Ensure Trẻ Em Uống Được Không? Chọn Loại Nào Phù Hợp?

Ensure là một thương sữa nổi tiếng và uy tín trên toàn thế giới nhưng rất nhiều mẹ thắc mắc rằng Ensure trẻ em uống được không và nên uống như thế nào để mang lại hiệu quả tốt nhất? Để biết câu trả lời, cha mẹ có thể bỏ chút thời gian để tham khảo bài viết dưới đây trước khi quyết định có nên cho bé dùng sữa này không.

Ensure là một thương sữa nổi tiếng và uy tín trên toàn thế giới nhưng rất nhiều mẹ thắc mắc rằng Ensure trẻ em uống được không và nên uống như thế nào để mang lại hiệu quả tốt nhất? Để biết câu trả lời, cha mẹ có thể bỏ chút thời gian để tham khảo bài viết dưới đây trước khi quyết định có nên cho bé dùng sữa này không. 

Ensure trẻ em uống được không?

Sữa Ensure là dòng sữa giúp tăng cân được phát triển bởi Tập đoàn Abbott Hoa Kỳ. Các sản phẩm của hãng được người tiêu dùng biết đến không chỉ với chức năng cải thiện cân nặng mà còn hỗ trợ bổ sung nhiều thành phần dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể để giúp người dùng khỏe mạnh hơn.

Ensure trẻ em uống được không là câu hỏi được nhiều bậc cha mẹ quan tâm
Ensure trẻ em uống được không là câu hỏi được nhiều bậc cha mẹ quan tâm

Nhờ việc nghiên cứu trong một thời gian dài mà các sản phẩm của Ensure đều có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao với tỷ lệ hoàn hảo. Sữa đang được nhiều người dùng ở mọi lứa tuổi trên toàn thế giới. Ensure không chỉ được dùng cho người già, người lớn mới ốm dậy, người sau khi phẫu thuật cần phục hồi sức khỏe nhanh chóng. Người gầy, biếng ăn, thường xuyên bị mệt mỏi cũng được các chuyên gia khuyến cáo nên cho sử dụng sản phẩm này.

Cũng bởi sự phổ biến của các dòng sữa Ensure mà hiện nay sữa đã được sản xuất ở nhiều nhà máy thuộc nhiều quốc gia khác nhau như: Úc, Đức, Mỹ, Hà Lan, Tây Ban Nha, Singapore,… Mỗi nhà máy tại các quốc gia đều đảm bảo quy trình vệ sinh thực phẩm với các thành phần dinh dưỡng đầy đủ. Ngoài ra công thức sản xuất tiên tiến, vượt trội nên các sản phẩm đều nhanh chóng trở nên nổi tiếng trên thị trường, đặc biệt là với nhóm đối tượng có sức khỏe yếu cần được bổ sung dinh dưỡng hàng ngày.  

Các dòng sữa tăng cân ở từng quốc giá đều mang những ưu và nhược điểm riêng biệt. Bên cạnh đó, chúng cũng được hiệu chỉnh về tỷ lệ dinh dưỡng để phù hợp hơn với từng đối tượng sử dụng. Tương tự như vậy, Ensure cũng được là loại sữa có thể dành cho nhiều lứa tuổi khác nhau nhưng không phải dòng nào cũng có thể dành cho trẻ em. 

Vì thế, Ensure trẻ em uống được không là điều mà nhiều bố mẹ phân vân trước khi quyết định cho các bé sử dụng. Bởi hệ tiêu hóa của các con lúc này còn rất non yếu nên cha mẹ luôn phải cẩn thận trong việc lựa chọn sản phẩm dinh dưỡng phù hợp, đảm bảo an toàn theo độ tuổi của các bé. 

Được biets, trong sữa Ensure có chứa tới 24 loại vitamin cùng các khoáng chất khác nhau nên khi cho bé sử dụng bé sẽ có sự phát triển toàn diện cả về trí tuệ lẫn thể chất. Ngoài ra, sữa Ensure còn giúp bổ sung một lượng lớn protein nên có thể đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết như một khẩu phần ăn hàng ngày của con nhỏ. Vì thế, con sẽ có nguồn năng lượng dồi dào để hoạt động suốt ngày dài.

Chưa kể, các vi chất dinh dưỡng có trong Ensure sẽ giúp bổ sung những thành phần quan trọng như vitamin D, canxi mang tới hệ xương chắc khỏe. Omega tạo nên sự thông minh cùng kháng thể tốt cho hệ miễn dịch,… Vậy Ensure trẻ em có uống được không? 

Sữa Ensure có rất nhiều loại khác nhau
Sữa Ensure có rất nhiều loại khác nhau

Theo thông tin từ nhà sản xuất, sữa Ensure chỉ nên dành cho trẻ từ 10 tuổi trở lên. Nếu sử dụng cho các bé quá nhỏ tuổi, hệ tiêu hóa của các con sẽ khó có thể đáp ứng nổi hàm lượng dinh dưỡng này. Điều đó cũng gây ra tình trạng không tốt cho đường ruột, dễ gây táo bón, tiêu chảy, thậm chí là phản tác dụng. 

Bé bao nhiêu tuổi mới nên uống sữa Ensure?

Như chúng tôi đã đề cập, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo rằng, hệ tiêu hóa của trẻ em dưới 10 tuổi còn kém nên không thể hấp thụ hoàn toàn sữa Ensure hay có thể dễ dàng như những loại sữa dành riêng theo đúng độ tuổi của trẻ. Bởi trong Ensure có chứa hàm lượng protein, đạm cùng một số khoáng chất cao nên có thể sẽ làm ảnh hưởng tới đường tiêu hóa của bé. 

Vậy nên, sữa Ensure chỉ nên sử dụng cho các bé trên 10 tuổi. Tuy nhiên, có một số dòng sữa được sản xuất ở các quốc gia thông báo có thể dùng được cho trẻ 4 tuổi trở lên với hàm lượng dinh dưỡng đã được nghiên cứu và cân đối để phù hợp với các bé trong độ tuổi này.

Tuy nhiên, tốt nhất các bạn vẫn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia dinh dưỡng, bác sĩ chuyên khoa để giúp con sử dụng sản phẩm phù hợp, an toàn theo từng độ tuổi nhất định. 

Các loại sữa Ensure cho bé

Nhìn chung, không phải dòng sữa nào của Ensure đều có thể dùng được cho bé nên cha mẹ cần tham khảo và tìm hiểu thông tin kỹ lưỡng trước khi cho bé sử dụng. Dưới đây là một số loại sữa Ensure có thể dùng được cho trẻ nhỏ mà bạn có thể xem xét thêm.

Sữa Ensure Úc cho trẻ từ 10 tuổi trở lên

Đây là dòng sữa của Úc với nhiều ưu điểm nổi bật trong việc phòng chống loãng xương ở người già và giòn xương ở trẻ em. Canxi, magie, Vitamin K, Vitamin D là những dưỡng chất mà bạn có thể tìm thấy trong loại sữa này. Với những dưỡng chất này, người dùng sẽ có được hệ xương khớp chắc khỏe. Trẻ em sẽ tăng trưởng chiều cao tối ưu hơn.

Sữa Ensure Úc cho trẻ từ 10 tuổi trở lên
Sữa Ensure Úc cho trẻ từ 10 tuổi trở lên

Theo kết quả nghiên cứu cho thấy, trong 250ml sữa Ensure Úc có thể cung cấp tới 242 mg canxi, cao gấp 1,5 – 2 lần so với các dòng sữa khác trên thị trường. Ngoài ra, Ensure Úc còn sở hữu hơn 30 loại vitamin, khoáng chất thiết yếu giúp tăng cường sức đề kháng, bảo vệ hệ miễn dịch. Trong đó, các loại khoáng chất nổi bật có thể kể đến như Omega 3, Omega 6 giúp cải thiện trí nhớ ở người trung niên và tăng cường trí thông minh ở trẻ em.

Về cơ bản, Ensure Úc có khả năng cải thiện đường ruột cho người trưởng thành khá tốt. Tuy nhiên, với trẻ nhỏ thì bạn chỉ nên sử dụng sữa với hàm lượng nhỏ và chia đều thành các bữa nhỏ để tránh cung cấp quá nhiều dưỡng chất làm ảnh hưởng tới đường ruột. 

Ưu điểm:

  • Ensure Úc cho trẻ 3 tuổi có chứa nguồn dinh dưỡng lớn, giúp cung cấp nguồn dưỡng chất đầy đủ cho bé mỗi ngày. 
  • Các thành phần chính đều mang tới khả năng tăng trưởng chiều cao cũng như cân nặng, trí não của trẻ.
  • Ensure Úc có 2 hương vị là socola và vani nên bạn có thể tùy chọn hương vị theo sở thích của các bé. 

Nhược điểm: Ensure Úc dễ gây táo bón cho trẻ nên khi sử dụng mẹ cần pha lượng sữa vừa đủ. Cha mẹ tuyệt đối không cho trẻ uống quá nhiều trong một bữa để tránh tình trạng thừa chất, khó tiêu hoặc gây áp lực lên hệ thống tiêu hóa của các con. 

Ensure trẻ em uống được không? Sữa Ensure của Đức cho trẻ từ 3 tuổi

Sữa Ensure trẻ em có uống được không? Theo đó, Ensure của Đức là sản phẩm mà bạn có thể dùng cho trẻ nhỏ từ 3 tuổi trở lên. Đây là dòng sữa nổi tiếng và được nhiều người tin tưởng sử dụng nhờ hàm lượng dinh dưỡng cao như vitamin, protein cùng nhiều loại khoáng chất cần thiết cho cơ thể để trẻ tăng trưởng tốt về mọi mặt.

Trong sữa Ensure của Đức có chứa canxi, vitamin D3 rất lớn nên khi kết hợp cùng photpho và magie sẽ giúp tạo điều kiện tốt cho hệ xương phát triển. Các con sẽ được bảo vệ và trở nên khỏe mạnh hơn nhờ hàm lượng vitamin C, vitamin A, selen dồi dào có trong loại sữa ngoại nhập này.

Sữa Ensure của Đức cho trẻ từ 3 tuổi
Sữa Ensure của Đức cho trẻ từ 3 tuổi

Đặc biệt trong sữa Ensure Đức còn được nhà sản xuất bổ sung thêm kháng thể IgG – một dưỡng chất có khả năng tạo ra sức đề kháng tốt, cải thiện hệ miễn dịch cũng như ngăn ngừa bệnh vặt xuất hiện. Các Prebiotics, chất xơ hòa tan FOS có tác dụng phòng chống một số triệu chứng về rối loạn đường ruột cũng như hạn chế tình trạng táo bón cho bé. Ngoài ra, sắt, kẽm, vitamin B sẽ giúp kích thích vị giác để trẻ ăn ngon miệng hơn, từ đó giúp các con lên cân nhanh chóng. 

Ưu điểm:

  • Ensure từ Đức là loại sữa được tin dùng nhất trong hầu hết các dòng sữa Ensure dành cho trẻ nhỏ có mặt tại thị trường Việt Nam.
  • Sữa Ensure trẻ em có uống được không? Chắc chắn câu trả lời là có và sản phẩm phù hợp với trẻ từ 3 tuổi trở lên.
  • Loại sữa này có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao nhưng tỷ lệ đã được cân đối để phù hợp với thể trạng, lứa tuổi của tường đối tượng, đặc biệt là người cao tuổi và trẻ nhỏ.
  • Sữa cũng được bổ sung thêm kháng thể IgG và các chất xơ hòa tan FOS nên hệ tiêu hóa của các con sẽ trở nên khỏe mạnh, hoạt động tốt và tăng cường sức đề kháng hiệu quả. 

Nhược điểm: Chưa có đánh giá. 

Sữa Ensure Gold Vigor dạng nước dành cho bé từ 4 tuổi trở lên

Sữa Ensure Gold Vigor dạng pha sẵn được đóng thành chai nhỏ tiện lợi có thể uống liền mà không cần tốn thời gian pha chế. Thêm vào đó, sản phẩm vẫn đảm bảo cung cấp đầy đủ các dưỡng chất dồi dào cho các bé. 

Trong dòng sản phẩm sữa dạng nước này, chúng còn được bổ sung protein, vitamin cùng các khoáng chất nhằm nâng cao sức khỏe, bổ sung năng lượng cho bé hoạt động suốt ngày dài. Với hệ dưỡng chất độc đáo Caltrius ™ có hàm lượng canxi cao kết hợp cùng Vitamin D, photpho giúp xương luôn chắc khỏe, hỗ trợ phát triển chiều cao tối ưu cho trẻ. 

Ngoài ra, sữa Ensure Gold Vigor còn có chứa nhiều hợp chất có lợi như chất béo PUFA và MUFA tốt cho sức khỏe tim mạch. Cùng với đó là các acid béo giúp bé tăng cân hiệu quả hơn. 

Sữa Ensure Gold Vigor dạng nước dành cho bé từ 4 tuổi trở lên
Sữa Ensure Gold Vigor dạng nước dành cho bé từ 4 tuổi trở lên

Ưu điểm:

  • Sữa Ensure Gold Vigor dạng nước dược đóng chai tiện lợi nên có thể dùng trực tiếp mà không phải pha chế.
  • Sản phẩm giúp cung cấp nguồn năng lượng lớn để trẻ khỏe mạnh, tăng cân và phát triển chiều cao tối ưu nhất.
  • Sữa Ensure Gold Vigor có chứa thành phần tốt cho hệ tim mạch.

Nhược điểm: Với dạng pha sẵn này, sữa Ensure Gold Vigor tuy có chứa nhiều dưỡng chất nhưng không đủ để thay thế cho bữa ăn chính như dòng sữa bột khác của hãng. 

Ensure trẻ em uống được không? Sữa Ensure của Mỹ cho trẻ từ 4 tuổi trở lên

Sữa Ensure Mỹ được xem là món quà sức khỏe vô cùng giá trị dành cho các thành viên trong gia đình. Trong Ensure Mỹ có chứa DHA, EPA và Choline giúp phát triển trí não một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, sữa còn có chứa canxi, vitamin rất tốt cho xương khớp để giúp các con phát triển chiều cao một cách toàn diện.

Hàm lượng MUFA, PUFA sẽ mang tới cho các bé một trái tim khỏe mạnh. Còn kẽm, magie sẽ giúp tăng sức đề kháng cho trẻ, hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động mượt mà, hấp thu tốt các dưỡng chất có trong sữa và các thực phẩm khác.

Thành phần sắt cùng các loại vitamin C, E, A có trong Ensure Mỹ sẽ mang tới cho người dùng cơ thể khỏe mạnh. Đồng thời kích ứng trí nhớ để bé trở nên thông minh hơn mỗi ngày. 

 Ưu điểm:

  • Ensure Mỹ có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, có thể dễ dàng đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của bé cho một ngày dài.
  • Trong sữa Ensure có nguồn gốc từ Mỹ này, sản phẩm đã được bổ sung thêm các thành phần có công dụng bảo vệ sức khỏe tim mạch cho bé.
  • Dòng sữa Ensure Mỹ được đánh giá cao về chất lượng, khả năng tăng cân cũng như hiệu quả phát triển chiều cao vượt trội cho bé. 
Sữa Ensure của Mỹ cho trẻ từ 4 tuổi trở lên
Sữa Ensure của Mỹ cho trẻ từ 4 tuổi trở lên

Nhược điểm: Ensure Mỹ có giá thành khá cao với với các sản phẩm khác. 

Lưu ý khi sử dụng sữa Ensure cho các bé

Sữa Ensure là dòng sữa dinh dưỡng với nguồn dinh dưỡng cao mà Abbott phát triển dành cho những đối tượng là người cao tuổi, người kén ăn hoặc bị suy nhược cơ thể. Trong đó có một số loại sữa có thể dùng được cho trẻ từ 3 – 4 tuổi trở lên. Tuy nhiên, bất kỳ lứa tuổi nào cũng vậy, nếu không nắm được các bước pha và sử dụng đúng cách thì không chỉ không mang lại hiệu quả mà còn khiến cơ thể bị ảnh hưởng xấu. 

Vậy nên, bên cạnh việc quan tâm tới việc Ensure trẻ em uống được không thì cha mẹ cũng cần lưu ý tới vấn đề cho bé uống như thế nào cho an toàn, hợp lý. Cụ thể như sau:

  • Đầu tiên, cha mẹ cần lựa chọn đúng loại sữa theo độ tuổi và nhu cầu dinh dưỡng của các bé.
  • Cần đo lượng sữa chính xác và dung tích nước phù hợp để đảm bảo dinh dưỡng cung cấp đầy đủ cho cơ thể.
  • Luôn dùng nước ấm từ 40 – 50 độ để pha sữa Ensure, lưu ý không dùng nước quá nóng hay quá nguội vì chúng dễ khiến các dưỡng chất bị phân hủy. Với loại sữa dạng nước, các bạn chỉ cần lắc đều trước khi sử dụng là được.
  • Do hạt sữa khá to nên khi pha cần khuấy thật kỹ nhằm đảm bảo sữa đã hòa tan hết bột khi uống.
  • Khi đã pha sữa uống bạn uống hết ngay 1 lần hoặc không quá 3 tiếng sau khi pha. Bởi nếu để sữa quá lâu sẽ khiến trẻ dễ bị tiêu chảy, cơ thể mệt mỏi hoặc có thể dẫn tới ngộ độc.
  • Sau khi mở nắp hộp các bạn chỉ nên sử dụng trong 4 tuần. Sau khi lấy sữa ra phải đậy kín nắp và bảo quản sản phẩm ở nơi khô ráo, tránh mặt trời chiếu trực tiếp vào sữa làm ảnh hưởng tới chất lượng.
  • Với trẻ nhỏ, sữa Ensure được xem là thực phẩm bổ sung thay thế cho bữa ăn của bé nên mẹ cần chú ý tới thời gian cũng như lượng sữa khi dùng cho các bé.
  • Cha mẹ nên cho bé uống sữa sau bữa ăn chính khoảng 1 – 2 giờ hoặc trước khi đi ngủ 1 tiếng để đạt kết quả hấp thu tốt. 
  • Thời gian đầu, cha mẹ chỉ nên pha với lượng sữa nhỏ để kiểm tra xem trẻ có bị táo bón hoặc bị dị ứng hay không, sau đó mới tăng lượng sữa lên. 

Như vậy, bài viết trên đây đã giúp bạn giải đáp vấn đề Ensure trẻ em uống được không và uống như nào là hợp lý. Nếu bé nhà bạn đã đủ tuổi sử dụng thì nên bổ sung ngay cho các con để chúng được phát triển toàn diện và trở nên khỏe mạnh, nhanh nhẹn hơn. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tải về ứng dụng

Ứng dụng Chăm sóc sức khỏe cho gia đình bạn

Mỗi ngày bận rộn trôi qua, chúng ta lại vô tình lãng quên tài sản quý giá nhất của mình: Sức khỏe. Hãy để VIETMEC trở thành một cánh tay đắc lực chăm sóc và gìn giữ tài sản đó cho bạn và cả gia đình.

Tải ngay cho IOS Tải ngay cho Android