Nước Cất Có Uống Được Không? Ưu Nhược Điểm Của Nước Cất

Nước cất là sự lựa chọn của các phòng thí nghiệm vì nó có độ tinh khiết cao. Việc chưng cất nước giúp loại bỏ được tới 99,9% vi khuẩn, các chất vô cơ và các hóa chất hòa tan khỏi nước. Vậy nước cất có uống được không? Bài viết ngày hôm nay sẽ cùng bạn đi tìm đáp án cho câu hỏi trên.

Nước cất có uống được không?

Nước cất là một loại nước siêu tinh khiết đã được tinh chế qua quá trình chưng cất. Chưng cất là quá trình bạn đun sôi nước và sau đó ngưng tụ phần hơi nước sạch vào một chỗ chứa mới. Như vậy sẽ giúp loại bỏ được các tạp chất để tạo thành nước tinh khiết.

Việc chưng cất nước đã diễn ra từ hàng nghìn năm nay. Con người thường sử dụng phương pháp này để loại bỏ muối từ nước biển nhằm phục vụ cho mục đích thu được nước uống.

Nước cất là một loại nước siêu tinh khiết đã được tinh chế qua quá trình chưng cất
Nước cất là một loại nước siêu tinh khiết đã được tinh chế qua quá trình chưng cất

Ngày nay, việc chưng cất được áp dụng trong các phòng thí nghiệm, bệnh viện, bể cá cảnh, trung tâm bảo trì ô tô,… để nhằm tạo ra nguồn nước sạch hoàn toàn. Ngoài ra, nước cất cũng được dùng để pha chế một số loại bia, làm nước giải khát hoặc dùng để nấu ăn.

Như vậy với thắc mắc nước cất có uống được không thì câu trả lời là CÓ. Nước cất an toàn cho cơ thể. Tuy nhiên một phần lớn các khoáng chất thiết yếu có trong nước sẽ không còn sau quá trình chưng cất.

Lợi ích của việc sử dụng nước cất

Có rất nhiều lợi ích từ việc uống nước cất, một vài ưu điểm có thể kể đến như:

Nước cất giúp ngăn ngừa các bệnh do nước thông thường gây ra

Nước không sạch có thể mang vi khuẩn và ký sinh trùng vào cơ thể. Sau đó bắt đầu phát triển và gây bệnh cho cơ thể. Cách tốt nhất để ngăn điều này xảy ra đó là sử dụng nước cất. Việc uống nước không sạch có thể gây ra các vấn đề khác nhau trong khả năng miễn dịch của bạn. Bằng cách uống nước cất, bạn sẽ tránh được các căn bệnh do nước thông thường gây ra. Sau quá trình chưng cất, hầu hết các vi khuẩn gây bệnh trong nước đều không còn tồn tại.

Xem thêm: Ăn Uống Gì Để Giảm Mỡ Bụng Nhanh Nhất?

Nước cất giúp loại bỏ vi khuẩn gây hại trước khi chúng xâm nhập vào cơ thể
Nước cất giúp loại bỏ vi khuẩn gây hại trước khi chúng xâm nhập vào cơ thể

Loại bỏ chất gây ô nhiễm

Florua là một chất thường được sử dụng như một thành phần của bể bơi, được sử dụng để xử lý nước máy. các thành phố hiện nay đều sử dụng kỹ thuật này để xử lý nước trước khi phân phối đến các hộ gia đình. Vì vậy nước máy có thể gây hại cho cơ thể bạn trong lúc sử dụng. Còn trong nước cất thường không chứa các hóa chất kim loại nặng hoặc các chất gây ô nhiễm, phóng xạ,…

Hỗ trợ phòng ngừa bệnh do nước không sạch gây ra

Ô nhiễm Nitrat trong nước được coi là một trong những nguyên nhân chính gây dị tật ở trẻ em như thiếu tay chân, hở hàm ếch,… Nước bị nhiễm Bari sẽ làm tăng thêm các vấn đề về tim mạch và huyết áp. Chất Đồng có trong nước uống cũng có thể gây ra bệnh Alzheimer. Khi bạn cảm thấy không an tâm khi sử dụng nguồn nước uống hiện tại thì có thể sử dụng nước cất như một lựa chọn hợp lý.

Điểm hạn chế khi sử dụng nước cất

Bên cạnh những ưu điểm trên, việc sử dụng nước cất cũng tồn tại một vài điểm hạn chế như sau:

Nước cất không có các khoáng chất nên gần như không có mùi vì gì
Nước cất không có các khoáng chất nên gần như không có mùi vì gì
  • Nước cất không có các khoáng chất nên gần như không có mùi vì gì. Việc sử dụng nước cất sẽ không có được hương vị tươi mát như nước thông thường.
  • Uống nước cất không giúp bổ sung các chất cần thiết cho cơ thể, không chứa bất kỳ nguồn dinh dưỡng hoặc khoáng chất nào.
  • Vì trải qua quá trình chưng cất kỹ càng nên các phân tử trong nước sẽ bị thay đổi khiến cơ thể khó hấp thụ, lâu dài dẫn đến mất nước, khiến người ốm yếu, xanh xao. 
  • Sử dụng nước cất có thể làm giảm chức năng trao đổi chất của cơ thể, bởi nó không cung cấp khoáng chất, đồng thời tăng lượng nước tiểu dẫn đến mất cân bằng điện giải.

Trên đây là một số thông tin giúp bạn giải đáp thắc mắc nước cất có uống được không? Hy vọng những thông tin trên đây sẽ cung cấp cho bạn thêm nhiều kiến thức hữu ích. Việc uống nước cất dường như không gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. Mặc dù vậy việc uống nước cất hay không vẫn là sự lựa chọn của cá nhân mỗi người. Tại thời điểm này vẫn chưa có bất kỳ bằng chứng thuyết phục nào cho thấy nó tốt hơn hay tệ hơn các loại nước khác.

Nội dung hấp dẫn: Uống Gì Để Giảm Cân Cấp Tốc? Các Loại Đồ Uống Đốt Cháy Mỡ Thừa Hiệu

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tải về ứng dụng

Ứng dụng Chăm sóc sức khỏe cho gia đình bạn

Mỗi ngày bận rộn trôi qua, chúng ta lại vô tình lãng quên tài sản quý giá nhất của mình: Sức khỏe. Hãy để VIETMEC trở thành một cánh tay đắc lực chăm sóc và gìn giữ tài sản đó cho bạn và cả gia đình.

Tải ngay cho IOS Tải ngay cho Android