Bà Bầu Uống 2 Viên Canxi Cùng Lúc Được Không?

Trong giai đoạn mang thai, bà bầu sẽ được khuyến cáo nên bổ sung đầy đủ dưỡng chất để bảo vệ xương cũng như hỗ trợ sự phát triển của thai nhi một cách toàn diện. Vậy bà bầu uống 2 viên canxi cùng lúc được không và cần lưu ý gì trong quá trình bổ sung canxi để không bị dư thừa? Hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để giải đáp chính xác vấn đề thắc mắc trên. 

Bà bầu uống 2 viên canxi cùng lúc được không?

Trong thời kỳ mang thai, thai phụ cần bổ sung canxi hàng ngày với liều lượng 1 viên uống theo hàm lượng tiêu chuẩn. Vậy bà bầu uống 2 viên canxi cùng lúc được không là câu hỏi thắc mắc của rất nhiều người. Cụ thể, việc này sẽ phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe của thai phụ, cụ thể như sau:

Tìm hiểu: Có Bầu 3 Tháng Đầu Uống Nước Dừa Được Không?

Bà bầu uống 2 viên canxi cùng lúc được không được nhiều người thắc mắc
Bà bầu uống 2 viên canxi cùng lúc được không được nhiều người thắc mắc

Uống 2 viên canxi cùng lúc được không? Thai phụ có sức khỏe bình thường

Trường hợp bà bầu có sức khỏe bình thường thì mỗi ngày sẽ cần bổ sung khoảng 280 – 300mg canxi. Nếu viên canxi bổ sung có hàm lượng nằm trong khoảng tiêu chuẩn này thì mỗi ngày thai phụ chỉ nên uống 1 viên để tránh bị thừa canxi dẫn tới các biến chứng nguy hiểm như:

  • Suy thận.
  • Sỏi thận.
  • Sỏi mật.
  • Suy gan.
  • Táo bón.
  • Viêm loét dạ dày, đại tràng.
  • Rối loạn tiêu hóa,…

Ngoài ra, phụ nữ có thai khi bổ sung dư lượng canxi cần thiết cũng có thể gây ra các tác hại với thai nhi và trẻ sơ sinh. Cụ thể như mẹ bầu sẽ bị tăng canxi máu, thóp kín quá sớm, biến dạng xương hàm, bánh nhau bị canxi hóa nhanh khiến thai nhi chậm phát triển do không được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng.

Tuy nhiên, trong trường hợp viên canxi có hàm lượng thấp, mỗi ngày thai phụ sẽ cần uống 2 viên để đảm bảo cung cấp đủ canxi cho xương, răng của bà mẹ. Đồng thời giúp cho quá trình tăng trưởng, phát triển của thai nhi diễn ra bình thường và khỏe mạnh hơn. 

Thai phụ mắc bệnh lý cần phải bổ sung canxi liều cao

Uống 2 viên canxi cùng lúc được không? Với những thai phụ bị các bệnh lý khiến canxi máu bị suy giảm và cần bổ sung canxi liều cao thì thời gian uống 2 viên canxi cần cách nhau tối thiểu 4 tiếng. Điều này sẽ giúp cơ thể có thể hấp thụ hoàn toàn lượng canxi được đưa vào cơ thể từ viên uống. 

Tham khảo: Cách Giảm Đau Đầu Ở Bà Bầu Không Dùng Thuốc

Thai phụ mắc bệnh lý cần phải bổ sung canxi liều cao để đảm bảo sức khỏe
Thai phụ mắc bệnh lý cần phải bổ sung canxi liều cao để đảm bảo sức khỏe

Theo đó, tùy theo thời điểm, cơ thể sẽ hấp thu được tối đa khoảng 500mg canxi. Vậy nên, việc uống quá nhiều canxi thì cơ thể sẽ khó hấp thụ được hết cũng như chúng sẽ gây nên gánh nặng, đọng thành cặn canxi dư thừa trong hệ tiêu hóa. Từ đó dễ gây nên các biến chứng nguy hiểm tới sức khỏe mẹ bầu và tác động tiêu cực tới sự phát triển của thai nhi.

Với những đối tượng bị rối loạn chuyển hóa canxi, nồng độ canxi trong máu sẽ bị suy giảm và không thể đáp ứng đủ nhu cầu tăng trưởng của thai nhi. Lúc này, não bộ sẽ đưa canxi trong xương của mẹ để nuôi dưỡng thai nhi khiến mẹ bị loãng xương hoặc thoái hóa xương khi tới tuổi mãn kinh.

Bên cạnh đó, trường hợp thai phụ bị thiếu hụt vitamin D, suy giảm chức năng tuyến giáp hay mắc bệnh thận mãn tính đều có nguy cơ khiến lượng canxi trong máu suy giảm. Vậy nên việc tăng liều lượng canxi bổ sung hàng ngày là điều cần thiết. 

Lưu ý khi uống canxi để đảm bảo sức khỏe cho bà bầu

Canxi là thành phần chủ yếu cấu thành nên xương, chúng giúp mẹ bầu hạn chế tình trạng loãng xương, thoái hóa xương. Bên cạnh đó, canxi còn góp phần vào quá trình hình thành và phát triển xương của thai nhi. Vậy nên sức khỏe xương khớp và chiều cao của trẻ sẽ bị phụ thuộc vào việc bà bầu có được bổ sung đủ canxi hay không. 

Theo các chuyên gia chia sẻ, chiều dài trung bình tiêu chuẩn ở trẻ sơ sinh là khoảng 50cm và nhu cầu bổ sung canxi cho bà bầu trong thai kỳ phải tăng từ 1,4 – 1,5 lần so với bình thường. Thêm vào đó, nhu cầu bổ sung này cũng sẽ được tăng dần theo từng giai đoạn thai kỳ cụ thể nên các mẹ cần lưu ý.

Xem ngay: Bà Đẻ Uống Được Sữa Tươi Không, Nên Uống Loại Nào Tốt?

Bạn cần bổ sung canxi theo sự chỉ định của bác sĩ
Bạn cần bổ sung canxi theo sự chỉ định của bác sĩ

Trong tam cá nguyệt đầu tiên, phần lớn lượng canxi cần thiết có thể bổ sung qua các thực phẩm. Chính vì thế, trong 3 tháng đầu thai phụ có thể không cần bổ sung canxi bằng đường uống, nhưng trừ trường hợp mẹ bầu thiếu canxi trước khi mang thai thì cần bổ sung sớm theo chỉ dẫn của bác sĩ. 

Tuy nhiên, thai phụ lưu ý không nên uống quá 500mg/lần. Tốt nhất, các bạn nên chia 2 viên canxi làm 2 lần uống và cách nhau tối thiểu 4 giờ. Tuyệt đối không uống vào buổi tối hoặc trước khi đi ngủ để cơ thể có thể hấp thụ canxi tốt nhất. 

Hy vọng với những chia sẻ trên về việc bà uống uống 2 viên canxi cùng lúc được không sẽ giúp bạn biết cách chăm sóc sức khỏe bản thân tốt hơn. Bởi việc cung cấp đúng và đủ nguồn dưỡng chất cần thiết sẽ giúp đảm bảo sự an toàn cho sức khỏe của mẹ và sự phát triển toàn diện cho thai nhi ngay từ khi còn là bào thai. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tải về ứng dụng

Ứng dụng Chăm sóc sức khỏe cho gia đình bạn

Mỗi ngày bận rộn trôi qua, chúng ta lại vô tình lãng quên tài sản quý giá nhất của mình: Sức khỏe. Hãy để VIETMEC trở thành một cánh tay đắc lực chăm sóc và gìn giữ tài sản đó cho bạn và cả gia đình.

Tải ngay cho IOS Tải ngay cho Android