Bầu Ăn Ô Mai Được Không? Lưu Ý Cho Người Mang Thai Khi Ăn Ô Mai

Theo nghiên cứu, trong ô mai có nhiều thành phần dinh dưỡng như: Vitamin (A, C), sắt, kẽm, kali, acid folic. Đây đều là những dưỡng chất thiết yếu, tốt cho sức khỏe mẹ bầu, giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu máu, tiểu đường thai kỳ, hàm lượng acid folic chống dị tật thai nhi. Không chỉ vậy ô mai có vị chua chua ngọt ngọt giúp mẹ bầu giảm cảm giác ốm nghén, đồng thời cung cấp dưỡng chất để thai nhi phát triển toàn diện. Mặc dù vậy mẹ bầu không nên ăn quá nhiều ô mai, hoặc ăn khi đói khiến dạ dày tổn thương.

Bà bầu ăn ô mai được không là câu hỏi rất nhiều người quan tâm. Trong khi mang thai, phụ nữ thường có nhu cầu về ăn uống cao hơn lúc bình thường, trong đó ô mai là món khoái khẩu nhiều người lựa chọn. Vậy mang thai có ăn ô mai được không?, mời bạn đọc bài viết sau để biết đáp án.

Bầu ăn ô mai được không? Tác dụng của ô mai đối với người mang thai

Trong ô mai có nhiều thành phần dinh dưỡng như: Vitamin (A, C), sắt, kẽm, kali, acid folic. Đây đều là những dưỡng chất thiết yếu, tốt cho sức khỏe mẹ bầu, chẳng hạn như:

Vitamin A là thành phần dinh dưỡng tốt cho cơ thể, hỗ trợ cho sự phát triển về mặt hình thái của thai nhi để bào thai phát triển có sự nguyên vẹn của mắt. Ngoài ra, loại vitamin này còn tốt cho sự phát triển của toàn thân, đặc biệt là đối với xương. Vitamin B giúp sản xuất năng lượng từ đó thúc đẩy quá trình bài tiết sữa để giúp thai nhi phát triển.

Mẹ bầu có nên ăn ô mai không là vấn đề nhiều người quan tâm
Mẹ bầu có nên ăn ô mai không là vấn đề nhiều người quan tâm

Sắt là thành phần cấu tạo nên hemoglobin – chất có vai trò trong vận chuyển oxy cho cơ thể. Khi mang thai, thể tích máu của mẹ bầu sẽ tăng 50% cho nên phụ nữ có thai rất cần bổ sung sắt. Nếu thiếu sắt có thể khiến thai nhi không phát triển, tăng khả năng sinh non, thậm chí có thể khiến bào thai bị chết lưu.

Trong khi đó, kẽm và acid folic có vai trò thúc đẩy lập trình ADN tế bào trứng (hoặc tế bào trứng chưa trưởng thành) cho nên nó rất cần thiết cho quá trình phát triển của bào thai.

Bổ sung kali khi mang thai giúp giảm tình trạng giữ nước trong cơ thể để hạn chế mất cân bằng điện giải. Từ đó nó giúp giảm chuột rút và các triệu chứng khó chịu khi mang bầu. Cho nên, nếu hỏi bầu ăn ô mai được không thì đáp án là hoàn toàn có thể. Tuy nhiên, mẹ bầu cần lựa chọn loại ô mai ở địa chỉ uy tín để đảm bảo an toàn.

Nếu bà bầu bổ sung ô mai với lượng phù hợp thì sẽ rất tốt cho cơ thể. Thậm chí, đây còn là loại thực phẩm nên có trong thực đơn của người mang thai. Sở dĩ như vậy vì ô mai mang tới nhiều lợi ích cho mẹ bầu, chẳng hạn như:

  • Ô mai giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu máu vì trong nó có thành phần kẽm, canxi, sắt. Sắt, kẽm là thành phần vô cùng quan trọng trong thời kỳ mang thai vì nó không chỉ giúp đảm bảo sức khỏe cho mẹ bầu, giúp cho thai nhi phát triển mà còn hạn chế các biến chứng rủi ro khi thiếu sắt.
  • Ngăn ngừa tiểu đường ở người mang thai hiệu quả do có hàm lượng vitamin C cao có tác dụng ổn định đường huyết trong cơ thể. Ai cũng biết, nguy cơ tiểu đường ở mẹ bầu cao hơn rất nhiều so với người bình thường.
  • Trong ô mai có hàm lượng acid folic cao giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh cho thai nhi. Do đó, khi mang thai bổ sung ô mai sẽ rất tốt.
  • Ô mai có vị chua, ngọt sẽ giúp làm giảm các cơn buồn nôn từ đó cải thiện tình trạng ốm nghén, chua miệng, nhạt miệng ở mẹ bầu, nhất là giai đoạn 3 tháng đầu.
  • Ngoài ra, trong ô mai có nhiều chất dinh dưỡng nên giúp cung cấp dưỡng chất giúp thai nhi phát triển toàn diện.

Lưu ý khi ăn ô mai cho mẹ bầu

Hiện nay thị trường tạp nham với nhiều loại ô mai khác nhau, thậm chí có những loại không có nhãn mác. Giai đoạn bầu, nhất là 3 tháng đầu cần hết sức cẩn thận trong việc đi lại cũng như ăn uống.

Bạn nên lựa chọn cơ sở uy tín khi mua ô mai để đảm bảo an toàn
Bạn nên lựa chọn cơ sở uy tín khi mua ô mai để đảm bảo an toàn

Vậy làm sao để biết đâu là loại ô mai tốt mà mẹ bầu nên bổ sung? Dưới đây là một số lưu ý giúp bạn lựa chọn được loại ô mai vừa ngon vừa đảm bảo an toàn.

  • Đầu tiên, hãy lựa chọn cơ sở uy tín bởi hiện nay có nhiều cửa hàng bán ô mai. Bởi không phải cửa hàng nào cũng đảm bảo cung cấp sản phẩm sạch, an toàn. Cho nên, bạn nên lựa chọn những cửa hàng lớn, chuyên về mặt hàng ô mai, nơi mà các sản phẩm được cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm.
  • Ngoài ra, mẹ bầu dù rất thèm nhưng cũng không nên ăn quá nhiều ô mai. Ô mai thường có vị ngọt, chua hoặc mặn. Nếu ăn ô mai thì bà bầu sẽ cần uống nhiều nước và khiến bụng no hơn dẫn đến không ăn được nhiều cơm ở bữa chính. Cho nên, tốt nhất mỗi tuần chỉ nên ăn 2 – 3 lần, mỗi lần khoảng 2 – 3 viên.
  • Không nên ăn ô mai trong lúc bụng đang đói thì chúng có thể khiến dạ dày của thai phụ bị tổn thương.

Trên đây là toàn bộ đáp án câu hỏi bầu ăn ô mai được không. Có thể thấy, ô mai có nhiều thành phần dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe mẹ bầu và tốt cho sự phát triển của thai nhi. Tuy nhiên, bạn cũng nên nhớ ăn ô mai với liều lượng vừa phải, hơn hết là lựa chọn sản phẩm ở cơ sở uy tín để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tải về ứng dụng

Ứng dụng Chăm sóc sức khỏe cho gia đình bạn

Mỗi ngày bận rộn trôi qua, chúng ta lại vô tình lãng quên tài sản quý giá nhất của mình: Sức khỏe. Hãy để VIETMEC trở thành một cánh tay đắc lực chăm sóc và gìn giữ tài sản đó cho bạn và cả gia đình.

Tải ngay cho IOS Tải ngay cho Android