Uống Gì Để Nước Ối Trong?

Nước ối đục có thể mang lại nhiều rủi ro cho thai nhi như làm thai nhi bị ngộp thở, suy dinh dưỡng hoặc nhiễm trùng. Một số loại thức uống giúp nước ối trong mà bạn có thể bổ sung như nước lọc ấm, sinh tố bơ, nước dừa, nước ép nho tươi, nước ép dưa hấu, sữa các loại hạt, nước ép táo, bưởi, sinh tố đu đủ.

Tình trạng nước ối đục có thể xảy ra trong 3 tháng giữa thai kỳ hoặc xuất hiện khi mới bước vào giai đoạn tam cá nguyệt cuối cùng. Đây là một trong các dấu hiệu bất thường cảnh báo xấu về tình trạng của thai nhi. Vậy mẹ bầu nên uống gì để nước ối trong và dồi dào cho thai nhi, mời bạn tham khảo trong bài viết dưới đây.

Nên uống gì để nước ối trong?

Nước ối đục có thể mang lại nhiều rủi ro cho thai nhi như làm thai nhi bị ngộp thở, suy dinh dưỡng hoặc nhiễm trùng,… Vậy nên uống gì để nước ối trong? Dưới đây là những loại đồ uống bạn nên bổ sung vào chế độ dinh dưỡng của mình.

Nước lọc ấm

Nước là thành phần quan trọng, đảm bảo quá trình trao đổi chất của cơ thể. Phụ nữ thời kỳ mang thai càng cần phải bổ sung đầy đủ lượng nước cần thiết. Mỗi ngày mẹ bầu nên cố gắng uống đủ 2-3 lít nước, nếu thường xuyên quên thì hãy đựng nước vào các bình dung tích 2-3 lít rồi rót uống, cố gắng uống hết nước trong ngày.

Bổ sung đủ nước giúp mẹ bầu có đảm bảo nước ối đầy đủ và sạch trong
Bổ sung đủ nước giúp mẹ bầu có đảm bảo nước ối đầy đủ và sạch trong

Lưu ý rằng uống nước hơi ấm sẽ tốt hơn nước lạnh, đặc biệt nên bổ sung nước vào các thời điểm sau đây: trước khi đi tắm, sau khi đi bộ, sau khi đi tiểu và trước khi đi ngủ để bù vào lượng nước đã mất của cơ thể. Khi cơ thể mẹ được cung cấp đầy đủ chất lỏng, lượng nước ối cũng sẽ tăng lên và trong hơn.

Sinh tố bơ

Bơ được xem là “thần dược của bà bầu”, vì chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi như vitamin A, vitamin nhóm B, vitamin C, E, K, protein, canxi, đồng, sắt, magie,… Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mẹ bầu nên bổ sung bơ, sinh tố bơ trong xuyên suốt thai kỳ.

Đặc biệt, khi mẹ bầu thường xuyên ăn bơ thì nước ối sẽ hấp thụ được hàm lượng axit folic và omega-3 giúp bảo vệ bé tránh xa nguy cơ dị tật ống thần kinh. Hạn chế hiệu quả tình trạng nước ối đục thường xảy ra khi mẹ bầu ăn uống thiếu lành mạnh. Ngoài ra, bơ còn giúp thai nhi tăng cân, giảm ốm nghén khi mang thai, nâng cao hệ miễn dịch, ngăn ngừa tiểu đường thai kỳ và giúp làn da của mẹ mịn màng, khỏe đẹp hơn.

Nước dừa

Trong nước dừa có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể. Không chỉ giúp chị em làm đẹp và tăng cường sức khỏe, nước dừa còn giúp tăng nước ối nhanh chóng, giữ nước ối sạch trong, hỗ trợ tăng sức đề kháng cho mẹ và bé. Khi uống dừa hãy chú ý chọn quả dừa tươi và cho thêm một chút muối vào nước để bổ sung nước ối tốt hơn.

Nước dừa rất tối cho thai kỳ
Nước dừa rất tối cho thai kỳ

Mẹ có thể bổ sung nước dừa để đảm bảo sự phát triển tốt nhất cho thai nhi, nhưng không nên lạm dụng để tránh phản tác dụng. Chị em không nên uống quá nhiều nước dừa trong 3 tháng đầu của thai kỳ, đồng thời không nên uống vào ban đêm. Vì trong nước dừa có chứa chất điện giải, nếu nạp vào cơ thể quá nhiều sẽ làm người mẹ bị lạnh bụng, choáng váng, run rẩy tay chân…

Nước ép nho tươi

Nho là một loại cỏ mọng nước, chứa vitamin A, B, folate, magie, natri, kali, phốt pho,… có công dụng chính là bổ sung dinh dưỡng và ngăn ngừa dị tật ở thai nhi. Ngoài ra, các chất kháng khuẩn có trong quả nho cũng giúp mẹ tái tạo nước ối trong và sạch hơn. Đồng thời đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, làm giảm tình trạng chuột rút trong suốt thai kỳ. Bạn có thể ăn nho tươi hoặc uống nước ép nho tùy theo sở thích.

Sinh tố dưa hấu

Nếu mẹ muốn đảm bảo chất lượng nước ối thì cần cung cấp đủ nước và dinh dưỡng cho cơ thể. Nói về hai yếu tố này thì không một loại quả nào có thể so sánh được với dưa hấu. Loại quả này chứa rất nhiều nước, có hàm lượng vitamin C, B, A và kali, magie,… rất dồi dào. Có khả năng bảo vệ tim, tăng cường chức năng dạ dày của mẹ bầu. Đồng thời sinh tố dưa hấu lại rất thơm ngon và dễ uống, vì vậy được nhất nhiều bà bầu ưa thích

Các loại sữa hạt

Sữa hạt được làm từ các loại hạt giàu dinh dưỡng, loại đồ uống này không chỉ bổ dưỡng và an toàn cho sức khỏe mà còn giúp hỗ trợ làm trong nước ối và tăng lượng nước ối rất hiệu quả.

Sữa hạt rất giàu dinh dưỡng, tốt cho bà bầu và thai nhi
Sữa hạt rất giàu dinh dưỡng, tốt cho bà bầu và thai nhi

Nếu mẹ bầu vẫn băn khoăn chưa biết nên uống gì để nước ối trong, thì hãy thử dùng sữa gạo, sữa đậu nành, sữa đậu xanh hay đậu đen,… thường xuyên. Ngoài ra, bạn cũng có thể rang các loại hạt này lên cho thơm rồi đun nước uống hàng ngày.

Nước điện giải

Nước điện giải không chỉ tốt cho người thường xuyên luyện tập thể thao, mà còn rất tốt cho mẹ bầu. Nước điện giải được tạo ra bằng cách sử dụng thiết bị điện phân để điện phân nước, tạo nên loại nước giàu khoáng chất, giàu chất chống oxy hóa.

Loại nước này có tính kiềm cao và dễ dàng thẩm thấu qua tế bào nhờ vào các phân tử nước rất nhỏ. Từ đó giúp tăng cường trao đổi chất và thải độc cho cơ thể, là sự lựa chọn khá tiện lợi cho các mẹ bầu không có nhiều thời gian làm sữa hạt hay các loại sinh tố hoa quả. Ngoài việc mua nước điện giải đóng chai, bạn có thể tìm kiếm các loại máy lọc nước tạo nước điện giải để tiện lợi cho việc sử dụng.

Nước ép táo

Khi nhắc đến những loại trái cây tốt cho bà bầu, không thể không nhắc đến táo xanh. Loại quả này vừa ngon vừa dồi dào vitamin và khoáng chất. Các chất chống oxy hóa, canxi, vitamin A, vitamin B, vitamin C, chất xơ kali, magie,… không chỉ nuôi dưỡng cơ thể mẹ khỏe mạnh, mà còn hỗ trợ quá trình sản xuất nước ối.

Táo là loại thực phẩm cực kỳ tốt cho sức khỏe và thai kỳ
Táo là loại thực phẩm cực kỳ tốt cho sức khỏe và thai kỳ

Ngoài ra, táo còn giúp làm giảm nguy cơ táo bón, ngăn ngừa tiểu đường thai kỳ, giúp bảo vệ hệ xương khớp và phòng chống nhiều bệnh lý khác. Mẹ bầu có thể ép một quả táo xanh và thưởng thức mỗi ngày.

Uống nước ép bưởi

Bưởi là loại quả mọng nước, thơm mát, chứa nguồn vitamin C rất dồi dào. Các dưỡng chất có trong bưởi rất có lợi cho thai kỳ của mẹ.  Thành phần vitamin, chất chống oxy hóa, beta carotene, canxi, carbohydrate,… trong bưởi có khả năng cải thiện chất lượng nước ối, giúp nước ối trong hơn và dồi dào hơn.

Ngoài ra, bưởi còn góp phần nâng cao hệ miễn dịch, hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hóa và làm giảm ốm nghén cho bà bầu. Vì vậy chẳng có lý do gì mà mẹ lại bỏ qua loại quả vừa ngon, vừa sạch này. Ngoài nước ép bưởi, bạn cũng có thể sử dụng nước ép cam, quýt, chanh cũng mang lại hiệu quả tương tự.

Sinh tố đu đủ

Để nước ối trong và được tái tạo liên tục, mẹ bầu cần bổ sung các loại thực phẩm giúp thải độc và phòng tránh tình trạng nóng trong người. Loại quả có thể đảm bảo cả hai điều kiện trên chính là đu đủ chín.

Sinh tố đu đủ giúp nước ối trong hơn
Sinh tố đu đủ giúp nước ối trong hơn

Bởi trong đu đủ chín chứa rất nhiều vitamin A, vitamin C, canxi, sắt… cần thiết cho thai kỳ. Đặc biệt, trong đu đủ chín không chứa nhiều tinh bột, nên không làm bà bầu tăng cân nhanh. Vì thế, mẹ bầu có thể thoải mái uống sinh tố đu đủ này mà không cần lo lắng bất cứ vấn đề gì.

Một số lưu ý để giữ nước ối trong

Chất lượng nước ối phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Ngoài xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, mẹ bầu cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Dù các loại đồ uống trên rất có lợi cho mẹ bầu, nhưng không nên quá lạm dụng để tránh gây phản tác dụng.
  • Bổ sung thực phẩm dinh dưỡng chỉ có tác dụng hỗ trợ quá trình sản sinh nước ối, không có tác dụng điều trị các bệnh lý liên quan. Vì vậy bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên qua khi nhận thấy nước ối có những dấu hiệu bất thường.
  • Nên hạn chế ăn các loại thực phẩm dầu mỡ, có hàm lượng đường cao,… vì có thể phá vỡ sự cân bằng nước ối, tạo ra các nguy cơ trong thai kỳ.
  • Tránh sử dụng các loại thực phẩm bổ sung gây mất nước, vì có thể làm tình trạng thiếu ối nghiêm trọng hơn.
  • Tập thể dục nhẹ nhàng, khoa học cũng là một cách bổ sung nước ối tự nhiên. Vì vậy mẹ bầu nên thường xuyên vận động để tăng cường sức khỏe, không nên ngồi hoặc nằm cả ngày.

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi “uống gì để nước ối trong”, các loại đồ uống trên có khả năng hỗ trợ sản sinh và tăng cường chất lượng nước ối rất tốt. Mẹ bầu nên xây dựng chế độ dinh dưỡng lành mạnh và cân bằng để có một thai kỳ khỏe mạnh, thoải mái.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tải về ứng dụng

Ứng dụng Chăm sóc sức khỏe cho gia đình bạn

Mỗi ngày bận rộn trôi qua, chúng ta lại vô tình lãng quên tài sản quý giá nhất của mình: Sức khỏe. Hãy để VIETMEC trở thành một cánh tay đắc lực chăm sóc và gìn giữ tài sản đó cho bạn và cả gia đình.

Tải ngay cho IOS Tải ngay cho Android