nên không có đủ số liệu để chứng minh về tuổi thọ của trụ.

Đối với các thương hiệu đến từ Mỹ, Pháp, Đức, Thụy Sỹ, họ đã có nhiều năm hoạt động, một số hãng có tuổi đời 100 năm, vậy nên những số liệu liên quan đến thời gian sử dụng, độ bền của sản phẩm sẽ khách quan hơn rất nhiều.

Tìm hiểu thêm: Trụ Implant Dentium Mỹ Cấu Tạo Như Thế Nào?

Trụ implant Hàn Quốc ít được dùng trong những ca cấy ghép phức tạp
Trụ implant Hàn Quốc ít được dùng trong những ca cấy ghép phức tạp

Cũng bởi lý do này, có không ít người còn lo lắng về chất lượng trụ implant của Hàn Quốc, sẽ cần thêm thời gian để có thể chứng minh những giả thiết và nhận định này.

Chưa đáp ứng được ca phục hình khó

Mặc dù trụ implant Hàn Quốc được thiết kế, sản xuất dựa trên công nghệ hiện đại của các nước tiên tiến, tuy nhiên thời gian hoạt động của những thương hiệu này chưa đến 25 năm. Bởi vậy nếu đặt cùng với các hãng sản xuất trụ implant đến từ quốc gia khác, thương hiệu Hàn Quốc chưa thể so sánh về công nghệ, kinh nghiệm để áp dụng vào những ca phục hình có độ phức tạp cao.

Các loại trụ implant Hàn Quốc chất lượng nhất hiện nay

Trụ implant Hàn Quốc hiện nay có nhiều loại, trong đó phổ biến là 7 loại sau đây:

Trụ implant Dio Hàn Quốc

Trụ implant Dio được thiết kế và sản xuất tại nhà máy có trụ ở ở Busan – Hàn Quốc vào năm 2002. Cho đến thời điểm hiện tại, thương hiệu này đã mở rộng mạng lưới phân phối và xuất hiện tại hơn 60 quốc gia trên thế giới. Đây chính là một trong những công ty chuyên sản xuất vật liệu cấy ghép nha khoa uy tín và được đón nhận nhất tại xứ sở hoa anh đào.

Trụ implant Dio với nhiều ưu điểm nổi bật, đã vượt qua những kiểm định khắt khe của FDA, ISO, CE.

Dentium Hàn Quốc

Dentium là sản phẩm được sản xuất bởi Dentium – Công ty đầu tiên tại Hàn QUốc áp dụng thành công công nghệ phủ nhám bề mặt SLA trong việc sản xuất các vật liệu dùng cho nha khoa.

Trụ implant Dentium đã trải qua quá trình kiểm định khắt khe, đạt chứng nhận GMP, ISO 13485, CE, FDA,… Bên cạnh đó, sản phẩm đa dạng về cấu tạo, thiết kế, có giá thành khá rẻ nên phù hợp với nhiều nhu cầu khách hàng. Vậy nên đây chính là loại trụ implant Hàn Quốc được tin dùng hàng đầu tại các quốc gia Châu Á.

Trụ implant Dentium đã được kiểm định về chất lượng
Trụ implant Dentium đã được kiểm định về chất lượng

Trụ Neo Biotech

Neo Biotech là trụ implant được chế tạo bởi tập đoàn Biotem Co., Ltd có trụ sở tại Gyeongju – Hàn Quốc. Thương hiệu này chính thức đi vào sản xuất các sản phẩm trụ implant từ năm 2004. Nhờ chất lượng tốt, giá cả phải chăng, phù hợp với nhiều đối tượng nên Neo Biotech đã nhanh chóng nhận được sự tin tưởng của khách hàng và chiếm lĩnh thị phần lớn ở Châu Á.

Tập đoàn này có hệ thống phân phối, công ty con rộng khắp nên dễ dàng phân phối các sản phẩm trụ implant, thiết bị cấy ghép nha khoa đến hơn 60 quốc gia trên thế giới.

Loại trụ Neo Biotech có thiết kế riêng biệt, dễ dàng tích hợp được xương hàm và có độ ổn định cao, kể cả trong trường hợp xương yếu, đặc biệt sản phẩm vô cùng lành tính, không gây kích ứng hay làm tổn thương răng, miệng trong quá trình phục hình.

Có thể bạn quan tâm: Bọc Răng Sứ Venus: Ưu – Nhược Điểm Và Chi Phí Mới Nhất

Trụ implant Yes Biotech

Trụ implant Yes Biotech do hãng Yes Biotech sản xuất, được đánh giá là chất lượng tốt, có khả năng đáp ứng được đa số nhu cầu phục hình, cấy ghép nha khoa cho khách hàng. Đặc biệt sản phẩm này còn là sự lựa chọn ưu tiên của nha sĩ trong quá trình phục hình: Phục hình tháo lắp trên implant, phục hình No cement, phục hình bắt vít  toàn hàm,…

Yes Biotech đã vượt qua kiểm định khắt khe và nhận được các loại chứng nhận của FDA, ISO 13585, chứng chỉ quản lý chất lượng CO, CQ,… Vậy nên người dùng hoàn toàn có thể yên tâm về hiệu quả và độ an toàn của loại trụ này.

Trụ implant Yes Biotech do hãng Yes Biotech sản xuất
Trụ implant Yes Biotech do hãng Yes Biotech sản xuất

Implant Biotem Hàn Quốc

Trong danh sách trụ implant Hàn Quốc, không thể không kể đến Biotem. Đây là sản phẩm được sản xuất bởi tập đoàn Biotem. Mặc dù mới xuất hiện trên thị trường hơn 5 năm, tuy nhiên chất lượng của sản phẩm đã chinh phục được đông đảo khách hàng, được tin dùng tại nhiều nha khoa ở Hàn Quốc và các quốc gia khác.

Trụ Biotem có giá thành khá rẻ, tuy nhiên vẫn đảm bảo chất lượng và không hề kém cạnh những sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng, do đó nó có sức ảnh hưởng khá lớn trên thị trường trụ răng implant.

Trụ Megagen

Trụ Megagen cũng là cái tên được sử dụng rất phổ biến trong lĩnh vực nha khoa của Hàn Quốc, được sản xuất bởi tập đoàn Megagen hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất, chế tạo các vật liệu y tế chất lượng cao.

Loại trụ này có giá thành khá rẻ, cùng với đó là độ ổn định, khả năng tích hợp lớn, an toàn cho người dùng nên được rất nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.

Trụ implant MagiCore

Tập đoàn IBS chính là đơn vị trực tiếp thiết kế, chế tạo trụ implant MagiCore. Đây là một trong những thương hiệu lớn hàng đầu Hàn Quốc chuyên sản xuất các vật liệu dùng cho nha khoa, được phân phối rộng khắp thế giới, trong đó có Việt Nam.

MagiCore là trụ implant chất lượng, được KFDA và FDA chứng nhận đủ tiêu chuẩn để sử dụng cho các trường hợp phục hình, cấy ghép implant.

Tham khảo: Trụ Implant Đức Có Tốt Không? Top 3 Loại Được Dùng Phổ Biến

Quy trình cấy ghép implant

Quy trình cấy ghép trụ implant Hàn Quốc tại mỗi địa chỉ nha khoa thường có sự khác biệt, tuy nhiên sẽ đều tuân thủ các bước sau:

  • Thăm khám tổng quát: Đây là bước đầu tiên cần thực hiện trước khi bắt đầu cấy ghép trụ. Lúc này bác sĩ sẽ kiểm tra tổng quát tình hình răng miệng hiện tại để xem xét liệu khách hàng có đủ điều kiện phục hình hay không, cần điều trị răng trước khi cấy ghép hay phải nhổ bỏ.
Cần thăm khám tổng quát trước khi tiến hành đặt trụ
Cần thăm khám tổng quát trước khi tiến hành đặt trụ
  • Chụp CT: Hoạt động này nhằm mục đích phát hiện các bệnh lý về răng miệng, đồng thời cho bác sĩ thấy rõ mật độ, kích thước xương hàm cũng như xác định chính xác vị trí đặt trụ. Trong trường hợp khách hàng thiếu xương, cần tiến hành ghép trước khi đặt trụ, ngược lại nếu xương hàm đầy đủ, chỉ cần đặt trụ implant vào đúng vị trí.
  • Gây tê: Nhằm mục đích đảm bảo an toàn cho khách hàng, tránh gây đau đớn, khó chịu trong quá trình thực hiện, bác sĩ sẽ gây tê, cho uống thuốc giảm đau và vệ sinh răng miệng sạch sẽ.
  • Đặt trụ: Sau khi đã chuẩn bị kỹ lưỡng, bác sĩ tiến hành lật vạt bộc lộ xương để mở vùng cấy, tiếp đến tạo khoảng trống theo đúng kích thước đã được xác định từ trước. Sau đó bắt trụ implant vào vị trí được tạo và khâu vết thương lại.
  • Tái khám: Sau khoảng 7 ngày thực hiện, khách hàng được yêu cầu trở lại nha khoa để bác sĩ cắt chỉ, thăm khám tình hình răng miệng, đồng thời lấy dấu làm răng tạm để chờ đợi quá trình lên răng sứ.

Giá trụ implant Hàn Quốc là bao nhiêu?

Như đã nói, trụ implant Hàn Quốc có mức giá rẻ hơn nhiều so với các sản phẩm đến từ Mỹ, Đức, Pháp, Thụy Sỹ, tuy nhiên vẫn đảm bảo chất lượng cho người dùng. Giá trụ implant bao nhiêu sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, đặc biệt tại mỗi cơ sở nha khoa khác nhau, chi phí cấy ghép trụ cũng không giống nhau.

Bạn đọc có thể tham khảo giá của một số loại trụ implant Hàn Quốc được tổng hợp dưới đây để dễ dàng đưa ra quyết định phù hợp với bản thân trước khi tiến hành phục hình, cấy ghép:

  • Trụ Implant Osstem: 13.000.000 đồng.
  • Trụ Implant Dentium: 17.000.000 đồng.
  • Trụ Implant Dio: Từ 11.000.000 – 13.000.000 đồng.
  • Trụ Implant Neo Biotech: Khoảng 10.000.000 đồng.
  • Trụ Implant Yes Biotech: 7.000.000 đồng.
  • Trụ Implant Biotem: 16.500.000 đồng.
  • Trụ Implant Megagen: 12.000.000 đồng.

Bảng giá trên đây chỉ mang tính chất tham khảo, bạn nên trực tiếp đến cơ sở nha khoa uy tín để được tư vấn chi tiết và có cho mình sự chuẩn bị tốt nhất giúp quá trình trồng răng, cấy trụ implant hiệu quả.

Mỗi loại trụ implant có mức giá khác nhau
Mỗi loại trụ implant có mức giá khác nhau

Lưu ý khi lắp trụ implant Hàn Quốc

Để quá trình lắp trụ implant vào xương hàm đạt hiệu quả, nhanh chóng tích hợp với xương hàm và không gây ra bất kỳ biến chứng nguy hiểm nào, bạn cần chú ý những vấn đề sau:

  • Nếu có dấu hiệu sưng nhẹ sau khi cấy ghép, hãy chườm đá ở vùng sưng để giảm cảm giác đau nhức khó chịu.
  • Trong 1 – 2 tuần đầu tiên sau khi đặt trụ, bạn không nên súc miệng bằng nước muối vì có thể làm rửa trôi những tế bào có lợi, khiến vết thương lâu lành.
  • Tuyệt đối không hút thuốc lá để tránh làm rạn vết thương gây chảy máu.
  • Bạn nên lựa chọn thực phẩm mềm, dễ nhai, dễ nuốt, hạn chế ăn thức ăn dai, cứng, quá nóng hoặc quá lạnh.
  • Dùng bàn chải lông mềm để đánh răng, không chà quá mạnh vào khu vực mới cấy ghép implant.
  • Tuân thủ đúng chỉ định của bác sĩ về liều dùng thuốc và thời gian tái khám định kỳ để đảm bảo không có bất kỳ hiện tượng bất thường nào xảy ra.

Trụ implant Hàn Quốc là một trong những vật liệu nha khoa chất lượng, được tin dùng nhiều nhất hiện nay. Với chi phí khá rẻ cùng các ưu điểm nổi bật, sản phẩm chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai đang có nhu cầu phục hình, cấy ghép implant nhưng ngân sách còn hạn chế.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn

Tải về ứng dụng

Ứng dụng Chăm sóc sức khỏe cho gia đình bạn

Mỗi ngày bận rộn trôi qua, chúng ta lại vô tình lãng quên tài sản quý giá nhất của mình: Sức khỏe. Hãy để VIETMEC trở thành một cánh tay đắc lực chăm sóc và gìn giữ tài sản đó cho bạn và cả gia đình.

Tải ngay cho IOS Tải ngay cho Android