Uống Gì Để Cô Bé Hết Khô Hạn?

Để cải thiện tình trạng cô bé bị khô hạn, bạn nên uống đủ nước, bổ sung thêm vitamin từ các loại nước ép như sinh tố bơ, sinh tố rau xanh, nước ép táo xanh....Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng thêm sữa đậu nành, bổ sung thêm men sống vi sinh để tăng cường lợi khuẩn.

Thông thường “cô bé” luôn có một lượng dịch nhờn với độ ẩm nhất định, thay đổi theo chu kỳ kinh nguyệt. Nếu “cô bé” bị khô lâu ngày khiến chị em hết sức khó chịu, đồng thời có thể dẫn đến viêm nhiễm, nhiễm khuẩn, nhiễm nấm. Vì vậy nhiều chị em băn khoăn “uống gì để cô bé hết khô hạn”, để trả lời cho câu hỏi này mời bạn đọc bài viết sau đây.

Top 11 loại đồ uống giúp cô bé hết khô hạn

Một trong những cách cải thiện sức khỏe vùng kín, để cô bé luôn khỏe mạnh là bổ sung dinh dưỡng lành mạnh. Dưới đây là top 11 loại đồ uống giúp cải thiện tình trạng khô hạn vùng kín ở nữ giới.

Uống đủ nước

Cơ thể con người không thể sống thiếu nước, “cô bé” cũng vậy. Chất nhờn tiết ra từ vùng kín cũng có thành phần chính là nước. Thông thường, bạn nên bổ sung khoảng 2 lít nước mỗi ngày để hỗ trợ quá trình trao đổi chất. Với những chị em đang bị khô hạn, hãy chủ động bố trí thời gian uống nước ngay cả khi chưa thấy khát.

Nước ép các loại rau củ quả giàu vitamin A

Vitamin A không chỉ tốt cho mắt, giúp cải thiện thị lực mà còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống lão hóa. Đồng thời, có khả năng nâng cao chức năng nội tiết, kích thích cơ thể tiết estrogen để nuôi dưỡng và cung cấp độ ẩm cho vùng kín.

Nước ép cà rốt rất giàu vitamin và khoáng chất, giúp cô bé bớt khô hạn
Nước ép cà rốt rất giàu vitamin và khoáng chất, giúp cô bé bớt khô hạn

Có một sự thật ít ai biết, đa phần các loại thuốc đặt trị khô âm đạo hiện nay đều có thành phần chính là chiết xuất từ vitamin A và vitamin E. Các loại nước ép giàu vitamin A bạn có thể bổ sung vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày là: nước ép cà rốt, nước ép đu đủ, nước ép dưa hấu, nước ép xoài,…

Các loại nước ép rau củ quả giàu vitamin E

Vitamin E được xem là “thần dược” của phái đẹp, có khả năng chống oxy hóa, dưỡng ẩm và nuôi dưỡng làn da. Trong y học, vitamin E có tác dụng bảo vệ cơ thể, thúc đẩy sản xuất các tế bào máu và bảo vệ hệ tim mạch. Chị em có thể bổ sung các loại đồ uống từ cà chua, nha đam, củ cải, đu đủ, kiwi để cải thiện tình trạng khô hạn.

Nước ép các loại rau củ quả giàu vitamin C

Vitamin C là một trong những dưỡng chất quan trọng, cần thiết nhất đối với cơ thể con người. Chúng tham gia vào quá trình sản xuất collagen để tăng cường sự đàn hồi mềm mại của da, giúp duy trì độ ẩm, hỗ trợ làm vết thương mau lành. Nếu thiếu vitamin C, cơ thể có nguy cơ mắc nhiều bệnh nhiễm trùng, bị khô da và bong tróc da. Với những chị em bị khô hạn “cô bé”, nếu không chịu khó bổ sung vitamin C thì tình trạng này chắc chắn sẽ càng trầm trọng hơn.

Bởi vậy, chị em nên bổ sung các loại nước ép hoa quả chứa nhiều vitamin C như: nước ép cam, quýt, nước ép quả mâm xôi, dâu tây, kiwi, đu đủ, cà rốt, củ cải, cà chua,… Ngoài vitamin C, các loại rau củ này còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng khác có lợi cho cơ thể, vì vậy chị em có thể thay đổi liên tục để cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết.

Sinh tố kiwi rất giàu vitamin C và các loại khoáng chất
Sinh tố kiwi rất giàu vitamin C và các loại khoáng chất

Sinh tố bơ

Trong thành phần của bơ có chứa vitamin B6 và nhiều loại chất béo lành mạnh, có khả năng làm tăng Estrogen. Từ đó cải thiện sức khỏe cô bé, giảm tình trạng ngứa và viêm nhiễm vùng kín. Không chỉ giúp cô bé hết khô hạn, các dưỡng chất trong bơ còn giúp tăng ham muốn ở phụ nữ, giúp chuyện chăn gối thăng hoa hơn. Tuy nhiên, không nên uống quá nhiều sinh tố bơ hoặc ăn nhiều bơ liên tục, vì có thể gây phản tác dụng.

Đồ uống giàu Estrogen tự nhiên

Suy giảm Estrogen chính là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây khô âm đạo. Vì vậy bạn có thể cải thiện sức khỏe vùng kín cũng như tăng cường sinh lý nữ bằng cách bổ sung Estrogen tự nhiên cho cơ thể.

Estrogen thực vật tồn tại ở 2 dạng chính là Lignan và Phytoestrogen. Khi đi vào cơ thể, 2 loại này sẽ hoạt động tương tự như Hormone Estrogen do buồng trứng tiết ra. Giúp duy trì sự hoạt động đều đặn của tuyến Bartholin – là tuyến tiết chất nhờn ở 2 bên thành âm đạo. Từ đó cải thiện hiệu quả tình trạng cô bé khô hạn, thiếu sức sống

Bạn có thể bổ sung sữa đậu nành, tào phớ, nước mơ, nước ép củ cải đỏ,… để bổ sung Estrogen. Đặc biệt, trong các chế phẩm từ đậu nành có chứa lượng Isoflavone dồi dào, đẩy mạnh quá trình sản sinh Estrogen tự nhiên, cải thiện triệu chứng tiền mãn kinh, mãn kinh và các yếu tố khác liên quan đến sinh lý nữ.

Sữa đậu nành rất giàu Estrogen tự nhiên, giúp cải thiện tình trạng khô hạn cô bé
Sữa đậu nành rất giàu Estrogen tự nhiên, giúp cải thiện tình trạng khô hạn cô bé

Uống sinh tố rau xanh

Sinh tố củ quả rất quen thuộc với chúng ta, nhưng không phải ai cũng biết rằng rau xanh cũng có thể chế biến thành sinh tố. Sinh tố rau giúp bổ sung nước, khoáng chất và các loại vitamin, giúp tăng cường sức khỏe tổng thể và cải thiện tình trạng khô hạn của cô bé. Nếu bạn đang không biết uống gì để cô bé hết khô hạn thì hãy bổ sung ngay sinh tố rau bina, sinh tố rau cần tây,… vào thực đơn ngay hôm nay.

Nước ép táo xanh

Không chỉ giúp tăng cường năng lượng, táo còn bổ sung nhiều hoạt chất giúp tăng cường hệ tuần hoàn máu đến âm đạo. Giúp vùng kín luôn khỏe mạnh, ẩm ướt và cải thiện ham muốn một cách hiệu quả. Mỗi ngày bạn bên uống 1 cốc nước ép táo hoặc ăn một trái táo, sau một thời gian bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi trong cơ thể nhé.

Các loại nước uống bổ sung Probiotics

Probiotics là nhóm các lợi khuẩn có trong đường ruột của con người. Có chức năng chính là hỗ trợ tăng hấp thu dinh dưỡng, nâng cao hệ miễn dịch của cơ thể. Đồng thời, các men này còn có thể giúp cân bằng lại độ pH, cải thiện triệu chứng khô âm đạo, giúp chống lại sự tấn công của các vi khuẩn gây hại.

Sữa chua uống giúp bổ sung Probiotics cân bằng độ pH vùng kín
Sữa chua uống giúp bổ sung Probiotics cân bằng độ pH vùng kín

Bạn có thể uống sữa chua, súp miso,… để bổ sung sữa Probiotics. Trong đó, riêng sữa chua là loại thực phẩm không bị “nhờn” tác dụng khi sử dụng lâu dài. Vì vậy bạn có thể sử dụng sữa chua hàng ngày, vừa giúp cô bé bớt khô hạn, vừa giúp nâng cao sức khỏe tổng thể.

Nước nha đam đường phèn

Trong nha đam có rất nhiều nước, vitamin A, C, E rất tốt cho độ ẩm của vùng kín. Rất nhiều các loại gel dưỡng ẩm có thành phần chính là nha đam. Thậm chí có thể dùng trực tiếp gel nha đam để dưỡng ẩm, nhưng vì thành phần nhựa nha đam tươi dễ gây dị ứng nên cần lưu ý khi sử dụng.

Vùng da vùng kín rất nhạy cảm, vì vậy thay vì bôi ngoài da chị em có thể làm nước nha đam để uống. Khi lọc lấy gel nha đam, bạn lưu ý rửa sạch thật kỹ để loại bỏ hết phần nhựa tươi, tránh gây ngứa khi sử dụng.

Sinh tố quả việt quất

Việt quất chứa hàm lượng cao chất chống oxy hoá, nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng: quả việt quất giúp cân bằng pH vùng kín, chống lại vi khuẩn gây nhiễm khuẩn trùng đường tiết niệu ở nữ giới. Vì vậy để cô bé luôn khỏe mạnh và tràn đầy sức sống, bạn có thể uống 1 ly nước ép việt quất mỗi ngày.

Một số lưu ý khi dùng đồ uống để cải thiện sức khỏe vùng kín

Chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng trực tiếp, lâu dài và bền vững đến sức khỏe của con người. Nhưng khi sử dụng đồ uống để cải thiện tình trạng khô hạn ở vùng kín, chị em nên lưu ý một số điều sau đây:

Bên cạnh chế độ ăn uống, chị em cần xây dựng chế độ sinh hoạt, tập luyện lành mạnh
Bên cạnh chế độ ăn uống, chị em cần xây dựng chế độ sinh hoạt, tập luyện lành mạnh
  • Đồ uống giúp cải thiện tình trạng khô hạn ở vùng kín, nhưng không thể “chữa” khỏi hẳn. Vì các loại đồ uống trên có công dụng chính là cung cấp chất dinh dưỡng, nuôi dưỡng để cơ thể hoạt động bình thường, chứ không phải là thuốc nên không có chức năng chữa trị dứt điểm.
  • Hiệu quả của phương pháp cải thiện bằng đồ uống đến khá chậm, vì vậy bạn nên kiên trì sử dụng, không nên bỏ dở giữa chừng.
  • Kho âm đạo không hẳn là bệnh, nhưng nếu tình trạng này kéo dài thì rất có khả năng đó là triệu chứng của các bệnh lý phụ khoa như: viêm âm đạo, viêm buồng trứng, u nang buồng trứng,… Vì vậy nếu tình trạng này kéo dài thì bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để thăm khám và có phương hướng xử lý phù hợp.

Trên đây là câu trả lời chi tiết cho câu hỏi “uống gì để cô bé bớt khô hạn”. Bên cạnh các loại đồ uống như trên, chị em cũng nên xây dựng các thói quen sống tích cực để cải thiện sức khỏe tổng thể nói chung và sức khỏe vùng kín nói riêng.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tải về ứng dụng

Ứng dụng Chăm sóc sức khỏe cho gia đình bạn

Mỗi ngày bận rộn trôi qua, chúng ta lại vô tình lãng quên tài sản quý giá nhất của mình: Sức khỏe. Hãy để VIETMEC trở thành một cánh tay đắc lực chăm sóc và gìn giữ tài sản đó cho bạn và cả gia đình.

Tải ngay cho IOS Tải ngay cho Android