Trẻ Tự Kỷ Sống Được Bao Lâu?

  • Người tự kỷ có tuổi thọ thấp hơn đáng kể so với những người bình thường.
  • Đối với người tự kỷ, tuổi thọ dao động chỉ từ 39,5 năm đến 58 năm.
  • Nên tiến hành các biện pháp chẩn đoán, điều trị phù hợp

Trẻ tự kỷ sống được bao lâu?

Năm 2022, tuổi thọ trung bình toàn cầu là khoảng 72 tuổi. Tuy nhiên, đối với người tự kỷ, tuổi thọ dao động chỉ từ 39,5 năm đến 58 năm. 

Những yếu tố tạo nên sự khác biệt về tuổi thọ giữa người tự kỷ và người không tự kỷ bao gồm:

  • Tình trạng bệnh lý và di truyền đi kèm: So với những người không mắc chứng tự kỷ, người tự kỷ có nguy cơ mắc một số rối loạn di truyền cao hơn có liên quan đến tuổi thọ bao gồm hội chứng Down, chứng loạn dưỡng cơ và hội chứng Fragile X, chứng rối loạn thần kinh như động kinh và não úng thủy, rối loạn giấc ngủ và rối loạn tiêu hóa. 
  • Gặp tai nạn: Theo Hiệp hội Tự Kỷ Hoa Kỳ (National Autism Association), 48% trẻ em tự kỷ đã rời xa gia đình. Điều này làm gia tăng tai nạn, đặc biệt là bị đuối nước hoặc các vụ tai nạn thương tâm do nguyên nhân gặp vấn đề về giác quan.
  • Sức khỏe tâm thần: Người tự kỷ cũng có nguy cơ mắc các vấn đề về sức khỏe tâm thần cao hơn so với những người không mắc chứng tự kỷ. Điều này bao gồm lo âu , trầm cảm, rối loạn tâm thần và rối loạn chấn thương. Người tự kỷ cũng có nguy cơ tự tử cao hơn những người không tự kỷ
Trẻ tự kỷ sống được bao lâu là câu hỏi được nhiều người quan tâm
Trẻ tự kỷ sống được bao lâu là câu hỏi được nhiều người quan tâm

Làm thế nào để nâng cao tuổi thọ cho người tự kỷ?

  • Chẩn đoán sớm và can thiệp kịp thời: Can thiệp sớm có thể giúp trẻ tự kỷ phát triển các kỹ năng cần thiết để sống một cuộc sống độc lập và hòa nhập.
  • Hỗ trợ từ gia đình và cộng đồng: Gia đình và cộng đồng đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ trẻ tự kỷ học tập, phát triển và hòa nhập.
  • Chăm sóc sức khỏe: Trẻ tự kỷ cần được chăm sóc sức khỏe định kỳ để phát hiện và điều trị sớm các bệnh lý đi kèm.
  • Giải quyết các vấn đề về sức khỏe tâm thần: Trẻ tự kỷ cần được hỗ trợ để giải quyết các vấn đề về sức khỏe tâm thần như trầm cảm và lo âu.

Với những chia sẻ trong bài viết, hy vọng các bạn đã có thêm kiến thức trong việc chăm sóc trẻ bị tự kỷ và giúp con dễ dàng tiếp cận và sống hòa nhập với cộng đồng hơn. 

Tải về ứng dụng

Ứng dụng Chăm sóc sức khỏe cho gia đình bạn

Mỗi ngày bận rộn trôi qua, chúng ta lại vô tình lãng quên tài sản quý giá nhất của mình: Sức khỏe. Hãy để VIETMEC trở thành một cánh tay đắc lực chăm sóc và gìn giữ tài sản đó cho bạn và cả gia đình.

Tải ngay cho IOS Tải ngay cho Android