Uống Gì Để Giảm Cân? 26 Đồ Uống Đốt Cháy Mỡ Thừa Hiệu Quả

Nước ép trái cây là một trong những loại đồ uống thơm ngon, không chỉ có tác dụng làm đẹp da, những đồ uống này còn mang đến lợi ích giảm cân cực kỳ an toàn và hiệu quả. Vậy nên uống gì để giảm cân nhanh nhất? Dưới đây là tổng hợp 26 loại nước ép đã được chứng minh là có tác dụng giúp giảm cân tốt nhất cho người bị thừa cân, béo phì.

Nước ép trái cây là một trong những loại đồ uống thơm ngon, không chỉ có tác dụng làm đẹp da, những đồ uống này còn mang đến lợi ích giảm cân cực kỳ an toàn và hiệu quả. Vậy nên uống gì để giảm cân nhanh nhất? Dưới đây là tổng hợp 26 loại nước ép đã được chứng minh là có tác dụng giúp giảm cân tốt nhất cho người bị thừa cân, béo phì.

Uống gì để giảm cân hiệu quả?

Mỡ thừa ở bụng, bắp đùi, bắp chân, bắp tay,… luôn là nỗi ám ảnh của bất kỳ ai, kể cả nam và nữ. Do đó bên cạnh chế độ ăn uống và tập luyện, vấn đề uống gì để giảm cân cũng được rất nhiều người quan tâm. Những loại đồ uống này chủ yếu từ các loại trái cây hoặc rau củ tự nhiên, vừa an toàn lại dễ mua, dễ thực thiện. Bạn có thể sử dụng liên tục trong thời gian dài mà không cần e ngại sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Dưới đây là top 26 loại đồ uống giảm cân không chỉ giúp bạn kiểm soát cân nặng mà còn giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể, cải thiện tiêu hóa, giúp làm đẹp da hiệu quả. 

Uống gì để giảm cân – Nước chanh mật ong

Nhắc tới các loại nước tốt cho việc giảm cân, giảm mỡ bụng hiệu quả không thể bỏ qua nước chanh mật ong. Thành phần chính của loại nước này bao gồm nhiều vitamin, khoáng chất và các axit amino trong mật ong có khả năng kích thích quá trình trao đổi chất béo và cholesterol, giúp ngăn ngừa hiện tượng béo phì.

Thêm vào đó, các axit trong nước cốt chanh cũng có tác dụng giúp làm sạch hệ tiêu hóa. Chính vì vậy, uống một cốc nước chanh mật ong ấm vào mỗi buổi sáng khi vừa ngủ dậy sẽ giúp đào thải độc tố, làm sạch đường ruột và hỗ trợ việc giảm cân. 

Nước chanh mật ong giúp giảm mỡ bụng hiệu quả
Nước chanh mật ong giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Cách thực hiện:

  • Pha 2 thìa mật ong vào 200ml nước ấm.
  • Cho thêm 1 thìa nước cốt chanh vào và khuấy đều.
  • Mỗi ngày uống 1 ly vào buổi sáng khi bụng còn đói sẽ rất tốt cho việc giảm cân.

Sinh tố dứa hoặc nước ép dứa

Nếu bạn đang tìm kiếm câu trả lời cho thắc mắc uống gì để giảm cân thì không nên bỏ qua nước sinh tố dứa. Dứa là loại trái cây có chứa nhiều chất bromelain, giúp ích rất nhiều cho hệ tiêu hóa, nhanh no bụng và ức chế cảm giác thèm ăn. Ngoài ra, nước dứa còn giúp làm giảm đường huyết, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Cách thực hiện:

  • Dùng 1 trái dứa gọt bỏ vỏ, bỏ mắt, bỏ lõi, cắt miếng nhỏ.
  • Đem dứa vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn.
  • Lọc bỏ bã hoặc dùng cả bã tùy theo khẩu vị của bạn.
  • Cho thêm 1-2 thìa nước cốt chanh vào khuấy đều và thưởng thức.
  • Uống nước ép dứa vào buổi sáng khi vừa thức dậy và bụng vẫn đang còn trống, chưa có thức ăn.

Nước ép bưởi

Nếu bạn đang băn khoăn nên uống gì để giảm cân thì không nên bỏ qua nước ép bưởi. Trong thành phần của loại nước ép này có chứa rất nhiều vitamin C, chất xơ và khoáng chất, giúp bạn cảm thấy no lâu, ngăn chặn cơn đói và tốt cho việc giảm cân. Ngoài ra bưởi còn được chứng minh là thúc đẩy tiêu hóa thức ăn, tránh tích tụ mỡ thừa, đặc biệt là vùng mỡ bụng.

Nếu bạn đang băn khoăn nên uống gì để giảm cân thì không nên bỏ qua nước ép bưởi
Nếu bạn đang băn khoăn nên uống gì để giảm cân thì không nên bỏ qua nước ép bưởi

Cách thực hiện:

  • Bạn tách vỏ của từng múi bưởi, loại bỏ hạt và chỉ để lại phần thịt.
  • Cho bưởi vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn rồi lọc lấy nước qua rây.
  • Rót nước ra ly, có thể cho thêm 1 thìa mật ong để đậm đà hơn.
  • Khuấy đều và thưởng thức mỗi ngày 1 ly vào buổi sáng.

Uống gì để giảm cân – Trà gừng

Từ lâu gừng đã được sử dụng như một loại gia vị để làm tăng thêm hương vị cho các món ăn, giúp hỗ trợ điều trị buồn nôn, cảm lạnh, viêm khớp,… Bên cạnh đó, gừng còn được chứng minh là có thể giảm cân, giảm mỡ hiệu quả. Trên các nghiên cứu ở người và động vật cho thấy trà gừng có tác dụng tuyệt vời trong việc giảm cân, giúp giảm cảm giác thèm ăn, tăng tiêu thụ calo, giúp đốt cháy chất béo hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Gừng tươi rửa sạch, cạo vỏ và thái lát mỏng.
  • Đun sôi một nồi nước nhỏ sau đó cho vài lát gừng tươi vào.
  • Tiếp tục đun sôi nhỏ lửa thêm khoảng 10 phút rồi tắt bếp.
  • Cho nước gừng ra ly, có thể thêm một chút mật ong để dễ uống hơn. 
  • Nên uống trà gừng trước khi đi ngủ để giúp giảm mỡ bụng hiệu quả.

Nước giấm táo

Uống gì để giảm cân không thể bỏ qua nước giấm táo. Bởi trong thành phần của giấm táo có chứa axit axetic, một hợp chất có tác dụng giúp làm giảm insulin, cải thiện sự trao đổi chất, ngăn bạn thèm ăn và đốt cháy chất béo hiệu quả.

Một số nghiên cứu được thực hiện trên động vật đã chỉ ra, axit axetic không chỉ có khả năng ngăn ngừa tăng cân mà còn làm giảm tích tụ chất béo trong bụng và gan. Một nghiên cứu được thực hiện ở 144 người béo phì thường xuyên uống 30ml mỗi ngày cho thấy, họ đã giảm được trọng lượng một cách đáng kể, vòng eo và mỡ bụng đều thon gọn hơn.

Uống gì để giảm cân không thể bỏ qua nước giấm táo
Uống gì để giảm cân không thể bỏ qua nước giấm táo

Cách thực hiện:

  • Pha 5 thìa giấm táo vào ly nước, khuấy đều và thưởng thức.
  • Nên uống vào buổi sáng trước bữa ăn để giúp giảm cân nhanh chóng.
  • Bạn cần lưu ý đồ uống này có tính axit, có thể làm mòn răng, vì vậy nhớ đánh răng hoặc súc miệng thật kỹ sau khi uống loại nước này.

Trà xanh

Trà xanh được coi là một trong những loại đồ uống hiệu quả để giảm cân, giảm béo trong cơ thể. Trong thành phần của trà xanh có chứa caffein, có thể giúp thúc đẩy quá trình giảm cân bằng cách tăng năng lượng và cải thiện hiệu suất trong khi tập thể dục. Thống kê từ 14 nghiên cứu đã cho thấy những người thường xuyên uống trà xanh trong vòng 12 tuần sẽ giảm được từ 0,2-3,5kg so với những người không dùng loại đồ uống này. 

Bên cạnh đó, trà xanh còn chứa nhiều chất chống  oxy hóa, catechin. Chất này có thể đánh bay lớp mỡ bụng bằng cách tăng quá trình đốt cháy chất béo và thúc đẩy sự trao đổi chất. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng chất catechin còn có khả năng giải phóng chất béo từ các tế bào mỡ bụng ở bụng và thúc đẩy nhanh tốc độ đốt cháy chất béo của gan.

Cách thực hiện:

  • Cho một nhúm trà xanh vào ấm.
  • Rót một ít nước sôi tráng qua rồi đổ đi.
  • Đổ đầy nước vào ấm và hãm trà trong vòng 10 phút để ra hết vị.
  • Rót nước ra chén và uống dần trong ngày, tuy nhiên không uống vào buổi tối để tránh làm mất ngủ.

Trà Matcha

Matcha là một chế phẩm của trà xanh, được sấy khô và nghiền thành bột mịn. Trà matcha chứa hàm lượng catechin cao hơn so với lá trà xanh thông thường. Vậy nên, uống trà matcha là cách giúp bạn giảm mỡ bụng một cách nhanh chóng. Nghiên cứu cho thấy những phụ nữ tiêu thụ khoảng 3g matcha mỗi ngày sẽ giúp đốt cháy chất béo trong khi tập thể dục nhiều hơn so với những phụ nữ không uống thức uống này. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý không nên cho thêm đường hoặc sữa vào trà matcha để tránh gây tích mỡ bụng.

Trà matcha chứa hàm lượng catechin cao hơn so với lá trà xanh thông thường
Trà matcha chứa hàm lượng catechin cao hơn so với lá trà xanh thông thường

Cách thực hiện:

  • Cho bột matcha vào cốc, thêm 40ml nước nóng 80 độ C vào. 
  • Dùng chổi chasen đánh tan bột trà cho đến khi tạo thành một lớp bọt bong bóng mịn là được.
  • Thêm 10ml syrup vanilla vào khuấy đều hỗn hợp.
  • Rót nước trà matcha ra cốc và cho thêm một ít đá để đồ uống được thơm ngon hơn.
  • Mỗi ngày uống 1 ly vào buổi sáng sẽ giúp mỡ thừa trên cơ thể được đánh bay hiệu quả.

Uống gì để giảm cân – Cafe

Cà phê là thức uống thơm ngon được nhiều người ưa chuộng, giúp tăng năng lượng và cải thiện tâm trạng. Cà phê có chứa caffeine, hoạt động như một chất kích thích giúp tăng cường trao đổi chất và có lợi cho việc giảm cân.

Một số nghiên cứu đã chứng minh lượng caffeine trong cà phê có tác dụng đốt cháy chất béo. Cuộc thực nghiệm này đã được tiến hành trên 2.600 người và cho thấy những người uống đồ uống có chứa caffeine sẽ giảm cân nhanh hơn so với những người không uống. Do đó nếu bạn muốn giảm cân, giảm mỡ với cà phê, hãy uống loại không có đường hoặc sữa. 

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 muỗng cà phê đen, 3/4 muỗng socola đen nghiền, 1/2 muỗng hạt lanh và một cốc nước nóng. 
  • Lấy cà phê đổ nước nóng vào tách, khuấy đều và cho thêm hạt lanh.
  • Trộn đều rồi phủ lên trên bằng một lớp socola đen nghiền và thưởng thức.
  • Mỗi ngày uống một ly vào buổi sáng sẽ giúp tinh thần tỉnh táo và tốt cho việc giảm cân.

Trà đen giúp giảm cân

Nếu bạn đang phân vân uống gì để giảm cân thì trà đen là một lựa chọn hợp lý. Cũng giống như trà xanh, trà đen có chứa các hợp chất có thể đánh tan mỡ thừa và hỗ trợ trao đổi chất. Ngoài ra loại trà này chứa rất nhiều chất chuyển hóa flavonoid, đây là chất chống oxy hóa mạnh có thể giúp giảm cân, đánh bay mỡ thừa toàn thân, đặc biệt là ở vùng bụng.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng polyphenol có trong trà đen giúp giảm cân bằng cách giảm calo, kích thích phân hủy chất béo và thúc đẩy sự phát triển của các lợi khuẩn ở đường ruột. Một số nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu trên 11 người và đưa ra kết luận rằng những người uống trên 3 tách trà đen mỗi ngày trong vòng 3 tháng sẽ giảm được vòng eo nhiều hơn những người không uống.

Trà đen là một lựa chọn hợp lý cho vấn đề uống gì để giảm cân
Trà đen là một lựa chọn hợp lý cho vấn đề uống gì để giảm cân

Cách thực hiện: 

  • Tráng ấm trà bằng nước sôi.
  • Cho 2g trà đen đã chuẩn bị vào ấm.
  • Rót nước sôi 100 độ C ngập trà, lắc nhẹ rồi nhanh chóng rót nước này ra ngoài.
  • Tiếp tục rót thêm khoảng 200ml nước sôi 90 độ C vào ấm trà và đậy nắp.
  • Ủ trà trong khoảng 3-5 phút rồi thưởng thức.

Trà bạc hà

Bạc hà hỗ trợ tiêu hóa thức ăn một cách nhanh chóng và đúng cách, giúp ngăn ngừa tích tụ chất béo. Bên cạnh đó, loại trà này còn có tác dụng giúp giảm đầy hơi, ngăn ngừa tích mỡ bụng do thức ăn không được tiêu hóa đúng cách. Lượng chất béo trong dạ dày cũng sẽ được xử lý đúng cách giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch một nắm lá trà bạc hà, sau đó giã nát.
  • Cho vào nồi đun cùng với khoảng 800ml nước.
  • Khi nước sôi bạn vặn nhỏ lửa và đun thêm khoảng 10 phút nữa.
  • Lọc bỏ bã và uống nước này trong ngày cùng với nước lọc.

Nước ép cần tây

Cũng giống như trà bạc hà, nước ép cần tây có tác dụng giúp làm giảm chứng đầy hơi và giảm béo bụng hiệu quả. Nước ép cần tây hoạt động như một loại thuốc lợi tiểu tự nhiên, giúp loại bỏ nước dưa thừa, ngăn chặn việc cơ thể tích nước và tích mỡ ở bụng.

Thực tế đã chứng minh nhiều người thành công trong việc giảm cân bằng nước ép cần tây. Thế nhưng đối với những người bị bệnh huyết áp thấp nên hỏi bác sĩ trước khi dùng loại nước này. 

nước ép cần tây có tác dụng giúp làm giảm béo bụng hiệu quả
nước ép cần tây có tác dụng giúp làm giảm béo bụng hiệu quả

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch rau cần tây, sau đó cắt thành từng khúc nhỏ và cho vào máy xay sinh tố.
  • Cho thêm khoảng 200ml nước rồi xay trong khoảng 2-3 phút 
  • Dùng nước này để uống mỗi ngày 1 lần sẽ rất tốt cho hệ tiêu hóa giúp đốt cháy calo hiệu quả.

Nước chanh

Nước chanh là một thức uống giải khát tuyệt vời sau một ngày dài hoạt động mệt mỏi. Loại nước này rất giàu vitamin C, chất chống oxy hóa, chất xơ pectin, có thể loại bỏ chất béo và mỡ thừa ra khỏi cơ thể. Đây là cách giảm mỡ bụng nhanh và hiệu quả nhất mà nhiều người đã áp dụng. Tuy nhiên nếu bạn có tiền sử đau dạ dày, viêm loét dạ dày tá tràng thì không nên uống  nước chanh khi bụng còn đói. Bởi trong nước chanh có chứa rất nhiều axit sẽ làm tình trạng viêm đau ở nên nghiêm trọng hơn.

Cách thực hiện:

  • Chọn 1 quả chanh còn tươi, mọng nước.
  • Bổ đôi quả chanh, vắt lấy nước cốt, gạn bỏ hạt.
  • Cho thêm 250ml nước và một chút đường vào khuấy đều.
  • Uống sau khi ăn sẽ tốt cho sức khỏe và không làm hại dạ dày.

Nước ép dưa leo

Uống gì để giảm cân không nên bỏ qua nước ép dưa leo. Nguyên liệu này có chứa hàm lượng lớn vitamin và khoáng chất, lượng đường tự nhiên thấp. Bên cạnh đó, dưa leo còn chứa tới 96% là nước. Vì vậy nếu uống nước ép dưa leo đúng cách sẽ giúp bạn giảm lượng calo nạp vào cơ thể, giúp giảm cân hiệu quả và tiêu hao mỡ thừa một cách nhanh chóng.

Nước ép dưa leo
Nước ép dưa leo

Cách thực hiện: 

  • Rửa sạch 1 trái dưa leo, bỏ đầu và đuôi sau đó cắt thành từng lát mỏng.
  • Cho dưa leo vào máy xay sinh tố cùng một ít muối và xay đều trong vài phút.
  • Đổ ra ly và uống. 
  • Nên uống mỗi ngày 1 lần sẽ giúp giảm cân và làm đẹp da hiệu quả.

Đồ uống giàu protein

Đồ uống giàu protein có thể giúp bạn kiểm soát cơn đói, giảm cảm giác thèm ăn và giúp bạn thấy nhanh no hơn. Những điều này cô cùng quan trọng khi bạn đang thực hiện chế độ ăn kiêng, giảm cân. Bạn có thể uống sữa tươi không đường, sinh tố bơ chuối, whey protein,… vì chúng đều là những loại đồ uống giàu protein. 

Một nghiên cứu được thực hiện trên 90 người bị thừa chân trong 23 tuần. Khi họ sử dụng 56g whey protein mỗi ngày sẽ giúp giảm được trung bình 2,3kg chất béo so với nhóm không dùng. Ngoài ra một số nghiên cứu khác cũng cho thấy những người ăn nhiều protein có xu hướng ít bị béo bụng hơn là những người ăn ít protein.

Nước ép cà chua

Cà chua là thức ăn quen thuộc của mọi gia đình Việt, nó không chỉ giúp gia tăng hương vị và màu sắc cho món ăn mà còn có tác dụng giảm cân hiệu quả. Do trong thành phần của cà chua có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nên dùng nước ép cà chua được xem là lựa chọn được nhiều người ưa chuộng.

Nước ép cà chua rất giàu vitamin và khoáng chất
Nước ép cà chua rất giàu vitamin và khoáng chất

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch cà chua, ngâm cà chua với nước sôi để dễ tách vỏ. Bổ đôi và bỏ phần hạt bên trong vì vỏ và hạt đều rất khó tiêu hóa.
  • Cho cà chua vào máy xay sinh tố cùng với 150ml nước đun sôi để nguội.
  • Nước ép này có hương vị rất thơm ngon và dễ uống nên bạn không cần cho thêm đường hay bất cứ thứ gì vào.
  • Uống mỗi ngày 1 lần sau bữa sáng hoặc tối 30 phút.

Uống gì để giảm cân – Nước hạt chia

Hạt chia có bề ngoài giống như hạt é nhưng khi pha thêm nước sẽ nở ra tạo thành một hỗn hợp có gel bao quanh như sinh tố. Hạt chia có rất nhiều khoáng chất có lợi cho sức khỏe như canxi, magie, omega, sắt, kẽm, selen, vitamin,… lại rất ít calo và chất béo nên được dùng nhiều trong các chế độ ăn kiêng, giảm cân của nhiều người. 

Hạt chia có đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho mọi hoạt động hàng ngày. Bạn có thể pha hạt chia với nước hoặc ăn kèm với các món salad sẽ giúp làm giảm lượng tiêu thụ thức ăn vào cơ thể, giảm cảm giác no bụng. Từ đó giúp giảm cân hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Lấy khoảng 10g hạt chia ngâm với nước nóng trong vòng 5 phút để hạt nở đều.
  • Nếu dùng nước nguội thì bạn phải đợi khoảng 10-15 phút.
  • Nên uống mỗi ngày 1 ly vào buổi sáng sẽ giúp cơ thể tràn đầy năng lượng, giảm mệt mỏi dù ăn ít.

Nước nghệ mật ong

Với thắc mắc uống gì để giảm cân không nên bỏ qua hỗn hợp nước nghệ mật ong. Uống nước nghệ sẽ giúp làn da trở nên mịn màng hơn. Đặc biệt nước nghệ cũng giúp thanh lọc cơ thể  và đánh bay cục mỡ đeo bám bạn trong nhiều năm. Trong khi đó mật ong cũng có tác dụng thanh lọc cơ thể, kích thích quá trình trao đổi chất béo và giảm cholesterol hiệu quả.

Với thắc mắc uống gì để giảm cân không nên bỏ qua hỗn hợp nước nghệ mật ong
Với thắc mắc uống gì để giảm cân không nên bỏ qua hỗn hợp nước nghệ mật ong

Cách thực hiện:

  • Trộn 2 thìa mật ong với 1 thìa tinh bột nghệ vào cốc nước ấm.
  • Khuấy đều và thưởng thức.
  • Bạn có thể uống nước nghệ mật ong thay cho bữa sáng.
  • Kiên trì sử dụng trong vòng ít nhất 1 tháng để đạt được mục tiêu giảm cân.

Uống gì để giảm cân – Nước bí đao

Nước ép bí đao được các bạn nữ ưa chuộng vì có tác dụng làm đẹp da, chống oxy hóa, ngoài ra loại nước này còn giúp giảm cân rất tốt. Trong thành phần của bí đao có chứa hàm lượng axit malonic, có tác dụng giúp tiêu hao mỡ thừa, loại bỏ sự tích trữ mỡ trong cơ thể, ngăn chặn sự chuyển hóa đường thành mỡ, giúp giảm nguy cơ khiến bạn tăng cân.

Nước ép bí đao bổ sung rất nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể. Đặc biệt có hàm lượng calo thấp và không chứa lipid, do đó bạn có thể sử dụng nhiều mà không lo tăng cân, trong khi đó vẫn đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng cần thiết của cơ thể.

Cách thực hiện:

  • Chọn quả bí đao xanh, già vừa phải, gọt vỏ, bỏ ruột và rửa sạch.
  • Thái miếng nhỏ rồi cho vào máy xay để xay nhuyễn.
  • Lọc bỏ bã và lấy nước để uống.
  • Cho thêm một ít muối hạt, khuấy đều và uống.
  • Nước bí đao giúp giải nhiệt mùa hè rất tốt nên bạn có thể uống vào bất cứ thời điểm nào trong ngày.

Nước sả hỗ trợ giảm cân

Một nguyên liệu cũng có tác dụng giảm cân hiệu quả đó là nước sả. Ngoài khả năng làm đẹp da, điều trị mụn thì sả còn được nhiều chị em liệt kê vào danh sách những nguyên liệu giúp đốt mỡ và giảm cân hiệu quả.

Nước sả hỗ trợ giảm cân
Nước sả hỗ trợ giảm cân

Cách thực hiện:

  • Lựa chọn 5 nhanh sả tươi, rửa sạch, đập dập.
  • Cho vào nồi, thêm nước ngập miếng sả và cho thêm vài lát chanh.
  • Đun sôi nổi nước trong vòng 15 phút.
  • Để nước nguội bớt rồi rót vào ly để thưởng thức.
  • Nên uống thường xuyên để duy trì vóc dáng thon gọn, giảm mỡ thừa hiệu quả.

Nước đậu đen

Đậu đen có rất nhiều loại axit amin được chứng minh là có tác dụng hỗ trợ phân giải lượng mỡ dư thừa tích tụ tại vùng bụng, giúp làm giảm cảm giác thèm ăn. Chính vì thế, nếu đang tìm kiếm một loại đồ uống giúp giảm cân đơn giản nhưng vẫn tốt cho sức khoẻ thì không nên bỏ qua nước đậu đen. Loại nước này vừa giúp thanh nhiệt, vừa cải thiện cân nặng hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch đậu đen, loại bỏ các hạt bị lép và sâu.
  • Cho lên bếp rang đều đến khi có mùi thơm và lớp vỏ bên ngoài nứt nhẹ thì tắt bếp.
  • Cho đậu đen vào nồi và đun cùng 1,5 lít nước.
  • Khi nước sôi thì đun nhỏ lửa thêm 15 phút.
  • Đợi nước nguội bớt rồi rót ra bình và cho vào tủ lạnh dùng dần.

Uống gì để giảm cân – Nước ép cà rốt

Với những ai đang mong muốn có một thân hình cân đối, làn da đẹp và một đôi mắt sáng thì không thể bỏ qua nước ép cà rốt. Nguyên liệu này có chứa hàm lượng caroten cực kỳ cao. Đặc biệt cà rốt còn được nhiều bà mẹ sau sinh sử dụng là loại đồ uống giúp cải thiện cân nặng, giảm mỡ bụng và mỡ đùi hiệu quả.

Nước ép cà rốt giúp cải thiện cân nặng hiệu quả
Nước ép cà rốt giúp cải thiện cân nặng hiệu quả

Cách thực hiện:

  • Gọt bỏ vỏ 1 củ cà rốt, rửa sạch, cắt thành từng khúc nhỏ.
  • Cho cà rốt vào máy ép trái cây cùng với 300ml nước lọc.
  • Bỏ phần bã, cho thêm một ít đá lạnh vào để dễ uống hơn.

Nước ép lê

Lê nổi tiếng là loại trái cây hàng đầu trong việc giữ dáng, làm đẹp da. Mỗi ngày bạn chỉ cần ăn quả lê trước bữa tối là có thể giảm được từ 10-15kcal. Bên cạnh đó, nước ép lê cũng cho hiệu quả tương tự. Bạn nên uống vào buổi trưa hoặc buổi tối để điều chỉnh vóc dáng được hiệu quả nhất.

Cách thực hiện:

  • Gọt sạch vỏ lê và cắt thành hình mũi cam.
  • Cho lê vào máy xay sinh tố, cho thêm 20ml sữa tươi không đường.
  • Ép bỏ bã rồi cho thêm đá vào để giúp ngon miệng hơn.

Trà mật ong

Bên cạnh công dụng ngăn chặn lão hóa và làm đẹp da, mật ong rừng nguyên chất còn được chị em đánh giá cao nhờ công dụng hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Uống nước mật ong thường xuyên có thể giúp kích thích quá trình chuyển hóa, đốt mỡ thừa, cung cấp năng lượng cho cơ thể. 

Cách thực hiện:

  • Bạn pha 2 thìa mật ong nguyên chất vào 200ml nước ấm 50 độ.
  • Khuấy đều và uống trực tiếp.
  • Mỗi ngày có thể uống từ 1-2 ly sẽ giúp cải thiện sức khỏe và cân nặng một cách tích cực.
Nước ép dâu tây
Nước ép dâu tây

Các chất xơ và vitamin có trong nước ép dâu tây có tác dụng giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tích cực, đào thải nhanh chóng các cặn bã, giúp thanh lọc cơ thể. Đồng thời, loại nước ép này cũng rất phù hợp với chị em muốn giảm cân nhanh nhưng lại sợ làm ảnh hưởng đến làn da của mình.

Cách thực hiện: 

  • Dâu tây rửa sạch, cắt bỏ cuống.
  • Lấy khoảng 100g bỏ vào máy xay rồi ép lấy nước. 
  • Không nên cho thêm đường nhất là với những người đang trong giai đoạn giảm cân.
  • Mỗi ngày uống một cốc nước ép dâu tây sẽ giúp cơ thể thải độc hiệu quả.

Uống gì để giảm cân – Nước dừa

Nước dừa là một loại nước cực kỳ tốt cho sức khỏe, cung cấp rất nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể, không chỉ giúp làm giảm cơn thèm ăn mà còn hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Loại nước này có chứa tới 94% là nước nên cực kỳ ít chất béo. Ước tính cứ khoảng 200ml nước dừa chỉ chứa khoảng 46 calo nên bạn có thể yên tâm dùng mỗi ngày. 

Cách dùng nước dừa để giảm cân rất đơn giản, bạn chỉ cần mua nước dừa tươi về và uống là được. Mỗi ngày, đặc biệt là khi trời nắng nóng, bạn có thể uống một ly nước dừa để giúp giải nhiệt, thanh lọc cơ thể. Tuy nhiên bạn không nên quá lạm dụng nước dừa sẽ không tốt cho sức khỏe.

Sữa đậu nành

Trong danh sách uống gì để giảm cân không thể bỏ qua sữa đậu nành. Đây là một loại đồ uống dân giã, quen thuộc đối với mọi người. Sữa đậu nành bên cạnh việc cung cấp canxi và protein cho cơ thể, nó còn hoạt động như một chất xúc tác giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Chất béo không bão hòa đơn trong sữa đậu nành không chỉ ngăn ngừa sự gia tăng của lượng mỡ trong máu mà còn ức chế sự hấp thụ chất béo và cholesterol trong ruột.

Bên cạnh đó, sữa đậu nành còn chứa rất nhiều vitamin thiết yếu, giúp đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể. Một ly sữa có thể cung cấp 30% lượng riboflavin và 50% lượng vitamin B12. Cả hai hoạt chất này đều cần thiết trong việc cung cấp năng lượng và loại bỏ chất béo ra khỏi cơ thể.

Sữa đậu nành còn chứa rất nhiều vitamin giúp đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể
Sữa đậu nành còn chứa rất nhiều vitamin giúp đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể

Bạn có thể mua sữa đậu nành ở bên ngoài hoặc tự làm tại nhà theo các bước dưới đây.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 100-150g hạt đậu nành, đem vo sạch rồi ngâm với nước ấm trong khoảng 6-8 giờ.
  • Đãi sạch vỏ, đem xay nhuyễn đậu với một ít nước, lọc bỏ bã bằng vải phin mỏng.
  • Bật bếp lên, nấu dịch sữa cho sôi rồi tắt bếp.
  • Đợi nước nguội bớt là có thể sử dụng.
  • Bạn có thể cho thêm một ít đường hoặc không cho để đảm bảo quá trình giảm cân đạt hiệu quả.

Nguyên tắc giảm cân bằng nước ép ai cũng cần biết

Bên cạnh thắc mắc uống gì để giảm cân, việc sử dụng các loại nước này như thế nào cũng vô cùng quan trọng. Nó sẽ tác động trực tiếp vào hiệu quả giảm cân của bạn, nếu dùng sai cách sẽ không giúp mang lại tác dụng như mong muốn. Do đó dưới đây là một số vấn đề bạn cần lưu ý:

  • Liều lượng uống: Theo các chuyên gia, bạn chỉ nên uống từ 250-300ml nước ép mỗi ngày. Nếu dùng quá nhiều sẽ gây ra tác dụng phụ như tiêu chảy, mất cân bằng dinh dưỡng.
  • Thời gian uống: Có 3 khung thời gian thích hợp để uống nước ép giảm cân, bao gồm: Uống vào buổi sáng, uống trước bữa ăn, uống sau khi tập luyện. Bạn có thể tùy thuộc vào loại nước ép mà mình dùng để lựa chọn thời gian uống cho phù hợp.
  • Kiểm soát dinh dưỡng: Bên cạnh việc uống nước ép giảm cân, bạn cũng cần xây dựng chế độ ăn uống phù hợp, có kiểm soát. Có như vậy việc sử dụng nước ép mới có tác dụng hiệu quả.
  • Kết hợp với luyện tập: Chế độ tập luyện cũng rất quan trọng đối với những người đang trong giai đoạn giảm cân. Một trong những hình thức đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao đó là chạy bộ, tập gym, tập yoga và bơi lội.
  • Kiên trì thực hiện: Dùng nước ép giảm cân không phải 1-2 ngày là sẽ thấy hiệu quả. Do đó bạn cần kiên trì áp dụng trong ít nhất 1 tháng để cảm nhận sự thay đổi dần dần trong cơ thể, đặc biệt là những bộ phận có lượng mỡ nhiều như bụng, bắp đùi, bắp tay,….
  • Không ăn kiêng quá mức: Bạn không nên dựa dẫm hoàn toàn vào các loại nước uống giảm cân mà thực hiện chế độ ăn kiêng quá mức. Điều này sẽ khiến cơ thể thiếu chất dẫn đến suy nhược và mệt mỏi.

Như vậy bài viết trên đây đã giúp bạn giải đáp thắc mắc uống gì để giảm cân. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp bạn lựa chọn cho mình được một loại đồ uống thơm ngon, hợp khẩu vị mà lại giúp giảm cân hiệu quả. Bên cạnh đó bạn cũng nên kết hợp với chế độ ăn uống, tập luyện điều độ để sớm đạt được mục tiêu của mình.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tải về ứng dụng

Ứng dụng Chăm sóc sức khỏe cho gia đình bạn

Mỗi ngày bận rộn trôi qua, chúng ta lại vô tình lãng quên tài sản quý giá nhất của mình: Sức khỏe. Hãy để VIETMEC trở thành một cánh tay đắc lực chăm sóc và gìn giữ tài sản đó cho bạn và cả gia đình.

Tải ngay cho IOS Tải ngay cho Android