Có Bầu 3 Tháng Đầu Uống Nước Dừa Được Không?

Có bầu 3 tháng đầu uống nước dừa được không là thắc mắc của không ít chị em. Do nước dừa có tính hàn nên khi uống có thể gây lạnh cho cơ thể, khiến quá trình chuyển hóa bị rối loạn, gây nên một số tác động xấu tới sự phát triển của thai nhi. Vì thế nên, có không ít ý kiến cho rằng, mẹ bầu không nên uống nước dừa trong thời gian này. Để biết chính xác thông tin và tìm lời giải đáp cho vấn đề này, các bạn có thể tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Có bầu 3 tháng đầu uống nước dừa được không là thắc mắc của không ít chị em. Do nước dừa có tính hàn nên khi uống có thể gây lạnh cho cơ thể, khiến quá trình chuyển hóa bị rối loạn, gây nên một số tác động xấu tới sự phát triển của thai nhi. Vì thế nên, có không ít ý kiến cho rằng, mẹ bầu không nên uống nước dừa trong thời gian này. Để biết chính xác thông tin và tìm lời giải đáp cho vấn đề này, các bạn có thể tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Bầu 3 tháng đầu uống nước dừa được không?

Như chúng ta cũng biết, nước dừa thường được sử dụng như một loại nước giải khát vào mùa hè với nhiều công dụng cho sức khỏe. Cụ thể, một cốc nước dừa sẽ chứa khoảng 10g carbohydrate và cứ 100% nước dừa có chứa 9g đường tự nhiên. Đây được xem là nguồn dưỡng chất cung cấp lượng vitamin C tuyệt vời cho cơ thể. 

Bầu 3 tháng đầu uống nước dừa được không là câu hỏi thắc mắc của các chị em
Bầu 3 tháng đầu uống nước dừa được không là câu hỏi thắc mắc của các chị em

Không ít nghiên cứu chỉ ra rằng, nước dừa chứa nhiều chất dinh dưỡng nhưng lại rất ít chất béo và calo. Chúng cung cấp nhiều nước, sắt protein, đường, natri, vitamin và khoáng chất nên cực tốt cho sức khỏe. Vậy thì bầu 3 tháng đầu uống nước dừa được không?

Theo đó, nước dừa tuy tốt cho sức khỏe nhưng với những chị em đang mang thai trong 3 tháng đầu cần hạn chế uống nước dừa để tránh làm ảnh hưởng tới sức khỏe. Bắt đầu từ tháng thứ 4 trở đi, mẹ bầu có thể sử dụng loại nước này để cung cấp thêm nguồn dinh dưỡng cần thiết cho quá trình mang thai. 

Nồng độ hormone progesterone trong thời kỳ mang thai sẽ thay đổi khiến hoạt động của nhu động ruột bị giảm, hệ tiêu hóa hấp thu khoáng chất chậm hơn. Hơn nữa, trong giai đoạn này các mẹ bầu thường phải nạp nhiều dưỡng chất khác nhau, việc dung nạp quá nhiều khoáng chất có trong nước dừa sẽ khiến quá trình hấp thu trở nên khó khăn, gây thừa chất, làm tăng tình trạng táo bón trong 3 tháng đầu. 

Trong Đông y, nước dừa có tính mát, giải nhiệt cao nhưng lại không tốt cho hệ tiêu hóa của phụ nữ có thai. Bởi thế nên bà bầu không nên uống nước dừa trong 3 tháng đầu tiên của thai kỳ. 

Lợi ích của nước dừa mang lại cho bà bầu sau 3 tháng đầu

3 tháng đầu phụ nữ mang thai không nên uống nước dừa, tuy nhiên sau thời kỳ này, chị em nên uống nước dừa vì những khoáng chất có trong loại quả này sẽ mang tới rất nhiều lợi ích cho sức khỏe mẹ bầu. Cụ thể như:

  • Bổ sung chất điện giải: Nước dừa là nguồn cấp chất điện giải cần thiết như natri, kali, canxi, photpho nhằm duy trì huyết áp, điều chỉnh pH, cân bằng chất lỏng cũng như tăng cường hoạt động của cơ. Chúng sẽ giúp mẹ bầu giảm nhanh các triệu chứng như tiêu chảy, nôn ói, ốm nghén,…
  • Tốt cho tim mạch: Magie, kali, axit lauric có trong nước dừa sẽ giúp điều chỉnh huyết áp, cân bằng cholesterol xấu. Đồng thời các vitamin, protein cần thiết có trong nước dừa cũng giúp cải thiện tình trạng lưu thông máu nên rất có lợi cho tim mạch của mẹ bầu. 
Nước dừa rất tốt cho hệ tim mạch của bà bầu
Nước dừa rất tốt cho hệ tim mạch của bà bầu
  • Cấp nước cho cơ thể: Uống nước đầy đủ trong khi mang thai là việc làm quan trọng để giúp đáp ứng tốt nhu cầu tuần hoàn máu của mẹ bầu cũng như duy trì nước ối, tuần hoàn máu của thai nhi. Trường hợp mất nước khi mang thai sẽ khiến thai phụ bị đau đầu, buồn nôn hoặc ngất xỉu. Vì thế, chị em có bầu cần uống ít nhất 3 lít nước mỗi ngày để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của cơ thể. Do thành phần chính của nước dừa là nước và có chứa hàm lượng chất béo ít nên sẽ giúp làm giảm lượng đường trong máu. Từ đó làm tránh trường hợp mắc phải bệnh tiểu đường thai kỳ. 
  • Tăng cường hệ miễn dịch: Đây là nước trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho hệ thống miễn dịch cũng như hạn chế các bệnh lý ở mẹ bầu. Sở dĩ nước dừa có khả năng kháng khuẩn, chống lại virus gây nhiễm trùng là do chúng có chứa axit lauric.
  • Ngăn ngừa nguy cơ loãng xương: Hàm lượng canxi và photpho cao có trong nước dừa sẽ giúp xương, răng mẹ bầu phát triển. Bên cạnh đó, chúng cũng hỗ trợ ngăn ngừa tình trạng lão hóa xương do cơ thể chịu sức nặng từ bào thai đang ngày một lớn. 
  • Giảm táo bón, ợ nóng: Vitamin C, chất xơ giúp mẹ bầu tránh được tình trạng táo bón, ợ hơi đặc biệt trong những tháng cuối thai kỳ. Cũng bởi nước dừa có chứa kali, magie giúp loại bỏ độc tố, làm sạch đường tiểu rất tốt. Những công dụng này giúp cho các nàng sớm ngăn ngừa được tình trạng nhiễm trùng đường tiết niệu, tránh sỏi thận. 
  • Ngừa dị tật thần kinh cho thai nhi: Với 7.2mcg folate trong nước dừa sẽ giúp các tế bào thần kinh đang hình thành của thai nhi phát triển tốt. Nhờ đó, thai nhi sẽ hạn chế được nguy cơ mắc dị tật bẩm sinh về ống thần kinh. 
  • Tăng năng lượng: Một trong những tác động nổi bật của nước dừa chính là tăng cường năng lượng, giảm nhanh triệu chứng mệt mỏi, kiệt sức trong thời kỳ mang bầu. 

Những trường hợp mang thai không nên uống nước dừa?

Sau khi đã giải đáp được thắc mắc bầu 3 tháng đầu uống nước dừa được không thì các bạn cũng nên lưu ý tới các trường hợp sau:

  • Trong 3 tháng đầu tiên của thai kỳ, mẹ không nên uống nước dừa nếu gặp tình trạng ốm nghén. Vấn đề này sẽ trở nên nghiêm trọng hơn do nước dừa có thể khiến bà bầu bị đầy bụng.
  • Hạn chế uống nước dừa quá nhiều vì chúng cũng là một trong những nguyên nhân gây tiểu đường trong thời kỳ mang thai.
Mẹ bầu nên uống nước dừa thường xuyên sau 3 tháng đầu mang thai
Mẹ bầu nên uống nước dừa thường xuyên sau 3 tháng đầu mang thai
  • Mẹ bầu không nên uống nhiều nước dừa khi đi nắng về.
  • Trong nước dừa có nhiều chất dinh dưỡng nên khi uống quá nhiều sẽ khiến cân nặng thai nhi vượt mức cho phép và làm ảnh hưởng tới sức khỏe của cả mẹ lẫn bé. 
  • Bạn có thể cảm thấy mệt mỏi, hạ huyết áp, thậm chí là sảy thai nếu uống quá nhiều nước dừa trong 3 tháng đầu tiên. Tốt nhất, các chị em chỉ nên uống 1 ly nước dừa tươi mỗi ngày và giảm dần vào cuối thai kỳ. Vì cơ thể mẹ bầu sẽ cần cố gắng để hấp thụ các khoáng chất – chất dinh dưỡng có trong loại quả này, nếu không rất dễ bị đầy bụng, khó tiêu.
  • Trường hợp cơ thể bà bầu đang bị khó chịu, mệt mỏi hay có tiền sử bị huyết áp thấp, suy nhược, đa nước ối thì cần hạn chế uống nước dừa. Bạn có thể tham khảo thêm ý kiến và sự tư vấn của bác sĩ để sử dụng thức uống này hợp lý cũng như đảm bảo an toàn hơn. 

Như vậy, bài viết trên đây đã giúp các bạn giải đáp xong thắc mắc bầu 3 tháng đầu uống nước dừa được không cũng như một số lưu ý liên quan. Mong rằng, với những thông tin được chia sẻ, các bạn sẽ có thêm thông tin hữu ích trong suốt quá trình mang thai để đảm bảo sức khỏe của cả mẹ và bé.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tải về ứng dụng

Ứng dụng Chăm sóc sức khỏe cho gia đình bạn

Mỗi ngày bận rộn trôi qua, chúng ta lại vô tình lãng quên tài sản quý giá nhất của mình: Sức khỏe. Hãy để VIETMEC trở thành một cánh tay đắc lực chăm sóc và gìn giữ tài sản đó cho bạn và cả gia đình.

Tải ngay cho IOS Tải ngay cho Android