Uống Gì Cho Da Bớt Nhờn?

Bên cạnh chăm sóc da mặt từ bên ngoài thì bạn cũng nên chăm sóc da từ bên trong bằng cách bổ sung các dưỡng chất cần thiết. Một số loại nước uống giúp da bớt nhờn có thể kể đến như nước dừa, sinh tố cà rốt, sinh tố chuối, sinh tố bơ, ngũ cốc nguyên hạt, nước chanh.

Chăm sóc da là một việc vô cùng khó, đặc biệt là những người da dầu, da nhạy cảm. Ngoài việc phải chăm sóc bên ngoài, rửa mặt sạch sẽ, sử dụng kem chống nắng, kem dưỡng ẩm… thì bạn cũng cần phải chăm sóc da từ bên trong bằng cách cung cấp đầy đủ dưỡng chất tốt cho da. Chính vì vậy, nhiều người quan tâm, thắc mắc uống gì cho da bớt nhờn, da khỏe hơn. Để biết thêm thông tin chi tiết, mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây.

Nên uống gì cho da bớt nhờn?

Về cơ bản, da mặt người được phân làm 4 loại: Da thường, da khô, da dầu và da hỗn hợp. Trong đó, da dầu là khó chăm sóc nhất vì lỗ chân lông to, bề mặt bóng nhờn khiến bụi bẩn, vi khuẩn dễ bám, trú ngụ và gây hại cho da. Người bị da dầu có khả năng bị mụn đầu đen, mụn trứng cá nhiều hơn so với các loại da khác. Nếu không được điều trị đúng cách, rất dễ gây rỗ mặt, thâm da và để lại sẹo.

Da dầu dễ bị tổn thương nên cần được chăm sóc đặc biệt và cẩn thận
Da dầu dễ bị tổn thương nên cần được chăm sóc đặc biệt và cẩn thận

Chính vì vậy, những người có làn da dầu cần đặc biệt vệ sinh, chăm sóc da kỹ lưỡng hơn. Đó không chỉ là từ bên ngoài mà còn cả từ bên trong bằng cách cung cấp đầy đủ dưỡng chất tái tạo, phục hồi da thông qua con đường ăn uống. Vậy uống gì cho da bớt nhờn? Bạn đọc có thể tham khảo 6 loại đồ uống dưới đây.

Nước dừa

Theo nghiên cứu, trong nước dừa có chứa nhiều vitamin, chất khoáng, chất điện giải có tác dụng giảm dầu nhờn, ngăn ngừa mụn trứng cá hiệu quả. Đặc biệt, uống nước dừa thường xuyên còn giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể giúp tăng tính đàn hồi và giúp da mịn màng hơn.

Tuy nhiên, bạn cần chú ý không nên cho thêm đường vào nước dừa vì nó sẽ làm giảm hiệu quả cấp nước cho da và làm tăng lượng Calories dư thừa gây hại cho sức khỏe.

Sinh tố cà rốt

Cà rốt là một loại rau củ quen thuộc trong bữa cơm của gia đình Việt, được biết đến rộng rãi với công dụng làm sáng mắt nhờ chứa hàm lượng vitamin A rất lớn. Tuy nhiên, ít người biết rằng trong cà rốt còn chứa nhiều beta-carotene có tác dụng kiểm soát bã nhờn, hỗ trợ ngăn ngừa nổi mụn và các sắc tố khiến da đen sạm. Đặc biệt, cà rốt còn có công dụng kích thích sản sinh collagen giúp da căng mịn, đàn hồi tốt hơn.

Cà rốt chứa nhiều beta-carotene có tác dụng kiểm soát bã nhờn, hỗ trợ ngăn ngừa nổi mụn và các sắc tố khiến da đen sạm.
Cà rốt chứa nhiều beta-carotene có tác dụng kiểm soát bã nhờn, hỗ trợ ngăn ngừa nổi mụn và các sắc tố khiến da đen sạm.

Để có được một cốc sinh tố cà rốt ngon lành, bạn chỉ cần thực hiện các bước sau:

  • Chuẩn bị 1 củ cà rốt, 100ml sữa tươi không đường, 3 muỗng cà phê sữa đặc, 1 muỗng cà phê đường, 1 ít đá.
  • Nạo vỏ cà rốt, rửa sạch sau đó thái thành các lát mỏng.
  • Cho tất cả nguyên liệu vào máy say sinh tố từ 3-5 phút cho hỗn hợp nhuyễn đi rồi tắt máy.
  • Đổ sinh tố vào ly và bắt đầu thưởng thức. Nên uống khi còn lạnh sẽ thấy ngon hơn.

Sinh tố chuối

Nếu bạn đang thắc mắc uống gì cho da bớt nhờn thì sinh tố chuối sẽ là một gợi ý không tồi. Chuối chứa nhiều vitamin B, C, A, E, kali, kẽm, photpho, amino axit giúp bổ sung dưỡng chất giúp da thiết lập hàng rào tự nhiên vững chắc, bảo vệ da trước những tác hại của môi trường. Hơn thế nữa, các chất dinh dưỡng trong quả chuối còn kích thích cơ thể sản sinh collagen.

Nhờ vậy, giúp tăng cường phục hồi và làm mờ các vết thâm, sẹo. Việc duy trì uống sinh tố chuối mỗi ngày sẽ giúp cung cấp độ ẩm cho da, se khít lỗ chân lông, nuôi dưỡng một làn da khỏe mạnh, mịn màng, tươi trẻ hơn.

Cách làm sinh tố chuối đơn giản tại nhá, bạn có thể tham khảo:

  • Chuẩn bị 2 quả chuối, 1 ít đá, 1 muỗng cà phê đường, 3 muỗng cà phê sữa đặc, 100ml sữa tươi không đường.
  • Chuối bỏ vỏ, cắt thành những miếng nhỏ.
  • Bỏ tất cả nguyên liệu vào máy say sinh tố từ 3-5 phút cho hỗn hợp nhuyễn ra.
  • Đổ nước sinh tố vào ly và thưởng thức.

Sinh tố bơ

Để nhắc đến các loại đồ uống tốt nhất cho da dầu thì không thể không nhắc đến sinh tố bơ. Đây được coi là “thần dược” cho những người có làn da nhạy cảm, nhiều mụn.

Trong quả bơ chứa nhiều axit béo giúp hạn chế hoạt động của tuyến tiết bã nhờn. Bơ chứa nhiều beta cryptoxanthin, carotene, lutein, beta carotene và zeaxanthin là những chất chống oxy hóa, giúp cải thiện sắc tố da, tăng tính đàn hồi, giúp da trông khỏe hơn. Ngoài ra, các chất này còn hỗ trợ ngăn ngừa hình thành các cục máu đông ở thành mạch máu, hạn chế sự phát triển của các tế bào ung thư.

Sinh tố bơ có tác dụng giúp cải thiện sắc tố da, giúp da trẻ hơn
Sinh tố bơ có tác dụng giúp cải thiện sắc tố da, giúp da trẻ hơn

Bạn có thể tự làm sinh tố bơ tại nhà theo các bước dưới đây:

  • Chuẩn bị 1 quả bơ chín, 20ml sữa đặc, 100ml sữa tươi và 1 ít đá viên.
  • Cắt đôi quả bơ, bỏ hạt, lột vỏ. Sau đó cắt thịt quả thành những miếng nhỏ.
  • Cho tất cả nguyên liệu vào máy say sinh tố từ 3-5 phút cho hỗn hợp nhuyễn và quyện vào nhau.
  • Cho sinh tố vào cốc và thưởng thức luôn khi còn mát để giữ được đúng hương vị của đồ uống.

Ngũ cốc nguyên hạt

Mách bạn thêm một loại đồ uống tốt cho da dầu nữa là ngũ cốc nguyên hạt. Đây là loại thực phẩm chứa đủ 3 thành phần nội nhũ, cám và phôi. Chúng chứa nhiều beta glucan, chất xơ, chất chống oxy hóa. Do vậy, chúng giúp giảm cholesterol, cần bằng dưỡng chất, chống táo bón. Ngoài ra, các loại thực phẩm này còn giúp hạn chế bã nhờn thừa tránh tắc nghẽn lỗ chân lông, hỗ trợ điều trị mụn.

Một số loại ngũ cốc tốt cho da là: Yến mạch, lúa mì, bắp, lúa mạch…

Nước chanh

Nếu bạn là một tín đồ làm đẹp, chuyên gia chăm sóc da mặt thì chắc hẳn không còn lạ lẫm gì về công dụng tuyệt vời của nước cốt chanh đối với da mặt. Trong quả chanh chứa nhiều vitamin C- một thành phần hữu hiệu chống kháng khuẩn, kháng viêm, hỗ trợ điều trị mụn trứng cá, giảm bớt dầu nhờn. Nhờ đó, da bạn sẽ trông khỏe mạnh, trắng sáng hơn.

Để có được một nước cốt chanh thơm ngon, bổ ích, bạn chỉ cần chuẩn bị nửa quả chanh, 300ml nước lọc. Vắt chanh vào cốc, khuấy đều rồi tận hưởng vị tuyệt vời đó. Tuy nhiên, bạn không nên uống nước cốt lạnh và uống khi đói vì tính axit mạnh trong chanh có thể khiến bạn bị đau và trào ngược dạ dày.

Nước chanh có tác dụng giúp cải thiện hoạt động của tuyến bã nhờn
Nước chanh có tác dụng giúp cải thiện hoạt động của tuyến bã nhờn

Ngoài chanh ra, bạn có thể uống thêm các nước ép loại quả có múi như: Cam, bưởi, quýt,… cũng chứa rất nhiều vitamin C, vừa tốt cho sức khỏe vừa giúp da đẹp hơn.

Những lưu ý trong quá trình chăm sóc da nhờn

Để có được một làn da khỏe đẹp thì ngoài những cách chăm sóc da nêu trên, bạn đọc cũng cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Rửa mặt sạch sẽ 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và tối bằng sữa rửa mặt.
  • Sử dụng kem chống nắng kể cả khi trời râm.
  • Dưỡng ẩm đầy đủ cho da. Mỗi tuần nên đắp mặt lạ 2-3 lần.
    Sử dụng các loại mỹ phẩm có nguồn gốc rõ ràng, phù hợp với làn da của bạn.
  • Một tuần tẩy da chết 1-2 lần.
  • Chăm sóc da đúng quy trình theo các bước cơ bản sau: Tẩy trang- sữa rửa mặt- toner- serum- dưỡng ẩm.
  • Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày.
  • Massage da mặt thường xuyên giúp máu lưu thông tốt hơn, da mặt trông hồng hào hơn. Bạn đọc có thể lên youtube để xem các động tác hướng dẫn cho đúng kỹ thuật.
  • Ngủ nghỉ đúng giờ. Với những người thường xuyên ngủ muộn, thức đêm nhiều da sẽ bị sạm, thâm vùng mắt. Theo khuyến cáo từ chuyên gia, bạn nên đi ngủ trước 23 giờ để da được nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng.

Trên đây là những thông tin bổ ích giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc  “Uống gì cho da bớt nhờn”. Chế độ ăn uống và ngủ nghỉ ảnh hưởng rất nhiều tới làn da của bạn. Chính vì vậy, bạn đọc cần lựa chọn ăn uống khoa học để có được làn da căng mịn, trẻ khỏe hơn.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tải về ứng dụng

Ứng dụng Chăm sóc sức khỏe cho gia đình bạn

Mỗi ngày bận rộn trôi qua, chúng ta lại vô tình lãng quên tài sản quý giá nhất của mình: Sức khỏe. Hãy để VIETMEC trở thành một cánh tay đắc lực chăm sóc và gìn giữ tài sản đó cho bạn và cả gia đình.

Tải ngay cho IOS Tải ngay cho Android