Diệp Lục Là gì? Những Ai Không Nên Uống Diệp Lục?

Một số đối tượng đã được bác sĩ khuyến cáo cẩn cẩn trọng khi uống diệp lục như: Phụ nữ có thai và đang cho con bú, người dưới 18 tuổi, người đang sử dụng thuốc kê đơn. Ngoài ra người bị đau dạ dày chỉ nên uống diệp lục sau khi ăn từ 10 – 15 phút.

Bất kỳ một loại hoạt chất nào an toàn, tốt cho sức khỏe cũng đều khiến chúng ta muốn bổ sung ngay vào cơ thể và diệp lục cũng không ngoại lệ. Đây là chất tìm thấy nhiều trong rau xanh, giúp giảm cân, trị mụn, bổ máu, tiêu hóa tốt,… Tuy nhiên không phải đối tượng nào cũng có thể sử dụng nó một cách an toàn. Vậy những ai không nên uống diệp lục? Bạn hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để nắm được thông tin chính xác.

Diệp lục là gì? Những ai nên sử dụng?

Trước khi giải đáp thắc mắc những ai không nên uống diệp lục thì chúng ta cần biết đây là chất gì, sở hữu công dụng ra sao?

Chất diệp lục là một sắc tố có khả năng tạo ra màu xanh cho thực vật. Thực vật lại sử dụng chất này cùng với ánh sáng mặt trời để lấy chất dưỡng chất đi nuôi cơ thể.

Diệp lục có sẵn trong các loại thực vật và mang lại nhiều công dụng tốt đối với sức khỏe con người
Diệp lục có sẵn trong các loại thực vật và mang lại nhiều công dụng tốt đối với sức khỏe

Công dụng chính của diệp lục:

  • Thanh lọc cơ thể: Chất diệp lục giữ cân bằng canxi trong máu, hỗ trợ gan loại bỏ các độc tố khỏi cơ thể.
  • Hỗ trợ điều trị tiểu đường: Chất diệp lục trong các loại rau xanh giúp điều chỉnh nồng độ đường trong máu ở mức ổn định, giảm béo và hạ huyết áp.
  • Tăng cường hệ miễn dịch:  Diệp lục nâng cao sức mạnh của tủy xương trong cơ thể. Đây chính nơi mà các tế bào của hệ miễn dịch hoạt động.
  • Bổ máu: Chất diệp lục làm tăng số lượng tế bào máu đỏ, điều này có nghĩa là nhiều oxy sẽ được mang đến các tế bào.
  • Chống ung thư: Tạp chí Carcinogenesis along with Food and Chemical Toxicology đã đăng tải một nghiên cứu cho thấy chất diệp lục có thể ức chế các chất gây ung thư. Không những thế, chất lỏng màu xanh này còn bảo vệ vệ cơ thể tránh khỏi nấm, độc tố trong môi trường, phá hủy procarcinogens – hóa chất gây tổn hại đến DNA.
  • Loại bỏ các kim loại nặng: Diệp lục có khả năng loại bỏ các kim loại nặng, chẳng hạn như chì và thủy ngân ra khỏi cơ thể.
  • Chống viêm: Do chứa nhiều chất oxy hóa, vitamin E, A, và C nên diệp lục có khả chống viêm rất tốt.
  • Làm lành vết thương: Diệp lục có khả năng làm tăng tốc độ chữa lành các mô bị hỏng, tái sinh các tế bào mới, kháng khuẩn, tiêu diệt vi trùng trong cơ thể.
  • Tốt cho xương: Trong diệp lục chứa nhiều magie – một khoáng chất cần thiết cho sự hình thành xương, thúc đẩy khả năng trao đổi chất, giúp các dây thần kinh và cơ bắp hoạt động bình thường.
  • Chữa hôi miệng: Chất diệp lục giúp giết chết các vi khuẩn trong miệng, mang lại hơi thở thơm tho. Bên cạnh đó nó cũng kích thích hoạt động của dạ dày và hệ tiêu hóa – nơi bắt nguồn của mùi hôi.

Một trong những cách chính để chúng ta bổ sung chất diệp lục vào cơ thể chính là ăn các loại rau xanh. Ngoài ra, chất này cũng có thể được đưa vào cơ thể thông qua sử dụng các thực phẩm chức năng bào chế thành dạng thuốc nhỏ, thuốc viên hoặc viên nang.

những ai không nên uống diệp lục
Diệp lục thường được bào chế thành thực phẩm chức năng để dễ dàng sử dụng

Vậy những ai nên uống diệp lục? Theo các chuyên gia dinh dưỡng, chất này cần được tăng cường bổ sung cho những đối tượng sau:

  • Người cần tăng sức đề kháng, nâng cao sức khỏe hệ tiêu hóa, ngăn ngừa ung thư.
  • Người bệnh tiểu đường.
  • Người sử dụng rượu bia.
  • Phụ nữ đang hành kinh.
  • Người muốn dùng chất diệp lục với mục đích làm đẹp: Ngừa mụn, làm đẹp da, giảm cân.

Những ai không nên uống diệp lục?

Những ai không nên uống diệp lục chắc hẳn vẫn là thắc mắc chung của rất nhiều người. Bởi dù sở hữu nhiều công dụng tốt cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng thích hợp để sử dụng chất này.

Các nghiên cứu khoa học hiện nay cho thấy, tác dụng phụ của nước diệp lục là rất hiếm. Bên cạnh đó, đây được xem là một hoạt chất rất tốt cho sức khỏe mà không kén người dùng.

Tuy nhiên, một số đối tượng đã được bác sĩ khuyến cáo cẩn cẩn trọng khi uống diệp lục. Cụ thể:

  • Phụ nữ mang thai.
  • Phụ nữ đang cho con bú.
  • Người dưới 18 tuổi.
  • Người đang sử dụng một số loại thuốc kê đơn, bao gồm: Thuốc kháng histamine, thuốc điều trị cholesterol, thuốc huyết áp, thuốc chống trầm cảm và thuốc kháng sinh.
Những ai không nên uống diệp lục đang là thắc mắc chung của rất nhiều người
Những ai không nên uống diệp lục đang là thắc mắc chung của rất nhiều người

Ngoài ra, những người bị đau dạ dày thì chỉ nên uống diệp lục sau khi ăn từ 10 – 15 phút để đảm bảo an toàn tối đa cho sức khỏe của mình.

Một số lưu ý khi sử dụng diệp lục

Để đảm bảo an toàn cũng như hiệu quả sử dụng diệp lục, bạn cần lưu ý một số điều quan trọng sau:

  • Mặc dù hiện tại vẫn có ghi nhận nào về việc chất diệp lục gây độc đối với cơ thể nhưng tốt nhất hãy hỏi ý kiến bác sĩ trước khi uống, vì nó có thể tương tác với một số loại thuốc mà bạn đang dùng.
  • Bạn có thể bị tiêu chảy, táo bón hoặc thậm chí là đau dạ dày nếu không sử dụng diệp lục đúng cách.
  • Uống diệp lục có thể làm đổi màu phân và nước tiểu của bạn. Tuy nhiên, đây là biểu hiện bình thường, không hề ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Diệp lục sẽ gây khó chịu cho những ai sử dụng nó lần đầu. Một vài trường hợp có thể xuất hiện tình trạng mụn nhọt và nóng trong. Tuy nhiên, bạn không nên quá lo ngại, các phản ứng trên chỉ sẽ diễn ra trong 10-15 ngày đầu sử dụng để giúp cơ thể loại bỏ các độc tố và hỗ trợ các cơ quan trong cơ thể hoạt động tốt hơn.
  • Thời điểm tốt nhất để sử dụng diệp lục là vào lúc sáng sớm hoặc vào buổi tối trước khi đi ngủ. Nếu dùng buổi sáng sẽ giúp quá trình thải độc của cơ thể diễn ra tốt hơn, làm loãng máu, hỗ trợ lưu thông máu, giảm mệt mỏi,… Nếu uống buổi tối, diệp lục còn giúp lọc máu, thúc đẩy tuần hoàn máu.
  • Không lệ thuộc hoàn toàn vào việc bổ sung diệp lục bằng thực phẩm chức năng. Hãy cố gắng dung nạp chất này vào cơ thể bằng việc tăng cường ăn rau xanh.
Bổ sung diệp lục bằng rau xanh vẫn là tốt nhất
Bổ sung diệp lục bằng rau xanh vẫn là tốt nhất

Những thông tin vừa rồi đã giúp bạn có câu trả lời cho thắc mắc những ai không nên uống diệp lục. Tuy nhiên, bài viết này chỉ mang tính chất tham khảo, tốt nhất nếu muốn sử dụng sản phẩm này bạn nên liên hệ với chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn cụ thể.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tải về ứng dụng

Ứng dụng Chăm sóc sức khỏe cho gia đình bạn

Mỗi ngày bận rộn trôi qua, chúng ta lại vô tình lãng quên tài sản quý giá nhất của mình: Sức khỏe. Hãy để VIETMEC trở thành một cánh tay đắc lực chăm sóc và gìn giữ tài sản đó cho bạn và cả gia đình.

Tải ngay cho IOS Tải ngay cho Android