Gan Ếch Có Ăn Được Không?

Trong nội tạng ếch có chứa rất nhiều loại giun sán, nhất là dòng giun đầu gai. Do vậy, mọi người không nên sử dụng nội tạng ếch nhất là gan ếch bởi nó không tốt cho sức khỏe.

Mọi người đều biết, các món ăn từ thịt ếch đều rất thơm ngon và chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên da ếch, trứng ếch hay gan ếch là những bộ phận bạn cần phải hết sức cẩn trọng khi sử dụng. Vậy gan ếch có ăn được không? Cần lưu ý gì khi sử dụng? Bài viết dưới đây sẽ cùng bạn tìm hiểu rõ hơn về thắc mắc này.

Gan ếch có ăn được không?

Hiện nay thịt ếch được xem là nguồn thức ăn có giá trị dinh dưỡng rất cao đối với con người. Thịt ếch được sử dụng phổ biến trong cuộc sống. Tuy nhiên chúng ta lại rất khó tìm được những con ếch tự nhiên bởi có đến 90% số ếch hiện nay đều là ếch nuôi.

Gan ếch có ăn được không là câu hỏi được nhiều người quan tâm hiện nay
Gan ếch có ăn được không là câu hỏi được nhiều người quan tâm hiện nay

Bên cạnh việc sử dụng thịt ếch, việc gan ếch có ăn được không là câu hỏi được nhiều người quan tâm hiện nay. Theo thông tin từ các chuyên gia, mọi người không nên sử dụng nội tạng ếch nhất là gan ếch bởi nó không tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng dạ dày ếch để chế biến món ăn với điều kiện cần được làm sạch trước khi chế biến.

Trong nội tạng ếch có chứa rất nhiều loại giun sán, nhất là dòng giun đầu gai. Loại ấu trùng này đặc biệt gây nguy hiểm bởi nó có thể đi vào dạ dày và thông qua thành dạ dày chúng có thể gây ảnh hưởng đến các bộ phận khác trên cơ thể, điển hình như mắt, gan và phổi. Nếu không được chữa trị kịp thời, người bệnh sẽ có nguy cơ bị vĩnh viễn.

Trong nội tạng của ếch có rất nhiều giun sán
Trong nội tạng của ếch có rất nhiều giun sán

Ngoài ra, nếu bạn mua phải những con ếch bị nhiễm thuốc hóa học, thuốc trừ sâu, thuốc tăng trưởng cũng sẽ không tốt cho sức khỏe. Khi đó, thịt ếch sẽ là mối hiểm họa cho sức khỏe và nếu lượng chất độc tích tụ trong cơ thể quá lâu sẽ dẫn đến nhiều căn bệnh cực nguy hiểm, trong đó các các dạng ung thư ác tính.

Hướng dẫn sử dụng thịt ếch an toàn

Hằng năm, có hàng trăm ca ngộ độc vì sử dụng các món ăn từ ếch. Bên cạnh thắc mắc gan ếch có ăn được không, dưới đây là lời khuyên từ chuyên gia dinh dưỡng giúp bạn biết cách lựa chọn thịt ếch sạch và chế biến an toàn.

Bạn nên chế biến thịt ếch thật sạch sẽ, cẩn thận
Bạn nên chế biến thịt ếch thật sạch sẽ, cẩn thận
  • Bạn nên tìm mua ếch đồng bởi loại ếch này sống trong tự nhiên, có chất lượng thịt dai và thơm ngon. Đồng thời chúng cũng không ăn phải các loại thức ăn tăng trưởng. Ếch đồng thường có kích thước nhỏ, da trơn bóng, chân tay dài và nhanh nhẹn hơn ếch nuôi.
  • Sử dụng muối trắng, giấm và nước nóng để làm sạch thịt ếch và da ếch trước khi chế biến thành các món ăn. Nếu có thể bạn hãy loại bỏ hết phần nội tạng của ếch và phần da để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.
  • Tránh mua phải những con ếch bị nhiễm thuốc trừ sâu, thuốc tăng trưởng cũng sẽ không tốt cho sức khỏe. 
  • Tất cả các món ăn làm bằng thịt ếch cần được nấu chín thì ít nhất là 5 phút với nhiệt độ cao để chắc chắn loại bỏ hết giun sán bên trong thịt ếch. 
  • Phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ cần hết sức lưu ý khi sử dụng các món ăn làm từ ếch. 
  • Không nên dùng thịt ếch quá nhiều và quá thường xuyên. Mỗi tuần chỉ nên ăn thịt ếch từ 2-3 lần sẽ đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe.

Như vậy bài viết trên đây đã giúp bạn giải đáp thắc mắc gan ếch có ăn được không? Hy vọng thông qua những chia sẻ này sẽ giúp bạn có thêm được nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong việc giúp mang đến cho gia đình những bữa ăn ngon và an toàn nhất.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tải về ứng dụng

Ứng dụng Chăm sóc sức khỏe cho gia đình bạn

Mỗi ngày bận rộn trôi qua, chúng ta lại vô tình lãng quên tài sản quý giá nhất của mình: Sức khỏe. Hãy để VIETMEC trở thành một cánh tay đắc lực chăm sóc và gìn giữ tài sản đó cho bạn và cả gia đình.

Tải ngay cho IOS Tải ngay cho Android