Nhổ Răng Khôn Có Đau Không?

  • Nhổ răng khôn thường ít gây đau đớn nếu được thực hiện bởi các bác sĩ lành nghề cùng các trang thiết bị hiện đại trong phòng phẫu thuật.
  • Hầu hết mọi người sẽ hồi phục sau khi nhổ răng khôn khoảng từ 3-4 ngày. 
  • Tuy nhiên, đối với những trường hợp phức tạp hơn hoặc nhổ nhiều răng, quá trình phục hồi hoàn toàn có thể mất từ ​​7-10 ngày.

Nhổ răng khôn có đau không?

Nhổ răng khôn không gây đau đớn do trước khi thực hiện thủ thuật, các bác sĩ sẽ tiến hành gây tê cục bộ giúp người bệnh không còn cảm giác đau nhức trong quá trình nhổ răng. 

Tuy nhiên, sau khi nhổ răng khôn, hết thuốc tê người bệnh sẽ có cảm giác đau. Cơn đau sẽ đạt đỉnh điểm vào khoảng 6 giờ sau khi quá trình nhổ răng khôn hoàn tất. Người bệnh cũng có thể thấy một số vết bầm tím, sưng hoặc vết máu trong miệng.

Tuy nhiên, các cơn đau khi nhổ răng khôn sẽ được kiểm soát bằng cách sử dụng một số loại thuốc giảm đau do bác sĩ chỉ định để làm giảm bớt khó chịu cho người bệnh.

Răng khôn thường là nỗi lo của nhiều người
Răng khôn thường là nỗi lo của nhiều người

Thời gian nhổ bỏ răng khôn trong bao lâu?

Đa số răng khôn đều được nhổ bỏ trong vòng vài phút và ca phẫu thuật diễn ra tương đối nhanh chóng. Răng khôn khó nhổ hơn có thể mất từ 20 đến 30 phút.

Đau răng khôn sẽ kéo dài trong bao lâu?

Hầu hết mọi người sẽ hồi phục sau khi nhổ răng khôn khoảng từ 3-4 ngày. Sau đó, người bệnh có thể tiếp tục cuộc sống sinh hoạt bình thường.

Tuy nhiên, đối với những trường hợp phức tạp hơn hoặc nhổ nhiều răng, quá trình phục hồi hoàn toàn có thể mất từ ​​7-10 ngày.

Quá trình phục hồi sau nhổ răng khôn

Sau quá trình nhổ răng khôn, tùy từng cơ địa sẽ xuất hiện những phản ứng khác nhau. Một số người có thể cảm thấy hơi khó chịu và đau nhức trong ba ngày đầu và cần dùng thuốc giảm đau. Một số người thậm chí có thể bị bầm tím hoặc sưng nhẹ ở bên ngoài khuôn mặt và thường hết trong vòng một đến hai tuần.

Sau ba ngày này, bạn sẽ bắt đầu cảm thấy dễ chịu hơn nhiều và có thể nhai lại. Miệng của bạn sẽ trở lại bình thường hoàn toàn sau một tuần. 

Để nhanh chóng phục hồi, bạn nên chú ý nghỉ ngơi thật nhiều. Vì trong khi ngủ, cơ thể tạo ra nhiều tế bào bạch cầu hơn. Điều này giúp ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng. 

Ít nhất trong 24 giờ đầu tiên, bạn nên tránh tập thể dục, vận động mạnh hoặc nằm kê cao đầu. Bất kỳ cử động nào quá sức khi vừa mới nhổ răng khôn đều có thể khiến cơn đau thêm trầm trọng.

Đặc biệt, cần tuân thủ các hướng dẫn chăm sóc tại nhà do nha sĩ hoặc bác sĩ phẫu thuật răng miệng đưa ra thì quá trình phục hồi sẽ nhanh chóng và hạn chế biến chứng.

Có rủi ro nào khi nhổ răng khôn không?

Có một số ít trường hợp có thể phát sinh biến chứng. Thường gặp nhất là: 

  • Ổ răng khô gây đau âm ỉ hoặc đau nhói ở vùng nướu
  • Nhiễm trùng do vệ sinh không đúng cách. Vi khuẩn chứa trong mảnh vụn từ thức ăn tấn công vào vị trí nhổ răng gây đau đớn, khó chịu cho người bệnh.
  • Chảy máu tại vùng nhổ răng
  • Sưng hoặc bầm tím và ngày càng trầm trọng hơn, không thuyên giảm
  • Sốt
  • Khó nuốt hoặc thở
  • Sử dụng thuốc kháng sinh nhưng cơn đau không thuyên giảm

Nhưng những trường hợp xảy ra biến chứng thường rất hiếm gặp. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy đau dữ dội phát ra từ vị trí nhổ răng hoặc cơn đau kéo dài hơn 10 ngày thì nên liên hệ với nha sĩ hoặc bác sĩ phẫu thuật răng miệng để có biện pháp xử lý kịp thời.

Nhổ răng khôn có đau không sẽ được quyết một phần bởi tay nghề bác sĩ
Nhổ răng khôn có đau không sẽ được quyết một phần bởi tay nghề bác sĩ

Trên đây là toàn bộ các giải đáp cho câu hỏi nhổ răng khôn có đau không cùng những lưu ý quan trọng. Hy vọng với những thông tin chúng tôi cung cấp có thể giúp độc giả trang bị cho mình những kiến thức bổ ích về vấn đề này.

Tải về ứng dụng

Ứng dụng Chăm sóc sức khỏe cho gia đình bạn

Mỗi ngày bận rộn trôi qua, chúng ta lại vô tình lãng quên tài sản quý giá nhất của mình: Sức khỏe. Hãy để VIETMEC trở thành một cánh tay đắc lực chăm sóc và gìn giữ tài sản đó cho bạn và cả gia đình.

Tải ngay cho IOS Tải ngay cho Android