Cho Con Bú Uống Được Panadol Không?

Panadol Extra có thành phần là Paracetamol 500mg và Caffein 65mg. Thành phần Paracetamol có tác dụng hạ sốt, giảm đau và được đánh giá là an toàn để sử dụng cho phụ nữ có thai và cho con bú. Nếu mỗi lần sử dụng uống khoảng 2 viên Panadol thì vẫn có thể cho bé bú sữa mẹ bình thường.

Cho con bú có uống được Panadol không là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Bởi đây loại thuốc sử dụng khá phổ biến, giúp các bệnh về đau đầu, cảm cúm hiệu quả. Tuy nhiên nhiều người lại lo lắng không biết loại thuốc này có ảnh hưởng gì đến chất lượng sữa cũng như sức khỏe của em bé hay không? Bài viết dưới đây sẽ cùng bạn giải đáp những thắc mắc về vấn đề này.

Cho con bú uống được panadol không?

Panadol là một loại thuốc phổ biến, thông dụng, luôn có sẵn trong tủ thuốc của mọi gia đình. Thuốc Panadol có công dụng giúp giảm đau, hạ sốt, làm giảm các triệu chứng khó chịu của cơ thể như đau đầu, đau họng, đau mỏi cơ, đau xương khớp, đau răng, cảm cúm… 

Panadol là một loại thuốc phổ biến, thông dụng
Panadol là một loại thuốc phổ biến, thông dụng

Với thắc mắc phụ nữ cho con bú uống được Panadol không, các chuyên gia cho biết, thuốc Panadol Extra có thành phần là Paracetamol 500mg và Caffein 65mg. Thành phần Paracetamol có tác dụng hạ sốt, giảm đau và được đánh giá là an toàn để sử dụng cho phụ nữ có thai và cho con bú. 

Thành phần Caffein có tác dụng hỗ trợ thêm tác dụng giảm đau của Paracetamol, giúp người dùng thêm tỉnh táo. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng thuốc với liều nhỏ hơn 100mg thì nồng độ thuốc trong sữa mẹ là không đáng kể. Nếu mỗi lần sử dụng bạn uống khoảng 2 viên Panadol thì vẫn có thể cho bé bú sữa mẹ bình thường. Nhưng để đảm bảo an toàn hơn, bạn nên sử dụng loại thuốc Panadol có thành phần là Paracetamol 500 mg để hạ sốt giảm đau.

Phụ nữ đang cho con bú nên sử dụng thuốc theo đúng liều lượng
Phụ nữ đang cho con bú nên sử dụng thuốc theo đúng liều lượng

Như vậy nếu không may người mẹ bị cảm cúm, đau đầu, bạn hoàn toàn có thể sử dụng Panadol để làm giảm bớt các triệu chứng của bệnh. Tuy nhiên, loại thuốc mà bạn uống cần phải có sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Trường hợp người mẹ tự ý dùng thuốc bên ngoài có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Trong một vài tình huống, bạn nên áp dụng biện pháp vắt sữa để đảm bảo an toàn hơn cho cả mẹ lẫn con.

Những lưu ý khi dùng thuốc Panadol cho phụ nữ đang cho con bú

Khi người mẹ bị bệnh, hệ miễn dịch bị suy giảm nên các bác sĩ thường khuyên người mẹ nên thực hiện chăm sóc sức khỏe sau sinh đúng cách thay vì sử dụng thuốc. Tuy nhiên trong một số trường hợp các mẹ vẫn phải dùng thuốc để điều trị bệnh nhanh chóng.

Lúc này, để hạn chế tối đa việc bé phải nhận một lượng thuốc từ người mẹ, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

Phụ nữ đang cho con bú cần lưu ý khi sử dụng Panadol
Phụ nữ đang cho con bú cần lưu ý khi sử dụng Panadol
  • Trong thời gian uống thuốc, các mẹ cần để ý theo dõi những biểu hiện của con như con có quấy khóc, tiêu chảy hay bỏ bú không. Nếu bé có một trong những biểu hiện này thì người mẹ nên ngưng sử dụng thuốc và hỏi thêm ý kiến của bác sĩ.
  • Mẹ chỉ nên sử dụng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa, đồng thời dùng thuốc với liều lượng thấp để đạt tác dụng điều trị. Cụ thể, liều lượng paracetamol được khuyến cáo là 2 viên 500mg/lần, mỗi ngày không dùng quá 4 lần.
  • Tốt nhất bạn nên cho con bú trước khi dùng thuốc, bởi như vậy sẽ giảm được tối đa lượng thuốc có trong sữa mẹ. Nếu cần điều trị và phải tạm thời không cho con bú, bạn có thể cho trẻ dùng sữa ngoài để không bị tắc sữa, mất sữa.
  • Đối với những loại thuốc chưa xác định được độ an toàn cho trẻ, nhưng mẹ lại bắt buộc phải dùng thì tốt nhất bạn nên cho bé uống sữa ngoài. Để duy trì nguồn sữa mẹ, bạn nên tiếp tục cho bé bú sau khi thuốc đã bị đào thải hết. Tốt nhất bạn nên vắt bỏ sữa vào đúng thời gian của những cữ bú.
  • Trong thời gian cho con bú, mẹ cần lưu ý không uống rượu bia, các chất kích thích, không hút thuốc lá và nên hạn chế rượu bia. Bên cạnh đó, các mẹ nên uống nhiều nước, sữa, nước trái cây,… để giúp mẹ tiết thêm nhiều sữa hơn.

Như vậy bài viết trên đây đã giúp bạn giải đáp thắc mắc cho con bú uống Panadol không. Hy vọng thông qua những chia sẻ này sẽ giúp bạn có thêm được nhiều kiến thức hữu ích trong việc chăm sóc sức khỏe của con yêu. Ngoài ra, trong giai đoạn này, mẹ cũng cần chú ý đến sức khỏe bản thân bằng cách duy trì lối sống khoa học, ăn uống cân bằng và nghỉ ngơi đầy đủ mẹ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tải về ứng dụng

Ứng dụng Chăm sóc sức khỏe cho gia đình bạn

Mỗi ngày bận rộn trôi qua, chúng ta lại vô tình lãng quên tài sản quý giá nhất của mình: Sức khỏe. Hãy để VIETMEC trở thành một cánh tay đắc lực chăm sóc và gìn giữ tài sản đó cho bạn và cả gia đình.

Tải ngay cho IOS Tải ngay cho Android