Ăn Gì Cho Lông Mọc Nhiều, Tóc Dày Và Khỏe Mạnh?

Nam và nữ giới muốn lông, tóc mọc nhiều và dày có thể sử dụng các thực phẩm như: Dầu ô liu, cá hồi, hải sản, sữa, quả bơ, đồ ngọt nhiều đường, trứng gà, ớt chuông, khoai lang... Tuy nhiên, bạn cần chú ý không sử dụng quá nhiều 1 loại thực phẩm trong thời gian dài.

Lông là một trong những bộ phận ảnh hưởng nhiều tới thẩm mỹ của con người. Có rất nhiều người đau đầu không biết lông mọc nhiều phải làm sao? Ăn gì để lông tự rụng? Tuy nhiên, cũng có không ít người than thở khi lông mày quá mờ, quá ít hay tóc quá thưa… Hoặc nam giới muốn có nhiều lông chân, tay, râu để trông nam tính hơn. Vậy ăn gì cho lông mọc nhiều? Mời bạn tham khảo các thực phẩm dưới đây.

Ăn gì cho lông mọc nhiều là thắc mắc của nhiều người
Ăn gì cho lông mọc nhiều là thắc mắc của nhiều người

Ăn gì cho lông mọc nhiều?

Nam giới muốn lông mọc nhiều trên mặt phải làm sao? Hay chị em phụ nữ nên ăn gì để có lông mày và tóc dày đẹp? Dưới đây là một số thực phẩm giúp kích thích nang lông phát triển tốt mà bạn nên sử dụng.

Dầu ô liu nguyên chất

Do có thành phần chứa nhiều vitamin A, E, K và một số chất chống oxy hóa khác nên dầu oliu được coi là thần dược nuôi dưỡng tóc, lông mi và lông mày.

Dầu ô liu có chứa chất kích thích mọc tóc
Dầu ô liu có chứa chất kích thích mọc tóc

Dầu oliu kích thích mọc rậm và ngăn rụng tóc, lông mày. Vì vậy bạn nên bổ sung dầu oliu vào các bữa ăn hàng ngày. Hoặc có thể dùng thoa trực tiếp lên vùng muốn làm rậm và massage nhẹ nhàng vào buổi tối. Sau một vài tuần bạn sẽ thấy hiệu quả đáng kinh ngạc.

Các sản phẩm chế biến từ sữa

Các sản phẩm có nhiều sữa trong thành phần chứa gốc phân tử của hormone Androgen. Chất này sẽ chuyển hóa thành dihydrotestosterone, làm gia tăng sản xuất bã nhờn, kích thích nang lông phát triển mạnh.

Ăn cá hồi và các loại hải sản

Hải sản là loại thực phẩm có chứa vitamin D, protein, kẽm và omega-3,… Đây là những chất thiết yếu giúp tái tạo và kích thích lông, tóc mọc nhanh chóng hơn.

Kẽm, omega có trong hải sản giúp kích thích mọc tóc và lông
Kẽm, omega có trong hải sản giúp kích thích mọc tóc và lông

Đặc biệt là trong cá hồi có chứa nhiều omega-3 – một chất giúp lông, tóc khỏe, nang lông mạnh hơn. Với cá hồi, bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như salad cá hồi, cá hồi sốt cam, nướng, cá hồi hấp,… vừa ngon miệng vừa hỗ trợ bạn giải đáp vấn đề ăn gì cho lông mọc nhiều.

Thực phẩm ngọt, nhiều đường

Bánh kẹo, các thực phẩm chứa nhiều đường sẽ gây kháng insulin khiến buồng trứng sinh lượng hormone nam nhiều hơn, từ đó lông mọc nhiều và nhanh hơn. Tuy nhiên bạn không nên sử dụng quá nhiều loại thực phẩm này vì có thể gây tiểu đường, béo phì và các bệnh khác.

Ăn quả bơ

Bơ là loại trái cây chứa nhiều khoáng chất và vitamin có lợi cho sức khỏe.

Ăn gì cho lông mọc nhiều - Quả bơ
Ăn gì cho lông mọc nhiều – Quả bơ

Ngoài ra, bơ còn có công dụng giúp tóc giảm hư tổn, kích thích lông và tóc mọc nhanh chóng. Bởi trong bơ có chứa lượng lớn vitamin E – một chất chống oxy hóa mạnh và giúp lông, tóc trung hòa gốc tự do có trong không khí. Từ đó khiến lông mày, tóc… mọc dày và nhanh hơn.

Trứng gà

Trứng gà là loại thực phẩm bổ dưỡng đối với sức khỏe. Thành phần của chúng chứa nhiều biotin – một chất hỗ trợ sự phát triển của móng và nang lông. Biotin có tác dụng giúp giảm tiết bã nhờn, kích thích sự tăng trưởng và tính đàn hồi cho các sợi lông. Các nang lông mới sẽ được tái tạo nhanh chóng hơn nhờ thành phần protein, sắt và kẽm có trong trứng gà.

Quả ớt chuông

Ớt chuông không chỉ bổ dưỡng mà còn có màu đẹp mắt như xanh, đỏ, vàng,… nên thường được sử dụng trong các món xào, nướng,… để kích thích vị giác và tăng tính thẩm mỹ cho món ăn.

Ớt chuông chứa nhiều vitamin tốt cho da và tóc
Ớt chuông chứa nhiều vitamin tốt cho da và tóc

Thành phần của ớt chuông chứa rất nhiều vitamin C – chất chống oxy hóa, chống lại các tác động xấu từ bên ngoài tới lông, tóc. Bên cạnh đó, chất này còn góp phần thúc đẩy sản xuất collagen, giúp lông, tóc trở nên bóng mượt và chắc khỏe hơn.

Khoai lang

Vitamin A là chất chiếm tỷ lệ lớn trong thành phần của khoai lang. Chất này giúp các nang lông luôn khỏe mạnh và kích thích lông mọc tốt hơn. Đặc biệt, vitamin A còn giúp tóc mọc nhanh hơn, dày hơn. Ngoài ra, khoai lang còn là loại thực phẩm giảm cân rất tốt. Mỗi tối ăn một củ khoai lang thay cơm sẽ giúp bạn sớm đạt được cân nặng mong muốn, hỗ trợ việc tăng cơ giảm mỡ, giúp cơ thể bạn trở nên săn chắc và khỏe mạnh hơn.

Những lưu ý khi sử dụng thực phẩm giúp lông mọc nhiều

Những thực phẩm trên không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp lông, tóc mọc nhiều hơn. Tuy nhiên bạn nên lưu ý một số điều sau đây khi sử dụng các loại thức ăn này.

  • Không sử dụng quá nhiều 1 loại thực phẩm trong thời gian dài. Đặc biệt là đồ ngọt và thực phẩm chế biến từ sữa vì có thể gây béo phì, huyết áp cao…
  • Thực phẩm kích thích mọc lông chỉ có tác dụng hỗ trợ. Vì vậy, để nhanh chóng đạt được hiệu quả mong muốn, bạn nên sử dụng kết hợp thêm các sản phẩm thoa tại chỗ như serum, dầu dừa…
  • Không nôn nóng nên kiên trì sử dụng để thấy được kết quả.

Trên đây là một số thực phẩm mà chúng tôi gợi ý để bạn có câu trả lời cho câu hỏi ăn gì cho lông mọc nhiều. Ngoài ra, nếu cần hỗ trợ thêm bất kỳ thông tin nào khác hãy để lại lời nhắn phía dưới đây. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tải về ứng dụng

Ứng dụng Chăm sóc sức khỏe cho gia đình bạn

Mỗi ngày bận rộn trôi qua, chúng ta lại vô tình lãng quên tài sản quý giá nhất của mình: Sức khỏe. Hãy để VIETMEC trở thành một cánh tay đắc lực chăm sóc và gìn giữ tài sản đó cho bạn và cả gia đình.

Tải ngay cho IOS Tải ngay cho Android