Bầu 3 Tháng Cuối Ăn Gì Để Con Trắng Hồng Rạng Rỡ?

Để em bé sinh ra trắng trẻo hồng hào, mẹ bầu 3 tháng cuối nên ăn nhiều trứng gà, dâu tây, quả bơ, nho, cà chua, hải sản, hạnh nhân, nước dừa, nước đậu đen,... Khi chọn thực phẩm cho bà bầu, cần mua loại tươi sạch, không có dấu hiệu hư hỏng, đảm bảo an toàn.

Mỗi thời kỳ mang thai, chế độ ăn uống của mẹ sẽ khác nhau vì có tác động nhất định đến con trẻ. Rất nhiều người thắc mắc bầu 3 tháng cuối ăn gì để con trắng? Dưới đây là danh sách 10 thực phẩm tốt nhất mà các mẹ không nên bỏ qua.

Bầu 3 tháng cuối nên ăn gì để con trắng trẻo?

Chắc chắn rằng các ông bố, bà mẹ nào cũng muốn con yêu của mình chào đời khỏe mạnh, có sự thông minh và làn da trắng sáng, xinh xắn. Bên cạnh gen di truyền, những hoạt động, chế độ dinh dưỡng của mẹ trong suốt thai kỳ cũng ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển và hình hài của con. Nếu đang thắc mắc bầu 3 tháng cuối ăn gì để con trắng trẻo, dễ thương hơn, hãy tham khảo 10 thực phẩm dưới đây:

Trứng gà

Trứng gà là thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng nên được khuyến khích dùng cho bà bầu. Khoa học đã chứng minh trứng gà có khả năng giúp bé trắng da ngay từ khi còn nằm trong bụng mẹ. Trong 100g trứng gà có chứa 14,8g protein, 11,5g lipid, 0,7mg vitamin A đều là các thành phần tham gia trực tiếp vào quá trình tổng hợp collagen cho da.

Trứng gà là thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng
Trứng gà là thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng

Nếu bổ sung trứng gà con so vừa có công dụng bổ máu cho cả mẹ và bé, giúp bé sinh ra có làn da trắng sáng, do đó mẹ bầu nên ăn 3 – 4 quả trứng gà mỗi tuần là hợp lý nhất. Chú ý không nên ăn quá nhiều trứng vì có thể làm hàm lượng cholesterol trong máu tăng cao, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe mẹ và bé trong giai đoạn thai kỳ.

Trái cây có múi

Nếu muốn con yêu chào đời khỏe mạnh, có làn da trắng sáng, dễ thương, sức đề kháng tốt, các mẹ nên bổ sung các thực phẩm giàu vitamin C trong suốt thai kỳ, đặc biệt là 3 tháng cuối. Vitamin C thường có nhiều trong trái cây có múi, có khả năng đẩy lùi hắc sắc tố melanin, kích thích quá trình sản sinh collagen, cho làn da chắc khỏe, độ đàn hồi tốt và trắng sáng hơn.

Ngoài ra, trái cây có múi như kali, acid folic còn mang đến khả năng thúc đẩy quá trình sản sinh tế bào hồng cầu, tránh được hiện tượng dị tật bẩm sinh hay các vấn đề khác liên quan đến sức đề kháng của trẻ.

Một số loại hoa quả giàu vitamin C tốt cho bà bầu đó là cam, bưởi, quýt,… Các mẹ có thể uống 1 ly cam vắt tươi mỗi ngày để tăng cường sức khỏe và cải thiện màu sắc da từ trong bụng mẹ.

Quả bơ

Quả bơ chính là câu trả lời cho câu hỏi 3 tháng cuối ăn gì để con trắng. Bơ không chỉ chứa omega 3, axit béo dồi dào mà còn chứa hàm lượng lớn vitamin C, E giúp trẻ thông minh khỏe mạnh hơn. Đặc biệt những thành phần này đều có lợi cho quá trình sản sinh collagen, nhờ đó làn da của em bé được mịn màng, trắng sáng, săn chắc hơn ngay khi còn nằm trong bụng mẹ.

Quả bơ chính là câu trả lời cho câu hỏi 3 tháng cuối ăn gì để con trắng
Quả bơ chính là câu trả lời cho câu hỏi 3 tháng cuối ăn gì để con trắng

Mẹ bầu có thể ăn bơ vào bất kỳ thời điểm nào của thai kỳ thay nhưng 3 tháng cuối được cho là giai đoạn quan trọng nhất có ảnh hưởng trực tiếp đến sự thay đổi và hoàn thiện của trẻ. Lúc này chất béo có trong quả bơ sẽ thúc đẩy sự phát triển cả về thể chất, tinh thần, não bộ của thai nhi và có sự chuẩn bị tốt nhất cho quá trình trẻ được sinh ra.

Quả nho

Tương tự như trái cây có múi, nho là loại quả mọng nước với hàm lượng nước hơn 85%. Đây được cho là quả các mẹ nên bổ sung nếu muốn con có làn da trắng khi vừa được sinh ra nhờ hàm lượng alpha hydroxy giúp đẩy lùi hắc sắc tố và nâng tone da cho trẻ.

Bên cạnh công dụng giải nhiệt, làm mát, nho còn thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động tốt, ngăn ngừa tình trạng táo bón, đảm bảo sức khỏe cho mẹ trong suốt thai kỳ. Mẹ bầu nên dùng khoảng 50 – 60ml nước ép nho mỗi ngày để hỗ trợ tăng cường sức khỏe và cải thiện màu da cho bé.

Dâu tây

Dâu tây là câu trả lời cho thắc mắc bầu 3 tháng cuối ăn gì để con trắng. Trong dâu tây có chứa nhiều dưỡng chất, đặc biệt là lượng vitamin C kích thích sản sinh collagen, tăng độ đàn hồi cho da, giúp các bé có làn da trắng sáng, mịn màng cùng đôi môi hồng từ khi còn trong bụng mẹ.

Đồng thời vitamin B2, B5, B6, K, magie trong loại quả này cũng vô cùng tốt cho sự cải thiện làn da của thai nhi, hỗ trợ các bé phát triển toàn diện, thông minh hơn.

Dâu tây có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho làn da
Dâu tây có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho làn da

Cà chua

Cà chua đã quá quen thuộc đối với tất cả chúng ta. Loại quả này được dùng trong các bữa ăn hàng ngày, không chỉ giúp tăng hương vị cho món ăn mà còn cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Hàm lượng vitamin A, C, sắt và canxi dồi dào trong cà chua rất thích hợp cho phụ nữ mang thai.

Đặc biệt chất lycopene có khả năng bảo vệ làn da trước tác động của hắc sắc tố melanin khiến da bị đen sạm, sẫm màu. Do đó khi bạn bổ sung cà chua thường xuyên vào chế độ ăn uống hàng ngày có thể giúp mẹ bầu tránh được tình trạng nám, sạm da, mụn trứng cá và giúp con yêu chào đời có làn da hồng hào, trắng sáng.

Hải sản

Hải sản là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, nhất là phụ nữ mang thai. Hàm lượng canxi, omega 3 trong hải sản có lợi đối với sự phát triển của thai nhi cũng như tăng sức đề kháng và cải thiện sức khỏe xương khớp của mẹ bầu.

Nếu lo sợ việc ngộ độc thủy ngân, bạn nên ưu tiên lựa chọn các loại cá đồng, tôm cua hoặc cá biển như: Cá bạc má, cá cơm, cá vược đen. Những thực phẩm này vừa bổ sung hàm lượng chất béo cần thiết, đảm bảo cho sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi, vừa bảo vệ các tế bào da, tăng độ đàn hồi. Bổ sung hải sản vào các bữa ăn hàng ngày là sự lựa chọn hoàn hảo nếu muốn bé yêu chào đời thông minh, hồng hào và có làn da trắng sáng hơn.

Ăn hạnh nhân

Không phải ai cũng biết hạnh nhân là thực phẩm tốt cho màu sắc làn da của bé khi còn trong bụng mẹ. Nhờ chứa hàm lượng dưỡng chất cao nên hạnh nhân được khuyến khích sử dụng trong suốt thai kỳ, đặc biệt là 3 tháng cuối.

Hạnh nhân tốt cho màu sắc làn da của bé khi còn trong bụng mẹ
Hạnh nhân tốt cho màu sắc làn da của bé khi còn trong bụng mẹ

Trong loại hạt này có chứa vitamin E, canxi, chất xơ hòa tan, magie, protein, không chỉ có tác dụng làm da trắng sáng mà còn tốt cho sự phát triển cả về thể chất và trí não, giúp hệ xương chắc khỏe, hỗ trợ tăng chiều cao tốt hơn.

Bạn có thể bổ sung hạnh nhân theo nhiều cách khác nhau, ví dụ ăn quả sấy khô, ăn ngũ cốc hoặc uống sữa hạnh nhân. Việc đa dạng hình thức ăn cũng giúp cung cấp những dưỡng chất cần thiết cho mẹ mà không gây nhàm chán.

Uống nước dừa

Nước dừa là loại nước giải khát được nhiều người ưa chuộng, có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là bà bầu. Uống nước dừa thường xuyên giúp cải thiện màu da cho trẻ, giúp da trắng sáng, mịn màng ngay từ trong bụng mẹ. Lý do là bởi trong nước dừa có chứa vitamin A, C, E với hàm lượng cao, có tác động tích cực đến việc cải thiện làn da, qua đó cho bé có làn da trắng sáng, hồng hào ngay khi được sinh ra.

Ngoài ra, nước dừa còn có công dụng vô cùng tốt cho mẹ và bé trong giai đoạn thai kỳ như: Ngăn ngừa táo bón, thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, giảm ốm nghén, bổ sung nhiều vi chất cần thiết, nâng cao hệ miễn dịch, tăng cường sức khỏe,…

Tuy nhiên bạn tuyệt đối không nên uống quá nhiều nước dừa, một số trường hợp dùng nước dừa thay nước lọc hàng ngày có thể gây tác dụng phụ, ảnh hưởng tiêu cực đến mẹ bầu và thai nhi.

Nước đậu đen

Đậu đen là thực phẩm có nhiều công dụng với sức khỏe và làn da với đặc tính mát, giúp thanh lọc, giải độc, giải nhiệt vô cùng hiệu quả. Khi uống nước đậu đen mỗi ngày, mẹ bầu có thể cải thiện được tình trạng bốc hỏa, nóng trong người. Ngoài ra, thực phẩm này cũng hỗ trợ hoạt động tiêu hóa, ngăn ngừa chứng táo bón trong suốt thai kỳ.

Đặc biệt hơn, các mẹ bầu thường bổ sung đậu đen vào thực đơn dinh dưỡng của mình nhằm mục đích giúp con có làn da trắng sáng, mịn màng khi sinh ra. Bạn có thể thường xuyên uống nước đậu đen trong suốt thai kỳ, đặc biệt là 3 tháng cuối để cải thiện màu da cho con trẻ.

Các mẹ bầu nên bổ sung đậu đen vào thực đơn dinh dưỡng của mình
Các mẹ bầu nên bổ sung đậu đen vào thực đơn dinh dưỡng của mình

Lưu ý về chế độ dinh dưỡng của bà bầu để cải thiện da bé

Để có thể đón bé yêu chào đời khỏe mạnh, thông minh và đặc biệt là có làn da trắng sáng, các mẹ cần chú ý những vấn đề dinh dưỡng sau:

  • Có thể kết hợp nhiều thực phẩm, hoa quả trong cùng một bữa để tăng sức đề kháng cho cả mẹ và bé.
  • Khi chọn thực phẩm cho bà bầu, cần mua loại tươi sạch, không có dấu hiệu hư hỏng, đảm bảo an toàn.
  • Có những món ăn không phải tiêu thụ càng nhiều càng tốt, do đó các mẹ nên lưu ý ăn với mức độ vừa phải, không nên quá lạm dụng.
  • Bổ sung thêm thực phẩm chức năng để tăng sức khỏe cho cả mẹ và bé, đặc biệt hỗ trợ bé phát triển cả về thể chất, tinh thần và có làn da trắng sáng khi chào đời.

Trên đây là danh sách các thực phẩm trả lời cho câu hỏi bầu 3 tháng cuối ăn gì để con trắng. Chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của mẹ bầu và sự phát triển của thai nhi, do đó các mẹ nên chú ý bổ sung thực phẩm lành mạnh, an toàn, giàu giá trị dinh dưỡng để con yêu chào đời khỏe mạnh, thông minh.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tải về ứng dụng

Ứng dụng Chăm sóc sức khỏe cho gia đình bạn

Mỗi ngày bận rộn trôi qua, chúng ta lại vô tình lãng quên tài sản quý giá nhất của mình: Sức khỏe. Hãy để VIETMEC trở thành một cánh tay đắc lực chăm sóc và gìn giữ tài sản đó cho bạn và cả gia đình.

Tải ngay cho IOS Tải ngay cho Android