Ăn Uống Gì Để Giảm Mỡ Bụng Nhanh Nhất?

Bên cạnh việc tích cực luyện tập thể dục thể thao, bạn nên xây dựng cho mình một chế độ dinh dưỡng lành mạnh, khoa học để hỗ trợ giảm mỡ hiệu quả. Vậy nên ăn uống gì để giảm mỡ bụng nhanh nhất? Mời bạn tham khảo top 21 loại thực phẩm hỗ trợ giảm cân hiệu quả dưới đây.

Để loại bỏ mỡ bụng thì trước tiên cần phải tăng cường trao đổi chất để giúp giảm mỡ toàn thân. Thế nhưng hằng ngày chúng ta nạp vào năng lượng một lượng thức ăn rất lớn, có những loại giúp giảm mỡ, nhưng cũng có loại khiến mỡ dày thêm. Vậy nên ăn uống gì để giảm mỡ bụng nhanh nhất? Mời bạn tham khảo top 21 loại thực phẩm hỗ trợ giảm cân hiệu quả dưới đây.

Nên ăn uống gì để giảm mỡ bụng nhanh nhất?

Bên cạnh việc tích cực luyện tập thể dục thể thao, bạn nên xây dựng cho mình một chế độ dinh dưỡng lành mạnh. Vậy nên ăn uống gì để giảm mỡ bụng nhanh nhất? Dưới đây là các loại đồ ăn có thể bổ sung vào thực đơn để đẩy nhanh quá trình giảm mỡ bụng.

Chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng rất lớn đề cân nặng của cơ thể
Chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng rất lớn đề cân nặng của cơ thể

Các loại cá béo

Các loại cá béo thường gặp nhất là cá hồi, cá trích, cá thu, cá basa, cá cơm,… Trong thành phần dinh dưỡng các chúng có chứa axit béo omega-3, giúp giảm viêm, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đồng thời hỗ trợ đốt cháy mỡ trong cơ thể.

Ngoài ra, các loại cá này cung cấp một nguồn protein chất lượng cao, giúp no lâu, tăng tỷ lệ trao đổi chất cho cơ thể. Theo nhiều nghiên cứu, ăn cá béo 2 – 3 lần mỗi tuần có thể giảm đáng kể mỡ bụng và mỡ nội tạng, vì vậy bạn nên bổ sung ít nhất 100g cá trong chế độ ăn mỗi tuần.

Quả bơ

Một trong những câu trả lời cho câu hỏi “ăn uống gì để giảm mỡ bụng nhanh nhất” chính là “ăn bơ”. Ước tính trọng mỗi nửa quả bơ có 10g chất béo bão hòa đơn lành mạnh, giúp ngăn lượng đường trong máu tăng đột ngột, hạn chế tích trữ chất béo xung quanh vùng bụng. Ngoài ra, chất béo lành mạnh trong bơ còn giúp ngăn chặn tình trạng đầy bụng, hỗ trợ cơ thể hấp thụ tốt carotenoid – giúp hỗ trợ chống ung thư hiệu quả.

Quả trứng

Trứng là món ăn phổ biến, dễ ăn, dễ tìm và có giá vô cùng rẻ. Trong trứng có chứa nguồn  protein dồi dào, tăng tỷ lệ trao đổi chất lên đến 35% trong vài giờ ngay sau khi ăn. Ăn trứng vào bữa sáng sẽ làm giảm cảm giác đói, giúp cơ thể no lâu, đồng thời hỗ trợ thúc đẩy đốt cháy calo trong quá trình tiêu hóa protein.

Trứng rất giàu dinh dưỡng, hỗ trợ giảm cân hiệu quả
Trứng rất giàu dinh dưỡng, hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Các loại quả mọng

Khi muốn giảm mỡ bụng thì bạn tuyệt đối đừng bỏ qua các loại quả mọng như dâu tây, nho, mâm xôi, hay việt quất,… Chúng không chỉ thơm ngon mà còn giàu dinh dưỡng và là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào.

Quả mọng chứa rất ít calo, giúp hạn chế lượng calo hấp thụ, đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Bạn có thể quả mọng kết hợp với sữa chua trước khi tập thể dục để cung cấp oxy cho các cơ, hỗ trợ đẩy mạnh việc đốt cháy mỡ thừa.

Ớt sừng

Trong ớt sừng chứa nhiều vitamin, khoáng chất và nhiều chất chống oxy hóa cho cơ thể. Ngoài khả năng giảm viêm và bảo vệ tế bào khỏi hư hại, Capsaicin có trong ớt có thể đốt cháy nhiều calo, giảm cảm giác thèm ăn và giảm mỡ, từ đó giúp cơ thể duy trì cân nặng hợp lý.

Ngoài ra, “người họ hàng” của ớt sừng là ớt chuông đỏ cũng giúp giảm cân hiệu quả. Ước tính một bát ớt chuông đỏ cung cấp cho cơ thể lượng vitamin C (có khả năng đốt cháy mỡ bụng) gấp ba lần lượng được khuyến nghị hàng ngày, vì vậy thi thoảng bạn nên bổ sung loại thực phẩm này vào thực đơn.

Sữa chua Hy Lạp

Không những chứa nhiều lợi khuẩn tốt cho đường ruột, sữa chua Hy Lạp còn cung cấp nguồn protein, kali và canxi tuyệt vời. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng loại sữa chua này có thể hỗ trợ giảm mỡ, bảo vệ cơ bắp trong quá trình giảm cân, giúp bạn cảm thấy no lâu, ngăn chặn tình trạng béo phì.

Sữa chua Hy Lạp giúp giảm mỡ bụng hiệu quả
Sữa chua Hy Lạp giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Dầu ô liu

Dầu ô liu là một loại chất béo lành mạnh, có khả năng làm giảm chất béo trung tính, kích thích giải phóng hormone GLP-1,  tăng HDL cholesterol, giúp bạn no lâu. Theo kết quả của một số nghiên cứu, dầu ô liu có thể thúc đẩy tỷ lệ trao đổi chất và hỗ trợ giảm mỡ.

Trong một nghiên cứu khác, việc ăn dầu ô liu nguyên chất như một phần của bữa ăn đã làm tăng đáng kể lượng calo đốt cháy trong vài giờ. Vì vậy bạn nên cân nhắc đến việc sử dụng dầu ô liu để thay thế cho các loại dầu mỡ thông thường trong bữa ăn.

Chuối

Chuối là loại quả “tốt toàn diện” đối với sức khỏe con người, đồng thời cũng giúp giảm béo bụng “siêu tốc”. Trong loại trái cây nhiệt đới này có tới 422 miligam Kali – loại khoáng chất có khả năng hạn chế lượng Natri gây tích mỡ bụng. Ngoài ra, lượng vitamin và khoáng chất dồi dào trong chuối giúp cơ thể được bổ sung năng lượng, khiến bạn no lâu và giảm cảm giác thèm ăn.

Ăn các loại ngũ cốc chuyển hóa chậm

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến phương pháp giảm cân bằng bột yến mạch, gạo lức hay bánh mì đen nguyên cám. Nguyên nhân là do các loại thực phẩm này giúp giữ cho insulin trong cơ thể ở mức thấp, từ đó thu nhỏ các vùng mỡ thừa. Ngoài ra, khi ăn các thực phẩm này thì cơ thể hấp thụ và đốt cháy năng lượng chậm hơn so với carbs tinh chế trong gạo và bánh mì trắng, vì vậy bạn sẽ cảm no lâu hơn, hạn chế ăn vặt gây tích mỡ.

Các loại ngũ cốc chuyển hóa chậm tốt cho việc giảm cân
Các loại ngũ cốc chuyển hóa chậm tốt cho việc giảm cân

Hoa quả chứa nhiều vitamin C

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng vitamin C có thể giúp bạn giảm tới 30% chất béo khi kết hợp cùng luyện tập thể thao. Những loại quả có lượng vitamin C dồi dào là ổi, xoài, bưởi, cam, chanh,…

Táo

Nếu bạn đang thắc mắc nên ăn uống gì để giảm mỡ bụng nhanh nhất thì có thể sử dụng mỗi ngày một quả táo. Táo luôn nằm trong top những loại thực phẩm cực tốt cho sức khỏe, đồng thời được coi là thực phẩm vàng giúp duy trì vóc dáng đồng hồ cát. Trong táo chứa một lượng calo rất ít, đồng thời lại chứa acid malic dồi dào, từ đó giúp cơ thể phân giải tế bào mỡ thừa, loại bỏ các gen gây béo phì.

Rau xanh

Rau xanh là loại thực phẩm hàng đầu cho sức khỏe của con người, trong bất cứ thực đơn lành mạnh nào cũng có rất nhiều rau xanh. Lý do là chúng cung cấp lượng vitamin C, chất xơ, khoáng chất, và hàm lượng dồi dào các thành phần có lợi cho cơ thể khác. Từ đó giúp nâng cao sức khỏe và hỗ trợ loại bỏ các tế bào mỡ thừa, giúp bạn có vóc dáng khỏe khoắn hơn. Vì vậy bạn nên bổ sung nhiều bông cải xanh, rau xanh đậm,… vào chế độ ăn uống.

Các loại gia vị hỗ trợ trao đổi chất

Các loại gia vị có tính ấm như gừng, quế, tiêu, ớt có thể sinh nhiệt, làm tăng cường trao đổi chất, từ đó đốt cháy mỡ thừa, mang đến vóc dáng gọn gàng cho bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung vào bữa ăn các loại hạt dinh dưỡng như hạt óc chó, hạnh nhân, hạt điều, lạc, cùng các loại hạt thuộc họ nhà đậu như đậu nành, đậu xanh, đậu đen,…

Các loại gia vị có tính ấm giúp sinh nhiệt, làm tăng cường trao đổi chất
Các loại gia vị có tính ấm giúp sinh nhiệt, làm tăng cường trao đổi chất

Uống gì để giảm mỡ bụng nhanh chóng và an toàn nhất?

Bên cạnh các loại đồ ăn, đồ uống cũng có tác động nhất định đến quá trình giảm cân của bạn. Để giảm mỡ bụng hiệu quả, bạn có thể uống các loại đồ uống sau đây.

Trà xanh

Đây là một trong các thức uống hỗ trợ giảm cân, giảm chất béo hiệu quả nhất. Trong trà xanh có chứa caffeine giúp tăng mức năng lượng và cải thiện hiệu suất giảm mỡ trong khi tập thể dục. Bên cạnh đó, trà xanh chứa rất nhiều Catechin – có công dụng chống oxy hóa rất hiệu quả. Giúp tăng quá trình đốt cháy chất béo, thúc đẩy sự trao đổi chất để giải quyết mỡ bụng một cách triệt để.

Theo nhiều kết quả nghiên cứu, uống trà xanh thường xuyên sẽ giúp thu nhỏ vòng bụng. Những người uống trà xanh với nồng độ cao trong 12 tuần đã giảm từ 0,2 đến 3,5kg so với những người không uống trà xanh.

Trà xanh là loại đồ uống giúp giảm cân hiệu quả
Trà xanh là loại đồ uống giúp giảm cân hiệu quả

Ngoài ra, bạn có thể uống trà Matcha – một loại chế phẩm của trà xanh, chứa hàm lượng Catechin cao hơn so với trà xanh lá rời. Theo một nghiên cứu, phụ nữ tiêu thụ 3g matcha kết hợp với tập thể dục mỗi ngày có thể đốt cháy nhiều chất béo nhiều hơn so với những phụ nữ không uống thức uống này. Lưu ý rằng bạn không thêm đường hoặc sữa vào trà matcha, vì đường sữa có thể gây tích mỡ bụng.

Cà phê

Trước thắc mắc nên ăn uống gì để giảm mỡ bụng nhanh nhất bạn không nên bỏ qua cà phê. Loại đồ uống này có chứa hàm lượng lớn caffeine, hoạt động như một chất kích thích trong cơ thể, giúp tăng cường trao đổi chất, thúc đẩy quá trình đốt cháy calo, có lợi cho việc giảm cân. Theo kết quả của một nghiên cứu trên hơn 2.600, những người uống đồ uống chứa caffeine.

Trà đen

Cũng giống như trà xanh, trà đen có chứa nhiều loại hợp chất hỗ trợ quá trình trao đổi chất, đánh tan lượng mỡ thừa. Ngoài ra, trong trà đen còn chứa nhiều chất chuyển hóa Flavonoid, có công dụng chống oxy hóa mạnh, giúp giúp giảm cân và đánh bay mỡ toàn thân.

Uống gì để giảm mỡ bụng nhanh nhất - Trà đen
Uống gì để giảm mỡ bụng nhanh nhất – Trà đen

Ngoài ra, Polyphenol trong trà đen cũng giúp giảm lượng calo, kích thích phân hủy chất béo và thúc đẩy các lợi khuẩn trong đường ruột phát triển, từ đó giảm cân hiệu quả hơn. Theo kết quả nghiên cứu thực nghiệm, những người uống 3 tách trà đen mỗi ngày trong vòng 3 tháng giảm được mỡ bụng tốt hơn so với người không uống.

Giấm táo

Trong giấm táo có chứa axit Axetic, có khả năng làm giảm insulin, cải thiện sự trao đổi chất, giảm cảm giác thèm ăn và đốt cháy chất béo hiệu quả. Theo các nhà khoa học, axit Axetic có trong giấm táo không vừa giúp ngăn ngừa tăng cân, vừa làm giảm tích tụ chất béo trong bụng và gan.

Kết quả nghiên cứu thực hiện ở 144 người béo phì cho thấy, những người uống nước có chứa 30ml giấm táo mỗi ngày đã giảm được đáng kể trọng lượng cơ thể và mỡ bụng so với những người không uống. Tuy nhiên nên lưu ý rằng, axit trong giấm táo có thể làm mòn răng, vậy nên hãy đánh răng hoặc súc miệng thật kỹ sau mỗi lần uống giấm táo.

Nước ép dứa

Ăn uống gì để giảm mỡ bụng nhanh nhất không nên bỏ qua nước ép dứa. Dứa được xem là một phương thuốc tự nhiên làm giảm béo bụng nhanh chóng. Vì trong loại quả này có enzyme Bromelain hỗ trợ chuyển hóa protein và đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Đặc biệt là ở những vùng tích nhiều mỡ như đùi, bụng, cánh tay.

Trà bạc hà

Bạc hà có khả năng trợ tiêu hóa thức ăn, ngăn ngừa tích tụ chất béo gây ra mỡ. Đồng thời giúp giảm đầy hơi, ngăn ngừa tình trạng tích mỡ bụng do thức ăn không được tiêu hóa đúng cách. Ngoài ra trà bạc hà còn xử lý chất béo trong dạ dày, vì vậy nếu chưa biết ăn uống gì để giảm mỡ bụng nhanh nhất thì bạn hãy bổ sung trà bạc hà vào thực đơn.

Bạc hà hỗ trợ tiêu hóa thức ăn, ngăn ngừa tích tụ chất béo gây mỡ bụng
Bạc hà hỗ trợ tiêu hóa thức ăn, ngăn ngừa tích tụ chất béo gây mỡ bụng

Nước ép cần tây

Cũng tương tự như trà bạc hà, nước ép cần tây có khả năng làm giảm chứng đầy hơi, loại bỏ lượng nước dư thừa, ngăn tích trữ nước dẫn đến béo bụng. Ngoài ra, trong thành phần của cần tây có rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe, thực tế đã chứng minh rất nhiều người giảm mỡ bụng thành công nhờ sử dụng  nước ép cần tây kết hợp với luyện tập thể thao. Tuy nhiên nếu bạn bị bệnh huyết áp thấp thì hãy hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Nguyên liệu: 200gr cần tây tươi.

Cách làm:

  • Bước 1: Nhặt sạch cần tây, cắt thành khúc 2cm rồi ngâm trong nước muối trong khoảng 15 phút.
  • Bước 2: Vớt cần tây ra, rửa lại một lần nữa bằng nước sạch, sau đó để ráo.
  • Bước 3: Cho cần tây và một ít nước vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn và lọc lấy nước cốt. Bạn nên uống nước ép cần tây vào trước bữa sáng hoặc trước bữa trưa 30 phút.

Nước ép dứa

Dứa chứa hàm lượng calo thấp, có tác dụng cung cấp rất nhiều chất xơ cho cơ thể. Khi kết hợp với chanh, giúp hỗ trợ đường tiêu hóa, đẩy mạnh hấp thụ dinh dưỡng và đào thải các năng lượng dư thừa khỏi cơ thể. Từ đó kích thích quá trình trao đổi chất, làm tăng hiệu quả đánh tan mỡ bụng.

Nguyên liệu: 104gr đường, 240ml nước cốt chanh vàng, 2 thìa súp nước cốt chanh xanh, 240ml nước dứa ép và 240ml nước lọc.

Cách làm: 

  • Bước 1: Cho nước lọc và đường vào nồi, dùng lửa nhỏ đun cho đường tan hết rồi để nguội hoàn toàn.
  • Bước 2: Cho nước cốt chanh và nước dứa ép vào khuấy đều lên, khi uống có thể cho thêm đá lạnh sẽ ngon hơn.

Nước ép cà chua

Cà chua là loại “thực phẩm vàng”, không thể thiếu trong hành trình giảm mỡ bụng của chị em. Trong cà chua có hàm lượng nước rất cao (chiếm khoảng 94%), ít calo, giàu chất xơ tạo cảm giác no, hạn chế cảm giác thèm ăn.

Đặc biệt, hàm lượng lycopene dồi dào cũng có tác dụng phục hồi quá trình trao đổi chất một cách tự nhiên, đẩy mạnh quá trình  đốt cháy calo. Đồng thời các axit amin trong loại quả này có tác dụng tăng cường đốt cháy chất béo của cơ thể, giúp tiêu tan mỡ một cách nhanh chóng.

Nguyên liệu: 200gr cà chua chín, 20ml nước đường và 10ml nước cốt chanh.

Cách làm:

  • Bước 1: Rửa sạch quả cà chua, bỏ cuống và cắt thành các miếng nhỏ.
  • Bước 2: Lăn cà chua qua đường cát để giữ hương vị và màu của cà chua.
  • Bước 3: Cho cà chua vào máy ép trái cây, ép lấy nước và cho vào ly.
  • Bước 4: Pha khoảng 80ml nước ép cà chua với 10ml nước cốt chanh, 20ml nước đường, thêm đá vào uống lạnh sẽ ngon hơn.

Nước chanh, gừng, mật ong

Chanh có thành phần acid nhẹ, rất dồi dào vitamin và khoáng chất. Mật ong cung cấp nhiều dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Gừng có tính ấm, trong thành phần chứa rất nhiều gingerol và shogaol. Ba loại “thực phẩm” này kết hợp với nhau tạo ra đồ uống ngon miệng, cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể, cải thiện khả năng miễn dịch và tăng hấp thu sắt cho cơ thể. Công dụng tuyệt vời nhất là làm tăng cường trao đổi chất, nhanh chóng đánh tan mỡ thừa.

Nguyên liệu: 1 củ gừng, 3 muỗng canh nước cốt chanh, 1 chén nước sôi, 2 muỗng cà phê mật ong.

Cách làm:

  • Bước 1: Gọt vỏ gừng, rửa sạch rồi thái thành sợi.
  • Bước 2: Rửa sạch chanh rồi cắt thành các lát mỏng.
  • Bước 3: Cho gừng và chanh vào một cái rây, đặt vào trong ly rồi từ từ rót nước sôi vào. Đợi khoảng 15 phút để tinh chất trong gừng và chanh để tinh chất ngấm vào nước, sau đó vớt phần xác ra.
  • Bước 4: Cho mật ong vào rồi khuấy đều, thưởng thức khi đang còn ấm.

Nước ép dưa leo

Uống gì cho tan mỡ bụng không thể bỏ qua nước ép dưa leo. Mặc dù lượng vitamin và khoáng chất trong dưa leo/dưa chuột ít hơn các loại hoa quả khác, nhưng dưa leo chứa rất ít đường và calo, 96% thành phần của loại quả này là nước. Uống một cốc nước ép dưa leo trước bữa ăn 30 phút sẽ giúp giảm cảm giác thèm ăn, đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ thừa, làm tan mỡ hiệu quả.

Nguyên liệu: 3 quả dưa chuột, 1 lít nước, 1/4 muỗng cà phê muối.

Cách làm:

  • Bước 1: Rửa sạch dưa chuột rồi ngâm với nước muối loãng khoảng 5 – 10 phút. Sau đó vớt ra rửa lại với nước sạch rồi gọt vỏ,cắt dưa thành các miếng vuông nhỏ.
  • Bước 2: Dùng máy xay xay nhuyễn dưa chuột, lọc lấy nước và bỏ bã.
  • Bước 3: Cho thêm muối vào nước ép, quấy đều và uống trước bữa ăn khoảng 30 phút đến 1 tiếng.

Nước ép táo

Táo có chứa nhiều chất xơ, vitamin C và polyphenol – một loại khoáng chất vô cùng tốt cho cơ thể. Nếu bạn đang cần một loại đồ uống đánh tan mỡ bụng cấp tốc thì đừng bỏ qua nước ép táo.

Nguyên liệu: 2 quả táo, 20ml nước đường, 20ml siro chanh, 10ml siro quất.

Cách làm:

  • Bước 1: Rửa sạch táo, bỏ cuống và hạt, cắt thành các miếng nhỏ để dễ ép nước. Nên giữ lại phần vỏ táo để nước ép lên màu đẹp.
  • Bước 2: Cho táo vào máy ép lấy nước, đong khoảng 70ml nước ép táo, 20ml nước đường, 20ml siro chanh, 10ml siro tắc, lắc đều hỗn hợp với đá viên.
  • Bước 3: Rót hỗn hợp ra cốc, bạn có thể thêm đá viên vào và thưởng thức.

Nước ép khổ qua

Khổ qua (mướp đắng) là “siêu thực phẩm” giàu dinh dưỡng, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, làm mát gan và giảm béo hiệu quả. Uống một cốc nước ép mướp đắng vào mỗi buổi sáng sẽ giúp giảm đường huyết, đánh tan mỡ bụng và hỗ trợ điều trị ung thư tuyến tụy. Nhược điểm duy nhất của loại nước ép này là hơi đắng, nhưng khi bạn đã quen với mùi vị của nó thì hiệu quả giảm cân mang lại rất tốt.

Nguyên liệu: 1 quả mướp đắng, 1 quả chanh, mật ong.

Cách làm:

  • Bước 1: Rửa sạch mướp đắng, cắt đôi, bỏ hạt rồi cắt thành từng miếng nhỏ, ngâm trong nước muối khoảng 10 phút.
  • Bước 2: Vắt nước cốt chanh.
  • Bước 3: Với mướp đắng ra, bỏ máy xay sinh tố, cho thêm một ít nước và xay nhuyễn. Sau đó sử dụng một cái rây để lọc lấy nước bỏ bã, hoặc có thể cho 1 thìa cafe mật ong vào phần bã này để đắp mặt cũng rất tốt.
  • Bước 3: Cho nước ép mướp đắng vào cốc, pha thêm nước cốt chanh và nêm thêm mật ong vào cho dễ uống. Bạn có thể cho thêm một ít đá viên vào để nước lạnh dễ uống hơn.

Nước ép bưởi

Bưởi không chỉ ngon mà còn vô cùng bổ dưỡng. Trong loại quả này chứa rất nhiều nước và chất xơ, tạo cảm giác no lâu, hạn chế cảm giác thèm ăn. Đồng thời đẩy nhanh quá trình tiêu hóa thức ăn, tránh mỡ thừa tích tụ trong cơ thể. Để nhanh chóng kiểm soát cân nặng, bạn nên uống nước ép bưởi trước bữa ăn khoảng 30 phút, hoặc sau bữa ăn khoảng 15 phút mỗi ngày.

Nguyên liệu: 1 quả bưởi đỏ, 4 quả quýt, 2 củ cà rốt và một ít gừng nạo vụn.

Cách làm:

  • Bước 1: Cắt đôi bưởi và quýt, vắt lấy nước.
  • Bước 2: Gọt vỏ và rửa sạch cà rốt, cắt thành các miếng vừa để ép lấy nước.
  • Bước 3: Cho vào hỗn hợp nước bưởi, quýt, cà rốt một ít gừng nạo và khuấy đều, nếu bạn thích uống ngọt có thể cho thêm một ít đường và thưởng thức.

Đồ uống giàu protein

Bổ sung protein giúp cơ thể kiềm chế cơn đói, giảm cảm giác thèm ăn, từ đó hạn chế việc nạp calo vào cơ thể. Bạn có thể uống sinh tố bơ, sữa tươi, nước đậu đen rang… để bổ sung protein tức thời cho cơ thể.

Một nghiên cứu thực hiện trên 90 người thừa cân trong 23 tuần đã chỉ ra rằng, người sử dụng thức uống giàu protein mỗi ngày đã giảm được trung bình 2,3kg chất béo so với nhóm không sử dụng. Trong một nghiên cứu khác, nhóm người ăn nhiều protein có xu hướng ít béo bụng hơn so với nhóm người ăn chế độ ăn ít protein.

Một số lưu ý khi dùng thực phẩm để giảm mỡ bụng

Xây dựng thực đơn ăn, uống lành mạnh, giàu dinh dưỡng là cách hiệu quả để giữ gìn sức khỏe và vóc dáng cân đối. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng thực phẩm để giảm cân, bạn cũng cần lưu ý một số điều sau:

Bạn nên tích cực tập luyện thể dục thể thao để giảm mỡ nhanh hơn
Bạn nên tích cực tập luyện thể dục thể thao để giảm mỡ nhanh hơn
  • Hiệu quả giảm mỡ bụng khi ăn, uống các loại thực phẩm trên khá chậm, bạn nên kiên trì thực hiện, không bỏ cuộc giữa chừng.
  • Ngoài việc bổ sung các thực phẩm có lợi, bạn nên hạn chế các loại thực phẩm có hại như: đồ ăn nhanh, đồ ăn chiên rán nhiều dầu mỡ, bánh kẹo, đồ ngọt, trái cây sấy đóng hộp, đồ ăn chế biến sẵn,…
  • Nên tuân theo chế độ ăn ít carb, giàu protein và chất xơ, giúp cơ thể no lâu hơn.
  • Tăng cường hoạt động thể dục thể thao để đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, giúp làm giảm mỡ bụng hiệu quả. Khi tập luyện chú ý giữ lưng thẳng, siết cơ bụng đúng cách để tăng cường đốt cháy mỡ bụng.
  • Nếu bạn phải ngồi làm việc lâu thì thi thoảng nên đứng lên vận động, đi lại để tránh tích mỡ thừa vùng bụng.

Trên đây là câu trả lời chi tiết cho câu hỏi “ăn uống gì để giảm mỡ bụng nhanh nhất”. Những thực phẩm này giúp giảm mỡ nhưng chỉ có khả năng hỗ trợ ở một mức độ nhất định, vì vậy bạn vẫn cần xây dựng chế độ sinh hoạt và tập luyện đều đặn để có kết quả giảm mỡ nhanh chóng và tối ưu nhất.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tải về ứng dụng

Ứng dụng Chăm sóc sức khỏe cho gia đình bạn

Mỗi ngày bận rộn trôi qua, chúng ta lại vô tình lãng quên tài sản quý giá nhất của mình: Sức khỏe. Hãy để VIETMEC trở thành một cánh tay đắc lực chăm sóc và gìn giữ tài sản đó cho bạn và cả gia đình.

Tải ngay cho IOS Tải ngay cho Android